ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazda 2 ฉบับ Full Review/*-*/  (อ่าน 62137 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอถามคุณ JIMMY หน่อยได้ไม๊คะว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ถนัดหรือเปล่า (ในกรณีเกียร์กระปุก)
เพราะในความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่ามันต้องเอื้อมมือ และปกติเวลาขับรถ (เกียร์กระปุก) จะชอบเอามือวางไว้ที่เกียร์ (ในกรณีที่ขับในเมืองต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมา)
เลยไม่แน่ใจว่าจะขับถนัดหรือเปล่า เกรงว่าจะเมื่อยแขนหน่ะค่ะ

ปล. สนใจเกียร์กระปุกอยู่ค่ะ และอยาก test drive เกียร์กระปุกมากเลย มีใครช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไม๊ว่าจะไปลองขับได้ที่ไหน
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เยื่ยมครับ นั่งอ่านซะตาลาย

ส่วนเครื่องใหม่เกียร์ใหม่ทางมาสด้าออกมาแล้วน่ะครับ รออยู่ว่าจะเอามาลงตอนไหนแค่นั้นเอง

เบนซิล SKY-G ดีเซล SKY-D และเกียร์ใหม่ SKY-DRIVE  ;D

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
^
สำหรับ 2 ก็นู่นครับ 2012 ตัวโมเดลเชนจ์เลยครับ (แต่ไม่รู้เค้าจะให้มาในบ้านเราหรือป่าว แต่มีโอกาสครับ เพราะ AUS ได้ แล้วบ้านเราก็อยู่ใน zone 4A เหมือนกันด้วย)

เกียร์ตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ lock-up คลัชท์ ทำงานได้ตั้งแต่เกียร์ 1 เลย

เครื่องตัวนี้ก็เปิดปิดวาล์วแปรผันระยะยกได้ ไม่ใช่แค่ timing อย่างเดียว แล้วแยกอิสระต่อกันด้วยครับ

แล้วก็ไม่ได้เป็น step ด้วยครับ เป็นแบบต่อเนื่องเลย



ออฟไลน์ toptaro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
ครบครับ  ส่วนตัวชอบครับรุ่นนี้  แต่งยิ่งสวย


ติดอยู่เรื่อง ผมนั่งแล้ว หัวเกือบจะชนเพดานอยู่แล้ว อึดอัด ไปหน่อย

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
อ่านจบแล้วครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดี ๆ ครับ  แต่ว่า ไอ้ย่อหน้านี้มันมีปรากฏอยู่ 2 ครั้งครับ แก้ด้วย ๆ

"อย่างไรก็ตาม อีกอุปกรณ์หนึ่ง ที่ Mazda ติดตั้งมาให้ครบทุกรุ่น ก็คือ ที่วางของ คั่นกลางระหว่าง
เบาะคู่หน้า พร้อมช่องเสียบ AUX สำหรับเครื่องเล่นเพลงต่างๆ โดยเแพาะ เครื่องเล่น iPod  
ช่องเสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า สำหรับชาร์จไฟ รวมทั้งช่องวางขวดน้ำขนาดเล็ก ถอดแบ่งพื้นที่ได้
ติดตั้งเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน กับชุดเบรกมือแบบมาตรฐาน"

ส่วนตอนสุดท้ายที่ว่า "ผมกำลังสงสัยว่า ทำไมมันดูสวยกว่า ภาพแรกที่เคยเห็นตอนเปิดตัวที่จีน กันหว่า?"

เห็นด้วยเลยครับ ดูสวยขึ้นแฮะ หรือว่าถ่ายมุมนี้มันลงตัว

ออฟไลน์ chobitstae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
ของคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เกียร์ออโต้ของมาสด้าที่ดูอืดๆช่วงเปลี่ยนเกียร์2น่ะ
เป็นมาตั้งแต่มาสด้ารุ่นเก่าๆอย่างแอสติน่า/แลนติสแล้วคร้าบบบ

เมื่อไหร่มาสด้าจะมีเกียร์ออโต้ดีๆกับเค้าบ้างเนี่ย
ไอ้เรามันพวกอยากแรงแต่รักสบายซะด้วยสิ  ;D


ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ขอบคุณครับ  

ก็คงเหลือแค่รอดูว่าเบาะหลังซีดาน 4 ประตู เกียร์ธรรมดา จะอึดอัดไหม
แต่มาไวกว่าที่คิดเลยแฮะ  

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
น่าซื้อมากครับ สำหรับเกียร์M/T

ขอบคุณสำหรับรีวิวด้วยนะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ขอถามคุณ JIMMY หน่อยได้ไม๊คะว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์ถนัดหรือเปล่า (ในกรณีเกียร์กระปุก)
เพราะในความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่ามันต้องเอื้อมมือ และปกติเวลาขับรถ (เกียร์กระปุก) จะชอบเอามือวางไว้ที่เกียร์ (ในกรณีที่ขับในเมืองต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมา)
เลยไม่แน่ใจว่าจะขับถนัดหรือเปล่า เกรงว่าจะเมื่อยแขนหน่ะค่ะ

ปล. สนใจเกียร์กระปุกอยู่ค่ะ และอยาก test drive เกียร์กระปุกมากเลย มีใครช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไม๊ว่าจะไปลองขับได้ที่ไหน
ขอบคุณค่ะ

ส่วนตัวผมแล้วที่ไปขับจับเวลาในรุ่นเกียร์ธรรมดากับพี่ J!MMY
ผมว่าไม่ติดขัดอะไรนะครับ คอคนขับรถเกียร์ธรรมดาน่าจะชอบ
ผมเคยเจอการติดตั้งเกียร์ที่อยู่ใกล้กับพวงมาลัยแบบนี้มาแล้วครั้งนึง ในรถ MX-5 เวอร์ชันแรก (NA)
ซึ่งมันทำให้การขับรถและเปลี่ยนเกียร์เร็วๆ นั้น น่าอภิรมย์มาก
เพราะแค่ละมือจากพวงมาลัยมานิดเดียว ก็สามารถขยับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว
ทำให้เราขับรถได้คล่องแคล่ว และสนุกขึ้นไปอีก

แรกๆ อาจต้องปรับตัวนิดนึง แต่หลังจากนั้นไม่น่ามีปัญหาเลยครับ

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์

ออฟไลน์ ae_fer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
เกียร์ธรรมดาท่าจะขับสนุกน่าดูเลยต้องหาโอกาสไปลองซักหน่อยและ

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: /*-*/ กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว ทดลองขับ Mazd
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 23:11:01 »
รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?

ผมก็งงครับเป็นเพราะอะไร
จะให้ครับรถของแฟนก็กลัวแฟนว่าครับแบบว่าน้องเค้าห่วง :D

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
มาสด้า2ซีดานภาพดูดีครับ แต่ต้องรอดูตัวจริงอีกที  สรุปว่าจะ4หรือ5ประตูหน้าตาเหมืนกันเป๊ะๆแบบทีด้าใหม่เลย 



มาสด้า2 เกียร์ธรรมดาขายดีก็คงไม่นาน ยุคนี้เกียร์ออโต้ครองเมืองไปแล้ว คนขับเกียร์ธรรมดาอย่างผมยังอยากใช้เลย สรุปมาสด้า2ประหยัดขึ้นแต่อึดเหมือนเดิม 

ออฟไลน์ Archman12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ถ้าเป็นไปได้อยากให้พี่จิมมี่ลองไปเทสยาริสไมเนอร์หน่อยอ่ะคับ  รู้สึกจะวิ่งดีกว่าตัวเก่าพอควรเลยคับ  คันเร่งก็หน่วงน้อยลงแล้ว  ท๊อปสปีดก็ปลดล็อคแล้วจากเดิม 160 ที่เกียร์ 4   

ขอลองเกียร์ธรรมดาของทุกค่ายเลยก็ดีนะคับ  เอามาเทียบกันเห็นๆ  เพราะอยากรู้ข้อมูลตรงนี้เหมือนกันคับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ู^
^
^
ดูเหมือนว่า Toyota ไม่มีรถทดลองขับ เตรียมไว้ให้หนะครับ

เดี๋ยวต้องเช็คอีกที

ส่วน Honda ยืนยันเลยว่า ไม่มีรถรุ่นเกียร์ธรรมดา ตัดมาเป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชนเลย มานานแล้วครับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้าไม่ใช่คุณ Jimmy พิมพ์ผิด

รถ Mazda 2 เกียร์ออโต้คันนี้ มีปัญหาที่เกียร์ 4 ล่ะครับ

ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 3 อยู่ที่ 150 / 6400
แต่ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 4 อยู่ที่ 165 / 6500

มันขัดแย้งในตัวมันเองนะ เพราะอัตราทดเกียร์ 4 มันแค่ราวๆ 0.7
ต่ำกว่าเกียร์ 3 คือ 1.000 ไปราวๆ 30%

ตอนที่เกียร์ เปลี่ยนจังหวะจาก 3 ไป 4 ที่ 150  รอบเครื่องมันควรจะลดลงจาก 6,500 เหลือ 4,500 เท่านั้น
ลากขึ้นไปอีก 15 กม/ชม  รอบมันไม่ควรกระโดดขึ้นไปได้สูงขนาดนั้น

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ผมว่า ถ้าไม่ใช่คุณ Jimmy พิมพ์ผิด

รถ Mazda 2 เกียร์ออโต้คันนี้ มีปัญหาที่เกียร์ 4 ล่ะครับ

ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 3 อยู่ที่ 150 / 6400
แต่ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 4 อยู่ที่ 165 / 6500

มันขัดแย้งในตัวมันเองนะ เพราะอัตราทดเกียร์ 4 มันแค่ราวๆ 0.7
ต่ำกว่าเกียร์ 3 คือ 1.000 ไปราวๆ 30%

ตอนที่เกียร์ เปลี่ยนจังหวะจาก 3 ไป 4 ที่ 150  รอบเครื่องมันควรจะลดลงจาก 6,500 เหลือ 4,500 เท่านั้น
ลากขึ้นไปอีก 15 กม/ชม  รอบมันไม่ควรกระโดดขึ้นไปได้สูงขนาดนั้น

รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?

มีหลายคนสงสัยครับเพราะรอบมันขึ้นไปได้ไง 6500 รอบครับ ไม่ขัดแย้งกับความเป็นจริง ที่ว่าเกียร์  3 ทด 1.000 เกียร์ 4 ทด 0.695 ครับ ถ้าแรงบิดไม่ไหวรอบมันจะไม่ขึ้นครับ( ตามที่ผมเข้าใจแต่อาจไม่ถูกครับ)
แล้วค่า G มาสด้าส่งมาในแต่ละช่วงการเร่งของความเร็วมันก็ถือว่าดีนะขับแต่ผลทดสอบมันแย่กว่าที่ค่า G ที่มาสด้าบอกไว้
รบกวนช่วยยืนยันครับผมเชื่อในเหตุผลของคุณ จิมมี่ครับ เราจะได้รู้เหตุผลครับ


ออฟไลน์ Racing Revolution

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่จิ๋มมี่ ละเอียดยิบ สมค่าที่รอคอย
นั่นแสดงว่าต้องแพ้เกียร์ดูอัลคลัทช์ของน้อง fiasta แน่เลย มาสด้าคิดถูกแล้วที่ร่นเปิดตัวซีดาน ตีเหล็กตอนร้อนถึงจะดี นี่มันmcแล้ว สวยไม่เบา ใครจอง5 ประตูไปแล้วอาจจะเสียดายได้ แล้วมีรายละเอียดคร่าวๆยัง มีกี่รุ่น ราคาพอๆกันมั๊ย คิดเล่นๆถ้ามาสด้าจะช็อกตลาดเปิด 3 ประตูดู ก็คงแจ่มไม่เบา เสียดายน้อง 2 ไม่มีสีน้ำเงิน สวยเหมือนกันนะ อยากให้ปรับปรุง เสาวิทยุให้เป็นแบบสั้น ยาวเกะกะจัง อยากให้รุ่นtop เป็นดิสก์ 4 ล้อเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ไม่ใช่เบรคเดิมไม่ดี แต่มันดูดีมีสกุลกว่า
พี่จิมมี่ได้ลองใช้เกียร์ s จับ 0-100 เปล่า เท่าที่ลองขับ ใช้เกียร์ s ดีขึ้นพอตัวเลย แต่ไม่รู้จะกินน้ำมันขึ้นเยอะไหม ใช้บ่อยๆเกียร์จะไปไวไหม เมืองนอกมีรุ่นดีเซลเปล่า

ออฟไลน์ 1ruka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณคร้าบบบ พรุ่งนี้จะไปจองพอดีเลย  :D

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณพี่จิมที่ทำมาให้อ่านครับ
แอบเห็นด้วยกันความเห็นของพี่จิมมี่จริงๆ

ใจชักอยากได้ตัวท๊อปแต่เกียร์ธรรมดาซะแล้วสิ

หุหุ


ผมว่า ถ้าไม่ใช่คุณ Jimmy พิมพ์ผิด

รถ Mazda 2 เกียร์ออโต้คันนี้ มีปัญหาที่เกียร์ 4 ล่ะครับ

ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 3 อยู่ที่ 150 / 6400
แต่ความเร็วสูงสุดของเกียร์ 4 อยู่ที่ 165 / 6500

มันขัดแย้งในตัวมันเองนะ เพราะอัตราทดเกียร์ 4 มันแค่ราวๆ 0.7
ต่ำกว่าเกียร์ 3 คือ 1.000 ไปราวๆ 30%

ตอนที่เกียร์ เปลี่ยนจังหวะจาก 3 ไป 4 ที่ 150  รอบเครื่องมันควรจะลดลงจาก 6,500 เหลือ 4,500 เท่านั้น
ลากขึ้นไปอีก 15 กม/ชม  รอบมันไม่ควรกระโดดขึ้นไปได้สูงขนาดนั้น

รอคลิปครับ
แหะๆ มีคนชิงโพสในคลับไปก่อนแล้ว
มีเรื่องสงสัยครับ
ทำไมตีนปลายเกียร์ออโต้ เกียร์ 4 อยู่ที่แค่ 165 แต่ใช้รอบเปลืองถึง 6,500 รอบ/นาทีล่ะครับ
ในเมื่อพี่จิมขับ 110 ใช้รอบแค่ 3,000 รอบ/นาทีเอง อัตราทดเกียร์ 4 ก็ห่างจากเกียร์ 3 ขนาดนั้น
ราวกับว่ามันไม่ lock-up?

มีหลายคนสงสัยครับเพราะรอบมันขึ้นไปได้ไง 6500 รอบครับ ไม่ขัดแย้งกับความเป็นจริง ที่ว่าเกียร์  3 ทด 1.000 เกียร์ 4 ทด 0.695 ครับ ถ้าแรงบิดไม่ไหวรอบมันจะไม่ขึ้นครับ( ตามที่ผมเข้าใจแต่อาจไม่ถูกครับ)
แล้วค่า G มาสด้าส่งมาในแต่ละช่วงการเร่งของความเร็วมันก็ถือว่าดีนะขับแต่ผลทดสอบมันแย่กว่าที่ค่า G ที่มาสด้าบอกไว้
รบกวนช่วยยืนยันครับผมเชื่อในเหตุผลของคุณ จิมมี่ครับ เราจะได้รู้เหตุผลครับ



แอบเห็นความเห็นนี้แล้วแอบสงสัยติดๆเหมือนกัน

ตัวเลขที่รถทำออกมาได้กับอัตราทดเกียร์มันขัดแบบแปลกๆละครับ กำลังสงสัยว่าเกียร์ลูกนี้สูญเสียกำลังเยอะกว่าที่ควร"จะเป็น"หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2009, 02:31:24 โดย BBOnLY »
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ขอบคุณ มั๊กๆ คร๊าฟ  เพ่จิมมี่ ที่ทำให้ได้ รู้อะไร หลายๆ ของตัวรถว่า แท้จริงแล้ว มันดีหรือป่าว แต่ที่อ่านมา ทำให้ชักชอบ น้อง 2 มากขึ้นน แร้ว ซิ :o     มาสด้าเริ่มไม่ธรรมดาซะแร้ววว   ;D

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
รอคลิปวีดีโอคร้าบบ

น่าจะมีอะไรให้ขำกันอีกใช่มั้ยนิ อิอิ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
เยี่ยมเหมือนเดิมครับ
อ่านจบแล้ว ผมคิดว่าจะรอnissan marchดีกว่า

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
 :o ขอบคุณนะครับพี่ J!mmy  8)  อ่านแล้วอยากได้ ๆ เกิดกิเลสอีกแล้ววววว  :'( 55555+
อ่านรีวิวไหนก็อยากได้คันนั้นแหละ ทุ๊กกกกที เลย นะ ...

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ขอบคุณครับ  ได้อ่านสักทีรอตั้งนาน  :D :D :D

คุณ Jim ครับ มีคำถามนิดนึง ตรงที่พูดถึงเรื่อง พวงมาลัยไฟฟ้า ของ MZ3 ว่า มีเสียงจากระบบออกมารบกวน  เป็นเสียงยังไงหรือครับ เพราะผมใช้ MZ3 อยู่ ก้อพยายามฟัง ห้อไม่เห็นได้ยินเสียงอะไร
เลยสงสัยว่าอาจเป็นเพราะขับจนชิน  ยังไงช่วยบอกเป็นแนวๆหน่อยครับ ว่าเสียงมันดังประมาณไหน จะไปลองฟังใหม่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จอดอยู่นิ่งๆ เปิดกระจก หันพวงมาลัย ซ้าย-ขวา ไปมา ก็จะได้ยินเสียงเองครับ

----------------------------

เรื่องอัตราเร่ง ในช่วงปลายนั้น
ผมก็สงสัยเหมือนกัน แต่ไม่คาใจ

เพราะเกียร์ 3 มันไปตัดเปลี่ยนเกียร์ขึ้นเป็น 4 เอาที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมงหนะครับ

คลิปวีดีโอ กำลังตัดต่ออยู่

มีเรื่องฮาๆ ในนั้นเยอะ ดูเพื่อความบันเทิงเป็นหลัก อย่าเครียดครับ

น้อง บอม Rhino Mango ตัดต่อให้อยู่ คาดว่า ภายในวันนี้คงได้ดูกันแน่ๆ
เพราะเมื่อคืน ไปดู ตัดต่อมา แค่ Intro ก็ กวนแล้ว...!

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
ขอบคุณคุณ Jimmy และทีมงานทุกคนมากๆนะครับ...สำหรับรีวิว Mazda 2 ^_^

เห็นแบบนี้แล้วคิดถึง Fiesta เลยอ่ะ (อยากให้เปิดตัวไวๆจัง)
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่จิ๋มมี่ ละเอียดยิบ สมค่าที่รอคอย
นั่นแสดงว่าต้องแพ้เกียร์ดูอัลคลัทช์ของน้อง fiasta แน่เลย มาสด้าคิดถูกแล้วที่ร่นเปิดตัวซีดาน ตีเหล็กตอนร้อนถึงจะดี นี่มันmcแล้ว สวยไม่เบา ใครจอง5 ประตูไปแล้วอาจจะเสียดายได้ แล้วมีรายละเอียดคร่าวๆยัง มีกี่รุ่น ราคาพอๆกันมั๊ย คิดเล่นๆถ้ามาสด้าจะช็อกตลาดเปิด 3 ประตูดู ก็คงแจ่มไม่เบา เสียดายน้อง 2 ไม่มีสีน้ำเงิน สวยเหมือนกันนะ อยากให้ปรับปรุง เสาวิทยุให้เป็นแบบสั้น ยาวเกะกะจัง อยากให้รุ่นtop เป็นดิสก์ 4 ล้อเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ไม่ใช่เบรคเดิมไม่ดี แต่มันดูดีมีสกุลกว่า
พี่จิมมี่ได้ลองใช้เกียร์ s จับ 0-100 เปล่า เท่าที่ลองขับ ใช้เกียร์ s ดีขึ้นพอตัวเลย แต่ไม่รู้จะกินน้ำมันขึ้นเยอะไหม ใช้บ่อยๆเกียร์จะไปไวไหม เมืองนอกมีรุ่นดีเซลเปล่า

เกียร์ S เวลามีต่างกันครับ ต่างกันไม่มากครับ เลยไมไ่ด้จดเอาไว้ มันแค่ลากรอบขึ้นไปอีก 300 รอบ/นาที จากตัดที่ 6,400-6,500 ก็ไปตัดที่ 6,800

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
จอดอยู่นิ่งๆ เปิดกระจก หันพวงมาลัย ซ้าย-ขวา ไปมา ก็จะได้ยินเสียงเองครับ

----------------------------

 ผมก้อไปหลงฟังอยู่ในกระจกมิน่าถึงไม่เคยได้ยิน  เมื่อกี้ลองออกไปลองแล้วครับ เปิดกระจกแล้วนั่งฟัง ก้อไม่เห็นได้ยินเสียงอะไรแปลกปลอมจกการหมุนพวงมาลัยครับ
คือ เสียงนี้เกิดเฉพาะเวลาหมุนใช่มั้ยครับ จอดเฉยๆไม่หมุนพวงมาลัย จะไม่ได้ยิน  ถ้าใช่ละก้อผมไม่ได้ยินนะระหว่างหมุนพวงมาลัย ลองให้น้องอีกคนคอยหมุนแล้วยืนฟังข้างนอกรถเลย
ไว้ว่างๆ  มีโอกาสไป meeting จะรบกวนให้ช่วยฟังให้หน่อยครับ  อยากรู้เหมือนกันว่าเสียงมันเป็นยังไง