ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ w211 CDI อายุเกือบ10ปี มีอาการหัวฉีดถอน ขายหรือซ่อมแล้วใช้ดีครับ  (อ่าน 7444 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
มีรถใช้ประจำอยู่แล้ว ได้CDI มา วิ่ง แสนกว่าโล

ภายในสภาพดี
ภายนอกสภาพดี
แต่

หัวฉีดถอนแล้วครับ ดับบ่อย

กำลังคิดว่า ค่อยๆเก็บแล้วใช้ดีไหม คือรถคันนี้มีคุณค่าทางจิตใจกับผมมากครับ
ไม่อยากปล่อยให้ฝุ่นเกาะแล้วปล่อยไป

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
รุ่นนี้สวย น่าเก็บครับ
นั่งก็ค่อนข้างสบายนะผมว่า
ผมชอบมากกว่า w212 อีก

ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ถ้าไหวผมว่าเก็บไว้ดีกว่า

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
รถที่มีคุณค่าทางจิตใจ
ถ้าอายุมันสมควรแก่เวลาก็ควรจะปล่อยไปครับ
เพราะจะเริ่มจุกจิกและะกินเงินแล้ว

แต่ถ้าไม่ใช่ปัญหา เก็บไว้ก็ได้ครับ
ลองคำนวณจากค่าซ่อมก่อนว่าคุ้มไหม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
วิ่งแสนกว่า ก.ม. เอง ซ่อมแล้วใช้ต่อดีกว่าครับ
ดีเซลของเบนซ์มันทนมากๆนะครับ ยิ่งมีคุณค่าทางจิตใจด้วยแล้ว เก็บไว้ใช้ต่อดีกว่าครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
วิ่งมาแสนกว่าเองไม่เยอะเลยนะครับ ซ่อมดีกว่าครับ ดูแลรักษาดีๆ ยังมาดเสี่ยได้อีกนานเลย

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ลองคำนวนค่าเสียหายดูครับ ว่าต้องซ่อมเป็นเงินเท่าไหร่ สมมุดถ้าซ่อมใหญ่รอบเดียว
แล้วหลังจากนั้นใช้เรื่อยๆ มีซ่อมประปราย รุ่นนี้ยังดูดีอยู่เลยครับ อีกอย่าง ถ้าคนจะซื้อรู้ว่ารถมีปัญหา
ก็จะทำให้ขายไม่ได้ราคา สุดท้ายถึงจะขายก็อาจจะต้องซ่อมรึป่าว

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
รถรุ่นนี้ หาอู่ดีๆซ่อมให้จบ ใช้ได้อีกยาว แถมดีเซลประหยัดอีก ที่สำคัญคุณค่าทางจิตใจหาที่ไหนไม่ได้แล้ว

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
หัวฉีด ปั๊ม ซ่อมศูนย์ รวมค่าแรง 1 แสน มีทอน

ซ่อมศูนย์BOSCH 3 หมื่น บวกลบ อันนี้เขาจะล้าง และซ่อมซีลใส่

ซื้ออะไหล่ ซ่อมเองเป็น เปลี่ยนทุกชิ้นเกี่ยวกับหัวฉีก 6 หมื่นครับ

ลองพิจารณาตามความเหมาะสมครับ ใช้รถคันละ 3 ล้าน คิดว่าเงินไม่กี่หมื่น ไม่น่าจะเป็นปัญหา

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าเป็นรถที่มีคุณค่าทางจิตใจ ก็ซ่อมเถอะครับ อะไหล่ก็มีเยอะแยะ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
เป็นรถที่สวยนะครับ และส่วนตัวผมคิดว่ายังสวยกว่า W212 ก่อนไมเนอร์เชนจ์ซะอีก

เคยนั่งรถรุ่นพี่ผมว่านั่งได้สบายกว่า E60 เยอะเลย โดยเฉพาะด้านหลัง

เก็บไว้ใช้ค่อยๆ ซ่อมไปก็ดีนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
ซ่อมใช้ไปดีกว่าครับ ของผมก้อวิ่งเกือบแสนแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ของผมเป็นตัว MC แล้ว
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
น่าจะเป็น cdi รุ่นแรก ๆ หรือเปล่าครับ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวฉีดมากกว่ารุ่นท้าย ๆ ประกอบกับอายุการใช้งาน  แต่ถ้ามองว่าวิ่งไปแสนกว่าโลถือว่าไม่เยอะสำหรับดีเซลครับ ทน ถึก ดูแลเรื่องความสะอาดน้ำมัน เปลี่ยนกรองดีเซลปล่อย ๆ เติมปั๊มที่คุ้นเคยที่เติมประจำ  ซ่อมแล้วจบใช้ต่อสบาย ประหยัด 13-14 km /Lite   แถมมีคุณค่าทางใจสำหรับคุณ ดูแลซักหน่อยขายไปใช้ได้ราคาซื้อใหม่ก็แพงจ่ายอีกบาน  เบื่อ ๆ ก็ตกแต่งใส่แม๊กหาชุดแต่งมาใส่ก็ยิ่งสวยครับ ที่สำคัญสำหรับผมมองว่าโฉมนี้มันคลาสสิกครับ ดูไม่เบื่อครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
อย่าเลยครับซ่อมเถอะครับยังไงก็ไม่เก่านะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
คันที่บ้านผมวิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้ว เปลี่ยนเทอรโบไป2ลูก รวมอย่างอื่นอีกซ่อมไปมากพอสมควร แต่ก็อารมณ์เดียวกันครับ
ยังไงก็ขายไม่ลง ตอนหลังมานี้เจออู่ดี ก็ไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว ขับสบายๆ ยังประหยัดอยู่ด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อย่าขายเลยครับ

รุ่นนี้ผมชอบมากๆเลย ดูยังไงก็ไม่เก่าครับ