/*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazda 2 ฉบับ Full Review/*-*/

J!MMY

เชิญได้ที่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=842:-mazda-2-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74

ครับ

Clip Video อยู่ในระหว่างการตัดต่อ โปรดอดใจรอสักครู่ และ ขอให้กลับมาดูที่กระทู้นี้ใหม่อีกครั้ง เราพจะนำมาโพสต์ที่กระทู้นี้ครับ



sharky

เจิืมครับ รอมานานแล้ว

Mazda ใจถึงให้ข้อมูลเยอะมาก บางช่วงลงรายละเอียดอ่านแล้วมึนๆงงๆ นิดหน่อย แต่เข้าใจได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณสำหรับ review ดีๆเช่นนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:10:29 โดย sharky »



pianopop

 ;D   รอมานานหละ ยังอ่านไม่จบ แต่ขอมาเจิมก่อน



Nirvash

รีวิวได้ยอดเยี่ยมเช่นเคยครับ

อ่า รุ่นเกียร์ออโต้ วิ่งได้ 165...  :P



sakdituch5

มาแปะโป้งครับ 5555



champ_3230

ยังอ่านไม่จบ เดียวไปอ่านต่อก่อน  ขอคุณสำคัญ review ดีดีนะคับ พี่ jimmy



methus zaa

ตัวท็อป อืดมากกกกกกกก ตัวธรรมดาน่าสนมาก รีวิวนี้สุดยอดเป็นสุดยอดรีวิวแห่งปี เลยนะครับ เนื้อหาแน่นมากๆ แต่ความเร็วตัวท็อปเนี่ยไม่ไหวนะ แต่ก้อดีใจที่มานประหยัดน้ำมันเกือบเท่ากัน ปล.รูปภาพทุกภาพสวยมากครับ พี่



Tonaka

ตัวท็อป อืดมากกกกกกกก ตัวธรรมดาน่าสนมาก รีวิวนี้สุดยอดเป็นสุดยอดรีวิวแห่งปี เลยนะครับ เนื้อหาแน่นมากๆ แต่ความเร็วตัวท็อปเนี่ยไม่ไหวนะ แต่ก้อดีใจที่มานประหยัดน้ำมันเกือบเท่ากัน ปล.รูปภาพทุกภาพสวยมากครับ พี่


ตัวเกียร์ธรรมดาพุ่งปรู๊ด.......เลย
阿蘇山



Lookkaew

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazd
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 17:19:21 »
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:04:28 โดย Lookkaew »



volvolover

ยอดเยี่ยมครับพี่จิม
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option



Plakapong

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่
แอบสนใจคันสีเงิน ล่างสุด
หุหุ

งามมากกกกก



windwingz

ขอบคุณครับ อ่านจบแล้วสนุกมากครับ



chobitstae

อ่านแล้วอยากเกียร์ธรรมดาเลยครับ



KnoT

แหะๆ เปิดดูผ่านๆ ยังไม่ได้อ่านอย่างละเอียดเลยครับ
แต่ดูแล้วรู้สึกชอบMazda2ขึ้นมาอีกนิดนึง จากเดิมที่ชอบอยู่แล้วเลยชอบมากขึ้นอีกอ่ะ..... มีความรู้สึกว่ามันทำให้Yarisดูจืดสนิทยังไงไม่รู้อ่ะครับ



Arty

ขอบคุณครับ สำหรับ รีวิว ดีๆ
ไม่น่าเชื่อนะครับ แค่เปลี่ยนกระจังหน้า กับพวกช่องดักลม จะทำให้ตัวซีดานดูดีขึ้นได้ขนาดนี้

แต่อยากเห็นบั้นท้ายอยู่ดีอ่ะครับ คิดว่าตัวท๊อปของ 4 ประตู กันชนหน้าหลัง ก็น่าจะเป็นแบบสปอร์ต เหมือนตัว 5 ประตูท๊อป
น่าจะสวยขึ้นเยอะจากที่เห็นของจีนนะ...



Nut_K

ชักอยากไปลองขับตัวเกียร์ธรรมดามั่งแล้วดิ

ผมว่า Honda น่าจะหวั่นๆมั่งแล้วนะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:25:28 โดย integra »



DENTE

ถ้าเป็นดังที่รีวิวไว้  สำหรับตัวผมเกียร์ออโต้กลับกลายเป็น

ไม่น่าใช้ซะแล้ว  เนื่องจากเปรียบเทียบกับราคาที่แตกต่าง

กับความอืดอาดเมื่อความเร็วเกิน 100  รวมทั้งความเร็วที่

เหี่ยวปลายเกินไป  เฮ้อ...

เกียร์ธรรมดากลับกลายเป็นโดดเด่น  รวมทั้งท้าทายกันด้วยราคา

ที่บาดใจจริง ๆ ครับ




VenusF

ชอบที่คุณจิมมี่บอกว่า ผมว่า นั่นจะช่วยเอาใจคนรักความแรง
และอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ มาพร้อมออพชัน จากรุ่นท็อป แบบครบๆ ไปเลย

ตรงนี้จังเลยครับ ตัวเกียร์ธรรมดาที่ราคาน่าครบออฟชั่นเต็มๆได้สมถณะอีก น่าสนใจมากครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆให้อ่านกันครับ :)



LimitedEdition

แวะมาบอกข่าวพี่จิมมีว่า
มาสด้าสอง สีเขียว คันที่ลอยอยู่ในงาน
ถอดแผ่นปิดใต้ท้องออกตามที่พี่เขียนไว้แล้ว
คนถ่ายรูปเยอะพอสมควร



GreenG

ขอบคุณครับ ;) ;) ;)



pakpak

เห็นภาพเลยครับ เรื่องอืด.... แต่ใจเอนเอียงไป 50% ซะละ
อืด....แต่ดันชอบออโต้ มากกว่าซะอีก ขี้เกียจเปลี่ยนเกีย  :P

ขอบคุณรีวิว ดี ๆ ครับผม



showlife

SUGOI
 ซีดานอีกเดือนเดียวเองเหรอ จะเปิดตัวรอดีกว่า
 ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 22:28:44 โดย showlife »



Sunnook

แวะมาบอกข่าวพี่จิมมีว่า
มาสด้าสอง สีเขียว คันที่ลอยอยู่ในงาน
ถอดแผ่นปิดใต้ท้องออกตามที่พี่เขียนไว้แล้ว
คนถ่ายรูปเยอะพอสมควร

แหม แย่งซีนผมไปซะแล้ว

แต่ยังไงก็มาเจิมนำร่องด้วยคนครับ

เพิ่งเริ่่มอ่าน อ่านจบแล้วจะกลับมาเจิมให้เสร็จครับ



อ่านจบแล้วครับ ตอนนี้รอคลิป ;D



Kardas

โอเคครับรีวิวได้ดี แต่มีจุดเตือนคุณจิมมี่นิดนึง ตอนถ่ายรูปในปั้มที่เห็นน้ำมันเต็มถังน่ะน่ากล้วนะครับมันอันตรายๆๆจากแฟรชกล้องนะครับเพราะถ้ามีประกายไฟจากแฟรชออกมาอาจตูมได้เพราะบริเวณหัวจ่ายจะมีไอ้น้ำมันมากยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนไม่อยากเสียคนดีๆไปนะครับอีกอย่างไฟไหม้ศพไม่สวยด้วยครับ
                                ปล.เอาออกมาถ่ายที่โล่งๆน่าจะดีกว่าเนอะ??



Jxxx

จิมมี่ อัตราทดเกียร์ธรรมดา เกียร์ 5 ที่ลงในบทความมัน 0.820 แต่ใน brochure กับ ในเวปมัน 0.775 (0.820 มันใน 3)




Jxxx

Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazd
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 20:26:03 »
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?

อันนี้สงสัยเหมือนกันครับ ถึง lock-up จะไม่ทำงานก็เถอะครับ ไม่น่า slip ที่ torque เยอะขนาดนั้นครับ



tsmart

ขอบคุณมาก คราวนี้รู้สึกภาพถ่ายสวยมากๆครับ โดยเฉพาะภาพบนสุด :)



obiwan001

โอ้ว ขอบคุณครับ ครบถ้วนทุกกระบวนความ แหม ไม่คิดว่าตัวซีดานจะเปิดตัวเร็วอย่างนี้ยังเข้าใจว่าจะเป็นช่วงปลายๆไตรมาส 1 ซะอีก มาไวก็ดีครับ

ปลุกกระแส B-Segment ได้ดี อิอิ ร้อนจนลุ่มเลย อย่างนี้ขาน้อง 2 ไม่เกิดอาการใจโลเลกันหรือเนี่ย 555

ปล.คุณจิมมี่ยังติดรถตลาดที่รอการรีวิวอยู่นะครับ Lancer EX กับ Suzuki Swift รออ่านนะครับ (โดยเฉพาะตัวแรก ไปเทสต์วันก่อนตัว GT อย่างแหล่ม)



bigglives

แหล่มมากครับ

สงสัยต้องไปเรียนขับเกียร์ธรรมดาซะแล้ว


ปล. รุ่น S สีเขียวคันนี้คุ้น ๆ เหมือนจอดที่ Test Drive ในงาน Motor Expo เลยแฮะ