ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //  (อ่าน 17855 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nebula ๙

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 00:12:54 »
ขอบคุณครับ สรุปได้ว่า ภายในสเปกเดียวกันกับ brazil

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 06:13:59 »
เทคโนโลยีฉีดตรง+เทอร์โบมันสุดยอดจริงๆ สำหรับแฟนๆ ยานยนต์ เพราะเครื่องเล็กแต่แรงม้าสูง...แต่ในแง่ของผู้บริโภคทั่วไปโดยเฉพาะคนไทย (เอะอะก็เครื่องใหญ่ไว้ก่อน) พอเห็นเครื่องเล็กแค่ 1.2 ก็แบะปากยี้กันเป็นแถว ยิ่งมาเจอ 1.0 อีก เชื่อเถอะว่าเสียงส่วนใหญ่จะพูดกันว่าอะไร...แค่เครื่อง 1.0 เองเหรอจะไหวมั้ยเนี่ย โดยส่วนใหญ่มักไม่ได้มองถึงแก่นแท้ของหัวใจว่าสมรรถนะเป็นอย่างไร สำหรับเทคโนโลยีลดความจุกระบอกสูบแรงม้าสูง Gasoline direct injection + เทอร์โบ...ต้องต้องใช้เวลาสักพักใหญ่เลยครับที่จะแจ้งเกิดในเมืองไทย ตราบใดที่ผู้บริโภคยังยึดติดกับค่านิยมเครื่องใหญ่กันอยู่ บริษัทรถยนต์ผู้ประกอบการหลายเจ้าคงเหนื่อยหน่อยในช่วงแรกของการตลาดครับ...เอาใจช่วย

ผมว่ามันแจ้งเกิดในไทยมาพอสมควรแล้วนะครับสำหรับเครื่องเล็ก+เืทอร์โบ

แต่ก่อน benz ก็ใช้เครื่องใหญ่ๆเป็นจุดขายมาโดยตลอด แต่พอช่วง kompressorเข้ามา เครื่องเล็กลง ก็ยังขายได้มาโดยตลอด เครื่องเล็กกว่ารถญี่ปุ่นD-segmentแทบทั้งนั้น

ผมคิดว่ามันอาจจะกระทบไม่มากและอาจจะเป็นในช่วงแรกๆ ต่อไปเดี๋ยวคนระดับที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถก็น่าจะรู้จักเองแหละครับ
เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบในไทยมีมานานแล้วก็ขายได้ จริงครับ แต่อย่าลืมนะครับว่ามันมีมากับตลาดกลุ่มรถ Premium ยังไงก็ขายได้ อย่างน้อยค่านิยมในแบรนด์ก็ช่วยทำให้ยอดขายเป็นที่นิยม อีกอย่างกลุ่มผู้บริโภคที่เล่นรถ Premium ส่วนใหญ่มักจะรอบรู้เรื่องเทคโนโลยียานยนต์มาพอสมควร แต่เครื่องเล็กกับกลุ่มรถตลาดน่ะสิครับจะเหนื่อยกว่า เพราะเป็นรถกลุ่มที่ผู้คนทั่วไปใช้กัน (สำหรับผมและแฟนๆ ยานยนต์ทั้งหลาย Ford Fiesta 1.0 ราคา 700,000 กลางๆ ผมว่าไม่แพงนะครับ เพราะสมรรถนะดีกว่าเครื่อง 1.6 อีก แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีคนอีกกลุ่มคิดว่าแพงมาก...แน่นอน เพราะเห็นว่ามันเป็นเครื่อง 1.0 หุหุ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2013, 06:18:13 โดย Arado_kung »

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 07:08:13 »

ไม่รู้ว่าเกียร์ธรรมดาจะมีรึเปล่า

เพราะเครื่องแรงๆแบบนี้พ่วงเกียร์ออโต้ มันไม่ได้แสดงพลังที่แท้จริงได้หมด


ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 07:34:59 »
ถ้ามันจะแรงขนาดนี้แล้วราคาไม่แรงอย่างที่เขียนในบทความล่ะก็ ผมว่าคงจะได้โดนสักคันแน่ๆ ครับ อิอิ

แต่เกียร์ลูกเดิม? เอาเถอะฮะ ขอ Firmware เวอร์ชั่นใหม่และขอศูนย์บริการให้ดีกว่าตอนนี้อีกนิดละกัน  ;D
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 07:52:02 »
รถที่ดีที่สุดในกลุ่ม ไม่ได้ขายดีเสมอไปหรอกครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:15:49 »
เอาจนได้สินะ ฟอร์ด เอาเกียร์ ZF ลูกนี้มาลงใน Eco Boosts บ้านเราประเทศแรกซะด้วย

แต่มีเกียร์ธรรมดาไหมครับ? เป็นตัวเลือกให้คนไม่ชอบเกียร์ออโต้

เก๋งบ้านๆ เครื่องโบ เกียร์ธรรมดา แหม่ มันแน่นอก

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:16:46 »
อ้างถึง
ความแรงของรถคันนี้
มันน่าจะเปรียบเทียบเลยเถิดขึ้นไปถึงรถยนต์ระดับ 1.8 ลิตร เสียด้วยซ้ำ!!

สาบานเถอะ ผมไม่เคยเจอเครื่องยนต์ขนาดเล็กในพิกัด 1.0 ลิตร เครื่องใดก็ตามที่
ตอบสนองได้อย่างกระปรี้กระเปร่า น่าตื่นตาตื่นใจ ขนาดนี้มาก่อนในรถยนต์
ประกอบในประเทศระดับบ้านๆ ที่มีขายกันในบ้านเรา!!

อ่านแล้วตื่นตาตื่นใจไปด้วย และโดยเฉพาะช่วง เชียงใหม่ ขุนตาน

ถ้าเอาตรา ซูซุกิ มาแปะแทนนี่สงสัย มีปรากฏการณ์ สวิฟ2

รอดูกันไปครับ อยากให้ Ford กลับมาคิดทบทวนเรื่อง 0 และ การบริการของตัวเองจริงๆจังๆซะที


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:29:40 »
บางคอมเม้นบ่นว่าแพง อยากจะบอกว่า
ราคามันน่าจะเท่าเดิมนะครับ แค่ลดขนาดเครื่องยนต์ลงเฉยๆ
ได้ความปลอดภัยเพียบ เรียกว่าเกือบครบเครื่อง(ยกเว้นเกียร์)
ผมว่าฟร์อดเค้าใจกล้ามากนะครับ ยังดีกว่าเจ้าตลาดหลายรุ่น
บอดี้เดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม ออฟชั่นเดิม  เปลี่ยนสติกเกอร์นิดหน่อย ราคาเพิ่ม1แสนบาท ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆ สปอตเวอร์ชั่น ซุปเปอร์นั่นนู้นนี่ จิ้บๆ คราสสิค แค่เปลี่ยนชื่อ ราคาก็แพงขึ้นละ ยังขายดีเลย
จะไปมองแค่ซีซีรถ มาเทียบกับราคารถ โดยไม่มององค์รวมอื่นเนี่ย มันก็ไม่รู้จะกล่าวว่าไงละ
ยิ่งบางค่ายหน้าด้านมาก รถปลายอายุ ขึ้นราคาไป1ลานเฉียดแสน ในตัวท็อป แต่ให้ส่วนลดเป็นแสนเช่นเดียวกัน
สงสัยรุ่นใหม่มา ราคาไป1ล้านแสนต้นๆแน่ๆ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 09:08:40 »
อ่านจบละ เกียร์เดิม มีกระตุกนิดๆด้วย อืมๆ กลัวใจเกียร์ลูกนี้จริงๆ ประเทศแรกในโลกด้วยสิ
เพราะประเทศอื่นเค้าขับเกียร์ ธรรมดากัน มาเจอรถติด แบบ กทม เกียร์จากยุโรป คงงง

ส่วนผมคงรอ EcoSport 1.0 EcoBoot ต่อไป แต่ก็จะหาโอกาศไปลอง Fiesta ก่อนว่า เครื่องเป็นอย่างไร ก่อน

ขอบคุณ คับ รออ่าน Full Review ต่อไป

ปล สีฟ้าสวยมาก ชอบรถสีฟ้า

ขออนุญาติคุณ infoman ครับ ความเห็นผมตามคุณเลยครับ รอ ecosport 1.0 L สีส้ม หรือ เหลือง ก่อนค่อยดูสีอื่น และกว่าตัวนี้จะมา เรื่องเกียร์คงจะไม่มีปัญหาแล้ว ถ้ามีค่อยคิดว่ารับได้มั้ย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 09:40:46 »
-ขอบคุณสำหรับรีวิว นะครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 10:10:45 »
น่าจะให้ วิทยุSony กับ DRL มาด้วยนะครับ  สวยดีครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 10:42:49 »
ที่ดูแพงเพราะตั้งราคาเท่ากับรถ 1.5 ทั่วๆไป  และมี Eco 1.2 เป็นตัวเปรียบเทียบอีก  คนจะมองว่า 1.0 ECOboost มันก็รถ eco แต่ทำไมขายราคาเท่า 1.5 เลยหล่ะ  ไปซื้อ 1.5 ไปเลยดีกว่า เครื่องใหญ่กว่าด้วย   :-X
Test ..

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:34:51 »
ข้างนอกดูดีสมส่วนครับ
เครื่องจุน้อย แต่แรงและประหยัด ดีครับชอบๆ
แต่ห้องเครื่องมันดูยุ่งๆนะครับ ท่อเยอะมากน่าจะมีปัญหาตอนเก่าๆเยอะนะครับ
มันเติม e85 ได้ไหมครับ ถ้าได้ล่ะก็แจ๋ม

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:46:28 »
ผมยังมองว่า เครื่องใหญ่กว่า จำนวนสูบมากกว่า ตัวรถใหญ่กว่า ไม่ต้องพึ่งโบ ยังมีความน่าใช้กว่าอยู่ เช่น ความทนทานและความปลอดภัย ส่วนความประหยัด วิ่งความเร็วสูงคงสิ้นเปลืองพอกัน เอาเครื่อง 1.6-1.8 ไปใช้พลังงานทางเลือกผมว่ายังน่าใช้กว่าอยู่

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 12:00:49 »
เทคโนโลยีฉีดตรง+เทอร์โบมันสุดยอดจริงๆ สำหรับแฟนๆ ยานยนต์ เพราะเครื่องเล็กแต่แรงม้าสูง...แต่ในแง่ของผู้บริโภคทั่วไปโดยเฉพาะคนไทย (เอะอะก็เครื่องใหญ่ไว้ก่อน) พอเห็นเครื่องเล็กแค่ 1.2 ก็แบะปากยี้กันเป็นแถว ยิ่งมาเจอ 1.0 อีก เชื่อเถอะว่าเสียงส่วนใหญ่จะพูดกันว่าอะไร...แค่เครื่อง 1.0 เองเหรอจะไหวมั้ยเนี่ย โดยส่วนใหญ่มักไม่ได้มองถึงแก่นแท้ของหัวใจว่าสมรรถนะเป็นอย่างไร สำหรับเทคโนโลยีลดความจุกระบอกสูบแรงม้าสูง Gasoline direct injection + เทอร์โบ...ต้องต้องใช้เวลาสักพักใหญ่เลยครับที่จะแจ้งเกิดในเมืองไทย ตราบใดที่ผู้บริโภคยังยึดติดกับค่านิยมเครื่องใหญ่กันอยู่ บริษัทรถยนต์ผู้ประกอบการหลายเจ้าคงเหนื่อยหน่อยในช่วงแรกของการตลาดครับ...เอาใจช่วย

ผมว่ามันแจ้งเกิดในไทยมาพอสมควรแล้วนะครับสำหรับเครื่องเล็ก+เืทอร์โบ

แต่ก่อน benz ก็ใช้เครื่องใหญ่ๆเป็นจุดขายมาโดยตลอด แต่พอช่วง kompressorเข้ามา เครื่องเล็กลง ก็ยังขายได้มาโดยตลอด เครื่องเล็กกว่ารถญี่ปุ่นD-segmentแทบทั้งนั้น

ผมคิดว่ามันอาจจะกระทบไม่มากและอาจจะเป็นในช่วงแรกๆ ต่อไปเดี๋ยวคนระดับที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถก็น่าจะรู้จักเองแหละครับ
เครื่องเล็กพ่วงเทอร์โบในไทยมีมานานแล้วก็ขายได้ จริงครับ แต่อย่าลืมนะครับว่ามันมีมากับตลาดกลุ่มรถ Premium ยังไงก็ขายได้ อย่างน้อยค่านิยมในแบรนด์ก็ช่วยทำให้ยอดขายเป็นที่นิยม อีกอย่างกลุ่มผู้บริโภคที่เล่นรถ Premium ส่วนใหญ่มักจะรอบรู้เรื่องเทคโนโลยียานยนต์มาพอสมควร แต่เครื่องเล็กกับกลุ่มรถตลาดน่ะสิครับจะเหนื่อยกว่า เพราะเป็นรถกลุ่มที่ผู้คนทั่วไปใช้กัน (สำหรับผมและแฟนๆ ยานยนต์ทั้งหลาย Ford Fiesta 1.0 ราคา 700,000 กลางๆ ผมว่าไม่แพงนะครับ เพราะสมรรถนะดีกว่าเครื่อง 1.6 อีก แต่เชื่อเถอะว่าต้องมีคนอีกกลุ่มคิดว่าแพงมาก...แน่นอน เพราะเห็นว่ามันเป็นเครื่อง 1.0 หุหุ)

ผมว่าทาง Ford เองก็เข้าใจอยู่แล้วครับ ว่าต้องมีลูกค้ากลุ่มนี้ อยู่ ที่ยังไม่ยอมรับเรื่องเครื่องยนต์เล็ก (แต่ลืมไปว่าพ่วงเทอร์โบ) แล้วยังราคาสูง

เท่าเครื่อง 1.6 หรือเกินราคา ECO Car ซึ่งเครื่องใหญ่กว่า

แต่คิดว่า กลุ่มลูกค้าขาประจำของฟอร์ด พร้อมรับมืออยู่แล้วครับ สำหรับเรื่องนี้ ทุกอย่างมันต้องมีข้อดี ข้อเสีย จุดแข็ง จุดอ่อนอยู่แล้วครับ

แต่ฟอร์ดก็เคยปรับแบรนด์ตัวเอง เอาเทคโนโลยี ความปลอดภัยต่างๆ เข้ามาเป็นจุดขายของตัวเอง ซึ่งทุกวันนี้ มันก็สามารถแทรกซึ่ม

เข้าไปในความรู้สึก ของคนรุ่นใหม่ๆ ได้อยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องเครื่องยนต์ 1.0 Turbo ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันครับ ไม่ใช่เปิดตัวปุ๊ป ละจะครองใจคนทั้งประเทศได้เลย  ;D

ออฟไลน์ abnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 12:14:10 »

ไม่รู้ว่าเกียร์ธรรมดาจะมีรึเปล่า

เพราะเครื่องแรงๆแบบนี้พ่วงเกียร์ออโต้ มันไม่ได้แสดงพลังที่แท้จริงได้หมด



เกียร์ PS เปลี๋ยนเกียร์ไวกว่า  เกียร์ MT อีกนะครับ พิสูจน์มาแล้วตั้งแต่ focus tdci กับ MT

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 12:39:05 »
ขอบคุณ คุณ J!MMY มากครับ
เครื่องยนต์ตัวนี้โดดเด่นมากๆเลยครับ
HEADLIGHT ทันสมัย UPDATE มากๆครับ

ชอบนวัตกรรม เครื่อง ECOBOOST จัง
กว่าจะคิดได้เจอปัญหาต่างๆมากมาย แ้ก้ปัญหาและสู้ตลอด
จนได้เครื่องที่สุดยอด(ระดับโลก)

ลักษณะเครื่องเล็กๆ กำลังดี ราบรื่น
ประหยัด(ตามที่เคลม) มลพิษต่ำ(ได้มาอีกแฮะ)
ชอบมากครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 12:52:12 »
อ้างถึง
ความแรงของรถคันนี้
มันน่าจะเปรียบเทียบเลยเถิดขึ้นไปถึงรถยนต์ระดับ 1.8 ลิตร เสียด้วยซ้ำ!!

สาบานเถอะ ผมไม่เคยเจอเครื่องยนต์ขนาดเล็กในพิกัด 1.0 ลิตร เครื่องใดก็ตามที่
ตอบสนองได้อย่างกระปรี้กระเปร่า น่าตื่นตาตื่นใจ ขนาดนี้มาก่อนในรถยนต์
ประกอบในประเทศระดับบ้านๆ ที่มีขายกันในบ้านเรา!!

อ่านแล้วตื่นตาตื่นใจไปด้วย และโดยเฉพาะช่วง เชียงใหม่ ขุนตาน

ถ้าเอาตรา ซูซุกิ มาแปะแทนนี่สงสัย มีปรากฏการณ์ สวิฟ2


รอดูกันไปครับ อยากให้ Ford กลับมาคิดทบทวนเรื่อง 0 และ การบริการของตัวเองจริงๆจังๆซะที



ผมว่าเอาซูซูกิมาแปะมันจะขายได้น้อยลงนะครับ สวิฟรถมันดีเกินราคาในระดับของตัวเอง
แต่ถ้ารถคันละ7แสนกว่าแบบนี้คนจะซื้อซูซูกิจะคิดหนักมากกว่าฟอร์ดแน่นอนครับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 12:59:59 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 15:34:23 »
แรงข้ามไป 1.8 เลย ไม่ธรรมดานะเนี่ย


ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 16:37:16 »
ราคาแอบแรงนะเนี่ย
น่าลองขับจริงๆ ^_^

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 12:23:08 »
ต้่องไปลองขับดูซะแล้วเรา ว่าแรงระดับเครื่อง 1.6-1.8 ในเฟียสต้าจะเป็นยังไง เพราะความรู้สึกตื่นเต้นมันเกิดจากขนาดเครื่องยนต์ 1.0

เกียร์ตัวนี้มันดรอปประสิทธิภาพเครื่องไปเยอะมาก เครื่อง 1.6 เดิมก็ไม่ค่อยประทับใจ แต่ถ้าได้ flat torqe มาช่วยก็คงจะได้ฟิลลิ่งดีขึ้นพอสมควร

ออฟไลน์ littlefish

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 12:52:20 »
เรื่องเกียร์ กับศูนย์บริการ อาจเป็นตัวที่ทำให้คนซื้อแอบลังเลเล็กๆ
- Toyota Corolla 1.6 J/MT (2002)
- Honda Jazz GE 1.5 S/AT (MC 2011)
- Mazda2 DE 1.5 Elegance Spirit/AT (Racing Series 2012)

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 13:39:31 »
น่าจะเป็นรถที่เหมาะกับคนชอบประหยัดแต่ก็ชอบขับเร็ว  รายได้ปีหนึ่งควรเกิน700,000บาทต่อปี  มีศูนย์ฟอร์ดไม่ไกลบ้านนัก  เงินไม่ขาดมือ(เผื่อซ่อม)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Fiesta Ecoboost //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 14:00:07 »
ต้่องไปลองขับดูซะแล้วเรา ว่าแรงระดับเครื่อง 1.6-1.8 ในเฟียสต้าจะเป็นยังไง เพราะความรู้สึกตื่นเต้นมันเกิดจากขนาดเครื่องยนต์ 1.0

เกียร์ตัวนี้มันดรอปประสิทธิภาพเครื่องไปเยอะมาก เครื่อง 1.6 เดิมก็ไม่ค่อยประทับใจ แต่ถ้าได้ flat torqe มาช่วยก็คงจะได้ฟิลลิ่งดีขึ้นพอสมควร

เกียร์ Dual clutch ไม่ได้ด้อยประสิทธิภาพ แต่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ ลดการสูญเสียกำลังได้มากกว่าเกียร์autoดั้งเดิมทั่วไปทีใช้ที่ใช้ระบบplanetary gear + Torqe converter ดังนั้นจึงช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่า แต่เกียร์Dual clutchจะมีข้อด้อยในเรื่องความนิ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ ไปคล้ายๆกับเกียร์ธรรมดาที่อาศัยการเหยียบคลัทช์ในการเปลี่ยนเกียร์

อีกระบบเกียร์หนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดกำลัง คือ เกียร์CVT และมีความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์มาก แต่ยังมีข้อสงสัยในความทนทานต่อการถ่ายทอดกำลังมากๆและแรงบิดสูงๆ แต่ถ้าได้ปรับปรุงพัฒนาต่อไปก็เรื่อยๆก็คงทนทานได้ดีขึ้นในอนาคต