ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องแห้ง เครื่องไหม้ ศุนย์บอกเริ่มต้น 80,000 บาท ทำยังไงดีคะ  (อ่าน 32005 ครั้ง)

ออฟไลน์ ano_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ใช้ yaris ประมาณ 5 ปีแล้วค่ะ ขับน้อย ปรกติเข้าศูนย์ตลอด แต่ช่วงหลังไม่ได้เข้ามาประมาณ 1 ปีครึ่ง
ปรกติไม่เคยเปิดห้องเครื่องดูเลย แต่พอดีน้ำที่ฉีดกระจกหมด ก็เลยจะเปิดมาเติมน้ำ
เหลือบมองดูน้ำมันเครื่องแห้งคอดเลย มิน่าช่วงหลังรู้สึกเครื่องมันเสียงดังๆ แต่ไฟไม่ขึ้นเตือน เลยรีบเอาไปเข้าศูนย์เช็ค

ศูนย์เปิดออกมาถ่ายรูปไว้ให้ดูแทบจะร้องไห้ ข้างในเครื่องดำหมดเลยค่ะ
ช่างประเมินว่าต้องล้างเครื่อง ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณ 80,000 บาท
แต่อาจจะต้องมีค่าอื่นๆ บวกตามมาอีกเท่าไหร่นี่บอกไม่ได้ ต้องแก้ตามอาการ

ถามผู้รู้หน่อยคะว่า
1. กรณียกเครื่องมือสองมาใส่จะถูกกว่ามั้ยคะ
พอจะทราบราคา และมีร้านแนะนำมั้ย
แล้วการเอาเครื่องมือสองมาใส่ มีอะไรต้องระวังบ้างคะ

2. อีกกรณีนึงคือ ตอนนี้รถยังขับได้อยู่ แต่เครื่องมีเสียงดังบ้าง ถ้าใช้ต่อไปไม่ซ่อมจะอันตรายมั้ยคะ
ปรกติใช้ขับระยะสั้นๆใน กทม. ขับไม่เกิน 80

3. กรณีแย่สุด ถ้าต้องขายทิ้งแล้วซื้อคันใหม่ เค้าจะตีราคาให้เหลือเท่าไหร่คะ

ขอบคุณมากคะ







ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ผมว่าลองหาอู่นอกดูก่อนดีกว่ามั้ยครับเอาที่ไว้ใจได้ และอยู่ไม่ไกลมาก ลองถามดูในคลับยาริสได้ครับ

ออฟไลน์ Elros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ราคาขนาดนี้ วางเครื่องใหม่เลยถูกกว่า

หาอู่คงถูกกว่านี้เยอะครับ

ถึงสภาพมันจะดูน่ากลัว แต่จริงๆมันอาจจะไม่ได้เสียหายมากก็ได้ครับ

ช่างศูนย์ก็บอกราคากะเปลี่ยนทุกชิ้น

จริงๆมันอาจจะเสียแค่บางชิ้นครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ผมตอบมั่วๆได้มั้ยครับ  ดำๆนี่คราบน้ำมันเครื่อง  มันงออกได้มั้ยครับ   แล้วประกอบเข้าไปใหม่
accord g8 ผม  เคยหายจนก้านวัด วัดไม่ติด  แต่ตอนนั้นผมไม่สนใจ  คิดว่าไม่เป็นไร  ขับต่อจนไฟ เครื่องยนต์ขึ้น  ถึงเอาไปเติม  เริ่มเป็นตอน40,000 โล   หลังจากนั้นปล่อยให้แห้ง  แล้วก็เติม อีกหลายครั้ง  คือแห้งจนวัดไม่ติด   และแห้งจนมีไฟเตือนอีก 1 ครั้ง  ปัจจุบัน 160,000 กว่าๆ  ยังวิ่งปกติ เครื่องเงียบ  เหยียบ200 ได้  ถ้าเครื่องไม่พัง ยังวิ่งได้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรึเปล่าครับ  ผมคิดว่าเครื่องยนต์มันน่าจะมีกลไกรักษาตัวมันเอง  ทนระดับนึง  ยกเว้นพังจนวิ่งไม่ได้ถึงต้องเปลี่ยนครับ  ผมมั่วนะครับ  รอผู้รู้อีกทีครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
80000 นี่ หาเครื่องใหม่ยกใส่ได้เลยนะเนี่ย 5555

ลองทำอู่ข้างนอกดูครับ คิดว่าที่ศูนย์เค้าคิดแพงขนาดนี้ คือกะว่าจะเปลี่ยนทุกชิ้นส่วน (ทั้งๆที่บางชิ้นหรือหลายชิ้นไม่ได้เสีย)

คิดว่าอู่ข้างนอกน่าจะได้ถูกกว่านี้บาน

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
เข้าอู่นอก วางเครื่องใหม่ถูกกว่าเกินครึ่ง ยังมีอะไหล่จากเครื่องเก่าเหลืออีกเพียบ ช่างนอกเก่งToyota หาง่ายครับ ถ้าอยู่แถวคู้บอนแนะนำอู่ได้ครับ ผมใช้บริการประจำ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เครีองไม่ถึง4หมึ่นบาทครับรวมวางด้วยรวมๆ5หมึ่นนึดๆครับถ้าOVERHAULถูกว่าเปลียนเครีองครับโดนอย่างต่ำ2หมึ่นบาทครับผมมองรูปแล้วว่าล้างฝาสูบล้างใหม่เช็ควาวส์ใหม่เปลียนแหวนลูกสูบรับรองเครีองกลับมาปกติครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ano_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นคะ

ไม่เคยใช้บริการอู่ข้างนอกเลยคะ ไม่ค่อยรู้เรื่อง กลัวโดนฟันเละ แล้วก็กลัวเจออู่ที่ไม่รับผิดชอบด้วย
แต่ถ้าถูกกว่าเกินครึ่งก็จำเป็นต้องใช้บริการแล้วหล่ะคะ
แล้วเครื่องที่จะวางใหม่นี่เป็นเครื่องแท้มือหนึ่ง หรือเครื่องมือสองคะ
ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ต้องมีเปลี่ยนอะไรอย่างอื่นอีกมั้ยคะ

มีอู่แนะนำแถวรามคำแหง บางกะปิ ลาดพร้าว มั้ยคะ

คุณ jumpo77
หมายความว่าไม่ต้องยกเครื่องใหม่ แค่ล้างก็พอเหรอคะ
ที่อู่เค้ารับล้างมั้ยคะ หรือแกะออกมาฉีดน้ำล้างเองได้เลยคะ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ถามนิดหนึ่ง  คุณพร้อมที่จะใช้เครื่องจากซากรถหรือไม่?.. หากรับได้ เดินดูในป่าช้ารถ(เขาซื้อซากรถมาไว้ขาย) เลือกสภาพที่ดีและเข้ากับรถเราได้ตกลงราคาลากกลับมายกใส่แจ้งเปลี่ยนเครื่อง  จบ...ครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
เครีองไม่ถึง4หมึ่นบาทครับรวมวางด้วยรวมๆ5หมึ่นนึดๆครับถ้าOVERHAULถูกว่าเปลียนเครีองครับโดนอย่างต่ำ2หมึ่นบาทครับผมมองรูปแล้วว่าล้างฝาสูบล้างใหม่เช็ควาวส์ใหม่เปลียนแหวนลูกสูบรับรองเครีองกลับมาปกติครับ

 ตามน้นเลยครับ........หรือย่อยๆออกไปๆก็มีซัก3สเต็ป

 1-ถ้าช่างนอกเช็คดูว่าไม่มีอะไรเสียหายมาก  บางทีแค่ล้างเครื่อง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อาจจะหายเป็นปกติ

 2-เสียหายพอประมาณ พวกแบร์ริ่งต่างๆในเครื่อง โอเวอร์ฮอลล์เครื่องซัก2หมื่น
 
 3-ถ้าดูเเล้วเสียหายมาก เปลี่ยนเครื่องรวมแล้วคงซัก5หมื่น

 
  8หมื่นนี่กำไรสะดือปลิ้นเลย..........Shit

ออฟไลน์ ano_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
จากซากรถขอบายดีกว่าคะ
ดูคนอวดผีทุกอาทิตย์ มันหลอนๆยังไงก็ไม่รู้
ขอแบบไม่ทราบที่มายังดีกว่าคะ  :P

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ขอบคุณทุกความเห็นคะ

ไม่เคยใช้บริการอู่ข้างนอกเลยคะ ไม่ค่อยรู้เรื่อง กลัวโดนฟันเละ แล้วก็กลัวเจออู่ที่ไม่รับผิดชอบด้วย
แต่ถ้าถูกกว่าเกินครึ่งก็จำเป็นต้องใช้บริการแล้วหล่ะคะ
แล้วเครื่องที่จะวางใหม่นี่เป็นเครื่องแท้มือหนึ่ง หรือเครื่องมือสองคะ
ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้ว ต้องมีเปลี่ยนอะไรอย่างอื่นอีกมั้ยคะ

มีอู่แนะนำแถวรามคำแหง บางกะปิ ลาดพร้าว มั้ยคะ

คุณ jumpo77
หมายความว่าไม่ต้องยกเครื่องใหม่ แค่ล้างก็พอเหรอคะ
ที่อู่เค้ารับล้างมั้ยคะ หรือแกะออกมาฉีดน้ำล้างเองได้เลยคะ

ให้ร้านเค้าทำดีกว่าครับ มีเครื่องมืออะไรอย่างนี้ดีกว่า ทำเองคงไม่ไหวมั้งครับ 555

แต่ดูๆอาการที่แค่ น้ำมันเครื่องแห้ง ก็น่าจะแค่ให้ทางร้านล้าง แล้วก็เช็คพวกข้อ ลูกสูบ อะไรประมาณนี้ อะไรเสียก็เปลี่ยน

สุดท้ายยังไงก็ไม่น่าเกิน 30k-40k อยู่ดี (ถ้าไม่ยกเครื่องนะ) เครื่อง Toyota (น่าจะ 1NZ-FE) อะไหล่มีเหลือชัวร์ๆ
เพราะเครื่องนี้ใช้ร่วมกับ Vios อะไหล่ในเซียงกงมีเยอะอยู่แล้วหล่ะครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
@non_thใช่ครับยังไงแล้วต้องเปีดฝาสูบเช็คอะไรอยู่แล้วว่าอะไรเสียหายตรงไหนบ้างถ้าไม่เสียหายอะไรยังไงก็ไม่ถึงหมึ่นบาทอยู่แล้วครับถ้ามีอะไรถามผมได้ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
เครื่องไม่ได้พัง ไม่ได้ไหม้หรอกครับ ที่น้ำมันเครื่องเป็นงั้นเพราะคุณไม่ดูแลบำรุงรักษาตามกำหนดอายุเปลี่ยนถ่ายเอง นมค.เลยเป็นโคลนอย่างที่เห็น (sludge)
 ผมว่าทางออกคือไปให้อู่นอกล้างโคลน นมค. ออกเสีย และเช็คๆดู เติม นมค. กลับ เข้าไป น่าจะจบล่ะครับ
เครื่อง yaris มันไม่ซับซ้อนอะไร ช่างน่าจะหาง่ายครับ เผลอๆรวมแล้วไม่ถึง10,000 ด้วยซ้ำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2013, 20:00:54 โดย panerai »

ออฟไลน์ ano_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านนะคะ
ดูจากรูปนึกว่าเครื่องมันไหม้ดำไปหมดแล้ว แต่ก็งงทำไมยังขับได้
เดียวพรุ่งนี้จะลองไปหาอู่นอกดู ถ้าล้างออกได้ก็โชคดีเลยคะ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
แสดงว่าน้ำมันเครื่อง0ห่วยมาก เพราะมีบางยี่ห้อที่เป็นสังเคราะห์100% ถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งยังขับได้เครื่องไม่พัง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
แสดงว่าน้ำมันเครื่อง0ห่วยมาก เพราะมีบางยี่ห้อที่เป็นสังเคราะห์100% ถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งยังขับได้เครื่องไม่พัง

ใช้ครับ ไม่ทราบใช้น้ำมันเครื่องอะไรครับ

รถพี่ชายโตโยต้าอัลติส อายุ 8 ปีแล้ว คือมีอาการ น้ำมันรั่วที่ฝาครอบวาวล์ รั่วเกือบหมดก้นวัดคือติดที่ปลายเลย  แต่โชคดีใช้น้ำมันเครื่อง Castrol สังเคราะร์ 100% ช่วยได้จริงๆๆครับ คือเครื่องยังไม่มีปัญหา แค่เปลี่ยนยางฝาครอบวาว

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
วางใหม่เถอะครับ ราคาเริ่มต้น 80000 นี่ผมว่า จขกท จับเครื่องเดิมเชียงกงมาวางใหม่ยังดีกว่า หรือจะวาง 3s ตัวแตนดาด ไปก็ยังอยุ่ในงบ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
เครื่องยนต์ยังสตารท์ได้
ถอดรื่อออกมาล้างทุกชิ้น
เปลี่ยนพวกซิลยางใหม่ทุกชิ้น เบิกประเก็นชุดใหญ่เลยค่าของไม่เกิน 6,000฿
ค่าแรง ถ้าช่างฝีมือประณิตหน่อยก็น่าจะมี 5-6,000฿
ค่าน้ำมันเครื่อง กับกรองเครื่อง เอาสังเคราะห์ 100% ก็ไม่เกิน 2,200฿

ผมว่าจบแน่นอน

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
ผมว่าเครื่องยังติดได้ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องนะครับ แค่รื้อและล้างให้ดีก็เหมือนใหม่แล้ว ที่เห็นดำๆคือน้ำมันเครื่องเป็นโคลนและโดนความร้อนสูงจนไหม้

คุณ ano_th ผม pm อู่ในซอยลาดพร้าว 122 ให้แล้วนะครับ ลองให้ช่างประเมินดูนะครับ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ผมว่าเครื่องใหม่มันราคายังไม่น่าถึง 80,000 เลยมั้งครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ตามที่เล่ามา ในเมื่อก็ขับเข้าไปที่ศูนย์ได้ตามปกติ   แสดงว่ามันก็ยังไม่พัง ก็ยังไม่จำเป็นต้องซ่อมครับ    

เติมน้ำมันเครื่องและน้ำยาล้างเครื่อง(ที่เรียกว่าฟลัสออยล์)  แล้วถ่ายออกก็น่าจะพอแล้วครับ


และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมา  ถึงน้ำมันเครื่องแห้งจนเครื่องดับ  ความเสียหายยังน้อยกว่าน้ำหม้อน้ำแห้งจนเครื่องดับครับ   น้ำมันเครื่อแห้งชาร์ฟละลาย แค่เปลี่ยนชาร์ฟกับกลึงข้อเหวี่ยงอีกนิดหน่อย  ค่าใช้จ่าย 10000 +- เท่านั้น  อู่นอกก็ทำได้

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
อาการนี่คล้ายๆกับBMWเคยเจอที่ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องที่25,000โลจนน้ำมันเครื่องเป็นโคลนครับ ต้องจับมาล้างใส้ในใหม่หมดไม่น่าจะถึงขั้น80,000บาทครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ขายซากไปเลยครับ ไปดาว์นคันใหม่เลย หรือ เปลี่ยนเครื่องยกออกหาอู่นอก ยาริส วางเครื่องเดิม จบไม่เยอะครับ

ผู้หญิงใช้วางเครื่องเดิมครับ ลองถามเพื่อนผู้ชายที่ใช้รถแต่งๆหน่อย ให้เค้าช่วยหาเป็นธุระให้ก็ได้ครับ สินน้ำใจซักเมาสองเมา คอร์สนวดซักคอร์สสอง คอร์ส วิ่งหูตั้งแล้วครับ

แต่อาการตามรูปนี่หนักเลย แต่ 0 ตีมา 80000 วางใหม่เถอะครับ จบประมาณครึ่งนึงของที่ 0 ตีมา อยู่ที่หาเครื่องได้ราคาไหน


ออฟไลน์ Kittiisr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
หยุดด!!!!...........คิดจะทำอะไรอย่างนั้นครับ

เพราะว่า ดูจากรูป ที่ลงนั้น เครื่องยนต์รถคุณไม่ได้เสีย หรือน้ำมันเครื่องแห้ง อย่าง ที่ช่าง(เถอะ) แจ้งครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องแห้งนั้นหมายความว่ารถคุณจะวิ่งไม่ได้แน่นอน

แต่นี่เป็นคราบโคลน น้ำมันเครื่อง ที่เกิดจาก การ ใช้น้ำมันเครื่อง เกินระยะเวลาเปลี่ยนถ่าย หรือใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่มีคุณภาพ เพียงพอ ทำให้น้ำมันที่เป็นของเหลว เปลี่ยนสภาพเป็นโคลน เกาะอยู่ภายในเครื่อง รถเกือบทุกคัน ถ้าผ่าเครื่องออกมา ก็จะมีสภาพไม่ต่างจากนี้มากเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะเวลา ที่สมควร และคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใช้

ผมใช้ BMW E46 ถ้าใช้น้ำมันเครื่อง ตามที่ศูนย์ใช้ คือ castrol สังเคราะห์ เปลี่ยนที่ 25000 โล ผ่าออกมาเป็นอย่างงี้แทบทุกคันครับ

ตราวนี้มาดูวิธีแก้ปัญหา มี 2 ทางเลือกครับ

1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนถ่าย ให้ใช้น้ำมัน Flushing oil ของ ปตท เข้าไปล้างภายในก่อน แล้วถ่ายออก แล้วใส่น้ำมันเครื่องใหม่ เข้าไปแทน วิธีนี้ เสียค่าใช้จ่ายไม่เยอะ น้ำมัน Flushing gallon ประมาณ 200-300 บาท ส่วนน้ำมันเครื่อง แล้วแต่จะเลือก แต่วิธีนี้ อาจจะทำความสะอาด ได้ไม่หมด แต่ดีกว่าเดิมแน่นอน

2. เข้าใจว่า คงผ่าเครื่องออกมาแล้ว หาอู่นอก ที่พอไว้ใจได้ ผ่าออกมาอีกที ช่างจะทำการ ตัก ขูด ทำความสะอาดคราบโคลน ออกมา จนหมด ทำความสะอาดภายในใหม่ เปลี่ยนชื้นส่วนที่สึกหรอ ตามระยะเวลา คล้ายๆการ Overhaul แต่ไม่ได้เปลี่ยน อะไหล่ทั้งหมดเปลี่ยนเฉพาะบางชิ้น เช่นพวกซีล ประเก็นต่างๆ แล้วประกอบเข้าไปใหม่ เติมน้ำมันเครื่องใหม่ วิธีนี้จะได้เหมือนเครื่องใหม่ สะอาดหมดจด แล้วค่อยดูแลรักษา ตามระยะเวลาใหม่ วิธีนี้ จะเสียค่าใช้จ่ายระหว่าง 5000-20000 บาท แล้วแต่ สภาพ ซึ่งไม่น่าจะเกินนี้

อย่าเชื่อ ช่างในศูนย์มากครับ

ออฟไลน์ Noomza

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
 ข้อเเรก เรื่องคราบสกปรก ล้าง+ขัดก็ออกครับ เกิดจากน้ำมันเครื่องเสือมสภาพ เเล้วขับโดยไม่เปลียนเลย รวมทั้งน้ำมันก็เเห้งอีก ผลเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น

จขกท หนักใจเรื่องค่าใช้จ่าย ตอบให้เลยว่าถ้าช่างจริงใจ เเค่ โอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่  เปลียนซิลยางต่างๆ ประเกน ฝาสูบ/เเครงค์ กรองน้ำมันเครื่อง  เชนเชอร์น้ำมันเครื่อง
ส่วนที่เหลือจะเป็น ความเสียหายเพิ่มเติมต้องดูว่าส่วนใหนบ้างที่เสียหาย  จะมีชิ้นส่วนที่เคลือนไหว คือ เเบริ่งเพลาข้อเหวี่ยง เเหวนลูกสูบ ยกชุุด
ถ้าปลอกสูบไม่เป็นรอยมาก ก็ไม่ต้องเปลียนก็ได้ (เเต่ส่วนมากจะเป็นรอยเสียดสีกับลูกสูบ ถ้าเครื่องยังติดเเละขับได้ก็เเสดงว่าน่าจะเสียหายไม่เยอะเปลี่ยนเเค่เเหวนน่าจะพอไหว)
ฝาสูบ ถ้าไม่โก่งก็คงดี  เปลี่ยนเเบริ่งเพลาลูกเบี้ยว   ที่เหลือเเล้วเเต่อาการ ว่ามากน้อยเเค่ไหน
 จริงๆไม่จำเป็นต้องเปลียนเครื่องหรอกครับ เป็นเเค่นี้เองอยู่ที่ว่าเค้าจะทำให้รึป่าว เพราะตอนล้าง+ขัด มันขัดยากตามซอก เพราะดูเเล้วคงต้องล้างทั้งเครื่อง  เพราะถ้า จขกท บอกว่าเครื่องยังติดเเสดงว่า เครื่องเองก็ยังมีกำลังอัด รวมถึงไทม์มิ่งต่างๆ  วาว์ล ก็ยังทำงานได้อยู่    เเต่พยายามอย่าขับต่อไป อาจจะได้เปลียนเครื่องจริงๆ

ทางเเก้ ผมว่าลองไปคุยกับทางศุนย์ดูอีกที่ว่า จะขอเเค่ล้างเเละเปลียนชิลต่างๆ รวมถึงการโอเวอร์ฮอลเครื่องจะทำให้ได้รึป่าวค่าใช้จ่ายเท่าไร 
           หรือไม่ก็หาอยู่นอก  ด้วยโจทย์เเบบเดียวกับศุนย์   
           อีกทางเลือกคือ เชียงกง  ราคาน่าจะอยู่ร่าวๆ 30000-50000 เเล้วเเต่อีกเเหละ
           ทางสุดท้ายคือ ยกเครื่องใหม่หมดจากศุนย์ อันนี้ไม่ค่อยเเนะนำเท่าไร รถ จขกทก็ไม่ได้ขับใช้ทุกวัน เปลียนมาก็จอดเเช่ไว้เหมือนเดิมไม่เกิดประโยช์อะไร  ไปเเก้ของเก่าให้พอใช้ได้น่าจะคุ้มที่สุด
   

ปล. หากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็ มาบอกเพิ่มด้วยนะครับจะได้ให้หลายๆคนช่วยตัดสินใจ
ปล.2 ดูจากภาพ มันเเค่บางส่วนเลยไม่รุ้ว่าส่วนอื่นเป็นอย่างไร้บ้างเเต่ที่เคยเจอมา จะไม่ค่อยหนักเท่าไร  เปลี่ยน ซิล ปะเกน ของจิปาถะ ก็น่าจะดีขึ้นระดับนึงเเล้วครับ     

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
เอ่อ....บางทีต้องเข้าใจช่างในศูนย์ด้วยน่ะครับผมว่า  งานแบบนี้เขาไม่สามารถที่จะแจ้งได้หมดหรอกว่าอะไรเสียบ้าง เขาประเมิณราคาสูงเผื่อไว้
จะแกะจะถอดจะเช็คอะไร จะมีเจ้าหน้าที่รับรถคุณนั่นล่ะคิดเงินอีกที  และถ้าเจ้าหน้าที่รับรถไม่คิด(ไม่ทคิดไม่ได้ช่างเขียนแจ้งมาใน JOB) จะโดนบัญชี
เชือดเอา  นี่จึงเป็นสาเหตุทำให้ราคาซ่อมแพง ไปอู่นอกก็กลัวของปลอม มาศูนย์ก็แพง    เห็นใจครับ....

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
วางเครื่องใหม่มาก็อย่าทิ้งไว้ ปีครึ่งอีกนะครับ
แม่รถจะไม่ได้ขับ ก็ต้องเปลี่ยน 6  เดือนครั้งครับเอาเซฟ 

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
หุหุหุ เริ่มต้น 80,000 แสดงว่าจ่ายจริงเกินแสนแน่ๆ ช่างศูนย์ก็งี้แหละครับเน้นเปลี่ยนอะไหล่ไม่เน้นซ่อมเพราะถ้าซ่อมออกมาไม่ดีเค้าก็แย่ เคสนี้ไปอู่นอกเถอะครับยังขับได้อยู่แสดงว่ายังไม่พังเป็นแค่โคลนจากน้ำมันเครื่องแห้งดูแล้วค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 10,000 ต่อให้ยกเครื่องใหม่เปลี่ยนก็ไม่เกิน 40,000 (เครื่องเก่าสามารถเอาไปเทิร์นได้ด้วยนะหลายพันเติบ) อู่ก็ตามที่เพื่อนๆแนะนำหรือไปเสาะหาที่ยาริสคลับก็ได้มีเพียบ

แล้วก็อย่าลืมตรวจสภาพเรื่อยๆนะครับหาคนที่ดูเป็นให้มาช่วยดูก็ได้ซัก 2-3 เดือนครั้งน้ำมันเครื่องก็เลือกใช้ของดีๆไปเลย พวกน้ำฉีดกระจกกับน้ำในหม้อน้ำพวกนี้ก็เหมือนกันอย่าปล่อยให้แห้งไม่งั้นพวกปั๊มอาจพังได้เพราะร้อนเกินจากการ run dry เรื่องอาการเสียถ้ารู้สึกผิดปกติอย่าเพิกเฉยครับรีบซ่อมเคยเจอมาเยอะคิดว่าไม่เป็นอะไรจากเสียน้อยเป็นเสียมากซะเลย ตรวจสอบเรื่องดอกยางกับลมยางด้วยนะครับคนส่วนใหญ่เพิกเฉยแต่ที่จริงสำคัญมากเพราะเป็นส่วนเดียวที่รถสัมผัสกับถนน แล้วก็ก่อนขับก็เดินวนดูซักรอบ



ป.ล. ชักเริ่มเชื่อจริงๆแล้วแล้วว่ารถใช้มือเดียวผู้หญิงขับนี่เต้นท์เค้าเอาโฆษณาว่าดีได้ไงเนี่ย  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ถ้าแค่เปิดฝาวาวล์ ยังไม่ได้ผ่าเครื่อง

ก็ยังมีทางเลือกเยอะขึ้นครับ ..... แต่ถ้าช่างยกเครื่องลงและผ่าเครื่องแล้ว
เจ้าของรถก็จะอยู่ในสภาพเสียเปรียบมาก เพราะยังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่ายแล้วแน่นอน ไม่ว่าจะซ่อมกับ 0 หรือไม่ก็ตาม

ดังนั้นถ้ายังไม่รื้อ ทางเลือกเยอะกว่าครับ

ส่วนอาการ ดูจากภาพที่ให้มา ความเห็นผมก็เป็นแบบนี้ครับ

1.  หาอู่ หรือ ร้าน ลองทำ ฟลัชชิ่ง ก่อนแล้วลองใช้งานดูต่อซักพักครับ คุยราคาดูก่อนนะครับ และควรศึกษาเรื่องเคมีที่จะใช้เพื่อเปรียบเทียบด้วย อย่าดูราคาอย่าเดียว

2.  ถ้าจะโอเวอร์ฮอลล์ ตามความคิดผมๆว่า เปลี่ยนประเก็นชุดยกเครื่อง ก็คือพวกซีลต่างๆ และตรวจพวกชาฟเมน + ก้านต่างๆว่าได้รับผลกระทบจากน้ำมันเครื่องลักษณะนี้หรือไม่ ถ้ามีรอย หรือ แดง ก็เปลี่ยนน่าจะจบ ตรวจแหวนลูกสูบซักนิดถ้ารถวิ่งมาเยอะมากแล้ว แต่ถ้าใช้น้อย ก็ไม่น่าต้องเปลี่ยน

3.  ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องทั้งตัว ผมว่าเทียบกับเปลี่ยนรถดีกว่าครับ แต่ถ้าราคามือสองมันตกฮวบมาก ต้องเป็นหนี้อีกเยอะ ก็ต้องตัดสินใจครับ

ความเห็นผมก็มีเท่านี้ ขอให้โชคดี หาทางออกที่เหมาะสมได้ในที่สุดครับ