ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ

supak

ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:11:24 »
ตอนนี้กำลังตัดสินใจเลือกรถให้เจ้านายอยู่ค่ะ เนื่องจากรถต้องใช้วิ่ง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่-พะเยา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทางขึ้น-ลงเขา จึงมองไปที่ PPV เครื่องดีเซล เพราะแรงบิดดี ขึ้นเขาง่าย ช่วงล่างสูงเห็นทางข้างหน้าชัดเจน ตัดเจ้าจูนทิ้งไป เพราะเริ่มเข้าสู่ปลายอายุตลาดและช่วงล่างที่ถือว่าไม่นิ่งนัก ก็มาสรุปที่ตัวเลือก 2 ตัวนี้
1. Mu-x 2.5 DVD ราคา 1,189,000  แถมประกันครึ่งนึง ค่าจดทะเบียน พรบ. ออกเอง (ศูนย์ที่เชียงใหม่)
2. chevrolet trailblazer 2.8 LTZ 2WD  ราคา 1,319,000 แถมประกัน ฟรีดอกเบี้ย 60 เดือน และพวกฟิลม์ กันสาด อีกหลายรายการ
   ส่วนตัวชอบ TBZ มากกว่าเพราะได้เครื่อง 2.8 น่าจะแรงกว่า ได้เกียร์ 6 สปีด และก็ระบบความปลอดภัยต่างๆ คิดว่าในการเดินทางไกลน่าจะปลอดภัยกว่า แต่ขาดอย่างเดียวไม่มีจอถอยหลัง แต่ก็แลกด้วยราคาที่หักส่วนลดแล้วถูกกว่า Mu-x ประมาณ แสนนึง แต่ที่เป็นกังวลที่สุดคือ ชื่อเสียที่เคยได้ยินมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากการประกอบ ปัญหาจากตัวรถเอง ซ่อมไม่จบและศูนย์บริการ เพราะดูๆแล้ว อุปกรณ์ที่เยอะกว่า Mu-x อาจจะจุกจิกหรือเปล่า เกียร์ 6 สปีดของเชฟจะมีปัญหาหรือเปล่า ส่วนMu-x ก็ชอบใจจอถอยหลัง และคิดว่าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่า TBZ เชื่อมั่นในคุณภาพการประกอบและศูนย์บริการมากกว่า เพื่อนๆพี่ๆ มีข้อเสนอแนะไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



Nikle_pk

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:18:29 »
TBZ เพื่อนผมใช้อยู่ ก็ดีนะครับ
ยังไม่เคยเจอปัญหาที่กล่าวมาเลยครับ
ศูนย์บริการก็พอได้ครับ ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่

ส่วนตัวผมก็ชอบ TBZ มากกว่า MU-X มากเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Arado_kung

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:19:16 »
เอาตรงๆถ้ากลัวเรื่องบริการหลังการขาย ไปอีซุซุเถอะครับ จากคนใช้เชฟ 555 เชฟเนี่ยศูนย์ไหนพอจะพึ่งพาได้คิวซ่อมก็ยาวเฟ้ยเลย แต่ถ้าไม่นับเรื่องนี้แล้ว TBZ ชนะขาดหมด ลองชั่งใจดูเอาครับ



Nikle_pk

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:20:05 »
ลืมบอก TBZ ตัวใหม่มีจอ+กล้องแล้วนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



NineKlao

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:21:12 »
TBZ น่าซื้อกว่าครับ เพราะ มาจากรง. เดียวกัน แค่อะไหล่คนล่ะตัวเท่านั้น

แต่ถ้าจะเข้าศูนย์ isuzu ไม่รู้ว่าช่างจะรับเปล่าลองถามดูก่อนครับ



6162002

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:39:23 »
TBZ ประกอบห่วยมากนะครับ ยิ่งถ้าดูส่วนพับเบาะแถวสามนี่ สู้ Mu-X ไม่ได้เลย 

ส่วนเครื่องยนต์ เอาจริงๆไม่ทิ้งกันหรอกครับ   

แต่ถ้าชอบหน้าตา TBZ จริงๆ ก็ซื้อเถอะครับ จะได้ไม่เสียดายทีหลัง >_<



Eddy5659

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:40:52 »
ส่วนตัวผมชอบฟิลการขับของ MU-X มากกว่าครับ
เครื่อง 2.5 ยังไม่เคยลอง ไม่แน่ใจว่าจะล่องขึ้นลงเขาได้ชิวไหม
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Highway Star

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 21:58:47 »
เทียบกันแบบนี้เทรลสมรรถนะดีกว่าแรงกว่าแน่นอนระบบอะไรก็มากกว่าสิ่งที่ได้กับราคาแต่ก็อีกเวลาขายราคาตกกว่านะครับส่วนmu-xการประกอบดีกว่าความประหยัดดีกว่าเรื่องซ่อมก็ดีกว่าครับในระยะยาว



toonze

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:03:06 »
mu x  น่าจะดีกว่าหลายด้าน



unwellx

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:04:14 »
ยอมรับกับปัญหาจุกจิกได้ ก็ TBZ ครับ



YenChar

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:09:29 »
เทรล 2.8 VS มิวเอ็กซ์ 2.5

ถ้าทำใจรับได้กับศูนย์บริการ อาการจุกจิกจากการประกอบ รวมถึงแนวโน้มของการหาอู่นอกที่ไว้ใจได้น้อยกว่า
มันก็คงไปจบที่เทรลแหละครับ

แต่
ส่วนตัวผม ชอบมิวเอ็กซ์มากกว่าครับ ด้วยอะไรหลายๆอย่างประกอบกัน



Arado_kung

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:12:40 »
TBZ ประกอบห่วยมากนะครับ ยิ่งถ้าดูส่วนพับเบาะแถวสามนี่ สู้ Mu-X ไม่ได้เลย 

ส่วนเครื่องยนต์ เอาจริงๆไม่ทิ้งกันหรอกครับ   

แต่ถ้าชอบหน้าตา TBZ จริงๆ ก็ซื้อเถอะครับ จะได้ไม่เสียดายทีหลัง >_<

- เบาะแถว3กลไกการพับเหมือนกันทั้งคู่ครับ ตอนนี้ TBZ ก็ทำกล่องเก็บงูแบบ Mu-X เพื่อบังตัวกลไกพับเบาะที่ดูแล้วไม่สวยงามเหมือนกันล่ะ

- ส่วนเรื่อง TBZ ประกอบห่วย ผมว่าดูรถขายจริงดีกว่าครับ เท่าที่ผมดูว่ารถขายจริงของ TBZ พวกช่องไฟอะไรต่างๆก็เรียบร้อยดี เก็บขอบหรือตะเข็บต่างๆก็ดี ไม่ต่างกันเลย ต่างจากรถที่เอามาโชว์ในงานที่เชฟมักจะมีจุดไม่เรียบร้อยเยอะกว่าอีซุซุ



jomyoot

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:16:42 »
เชียงใหม่ด้วยกัน ผมแนะนำ MU-X



pony

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:40:33 »
TBZ ประกอบห่วยมากนะครับ ยิ่งถ้าดูส่วนพับเบาะแถวสามนี่ สู้ Mu-X ไม่ได้เลย  

ส่วนเครื่องยนต์ เอาจริงๆไม่ทิ้งกันหรอกครับ  

แต่ถ้าชอบหน้าตา TBZ จริงๆ ก็ซื้อเถอะครับ จะได้ไม่เสียดายทีหลัง >_<

ทีละเรื่องนะ

เรื่องการพับเบาะ ทั้งคู่ใช้กลไกการพับเหมือนกัน ต่างแค่ทรงของเบาะ มันไม่ต่างกันถึงขั้นเทียบไม่ได้ขนาดนั้นหรอกครับ

เรื่องเครื่องยนต์ผมว่าควรจะแนะนำให้เจ้าของกระทู้ไปลองเอง เนื่องจากว่าตัวเลือกที่ให้มานั้นเหมือนชกคนละรุ่น ผมขับรุ่น3.0VGS เทียบกับ 2.8 เดิมยังรู้สึกว่าต่างกัน การให้คำตอบลกษณะแบบนี้ผมว่ามันไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่นะ

เรื่องการเก็บงานนี่ผมว่า มันพอกันนะครับ ไม่เห็นว่ามันจะเก็บแย่กว่าเท่าไหร่เลย อันนี้ผมกลัาพูดเพราะผมเพิ่งไปลองขับ Mu-X และ ไปดู Trail ตัว  MY14 200 hp มาด้วยตัวเองแล้วลองเทียบกันดู แต่ช่วงที่เปิดตัวแรกๆนี่ไม่ไหวครับเก็บงานห่วยจริงตามที่บอก แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบโทนสีและการตกแต่งภายในของ Mu-X มากกว่านะมันดูสมราคากว่า TBZ


*สำรับคำถามของ จขกท นะครับ งานนี้ผมแนะนำว่าลองเปรียบเทียบระหว่าง Mu-x 3.0 2WD มี ESC /TBZ 2.8 LTZ 2WD มี TRC ESP HSA HDC คือดูจากเส้นทางที่ใช้แล้วผมว่ามีระบบช่วยในการขับขี่พวกนี้ไว้ก่อนเป็นดี เพราะอย่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน นี่นอกจากพละกำลังแล้วเรื่องระบบ safety ควรจะมีไว้ครับ เรื่องศูนย์ เชพที่เชียงใหม่ตรงถนน มหิดล ก็ดีใช้ได้ครับผมไปใช้บริการมาก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่ไม่มีทางเทียบอีซูสุได้แน่นอน ยืนยัน 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2013, 23:43:36 โดย pony »



Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:41:26 »
เดินทางไกลแบบนี้ระหว่าง
Mu-X 2.5 DVD 2WD 
Trailblazer 2.8 LTZ 2WD
ผมแนะนำให้เอาตัวทีมีระบบ ESC จะดีกว่าครับเพื่อความปลอดภัยยามฉุกเฉินเลือก Trailblazer 2.8 LTZ 2WD เลยครับ
Mu-X ต้อง 3.0 2WD ถึงจะมี ESC ครับ



supak

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:50:52 »
เดินทางไกลแบบนี้ระหว่าง
Mu-X 2.5 DVD 2WD 
Trailblazer 2.8 LTZ 2WD
ผมแนะนำให้เอาตัวทีมีระบบ ESC จะดีกว่าครับเพื่อความปลอดภัยยามฉุกเฉินเลือก Trailblazer 2.8 LTZ 2WD เลยครับ
Mu-X ต้อง 3.0 2WD ถึงจะมี ESC ครับ

เห็นว่ามีระบบช่วย เวลาลงจากทางชันด้วยนะคะ แต่ศึกษาดูแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ เอาเป็นว่า ระบบความปลอดภัย TBZ น่าจะเหนือว่า MU-X ประมาณนั้นนะคะ



Chris Evn

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 22:54:23 »
เอา MuX น่าจะดีกว่า
ลองๆ Search หา >> ปัญหา Trailblazer << ซิครับ

รถ option เยอะ แต่ ปัญหาก็เยอะ
จะเอาไปทำไม



sith(สิทธิ์)

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 23:06:57 »
ปัญหาคลัายๆผม แต่ผมมองตัว 3.0 ขับ4
ลังเล
ฟอจูนเนอร์
เทรลเบเ ซอร์ตัวใหม่
มิวเอ็ก
มันสวยคนละแบบดีคนละอย่าง
เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ตัวระบบขึ้นลงทางชันก็สำคัญนะ เขาเยอะๆตัวนี้สำคัญ(สำหรับผม)

อยากได้เทรลแต่ได้ศูนย์อีสุ ซ่อมง่ายอะไหล่เยอะเกียร์แจ่มแบบฟอจูน



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 23:11:33 »
ผมชอบ Trailblazer มากกว่านะมันดูสวยกว่า MU-X เยอะเลยไม่เคยขับทั้งคู่แต่ลองนั่ง Trailblazer และ กรุงเทพ-นครสวรรค์-ลำปาง

ผมว่าก็โอเคนะ แต่ MU-X ยังไม่เคยสัมผัสเลย แต่ถ้าวัดความสวยอย่างเดียว Trailblazer กินขาด



PapaRo@ch~*

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 23:13:24 »
MU-X กับ TBZ ประกอบคนละโรงงานครับ

ระบบช่วยเหลือช่วยเข้าโค้ง ช่วยขึ้นทางชันอะไรนั่น มีเท่ากันครับ
แค่ TBZ ซอยชื่อเรียกย่อยออกมาแค่นั้น



AMG GT

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 23:24:41 »
mu-X  เถอะครับ  เห็นคันจริงแล้วก็สวยดีนะไม่ได้น่าเกลียดอะไร     คือมันแบบว่า   ความเหมือนที่แตกต่าง    ใช้แค่พื้นฐานเดียวกัน   แต่การประกอบคุณภาพตัวรถอะไรหลายๆอย่างต่างกันครับ



NONT4477

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 23:59:18 »
ลองหาดูประสบการณ์ผู้ใช้รถเชฟ กับศูนย์บริการในเชียงใหม่หรือยังครับ  ::)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



นครอัญมณี

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 00:12:27 »
ผมเลือก จากสมรรถนะในการขับขี่ครับ
เครื่องยนต์
ช่วงล่าง
เกียร์
ราคาขายต่อ Mu-x กับ TBZ ไม่น่าจะต่างกันมาก (อ้างราคาของ Mu-7 ย้อนหลัง)

ก็เลยชี้ไปที่ TBZ ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



Kittisak

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 00:16:58 »
วันนี้ขับรถผ่าน Hyundai Sonata แล้ว เอิ่ม...



MoO Cnoe

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 07:00:47 »
เห็นบอกว่า Trailblazer หักส่วนลดแล้วถูกกว่า MU-X แสนนึง
แสดงว่า 1,319,000 - (1,189,000 - 100,000) = 230,000

ถ้า Trailblazer 2.8 2wd LTZ ได้ส่วนลด 230,000
แล้วเหลือแค่ 1,089,000 จริงๆ ก็ไป Trailblzer เถอะครับ
เลือกแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ค่อยมาคิดมากอีกทีตอนรถมีปัญหา
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็โชคดีครับ ^^

ถ้าจะเทียบกันด้านเครื่องยนต์ TBZ 2.8 ต้องเทียบกับ MU-X 3.0 ครับ
ถึงจะสูสีกัน ถ้า MU-X 2.5 วิ่งสู้ TBZ 2.8 ไม่ได้เลยครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพวัสดุภายใน ผมยังให้ความเห็นเดิมครับ
คือ MU-X เก็บงานเรียบร้อยกว่า Trailblzer พอสมควร
ทั้งฝีการเย็บเบาะนั่ง คุณภาพหนัง ผ้าสักกะหลาดที่บุหลังเบาะนั่งแถว2,3
การกัดลายพลาสติกภายใน MU-X ยังคงทำได้ดีกว่าครับ



Jim lover

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 07:03:57 »
ไฟหน้า lancer ex นี่หว่า



kapaopae

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:00:30 »
 ลองไปขับดูยังครับ TBZ ตัวใหม่ กับ Mu-X ผมไปลองมาทั้งคู่ เวลาเร่งแซง เกียร์ alert มาก จนผมกลัว แรงดึงจากเครื่อง ผมว่ามากว่า 3.0 VGS ติดกล่องดันรางของผมซะอีก ความนิ่มนวล TBZ รถจะแข็งๆ กว่า Mu-X การความคุมในความเร็วสูง จะหวิวๆ น้อยกว่า แต่ Mu-X ได้ความสบายมากกว่าในความเร็วต่ำๆครับ เคยลอง Mu-X เสร็จแล้วไปลอง CX-5 จากนุ่มๆ ไปเจอแข็งๆ งงเป็นไก่ตาแตกว่าทำไม รถพื้นฐานรถกระบะมันนุ่มกว่ารถจากพื้นฐานรถเก๋งอย่างงี้ แต่ความเร็วสูงต้องทำใจครับ เข้าโค้งเร็วๆ Mu-X มันจะโยนๆหน่อย สิ่งที่ TBZ fail คือ เวลาเร่งเครื่องเสียงดังมาก ดังมากๆนะครับ ปกติผมขับ D-MAX มันก็ดัง แต่ TBZ ผมว่ามันดังกว่าหน่อยๆนะ ผมว่ารถราคาระดับนี้ เครื่องดังไม่เป็นไร แต่ไม่น่าให้เสียงเครื่องมันเข้ามาภายในห้องโดยสาร น่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่านี้ ซึ่ง Mu-X ผมว่าเงียบกว่า แต่มันก็ยังไม่ได้เงียบไปกว่า Fortuner อยู่ดีครับ Mu-X ถ้าคำนึงถึงเรื่องเร่งแซง 3.0 VGS เท่านั้นครับ 2.5 VGS ไม่ต้องไปสนใจมันเลย ยกเว้นแต่คุณจะเอามาใส่กล่องแต่งนั่นก็อีกเรื่องนึง



sarawut66

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:31:34 »
mu-x กินขาดทั้งความแรง (รุ่น3.0) และประหยัดน้ำมัน ศูนย์บริการหายห่วง การประกอบคนละเรื่อง ยอดขายถ้าแถมประกัน ฟอร์จูน น้ำตาซึมแน่นนอน



BlueMan69

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:46:52 »
Mu x ครับ คุณภาพ พอ ๆ กัน แต่มันต่างกันที่ ศูนย์บริการครับ. เชฟต้องพกดวงไปด้วยมาก ๆ ยังไงก็ขอให้ท่านโชคดีนะครับ



kowit1

Re: ปัญหาโลกแตก 2 ตัวเลือก Mu-x กับ TBZ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:51:54 »
อายุของรถ MUX น่าจะยืนยาวนานนนนนกว่า TBZ