คิดเหมือนผมเลยครับ ซื้อคันนี้สิ ขายต่อดี งง
คือตกลงซื้อมาใช้หรือว่าซื้อมารอขายครับเนี่ย
แต่ก็นะแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน แตกต่างกันได้
สำหรับผมตอนซื้อ ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะเอาไปขายเลยครับ
ตอนนี้ผมใช้ Almera V-CVT เอาไปติดแก๊ส ก่อนติดคนรอบข้างบอกอย่าติด ปัญหาเยอะ ขายต่อไม่ดี
พอติดมาสรุป ไม่ได้มีปัญาหาอะไร แถมประหยัดอีก จากค่าเชื้อเพลิงเดือนละ 7-8 พันบาท เหลือ 3-4 พันบาท รู้งี้ผมติดนานแล้ว
และผมยืนพื้นคันนี้แหล่ะคุ้มที่สุดแล้ว ราคาถูก กว้าง ประหยัด
ออฟชั่นก็พอตัวเลยครับของจำเป็นมีครบ แถมเพิ่งได้คืนเงินภาษีอีก 79,000 บาท
ถึงจะไม่ได้แรงอะไรมากมาย ไม่รู้จะแรงทำไมขับในกรุงเทพ ผมก็แซงพวกรถแพง ๆ รถแรงแต่ขับช้าแช่ว่าตลอด
.
.
.
ในที่สุดผมก็เจอคนที่คิดตรงข้ามกับผมทุกอย่างเลย 555
ถือว่าแลกเปลี่ยนกันนะครับ
1/ อย่างแรก ผมเป็นคนนึงที่เวลาซื้อรถคำนึงถึงเวลาขายต่อครับ
แต่ไม่ใช่ว่าไม่นึกถึงตอนที่ใช้งานนะครับ แต่เรื่องนี้มันเป็นเหตุเป็นผลกันนะครับ
รถที่ราคาขายต่อดีส่วนมากคือรถที่อะไหล่ไม่แพง ซ่อมง่าย เป็นที่นิยม
ซึ่งผมยังไม่เห็นมันจะมีข้อเสียอะไรเลย ที่สำคัญผมนึกถึงอนาคตครับ
เวลาที่เราจะเปลี่ยนรถ เราจะได้พอมี "ทุน" ไปต่อยอดรถที่เราอยากได้ต่อไป
ไม่ใช่เงินมันละลายไปกับรถคันที่ใช้อยู่หมดแล้ว
2/ Almera สำหรับผม เป็นรถที่ผมจะไม่ซื้อเลย เพราะในความเห็นส่วนตัวมัน
ค่อนข้างไม่สวยครับ ซึ่งอันนี้ต่อให้ราคาขายต่อมันเทพขนาดไหน ผมก็ไม่เอา
เพราะผมนึกถึงเวลาที่ผมต้องขับไปไหนมาไหนด้วย ไม่ได้นึกถึงแต่ตอนขายต่ออย่างเดียว
3/ ผมจะไม่ติดแก๊ส เพราะอะไรก็ตามที่ไปดัดแปลงมัน ถึงวันนี้มันจะไม่มีปัญหา
แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีตลอดไป และผมก็งงว่า คุณไม่สนใจเรื่องราคาขายต่อ
แต่กลับมาสนใจประหยัดในเรื่องเชื้อเพลิง ซึ่งอันนี้ผมก็ งง เหมือนที่คุณ งง
คนที่เค้าสนใจเรื่องราคาขายต่อล่ะครับ เพราะรถซื้อมาใช้ สำหรับผมค่าน้ำมัน
ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงของรถ ผมก็มีปัญญาจ่ายครับ ไม่ชอบดัดแปลงรถ
4/ เรื่องไม่รู้จะขับแรงทำไมในกรุงเทพ สำหรับผม เหลือไว้ดีกว่าขาดครับ
เวลาฉุกเฉินต้องเร่งแซง มีไว้ดีกว่าไม่มี แล้วอีกอย่าง บางทีก็ต้องเอารถ
ไปต่างจังหวัดบ้าง อัตราเร่ง ช่วยเรื่องความปลอดภัยเต็มๆ ส่วนเรื่องขับแซง
รถแรงๆแพงๆ ผมเดาเอาเองว่าเค้าไม่อยากเล่นด้วยครับ