ผู้เขียน หัวข้อ: ดู Ford Ecosport ในงาน Motor Show แล้วรู้สึกผิดหวังกับงานประกอบบางส่วน  (อ่าน 5376 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้จะดราม่านะครับ เพราะผมชื่นชมคนรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน แต่พอเจอเข้าจริงแล้วรู้สึกผิดหวังกับงานประกอบตรงมือจับประตูที่ดังอ๊อดแอ๊ดผิดสังเกตุตอนเวลาจับ ผมเลยลองจับที่จับประตูบานอื่นๆ รอบคัน และลองคันอื่นๆ ที่โชว์อยู่ในบูธ Ford ด้วย ปรากฎว่าเป็นเหมือนกันหมดเลย ดังบ้าง เบาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่ามันหลวมแค่ไหน

ความรู้สึกแรกพบของผมในตอนนั้นได้หายไปในทันที ทั้งที่ชื่นชมมันมาตลอดว่านี่ล่ะคือรถที่ตรงกับความต้องการ เพราะ Ranger ที่บ้านมันก็ใหญ่ยาวเกินไปหน่อย ถ้ามันจะดัง ก็ขอให้ดังหลังจากการใช้งานไปแล้วซักพัก (ประมาณ 1-2 ปี) ไม่ได้เหรอ แบบ Jazz ที่ผมใช้ประจำอยู่อะ ใช้แรกๆ รักกันดี แต่พอหลังจาก 2-3 ปี ก็มีเสียงมาให้รำคาญใจบ้าง ให้แก้กันบ้าง ตามคุณภาพวัสดุ

ส่วนอื่นของรถนี่ผมก็ไม่รู้นะครับว่ามีปัญหาหรือป่าว แต่ก็ขออย่าให้มันให้ความรู้สึกก๊องแก๊งแบบนี้อีกเลย :(

ปล. คนก่อนหน้านี้ขึ้นมาลองแล้วเปิดไฟหน้าค้างไว้ รถถึงได้ดังเตือนตลอดเวลาที่ถ่ายคลิปครับ
ปล.2 MG6 ดูดีกว่าที่คิดมาก ภายในดูหรูหรากว่า Altis บานเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็น C+ Segment แต่อาจเปิดราคาพอกันกับ Altis

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2014, 22:30:12 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันเป็นพลาสติกจุดที่แกะได้บางๆกลวงๆแบบเฟียสต้า ไม่แปลกครับที่จะเป็นแบบนั้น รถไม่ได้อยู่ในกลุ่มแพงวัสดุตามราคา  :) :) :)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ถ้าผมซื้อไป จะขับไปจับบีบ จับบีบ ตลอดทางเลยคับ ;D
นึกถึงเพลง อ๊อดแอ๊ด พี่เท่ง 555555

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
มันเป็นพลาสติกจุดที่แกะได้บางๆกลวงๆแบบเฟียสต้า ไม่แปลกครับที่จะเป็นแบบนั้น รถไม่ได้อยู่ในกลุ่มแพงวัสดุตามราคา  :) :) :)
แต่ผมก็ยังว่าน่าจะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่านี้น่ะครับ
eco car หลายคันยังรู้สึกว่าทำได้แน่นหนากว่าเลย แม้ว่าวัสดุจะดูไม่หรูหราหรือราคาแพงเท่าน่ะครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันเป็นพลาสติกจุดที่แกะได้บางๆกลวงๆแบบเฟียสต้า ไม่แปลกครับที่จะเป็นแบบนั้น รถไม่ได้อยู่ในกลุ่มแพงวัสดุตามราคา  :) :) :)
แต่ผมก็ยังว่าน่าจะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่านี้น่ะครับ
eco car หลายคันยังรู้สึกว่าทำได้แน่นหนากว่าเลย แม้ว่าวัสดุจะดูไม่หรูหราหรือราคาแพงเท่าน่ะครับ

รอให้มันเข้าที่กว่านี้มั้งครับ แต่วัสดุคงแค่นี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
มันเป็นพลาสติกจุดที่แกะได้บางๆกลวงๆแบบเฟียสต้า ไม่แปลกครับที่จะเป็นแบบนั้น รถไม่ได้อยู่ในกลุ่มแพงวัสดุตามราคา  :) :) :)
แต่ผมก็ยังว่าน่าจะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่านี้น่ะครับ
eco car หลายคันยังรู้สึกว่าทำได้แน่นหนากว่าเลย แม้ว่าวัสดุจะดูไม่หรูหราหรือราคาแพงเท่าน่ะครับ

รอให้มันเข้าที่กว่านี้มั้งครับ แต่วัสดุคงแค่นี้
ผมก็หวังไว้เหมือนกันว่าล็อตต่อไปน่าจะแก้ไขให้เข้าที่กว่านี้ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
พึ่งหัดประกอบเองครับอย่าไปคาดหวังมาก

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
จับคันนี้เสร็จไปจับ Juke ต่อแล้วกลับมาจับคันนี้อีกทีอาจจะสบายใจขึ้นนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ตั้งแต่งาน motor expo ผมก็สัมผัสได้เหมือนกันครับ ว่างานไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไร
แต่ชอบตรงเบาะหลังมีพื้นที่เยอะ ที่เก็บของก็พื้นที่เยอะ คนละเรื่องกับ juke เลยครับ
ความน่าสนใจของคันนี้จะเด่นมากขึ้นเมื่อ 1.0 ecoboost มาถึง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าเหมือนกับเป็นไปตามระดับราคามั้งครับ ผมใช้เฟียสต้าก็สัมผัสได้ว่ามือจับประตู อ่อนแอกว่าแผงประตู
คงเป็นเพราะใช้วิธิประกอบแบบเป็นชิ้นๆเสียบล็อกกันไปเลยทั้งคัน เวลาแกะทำได้ได้ง่ายมากๆ ง้างนิดหน่อยดึงออกมาได้เลย
แต่ถ้าเป็นพวกซิตี้แจส มือจับโอเคปกติ แต่แผงประตูกลับเบามาก เหมือนไม่มีอะไรอยู่ในนั้นเลย นึกถึงเวลาโดนชนแล้วกลัว
แต่ ทั้งนี้ เมื่อลองไปเทียบกับโฟกัสตัวท็อปดู ผมกลับไม่เจอนะ
อ้อ มือจีบด้านใน ใช้ไปสักพักก็ลอกนะครับ หุหุ เจอกันแทบทุกคัน

ออฟไลน์ jeerawuth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
แต่การประกอบของตัวเฟียสต้า อีโคบูสต์ ไม่เป็นนะครับ กลับแข็งแรงและดูดีมากในงานประกอบแทบทุกจุด ไม่รู้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของรุ่นไมเนอร์เชนจ์หรือเปล่า เห็นเฟียสต้าเครื่อง 1.5 โฉมไมเนอร์เชนจ์จะเปิดตัวแล้วเหมือนกัน ต้องลองไปดู ส่วนเอคโค่สปอร์ตผมไปลองสัมผัสมาแล้ว เห็นด้วยมากๆ ว่างานประกอบภายในยังมีปัญหา และลดความน่าขับลงไปเยอะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2014, 03:22:32 โดย jeerawuth »

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ส่วนตัวตอนแรกก็คิดคล้ายๆกันตอนลองขับ

แต่พอไปลอง Juke แล้วซึ้งเลย

ฟอร์ดจัดมาดูดีกว่าเยอะครับ จู้คนี่อย่างก้องแก้งมากๆ

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
รถล๊อตแรกๆก็แบบนี้แหละครับ......

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
รถล๊อตแรกๆก็แบบนี้แหละครับ......

โอ้วว จริงเหรอครับเนี่ย ผมคิดมาตลอดว่ารถล๊อตแรกต้องทำให้ดีๆเพื่อจะได้สร้างมุมมองที่ดีให้กับรถแล้วจะได้กระตุ้นยอดขายครับ  ;)

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
แต่การประกอบของตัวเฟียสต้า อีโคบูสต์ ไม่เป็นนะครับ กลับแข็งแรงและดูดีมากในงานประกอบแทบทุกจุด ไม่รู้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของรุ่นไมเนอร์เชนจ์หรือเปล่า เห็นเฟียสต้าเครื่อง 1.5 โฉมไมเนอร์เชนจ์จะเปิดตัวแล้วเหมือนกัน ต้องลองไปดู ส่วนเอคโค่สปอร์ตผมไปลองสัมผัสมาแล้ว เห็นด้วยมากๆ ว่างานประกอบภายในยังมีปัญหา และลดความน่าขับลงไปเยอะมาก

น่าจะเพราะมากจากคนละโรงงานด้วยน่ะครับ Fiesta MC ยังประกอบ AAT เหมือนเดิม ขณะที่ Ecosport น่าจะประกอบที่ FTM ระยองครับ 
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan