พาชมโรงงานผลิตดีเซล Duramax พร้อมเผยสเป็คเครื่องใหม่ Colorado/Trailblazer



beebird

ขอบคุณครับคุณแพน รออ่านอยู่พอดีความรู้เพียบ

ปล. ชอบของที่ระลึกมากครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2013, 10:19:13 โดย beebird »



mewkuzzo

ของที่ระลึกเข้าท่าดีแฮะ 555

ขอบคุณครับผม



xman2029

2.8 200 แรง บร๊ะ น่าสน แต่ติดตรงเป็น chev



delete

แอบไปอ่านจากเวบอื่น ที่ได้รับเชิญไปแล้ว
มันไม่จุใจเลยภาพประกอบก็น้อย แถมมุมเดียวกัน เป็นฉากไกลๆรวมๆเสียมากกว่า

แต่พอผู้การไปเองนี่ผมว่า
1.เข้าทาง ของชอบ ของผู้การอยู่แล้ว
2.ผู้อ่านทางบ้านได้สาระ ได้อ่านในรายละเอียดปลีกย่อยด้วย
ผมชอบเลยครับ



holahola66

ก้อแค่เพิ่มมาอีก 20ตัว  ผมว่าไปทำยังงัยก้อได้ให้ตีนต้นช่วงขับในเมืองมันไวขึ้นยังจะดีกว่า
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



GreenG

ผมว่าโรงงานนี้ลงทุนมากครับ

เน้นความปลอดภัยในการทำงาน โรงงานสะอาด มี PPE มีการตีเส้นทางเดิน ระบบระบายอากาศดีมาก เหมาะแก่การทำงาน
โดยรวมผมมองว่าใช้ได้เลย ทำถูกแล้ว มีมาตราฐานดี

ผมยอมรับเลย มอง Chev ดีขึ้นมากครับ ;)



Nikle_pk

โรงงานนี้ผมเคยไปนะ power train
ตั้งแต่ช่วงเปิดใหม่ๆเลย เค้าให้ไปเดินดูได้หมด
แต่ไม่ให้ถ่ายรูป อิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



secrecyguy

เกียร์ AT อัพด้วยป่าวครับ ปัญหามันอยู่ตรงนี้



chaowalit

ขอบคุณครับ  ;D ;D



Joe NG


คราวนี้ไป  ได้ ลูกกับก้าน

คราวหน้าไป ทาง GM น่าจะใจดีให้ " ข้อ " กลับมา  ;D



suquees SEDAN'

ขอบคุณมากครับ :)

อ่านสนุกและได้ความรู้ไปด้วย

ตอนคุณแพนบอกว่าจะได้ของที่ระลึกที่หนักสักหน่อย
ผมลองเดาเอาไว้ว่าเป็น ก้านสูบ

ถูกครึ่งเดียวเอง 555



___LOFT

ขอบคุณมากครับท่านผู้การ  :)

จากตัวเลขทำให้ตัวรถดูน่าสนใจขึ้นมาอีกนิสสสนึง เมื่อเทียบกับคู่แข่ง



bizinezz

อ่านมันส์มากเลยครับ พี่แพน ;D
ผมเข้าใจว่าเทอร์โบปกติระบายความร้อนด้วยน้ำมันเครื่องมาหล่อแกนเทอร์โบ ถูกผิดอย่างไร แนะนำด้วยนะครับ

โรงงานประกอบเครื่องดีแล้ว รถก็น่าใช้(ผมยังเคยเกือบจะเลือกกระบะเชฟแล้วแต่เขาไม่ตอบโจทย์ผมเรื่องศูนย์บริการ)
เหลือเรื่องที่GMต้องประสานกับศูนย์บริการ ให้คุณภาพใกล้เคียงเจ้าตลาดมากที่สุดแล้วครับ คือ ซ่อมแล้วจบ ไว้ใจได้
จำนวนยังไม่มากไม่เป็นไร เน้นคุณภาพเป็นสำคัญ จะได้หลุดจากวังวนเดิมๆที่เมื่อก่อน นิสสัน ฮุนได เคยเป็นมา



Bboomboom

2.8  200 ม้า 500 นิวตันเมตร   :o



2k

คราวหน้าเอาเป็นลองประกอบเครื่อง chevrolet corvette ไปเล้ยยย  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




sith(สิทธิ์)

2000บาร์ แรงสุดในกระบะตอนนี้
น่าจะประหยัดขึ้นมากอยู่ เรี่ยวแรงคงมหาศาล
ชักอยากจะรอเทรลตัวใหม่นี้แลัวสิครับ พี่น้อง
เครื่อง2.8 ใหม่ เบาะแถว3ไม่ได้ใช้งานอยู่แล้วสำหรับผม 555
ทำใจยากจริงๆ ชอบเทรลแต่อยากได้ศูนย์มิวเอ็ก
สำหรับผมเบาะแถว2ของเทรลผมว่าดีสุดใน ppv ตอนนี้ เหมือนเคัาจะเน้นคนนั่งแค่ เบาะหน้ากับเบาะแถว2
มิวเอ็กก็คงจะเลื่อนเบาะแถว2เข้ามา เพื่อให้เบาะแถว3มีผื้นที่ใช้งานจริง

 ;D

พี่ฟร์อดครับ เอเวอร์เรสอีกนานไหมกว่าจะออกมา ผมหนีนะจะบอกให้

ปล. เกือบลืมขอบคุณ พี่แพน ที่รีวิวให้ได้อ่านครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ



Sappe!

ขอบคุณครับ

ของที่ระลึกเยี่ยมเลยครับ อยากได้  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



Marverick

ขอบคุณมากๆครับ อ่านตามไปเหมือนกับเดินไปด้วยเลยครับ



Arado_kung

เป็นของที่ระลึกที่เหมาะกับการไปเยี่ยมชมโรงงานประกอบเครื่องยนต์จริงๆ 555



valent

ติดตาประโยคนึง

4. ท่อร่วมไอดี เปลี่ยนจากวัสดุโลหะเป็นพลาสติกเพื่อให้มีน้ำหนักเบาลง

ไม่รู้จะเม้นต่อไงดี
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



Pasakorndvm

เรื่องเครื่องไม่เข้าใจ ดูแต่คุณแพร

อ้อ ขอบคุณที่นำมาให้ดูครับ มั่นใจกับเครื่อง Chev ขึ้นเยอะ
'19 Honda Civic EL



Arado_kung

ติดตาประโยคนึง

4. ท่อร่วมไอดี เปลี่ยนจากวัสดุโลหะเป็นพลาสติกเพื่อให้มีน้ำหนักเบาลง

ไม่รู้จะเม้นต่อไงดี


ท่อร่วมไอดีพลาสติกผมรู้สึกเฉยๆนะ เพราะเครื่องรถญี่ปุ่นหลายๆรุ่นก็ใช้กันมาซักพักแล้ว กลัวมันจะพังไวกว่าท่อเหล็กเหรอครับ



baddream11

ดูเทอทำ >:( 200ม้่า 500Nm  :'(
ป.ล. ตาคุณโก้นี่หน้าตาคุ้นมั่กเลย



Pan Paitoonpong

โรงงานนี้คือโรงงานที่ทำตัวเครื่องครับ ส่วนเกียร์กับตัวรถทั้งคันนี่ผมยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
ที่ไปก็เพราะว่ามันเป็นโอกาสที่นานๆมาครั้ง ก็อยากเข้าไปดูว่าเขาทำงานกันแบบไหน
มันก็ให้ความรู้มาพอสมควรครับ ผมถึงบอกว่าถ้าเอาวิธีกันพลาดต่างๆนานาแบบนี้ไปใช้
กับการผลิตรถทั้งคันได้ มันก็จะดีมากแต่ผมคงจะฝันไป

การไปดูโรงงาน GM Powertrain ผมถือว่าเป็นการทำให้ได้คิดอะไรหลายๆอย่าง
ลองนึกดูว่าการที่เราอยากได้รถสักรุ่นมาประกอบในประเทศนี่เงินกี่ล้าน..นี่แค่โรงงานประกอบ
เครื่องยนต์แค่ 2 รุ่น เฉพาะดีเซลยังโดนไป 6,000ล้านบาท ..เครื่องจักรตัวละสิบล้านร้อยล้าน
กลจักรทุกอย่างทำงานสัมพันธ์กัน คนออกแบบ Production line ต้องคิดเยอะมากกว่าแค่เรื่อง
กลไกอะไรประกอบตรงไหน มันต้องรวมไปถึงวิธีการดีไซน์ถาดวางอะไหล่ ออกแบบขั้นตอนการประกอบ
นึกถึงกายภาพของพนักงาน นึกถึงความปลอดภัยอีกสารพัด เรื่องศาสตร์ของ line การผลิตนี่ผม
ไม่ขอดูถูกเป็นอันขาด มันเป็นเรื่องที่ละเอียดมาก อาจจะละเอียดไม่แพ้การสร้างรถสักรุ่นเลยก็ได้

ส่วนเรื่องสเป็คเครื่อง ผมเฉยๆครับ คำถามเดียวที่ผมจะถามคือแรงแล้วไง แรงแล้วทำต่อได้ไหม
ในเครื่องดีเซลเทอร์โบยุคใหม่ ถ้าแรงต่างกันไม่มาก แต่ล็อคโน่นนี่เล่นอะไรแปลงอะไรไม่ได้
ผมก็จะภาวนาให้เครื่องนั้นออกมาแล้วดีตั้งแต่เกิด..ของที่โมไม่ได้ ต้องดีตั้งแต่เกิด เพราะถ้า
ไม่ได้ดีตั้งแต่เกิด แล้วปรับปรุงไม่ได้ เหมือนปัญญาคน สมมติผมเกิดมาไม่ฉลาด แถมเรียนรู้
เปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้ ผมจะมีค่าอะไร ถูกมะ

พี่ๆสื่อมวลชนที่ไป ก็มีคำถาม ถามว่าเครื่องใหม่นี่เสียงจะเบามั้ย เพราะหลายคนบอกเครื่อง
รุ่นปัจจุบันเสียงการทำงานมันดังไปนะ ส่วนเรี่ยวแรงรอบต่ำ ผมมองว่ามันไม่เลว แต่ไม่พุ่ง
เครื่อง Isuzu 3.0VGS กับ Vigo สิ เทคโนโลยีเก่า แต่ไม่ต้องเค้นรอบมันก็แรง

ผมถามมาเผื่อขาซิ่งแล้วนะครับว่า เครื่องตัวใหม่นี่จะมีล็อคโน่นล็อคนี่อะไรหรือเปล่า
คือถ้ามันโมไม่ได้ ผมมองว่ามันไม่สนุก และลูกค้าเก่าที่เป็นสายซิ่ง Colorado ก็มีไม่น้อย
ผมได้รับคำตอบว่า "เราไม่สนับสนุนให้โมดิฟาย ถ้ามันทำให้เครื่องพังเร็วขึ้น เราก็จะพยายาม
ถ้ามันมีวิธีใดที่กันไม่ให้เครื่องพังเร็วได้ เราก็จะทำ" ซึ่งโคตรจะไม่เคลียร์ และอาจจะเป็นคำถาม
ที่ทำให้ผมโดนหัวเราะเยาะไป..ก็ช่างแม่ง เพราะผมเป็นเนิร์ดสายส้นเท้าหนัก ถ้าไม่ได้คำตอบ
จากเชฟเอง อีกไม่กี่เดือน อู่ต่างๆก็จะพากันรุมวิเคราะห์และทำให้ผมได้รู้คำตอบอยู่ดี

ดังนั้น เมื่อ Chev เอาขุมพลัง 2014 มาลงขายเมื่อไหร่ก็รอดูครับ
ในรถ Colorado ที่ผมเคยขับ ผมจำได้ว่าผมชอบทัศนวิสัยการมองจากที่นั่งคนขับ
ผมโอเคกับพละกำลังของเครื่องเดิม แต่ไม่ชอบลักษณะการเข้าเกียร์ที่ "สู้ Ford กับ Mazdaไม่ได้"
ในแง่ของความรู้สึกเวลาชิฟท์กับระยะคลัตช์ ส่วนช่วงล่าง ผมเรตให้มันดีกว่า Dmax
และนุ่มกว่า Ford แต่สู้ Mazda ไม่ได้ทั้งความนุ่มและความเกาะ

ถ้าเครื่องใหม่ แต่อย่างอื่นไม่เปลี่ยน ผมว่าคะแนนที่ผมเทให้ก็ไม่ได้มากขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่
นี่ว่ากันตามหลักการให้คะแนนแบบ Headlightmag Bestdrive เลยนะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



patzahut

มิหน้าหละตัวปัจจุบัน 0% 60 เดือน ;D สำหรับใครที่ไม่คิดมากก็คุ้มอยู่


แต่โรงงานดูมีมาตรฐานดีครับ Defect ที่เกิดขึ้นคงน้อยลงมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2013, 13:12:22 โดย patzahut »



art_duron

 ;D ฮากับของที่ระลึก​มากๆ  ;D
เครื่อง 2.8 ใหม่​นี่​แรงบิดโหดมาก
แต่ไม่รู้​ว่า​จะ​ต่าง​กันแต่ละรุ่น​ของเกียร์​หรือเปล่า​



Pan Paitoonpong

อ่านมันส์มากเลยครับ พี่แพน ;D
ผมเข้าใจว่าเทอร์โบปกติระบายความร้อนด้วยน้ำมันเครื่องมาหล่อแกนเทอร์โบ ถูกผิดอย่างไร แนะนำด้วยนะครับ

โรงงานประกอบเครื่องดีแล้ว รถก็น่าใช้(ผมยังเคยเกือบจะเลือกกระบะเชฟแล้วแต่เขาไม่ตอบโจทย์ผมเรื่องศูนย์บริการ)
เหลือเรื่องที่GMต้องประสานกับศูนย์บริการ ให้คุณภาพใกล้เคียงเจ้าตลาดมากที่สุดแล้วครับ คือ ซ่อมแล้วจบ ไว้ใจได้
จำนวนยังไม่มากไม่เป็นไร เน้นคุณภาพเป็นสำคัญ จะได้หลุดจากวังวนเดิมๆที่เมื่อก่อน นิสสัน ฮุนได เคยเป็นมา

เทอร์โบทุกตัวต้องมีหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่องครับ แต่ในช่วงหลังก็มีการต่อน้ำมาวน
แกนเทอร์โบด้วยเพื่อช่วยลดความร้อนเทอร์โบ แต่ข้อเสียคือความร้อนที่หม้อน้ำจะเพิ่มขึ้น
เพราะรับความร้อนเพิ่มมาจากตัวเทอร์โบด้วย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



numtik2005

ป้าดๆๆๆๆ แรงม้า แรงบิด เค้าสุดยอด



pladaek

ตัวเลขใหม่เหมือนจะโหด.. แต่เมื่อเทียบกับตัวเดิมแล้ว เหมือนขึ้นไม่เยอะ
จาก 470 Nm เป็น 500 Nm เพิ่ม 30
จาก 182 ม้า เป็น 200 ม้า เพิ่ม 20
คล้ายๆประมาณว่าแค่เอาไป ดันราง เพิ่มขึ้นอ่ะ จาก 1600 เป็น 2000 บาร์..

ถ้าระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของเทอร์โบ
ทำให้น้ำจากหม้อน้ำมีความร้อนเพิ่มขึ้น มันจะมีปัญหาเพิ่มขึ้นในระยะยาวหรือเปล่า..
คงไม่หรอกมั้ง ของใหม่คงไม่ทำให้ห่วยกว่าเดิมหรอก
แต่น่าจะช่วยให้เทอร์โบระบายความร้อนได้ดีขึ้น..

เอาเข้าจริงๆ ผมก็ยังไม่ดึงดูดใจผมเท่าไหร่.. เครื่องดี แต่ศูนย์ไม่ดีก็คบกันยากหน่อย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..