ผู้เขียน หัวข้อ: เอาspecตามรุ่นย่อย mazda3 มาฝากครับ(ถ่ายรูปใหม่ละ น่าจะชัดขึ้น)  (อ่าน 11895 ครั้ง)

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
มีสมาร์ทคีย์เฉพาะรุ่นท๊อปๆ แต่มีปุ่มสตาร์ทมาให้ทุกรุ่นแฮะ 0_0)"

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
รุ่นสี่ประตูทำไมเหมือนถูกทิ้ง น่าจะมีhighplus

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW

ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

ผมคนนึงแหละที่มองสามตัวนี้อยู่ เพราะตั้งงบไว้แค่นี้

ซึ่งถ้าออกมาตามนี้จริง ผมคงเลือก mazda 3 เพราะเครื่องและเกียร์ล้วนๆเลย

มูนรูฟไม่สน กลัวรั่ว, ล้อไม่สวย เดี๋ยวเปลี่ยน, จอไม่มีช่างมัน ขับรถก็มองถนนไป, เบาะผ้าไม่เป็นไร หุ้มหนังใหม่ได้

ขอแค่พื้นฐานเครื่องโอ เกียร์ไม่โง่ ผมก็แฮปปี้แล้ว

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,788
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องมูนรูฟนะ และเท่าที่ดูอุปกรณ์ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่งร่วมสัญชาติมากนัก
แต่ผมรู้สึกว่าทำไมซีดานเหมือนไม่ได้รับความสนใจ ผมเห็นด้วยในกรณีที่ว่าซีดานควรมีตัวท้อป
ที่อุปกรณ์ครบด้วย

ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

เหมือนในกรณี Nissan Sylphy, Plusar ไงครับ สุดท้าย เป็นไงล่ะ บทเรียนมีให้เห็นมาสด้าไม่เอาไปใช้บ้างหรือไง

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 921
1.  เห็นด้วยว่า เบื่องต้นมองว่า 4 ประตูดูสวยกว่ารุ่น 5 ประตู น่าจะจัดออฟชั่นเต็มมาให้บ้าง
2. แอบรอเก้อ หวังไว้เล็กๆว่าตัวล่างสุดอาจจะมีเกียรผืธรรมดา แต่ไม่มี
3.รับไม่ได้เช่นกันถ้าตัวล่างสุด เครื่องเสียงไม่มี USB

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ติอย่างเดียว รุ่นล่างไม่มี USB อันนี้น่าเกลียดไป  ขนาดมาสด้า2 รุ่นล่างสุดยังมี

แต่รุ่นล่างสุดนอกนั้นโอเคมากๆครับ (ออพชั่นคล้ายๆมาสด้า 2 ตัวล่างสุด)  
ซื้อมาติด กันขโมยเอง (ได้ล็อคประตูออโต้ด้วย) จบเลย  (แล้วก็รอระบบแก๊สที่รองรับ หุหุ)

เพราะต้องไม่ลืมว่า มันได้เครื่อง 2ลิตรนะครับ >_<

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,690
    • อีเมล์
   วันรับรถตัวล่างสุดไม่เอาล้อลดให้เท่าไหร่ครับ จะเอาล้อไปเอง 555

   ผมสนใจตัวล่างสุด ขอราคาเป็นไปตามที่คาดการณ์กันด้วย ไม่ใช่เปิดราคามาหงายหลังแบบ CX-5 อีก
     
   เครื่อง 2.0 165 ม้า แรงบิด 210 Nm เกียร์เฟืองอัตราทด หน้าตาดี รวมๆแล้วน่าสนใจชะมัด

      ที่สำคัญ น่าจะเป็น Limited Edition แน่นอนสำหรับรุ่นล่างสุด พอเครื่อง 1.8 มาก็คงโดนตัดทิ้ง ไปเริ่มต้นที่รุ่น Core แน่นอน

   

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
ผมสายตาไม่ดีสรุปให้หน่อยครับ sedan รุ่น high มันมีไรบ้าง

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
อย่าลืมว่า 8แสนกว่าได้เครื่อง2ลิตร เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เครื่องแรงอยู่นะครับ ผมมองว่าคุ้มแล้ว ค่ายอื่นราคานี้ได้แค่เครื่อง1600 1800ออปชั่นงั้นๆ ถ้าอยากได้ออปชั่นเพิ่มก็สมควรเขยิบดูรุ่นสูงขึ้น ผมว่าช่วยกันเชียร์น้อง3ดีกว่า สวยจุง   ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 19:44:28 โดย Five P »

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ใครชอบ 4 ประตูผิดหวังแน่นอน

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,136
รุ่น Enrty Option เหี้ยนมาก

รุ่น Core น่าซื้อสุด

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ถ้าหากตัดประเด็น แนวคิดในการทำตลาดแปลกๆ(คิดได้ไง) ที่ตัวซีดานไม่มีรุ่นท๊อบ ผมเดาว่า ที่เขาทำแบบนี้ เพราะต้องการเว้นช่องว่างให้กับ 6รุ่นพี่ ที่น่าจะมาเฉพาะตัวซีดาน ส่วนน้อง 3 ก็เน้น 5ประตูไป หาเหตุผลไม่ได้จริงๆ ที่ตัวซีดานไม่มีรุ่นท๊อบ

ป.ล. รอ6 อยู่ แต่ถ้าไม่มา อาจจะหันไปเล่น SUV หรือ entry - level แทน

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ทำไมจัดออฟชั่นให้ซีดานแบบนั้นหละ????
ตลาดซีดานขายได้มากกว่าแฮทแบคอยู่แล้วนี่นา
อย่างมาสด้าสองซีดานก็ขายดีกว่าแฮทแบคอยู่มากโข

แต่รวมๆ ออฟชั่นผมว่าไม่ได้โดดเด่นอะไร ค่อนข้างกลืนๆกับตลาด
คงต้องดูราคาแล้วหละ ถ้าตัวท็อป เกิน 1.1 ล้าน คงเข็นยาก
ส่วนตัวล่าง บอกตามตรง มันเหี้ยนมากกกกกกกกกกกกกกกก

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
core ทำราคาออกมาดีๆขายกระจาย
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ kwancanoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องมูนรูฟนะ และเท่าที่ดูอุปกรณ์ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่งร่วมสัญชาติมากนัก
แต่ผมรู้สึกว่าทำไมซีดานเหมือนไม่ได้รับความสนใจ ผมเห็นด้วยในกรณีที่ว่าซีดานควรมีตัวท้อป
ที่อุปกรณ์ครบด้วย

ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

ผมก็เป็นคนนึงที่อยากได้ตัวซีดาน แต่ก็อยากได้ Options แบบรุ่นท๊อบ เสียดาย ทำไมไม่ทำ ไม่เข้าใจ ทั้งๆที่รุ่นก่อนก็มีคนใช้ตัวซีดานเยอะ บอกตรงๆ ผมว่ารุ่นนี้ 5 ประตู ไม่สวย ทั้งๆที่ผมเป็นแฟนรถ 5 ประตูเลยล่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
เห็นด้วย ทำไมไม่จัดเต็มๆทั้ง Sedan and Hatchback

คนไทยชอบ Sedan เยอะน้า

ออฟไลน์ All Spark

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ขับสวิฟอยู่ แต่เริ่มไม่ชอบตัว5 ประตูแล้ว เวลาขับผ่านน้ำหรือฝนตก กระจกประตูบานหลัง สกปรกง่ายมากๆ
อยากขายแล้วไปซื้อ น้อง3 ซีดาน  ;D

ออฟไลน์ Withlove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Core แลดูจะตุ้มเงิน น่าซื้อที่สุด

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ทีมการตลาด คงมองจากภาพรวมของรุ่นที่ผ่านมาว่ายอดขายเป็นยังไง แล้วถึงจะมากำหนดโพสิชั่นตลาด
เขาคงไม่ได้คิดมั่วๆซั่วๆหรอกครับ

เท่าที่สัมผัสมาสด้าสามมา ผมชอบสุดคือช่วงล่าง ขับดีนะเกาะ นิ่มนิดนึง แต่หนักๆก็ยังอยู่
แต่ที่ไม่ค่อยชอบคือ เครื่องค่อนข้างอืดแม้จะเป็น 2,000cc. เกียร์ห้าสปีด กินน้ำมันไปนิด

แต่ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดเติม E85 แล้ว วิ่งลื่นดี กินพอๆกับของเดิมแหละ แต่ลิตรละ 24 รับได้ครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011