ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazda 2 ฉบับ Full Review/*-*/  (อ่าน 58642 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,601
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เชิญได้ที่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=842:-mazda-2-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74

ครับ

Clip Video อยู่ในระหว่างการตัดต่อ โปรดอดใจรอสักครู่ และ ขอให้กลับมาดูที่กระทู้นี้ใหม่อีกครั้ง เราพจะนำมาโพสต์ที่กระทู้นี้ครับ

ออฟไลน์ sharky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
เจิืมครับ รอมานานแล้ว

Mazda ใจถึงให้ข้อมูลเยอะมาก บางช่วงลงรายละเอียดอ่านแล้วมึนๆงงๆ นิดหน่อย แต่เข้าใจได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณสำหรับ review ดีๆเช่นนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:10:29 โดย sharky »

ออฟไลน์ pianopop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
 ;D   รอมานานหละ ยังอ่านไม่จบ แต่ขอมาเจิมก่อน

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
รีวิวได้ยอดเยี่ยมเช่นเคยครับ

อ่า รุ่นเกียร์ออโต้ วิ่งได้ 165...  :P

ออฟไลน์ sakdituch5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
มาแปะโป้งครับ 5555

ออฟไลน์ champ_3230

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
    • อีเมล์
ยังอ่านไม่จบ เดียวไปอ่านต่อก่อน  ขอคุณสำคัญ review ดีดีนะคับ พี่ jimmy

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ตัวท็อป อืดมากกกกกกกก ตัวธรรมดาน่าสนมาก รีวิวนี้สุดยอดเป็นสุดยอดรีวิวแห่งปี เลยนะครับ เนื้อหาแน่นมากๆ แต่ความเร็วตัวท็อปเนี่ยไม่ไหวนะ แต่ก้อดีใจที่มานประหยัดน้ำมันเกือบเท่ากัน ปล.รูปภาพทุกภาพสวยมากครับ พี่

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ตัวท็อป อืดมากกกกกกกก ตัวธรรมดาน่าสนมาก รีวิวนี้สุดยอดเป็นสุดยอดรีวิวแห่งปี เลยนะครับ เนื้อหาแน่นมากๆ แต่ความเร็วตัวท็อปเนี่ยไม่ไหวนะ แต่ก้อดีใจที่มานประหยัดน้ำมันเกือบเท่ากัน ปล.รูปภาพทุกภาพสวยมากครับ พี่


ตัวเกียร์ธรรมดาพุ่งปรู๊ด.......เลย
阿蘇山

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazd
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 17:19:21 »
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:04:28 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ยอดเยี่ยมครับพี่จิม
2006 Toyota Soluna VIOS 1.5S Ivory
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.

Plakapong

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่
แอบสนใจคันสีเงิน ล่างสุด
หุหุ

งามมากกกกก

ออฟไลน์ windwingz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ขอบคุณครับ อ่านจบแล้วสนุกมากครับ

ออฟไลน์ chobitstae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
อ่านแล้วอยากเกียร์ธรรมดาเลยครับ

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
แหะๆ เปิดดูผ่านๆ ยังไม่ได้อ่านอย่างละเอียดเลยครับ
แต่ดูแล้วรู้สึกชอบMazda2ขึ้นมาอีกนิดนึง จากเดิมที่ชอบอยู่แล้วเลยชอบมากขึ้นอีกอ่ะ..... มีความรู้สึกว่ามันทำให้Yarisดูจืดสนิทยังไงไม่รู้อ่ะครับ
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ Arty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • ???????????????...
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สำหรับ รีวิว ดีๆ
ไม่น่าเชื่อนะครับ แค่เปลี่ยนกระจังหน้า กับพวกช่องดักลม จะทำให้ตัวซีดานดูดีขึ้นได้ขนาดนี้

แต่อยากเห็นบั้นท้ายอยู่ดีอ่ะครับ คิดว่าตัวท๊อปของ 4 ประตู กันชนหน้าหลัง ก็น่าจะเป็นแบบสปอร์ต เหมือนตัว 5 ประตูท๊อป
น่าจะสวยขึ้นเยอะจากที่เห็นของจีนนะ...

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,071
ชักอยากไปลองขับตัวเกียร์ธรรมดามั่งแล้วดิ

ผมว่า Honda น่าจะหวั่นๆมั่งแล้วนะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 18:25:28 โดย integra »

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ถ้าเป็นดังที่รีวิวไว้  สำหรับตัวผมเกียร์ออโต้กลับกลายเป็น

ไม่น่าใช้ซะแล้ว  เนื่องจากเปรียบเทียบกับราคาที่แตกต่าง

กับความอืดอาดเมื่อความเร็วเกิน 100  รวมทั้งความเร็วที่

เหี่ยวปลายเกินไป  เฮ้อ...

เกียร์ธรรมดากลับกลายเป็นโดดเด่น  รวมทั้งท้าทายกันด้วยราคา

ที่บาดใจจริง ๆ ครับ

ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ชอบที่คุณจิมมี่บอกว่า ผมว่า นั่นจะช่วยเอาใจคนรักความแรง
และอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ มาพร้อมออพชัน จากรุ่นท็อป แบบครบๆ ไปเลย

ตรงนี้จังเลยครับ ตัวเกียร์ธรรมดาที่ราคาน่าครบออฟชั่นเต็มๆได้สมถณะอีก น่าสนใจมากครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆให้อ่านกันครับ :)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แวะมาบอกข่าวพี่จิมมีว่า
มาสด้าสอง สีเขียว คันที่ลอยอยู่ในงาน
ถอดแผ่นปิดใต้ท้องออกตามที่พี่เขียนไว้แล้ว
คนถ่ายรูปเยอะพอสมควร

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ;) ;) ;)

ออฟไลน์ pakpak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
เห็นภาพเลยครับ เรื่องอืด.... แต่ใจเอนเอียงไป 50% ซะละ
อืด....แต่ดันชอบออโต้ มากกว่าซะอีก ขี้เกียจเปลี่ยนเกีย  :P

ขอบคุณรีวิว ดี ๆ ครับผม

ออฟไลน์ showlife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
SUGOI
 ซีดานอีกเดือนเดียวเองเหรอ จะเปิดตัวรอดีกว่า
 ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2009, 22:28:44 โดย showlife »

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,056
แวะมาบอกข่าวพี่จิมมีว่า
มาสด้าสอง สีเขียว คันที่ลอยอยู่ในงาน
ถอดแผ่นปิดใต้ท้องออกตามที่พี่เขียนไว้แล้ว
คนถ่ายรูปเยอะพอสมควร

แหม แย่งซีนผมไปซะแล้ว

แต่ยังไงก็มาเจิมนำร่องด้วยคนครับ

เพิ่งเริ่่มอ่าน อ่านจบแล้วจะกลับมาเจิมให้เสร็จครับ

อ่านจบแล้วครับ ตอนนี้รอคลิป ;D

Kardas

  • บุคคลทั่วไป
โอเคครับรีวิวได้ดี แต่มีจุดเตือนคุณจิมมี่นิดนึง ตอนถ่ายรูปในปั้มที่เห็นน้ำมันเต็มถังน่ะน่ากล้วนะครับมันอันตรายๆๆจากแฟรชกล้องนะครับเพราะถ้ามีประกายไฟจากแฟรชออกมาอาจตูมได้เพราะบริเวณหัวจ่ายจะมีไอ้น้ำมันมากยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนไม่อยากเสียคนดีๆไปนะครับอีกอย่างไฟไหม้ศพไม่สวยด้วยครับ
                                ปล.เอาออกมาถ่ายที่โล่งๆน่าจะดีกว่าเนอะ??

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
จิมมี่ อัตราทดเกียร์ธรรมดา เกียร์ 5 ที่ลงในบทความมัน 0.820 แต่ใน brochure กับ ในเวปมัน 0.775 (0.820 มันใน 3)


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazd
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 20:26:03 »
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?

อันนี้สงสัยเหมือนกันครับ ถึง lock-up จะไม่ทำงานก็เถอะครับ ไม่น่า slip ที่ torque เยอะขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ขอบคุณมาก คราวนี้รู้สึกภาพถ่ายสวยมากๆครับ โดยเฉพาะภาพบนสุด :)

ออฟไลน์ obiwan001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
โอ้ว ขอบคุณครับ ครบถ้วนทุกกระบวนความ แหม ไม่คิดว่าตัวซีดานจะเปิดตัวเร็วอย่างนี้ยังเข้าใจว่าจะเป็นช่วงปลายๆไตรมาส 1 ซะอีก มาไวก็ดีครับ

ปลุกกระแส B-Segment ได้ดี อิอิ ร้อนจนลุ่มเลย อย่างนี้ขาน้อง 2 ไม่เกิดอาการใจโลเลกันหรือเนี่ย 555

ปล.คุณจิมมี่ยังติดรถตลาดที่รอการรีวิวอยู่นะครับ Lancer EX กับ Suzuki Swift รออ่านนะครับ (โดยเฉพาะตัวแรก ไปเทสต์วันก่อนตัว GT อย่างแหล่ม)

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
แหล่มมากครับ

สงสัยต้องไปเรียนขับเกียร์ธรรมดาซะแล้ว


ปล. รุ่น S สีเขียวคันนี้คุ้น ๆ เหมือนจอดที่ Test Drive ในงาน Motor Expo เลยแฮะ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com