รูปนี้เด็กเนิร์ดมากๆเลย
เยี่ยมครับ
(หมายเหตุ : ขอแถลงกันตรงนี้ว่า การขับ Nissan Altima ครั้งนี้ เป็นไปอย่างค่อนข้างกระทันหัน
ทำให้ไม่ได้เก็บรูปภาพของตัวรถมามากมายนัก รูปประกอบอาจจะน้อยไปสักนิดหนึ่ง ผนวกกับ
นี่เป็นบทความทดลองขับชิ้นแรกของผม หากมีจุดไหนขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
ด้วยนะครับ และใครที่ขโมยรูปภาพและเนื้อหาบทความไปใช้โดยไม่มีการอนุญาตอย่างเป็น
ทางการ เตรียมรับหมายศาลเอานะจ๊ะ!)
ฉบับหน้า ขอเรื่องลิขสิทธิ์แบบเป็นทางการนะครับ
ขอแบบคุณJ!MMY(ตัวอย่างข้างล่าง) ครับ
เพราะว่าจะได้ไม่มีใครกล้านำไปใช้ (ตัวอย่างข้างบน มันinformal ไปนิดนึง บางคนอาจจะเอาไปใช้ได้)
J!MMY
สงวนลิขสิทธิ์ ทั้งบทความ และลิขสิทธิ์ภาพถ่ายในไทย เป็นผลงานของ ผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพวาด Illustration เป็นลิขสิทธิ์ของ บริษัท General Motors Thailand
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.Headlightmag.com
20 สิงหาคม 2013
Copyright (c) 2013 Text and Pictures
Use of such content either in part or in whole without permission is prohibited.
First publish in www.Headlightmag.com
August 20th, 2013
แบบนี้อ่ะครับ เป็นตัวอย่าง
แต่ถ้าด้านงานเขียน ผมอยากให้คุณ Toyd เขียนแบบ สไตล์ผู้หญิงใช้สอยครับ หรือสไตล์คนทั่วๆไปที่มองรถใช้งานเฉยๆครับพวกกลุ่มครอบครัวเป็นต้นครับ (แบบclip the coup ประมาณนั้น)
ดังนั้น อาจจะเริ่มมีบทความเสริมจากคุณJ!MMY ก็ได้ครับ(ถ้ารถซ้ำกันนะครับ)
[/quote]
ขอเพิ่มเติม ตัวอย่างที่ผมเคยฟัง เพื่อนผมมาพูดให้ฟังเรื่องใช้สอย ของSpace Wagon
"ชั้นแนะนำเธอซื้อคันนี้ ดีกว่า Wish เพราะว่า เวลาจะหยิบของอะไร มันสะดวกมือดีกว่า มีที่เก็บของเยอะ หยิบจับอะไรก็สะดวก บรรดาลิงๆกินเลอะเทอะ พื้นที่วิ่งเล่นได้เลย แอร์เย็นดี ไม่มีอะไรจุกจิกให้เข้าศูนย์ (คุณเธอไม่พูดเรื่องน้ำมัน เพราะไม่แคร์ ไม่เคยคิด ใช้อย่างเดียว รูดปรี้ด สามีจ่ายอ่ะ)"
อีกคน(คนละยี่ห้อ)
แบบที่คุณ Toyd บอกแบบนี้ก็ดีครับ (ยิ่งมีรูปประกอบ ยิ่งเจ๋ง--ชอบความคิดเห็นสไตล์ส่วนตัวแบบนี้ด้วย)
แต่ก็ไม่ละทิ้งประโยชน์ใช้สอย
ที่สะดวกต่อการใช้งานจริง ทั้งที่วางแก้วขนาดพอดี และช่องเก็บของกระจุกกระจิก เหล่ากุญแจ
และ Gadget ต่างๆที่ถูกใจผมมากๆ
--
แผงคอนโซลหน้าครึ่งบน แผงประตู ก็ยังถูกบุด้วยวัสดุนิ่มนิดๆ แบบ
Soft Touch อันเป็นสิ่งที่รถยนต์ราคาเกิน 1 ล้านบาทไทย ทุกคันควรจะมีได้แล้ว
--
พวงมาลัยในความเร็วต่ำ เซ็ตมาเบามากครับ แต่มัน
เป็นความเบาที่เข้าท่า มีน้ำหนักพอดี แรงต้านมือขืนมือกำลังเหมาะ จนทำให้ผมสามารถพาหมอนี่
ขับซอกแซกในเมือง Seattle ได้อย่างสบายๆ
--
ส่งผลให้ความรู้สึกในการขับขี่"เบา"ขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ทั้งการออกตัว การขับผ่านผิวถนนขรุขระ หรือการเลี้ยวเลาะ
ซอกแซกในเมือง มัน"เบา"มากขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน นั่นทำให้ผมรู้สึกเสียดายฟีลลิ่งทรงพลังอย่าง
หนักแน่นในแบบฉบับเครื่องยนต์ V6 และการเซ็ตช่วงล่างที่เน้นความนุ่มสบายและมั่นคงในขณะ
ขับขี่ด้วยความเร็วสูงของ Teana รุ่นปัจจุบันเหลือเกิน