ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์เฉียด วันนี้เกือบตาย เพราะรถดับกลางถนน!!  (อ่าน 26134 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
พระคุ้มครองครับ เอาใจช่วยครับ คืบหน้ายังไงรบกวนมาโพสต์บอกเป็นระยะๆด้วยนะครับ ของผม ออก 320d f30 มาได้2เดือน กล่องควบคุมชุดปัดน้ำฝนพัง+ลมแอร์เป่าที่เท้าและตรงกลาง ทั้งๆที่เซ็ทไว้ให้เป่าตรงกลางอย่างเดียว ไปแก้รอบเดียว ก็หายขาดครับ เห้อ .. ขับBMWมันลุ้นดีจัง

ออฟไลน์ justicer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
เพิ่มเติมรูปภาพขณะรถยกของประกันแอ็คซ่ามาถึง
สังเกตุภาพจะเห็นได้ว่าการจราจรคับคลั่ง + รถใหญ่เยอะสุดๆ

ความคืบหน้า :
วันนี้ทางศูนย์อุดรจะเรียกช่างวิเคราะห์มาตรวจอาการเบื้องต้นให้ก่อน
เนื่องจากวันนี้ยังคงเป็นวันหยุดชดเชยครับ

4 แยกฮอนด้า bypass รถเยอะสุดๆ อยู่แล้วครับ โชคดีที่คนไม่เป็นอะไร แล้วก็ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆ นะครับ
Mercedes Benz GLC250 Coupe AMG Plus
Volvo XC-40 R-Desire
Ford Everest 2.2 Titanium+
Honda HR-V 1.8 EL
Mercedes Benz E200 CGI W212

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ครับ ขอให้ทางศูนย์เจอสาเหตุโดยเร็วและชัดเจนครับ ของแบบนี้ยังไงก็ต้องรู้ให้ได้ว่าเกิดจากอะไรแน่
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
โชคดี่แล้วครับผมที่ปลอดภัยกันทุกคน และรถด้วย รถยี่ห้อนี้ราคาแบบนี้ อาการแบบนี้ไม่น่าให้อภัยเลยครับ หรือจะบอกว่าเป็นที่น้ำมัน  ผมเคยเจอพวกคอมมอลเรลใหม่ๆ จะมีอาการเครื่องวืดๆ ๆ  แต่ก็ไม่เคยดับนะครับแค่เร่งไม่ขึ้น ทำความเร็วไม่ได้ครับ อันนี้ให้อภัยไม่ได้จริงๆ มันอันตรายสุดๆ เลย ครับ
 :)

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เป็นผมเปลี่ยนค่ายไปละ  ...

ออฟไลน์ asrimung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
ตอนผมขับ cruze ดับเป็น 40-50 ครั้ง รถติดแก๊ส แก้ไม่หายด้วย

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
.
.
.
เซ็งแทนเลยครับ รถใหม่ๆเจอแบบนี้
ขอให้หาทางแก้ได้ไวๆครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขอให้หายไวๆนะครับ ดีแล้วที่ไม่มีใครเป็นอะไร

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้ทางศูนย์แก้ไขได้โดยเร็วครับ

stvai

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกๆกำลังใจจากพี่ๆทุกๆท่านเลยนะครับ

พรุ่งนี้ประมาณ11โมงน่าจะทราบรายงานเบื้องต้นว่าสาเหตุที่รถดับเป็นเพราะอะไร
จากทางศูนย์อุดร และทางบีเอ็มไทยแลนด์จะรับผิดชอบอะไรให้เราบ้างจากเคสแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ตรงนี้รถเยอะจริงๆ ดีแล้วที่ไม่เป็นไรครับ

ผมเคยขับ Galant คันเก่า แล้วดับที่ 120 ตรงคำเขื่อนแก้ว ดีว่ารถน้อย เลยไม่โดนชนท้าย รอดตัวไปครับ เข้าใจเลยว่ามันน่าตกใจจริงๆ


JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Bingoboy_Joe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
  • You'll never walk alone
    • อีเมล์
โอ้ว....รถของสมาชิกในเว็บเดียวกันหรอเนี่ย??

ผมเจอรถของคุณอยู่ครับ เลนเลี้ยวขวาไปทางเลี่ยงเมืองใช่มั้ยครับ

ผมขับรถไปกินข้าวที่ UD Town จากขอนแก่น ยังคุยกันในรถอยู่เลยว่า รถใหม่ เป็นอะไรได้ยังไงเนี่ย

ปล. ผมเพิ่งรับรถ Camry hybrid เลยไปทดลองขับเล่นๆ
พอเจอรถป้ายแดงเสีย ทำเอาหวั่นๆไปอยู่เหมือนกัน

ยังไงก็ขอให้ปลอดภัยและแก้ไขได้จบนะครับ
Toyota new vios 1.5G unlimited
Toyota camry hybrid 2.5HV
Toyota New Yaris 1.5G
BMW e90 330i

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เพิ่งเห็นกระทุ้นี้ครับ

2 วันมานี้ แทบไม่ได้เข้าบอร์ดเลย

ส่งเรื่อง ฝากประสานงานกับ BMW Th ไปอีกแรงแล้วครับ ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง
เคสนี้ ผมซีเรียสนะ

stvai

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณพี่จิมมี่ที่ช่วยเป็นธุระให้นะครับ

รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมนะครับ

1. วันนี้เวลาประมาณ 8.50 น. ทางศูนย์บีเอ็มอุดรได้แจ้งมาว่ากำลังนำรถ
เข้าเช็คที่เครื่องตรวจ

2. เวลา 10.20 น. (เมื่อสักครู่นี้เอง) ทางหัวหน้าช่างของศูนย์อุดรได้โทร
มาหาผมโดยตรง และแจ้งว่าที่รถมีปัญญานั้นเกิดจากระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ซึ่งเป็นเคสแรกของรถรุ่น series 1 ที่เจออาการแบบนี้

3. ตอนนี้หัวหน้าช่างบอกว่ากำลังเชื่อมต่อระบบออนไลน์ไปยังบีเอ็มไทยแลนด์
เพื่อให้ทางนู้นตรวจสอบอาการที่แท้จริงต่อไป ซึ่งน่าจะได้คำตอบประมาณช่วง
บ่าย เวลา 15 ~ 16.00 น. (และเขาบอกว่ามันออนไลน์ไปถึงเยอรมันเลย จริงหรือ
เปล่าเนี่ย?)


สรุปคร่าวๆ : ผมน่าจะไปซื้อหวยเพราะมีโอกาสถูกแจ็คพ็อตแตก เฮ้ยไม่ใช่!!
จากที่ผมได้ใช้รถเทสไดรฟ์มาสองวัน ผมรู้สึกถึงความแตกต่างจากรถผมเอง
ว่าเมื่อเร่งคันเร่ง หรือตอนช่วงแซงรถคันหน้า รถของผมมีอาการอืดกว่ารถเทส
อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะขับในโหมด eco หรือ โหมด sport ก็ตาม และมีการกิน
น้ำมันที่เปลืองกว่ารถเทสอยู่พอสมควร เพราะรถเทสผมขับในเมืองด้วยโหมด
sport กินน้ำมันอยู่ที่ 8.8 โลลิตร ซึ่งเท่ากับรถผมเองที่ใช้ eco ขับในเมือง
ถนนเส้นเดียวกัน การจราจรแบบเดียวกัน ซึ่งกินน้ำมันที่ 8.8 โลลิตรเหมือนกันเลย
(sport เปลืองกว่านี้อีก) ซึ่งอาการทั้งหลายนี้น่าจะไปสอดคล้องกับคำวินิจฉัยเบื้องต้น
ของช่างที่บีเอ็มอุดร

การช่วยเหลือเบื้องต้น :  ทางบีเอ็มอุดรยังคงให้ยืมรถเทสต่อไป และทางบีเอ็มไทยแลนดN
ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาในเรื่องนี้

ส่วนความคืบหน้าจะมารายงายเป็นระยะๆไปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2014, 10:30:48 โดย stvai »

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่จิมมี่ที่ช่วยเป็นธุระให้นะครับ

รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมนะครับ

1. วันนี้เวลาประมาณ 8.50 น. ทางศูนย์บีเอ็มอุดรได้แจ้งมาว่ากำลังนำรถ
เข้าเช็คที่เครื่องตรวจ

2. เวลา 10.20 น. (เมื่อสักครู่นี้เอง) ทางหัวหน้าช่างของศูนย์อุดรได้โทร
มาหาผมโดยตรง และแจ้งว่าที่รถมีปัญญานั้นเกิดจากระบบจ่ายเชื้อเพลิง
ซึ่งเป็นเคสแรกของรถรุ่น series 1 ที่เจออาการแบบนี้

3. ตอนนี้หัวหน้าช่างบอกว่ากำลังเชื่อมต่อระบบออนไลน์ไปยังบีเอ็มไทยแลนด์
เพื่อให้ทางนู้นตรวจสอบอาการที่แท้จริงต่อไป ซึ่งน่าจะได้คำตอบประมาณช่วง
บ่าย เวลา 15 ~ 16.00 น. (และเขาบอกว่ามันออนไลน์ไปถึงเยอรมันเลย จริงหรือ
เปล่าเนี่ย?)


สรุปคร่าวๆ : ผมน่าจะไปซื้อหวยเพราะมีโอกาสถูกแจ็คพ็อตแตก เฮ้ยไม่ใช่!!
จากที่ผมได้ใช้รถเทสไดรฟ์มาสองวัน ผมรู้สึกถึงความแตกต่างจากรถผมเอง
ว่าเมื่อเร่งคันเร่ง หรือตอนช่วงแซงรถคันหน้า รถของผมมีอาการอืดกว่ารถเทส
อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะขับในโหมด eco หรือ โหมด sport ก็ตาม และมีการกิน
น้ำมันที่เปลืองกว่ารถเทสอยู่พอสมควร เพราะรถเทสผมขับในเมืองด้วยโหมด
sport กินน้ำมันอยู่ที่ 8.8 โลลิตร ซึ่งเท่ากับรถผมเองที่ใช้ eco ขับในเมือง
ถนนเส้นเดียวกัน การจราจรแบบเดียวกัน ซึ่งกินน้ำมันที่ 8.8 โลลิตรเหมือนกันเลย
(sport เปลืองกว่านี้อีก) ซึ่งอาการทั้งหลายนี้น่าจะไปสอดคล้องกับคำวินิจฉัยเบื้องต้น
ของช่างที่บีเอ็มอุดร

การช่วยเหลือเบื้องต้น :  ทางบีเอ็มอุดรยังคงให้ยืมรถเทสต่อไป และทางบีเอ็มไทยแลนดN
ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาในเรื่องนี้

ส่วนความคืบหน้าจะมารายงายเป็นระยะๆไปนะครับ


ตัวเทสเป็นตัวประกอบในหรือป่าวครับ

stvai

  • บุคคลทั่วไป
ตัวเทสเป็นตัวประกอบในแล้วครับ เบาะหนัง กระจกไฟฟ้า
M-sport เหมือนกันต่างกันแค่สีครับ

มีความรู้สึกว่าตัวประกอบนอกน่าจะดีกว่านะ (เครื่องยนต์)
เสียเพียงอ๊อฟชั่นน้อยไปหน่อยเฉยๆ

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ตัวเทสเป็นตัวประกอบในแล้วครับ เบาะหนัง กระจกไฟฟ้า
M-sport เหมือนกันต่างกันแค่สีครับ

มีความรู้สึกว่าตัวประกอบนอกน่าจะดีกว่านะ (เครื่องยนต์)
เสียเพียงอ๊อฟชั่นน้อยไปหน่อยเฉยๆ

ออฟชั่นน้อยเลยครับ แต่ได้ประกอบดี การขับขี่ไม่น่าจะต่างกัน ผมอยากอย่างได้เดียว ได้เบาะ alcantara แต่เป็นไฟฟ้าน่ะ ที่เหลือ รับได้หมด

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
ถ้าผมเป็นคุณ อาการแรกที่ดับแล้วรอศูนย์ ผมก็คงขอเปลี่ยนรถใหม่เลยแน่นอนครับ เพราะคุณบอกเองออกรถไม่ถึง 7 วัน หนำซ้ำยังวิ่งรันอินไป 400 กิโล.......

ยกเว้น

BMW ยอมเปลี่ยนเครื่องยนต์+เกียร์! ย้ำว่ายกเครื่องยนต์+เกียร์ ให้คุณใหม่ทั้งหมด และต้องเพิ่ม BSI จาก 5ปีเป็นกี่ปีก็ไม่รู้แหละ แต่ต้องเพิ่มให้ครับ

หากไม่ก็เปลี่ยนคันใหม่เลยเท่านั้น ส่วนคันเดิม เขาสามารถซ่อมแล้วนำไปขาย Demo หรือ Executive ได้อยู่แล้ว

รายงานเคสหน่อยนะครับ อยากรู้ผลเหมือนกันครับ

โชคดีนะครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ขอตามต่อด้วยคนนะครับ...อยากทราบมากๆว่ามาจากสาเหตุอะไร

ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ topus0230

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
โชคดีมากครับที่คุณและครอบครัวไม่เป็นอะไร จากกรณีนี้เราจะได้เห็นละครับว่ารถราคาแพง แบรนด์เยี่ยม มีวิธีการแก้ปัญหาแตกต่างจากค่ายรถอื่นๆยังไง
แต่ผมว่ายังไงต่อให้ซ่อมได้ แก้จบก็ตามที คุณขอเปลี่ยนคันใหม่เลยดีกว่าครับ เพราะถ้าเป็นคันเก่า ซ่อมจบ ยังไงคุณก็จะใช้อย่างไม่สบายใจ มีอะไรนิดหน่อย
ก็คงกังวล ชีวิตคุณและครอบครัวมีค่ามาก และคุณอยู่ในฐานะที่เลือกได้นะครับว่าจะให้เป็นยังไง  

ออฟไลน์ Nisika

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ขอให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดีครับ รอติดตามข่าวกรณีนี้อยู่เหมือนกันว่าจะมีการจัดการอย่างไร ขอให้โชคดีครับผม

stvai

  • บุคคลทั่วไป
แจ้งความคืบหน้าครับ :

ช่วงบ่ายผมได้เข้าไปที่ศูนย์อุดรเพื่อติดตามผลและความคืบหน้า
เลยได้คุยกับหัวหน้าช่างประจำศูนย์ ซึ่งก็ได้ข้อมูลคร่าวๆมาว่า
หลังจากเสียบตัวรถเข้ากับระบบ ทางระบบแจ้งข้อมูลออกมาว่า
1. Softwareบนรถปกติดีทุกอย่าง
2. Hardware รวมถึงecu ปกติดีทุกอย่าง
3. แต่เครื่องเตือนมาว่าระบบจ่ายเชื้อเพลิง จ่ายน้ำมันไม่ถึงค่าที่จะจุดระเบิด
(อารมณ์ประมาณแรงดันไม่ถึงค่าที่รถต้องการ)
4. ช่างบอกอาการพวกนี่จิ๊บๆ แต่ลงมือเองโดยพละการไม่ได้ต้องรอให้ทางบีเอ็มแจ้งมาก่อนว่าจะลงมือยังงัย
ต้องซ่อมตามขั้นตอนไหนบ้าง ซึ่งทางบีเอ็มไทยแลยด์ก็ยังไม่ตอบกลับมาสักที
5. ช่างขอเวลาเช็คและเทสรถต่อไปอีก10วัน ก่อนส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้า


การช่วยเหลือจากศูนย์อุดร :
ทางศูนย์ให้รถเทสไปใช้จนกว่ารถที่รอซ่อมจะเสร็จ

การช่วยเหลือจากบีเอ็มไทยแลนด์
เจ้าของศูนย์ประสานไปยังบีเอ็มไทย แต่บีเอ็มไทยขอยืนกรานจะตรวจให้รู้ผลก่อน
ค่อยให้คำตอบอีกทีว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

สรุปแสดงว่าผมจะไม่ได้รถคันใหม่ใช่ไหมเนี่ย?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2014, 20:41:55 โดย stvai »

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
ขอบคุณสำหรับข้อมูลอัพเดทครับ จริงๆเค้าก็ยังไม่ได้สรุปนะครับว่าจะเปลี่ยนให้หรือจะเอายังไง ยังไงรอดูไปก่อนดีกว่าครับ ถ้าเค้าบอกว่าจะคืนรถคันเดิมให้ค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ผมยังไม่เคยเห็น ยี่ห้อไหนในไทย เปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้าเลย (อันนี้เท่าที่ประสบการณ์อันไม่มากเท่าที่จำได้)

หากขอเปลี่ยนคันใหม่ เป็นเรื่องที่ยากมากกกกก ในไทย หากเขาซ่อมให้จบได้ ใช้งานได้ปกติ แน่นอน เอาการประกันมาอ้างได้ แต่ผมอยากรู้จริงๆ ว่า หากกรณีนี้ เป็นกรณีมีอุบัติเหตุจริงๆ (โชคดีที่คุณไม่เป็นไร) การรับผิดชอบมันจะต่างไหม เพราะคงอ้างได้ว่าไม่มีใครเป็นอะไร น่ากลัวมากๆ ครับ

ผมก็ภาวนาให้คุณได้รถคันใหม่นะครับ อยากให้ BM Thailand ทำเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าสบายใจ จะได้ให้ยี่ห้ออื่นเอาเป็นตัวอย่าง ไม่ต้องมานั่งทุบรถตัวเอง
S3 - F30
X1 - E84

stvai

  • บุคคลทั่วไป
ใช่ครับคุณ Monn ผมเองก็ยังไม่เคยเห็นเจ้าไหนเปลี่ยนรถคันใหม่ให้กับลูกค้าเลย
เท่าที่ดูจากเหตุการซึ่งผมเองก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน

ส่วนกรณีถ้าเกิดอุบัติขึ้นมาจริงๆ แล้วมีคนเป็นอะไรไป ผมว่าน่าจะจัดการเรื่องให้จบง่ายมายกว่า
คนไทยลืมง่าย บริษัทถูกด่าเดี๋ยวเดียว ประกันจ่ายเงินให้ก็จบ ไม่นานคนก็ลืมกันหมดแล้ว

แต่ถ้าคนไม่เป็นอะไรอันนี้ผมกลับมองว่าเรื่องน่าจะจบยากมากกว่าเยอะ  ผู้เสียหายน่าจะใช้ทั้งสื่อ
ทั้งทุกสิ่งอย่างเพื่อให้บริษัทต้องออกมายอมรับ หรือทำให้บริษัทเสียหาย อย่างกรณีเชฟครู๊ฟแทบจะดับกันไปเลย

ผมเองก็อยากจะรู้จริงว่า bmw Thailand จะจบเคสผมแบบไหนเหมือนกันครับ :P

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ยังไงก็รอติดตามผลนะครับ
สรุปถ้าแค่เปลี่ยนเครื่อง หรือแค่ซ่อมให้
ยังไงต้องขอ BSI เพิ่มด้วยนะครับ
ขนาด MINI CTM พี่ผมซื้อแล้วได้ตัวที่เติม E20 ไม่ได้ จะยกเลิก
ทาาง mini ก็คืนเงินให้ 2 แสน พร้อมเพิ่ม BSI เป็น 7 ปีให้ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
เป็นกำลังใจให้ครับ  ;)
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,263
กรณีนี้คล้ายกับผมที่เจอใน Lancer EX ที่เกียร์เสียเลยครับ

ตอนนั้นรถผมก็พึ่งออกมาได้ไม่กี่วันเหมือนกัน แล้วรถก็ฟ้องให้  Slow Down
รถยังขับได้แต่วิืงได้ไม่เกิน 60


ตอนนั้นศูนย์ ที่ผมซื้อรถมาไม่รับผิดชอบ
แต่กลายเป็นว่า ศูนย์ต่างจังหวัดที่ซ่อมรถผม และ มิตซูบิชิ ไทยแลนด์ มารับผิดชอบให้แทน

โดยเอาช่างจากมิตซูไทยแลนด์ ที่เป็นอาจารย์ช่าง มาซ่อมรถผม (ที่รู้เพราะตอนซ่อมเสร็จ นั่งเทสไปด้วยกัน)
แล้วเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้ และส่งลูกเก่ากลับไปญี่ปุ่น
ระหว่างที่ซ่อมรถ ก็มีรถให้ยืมใช้ครับ ตอนนั้นเค้าก็บอกว่าอยากขับอะไรก็บอก
มีให้เลือกระหว่าง Lancer EX1.8 ไตรตั้น แล้วก็ปาเจโร่ฯ 3.2

(แต่เค้าไม่แนะนำไตรตั้น เพราะสื่อยืมไปขับแล้วเอาไปลุยหนักมา รถเลยไม่ค่อยสมบูรณ์)



ผมเลยเดาว่า เคสนี้ BMW ก็คงซ่อมให้ก่อน
แล้วก็เปลี่ยนอะไหล่ให้ก่อน
ถ้าไม่หายอาจจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้
ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วยังเป็นอีก
ผมว่าอาจจะต้องเปลี่ยนรถ



เพราะถ้าทางศูนย์รับผิดชอบ ซ่อมให้ แล้วก็เอารถมาให้ใช้ก่อนแต่โดยดีอย่างนี้ ผมว่าน่าจะคุยกันง่ายนะครับ
(แต่ถ้าซ่อมนาน แล้วก็ซ่อมหลายรอบ เป็นผมคงถามเอา ซีรี่ย์ 7 มาใช้แทนก่อนได้มั๊ย ;D )

เอาใจช่วยครับ

stvai

  • บุคคลทั่วไป
อัพเดตความคืบหน้าครับ

วันนี้ทางศูนย์บีเอ็มอุดรได้ส่งอีเมล์มาหาประมาณช่วงเที่ยง
เนื้อหาพอสรุปได้ว่า เมื่อทางศูนย์อุดรตรวจเช็คตามวิธีของบีเอ็มไทยแลนด์แล้ว
พบว่า "ปั๊มนำ้มัน" ในถังเชื้อเพลิงไม่ทำงาน จึงได้ขออนุมัติไปยังบีเอ็มไทยแลนด์
เพื่อจัดสั่งอะไหล่กับทางศูนย์มาเลเซียมาเปลี่ยนให้ และต้องรอประมาณ 20 วัน
ในการเดินทางมาถึงเมืองไทย

สรุปเบื้องต้น :
1. ไม่มีการพูดถึงเรื่องเปลี่ยนรถใหม่ให้จากบีเอ็มไทยแลนด์
2. ทางศูนย์อุดรให้ยืมรถเทสจากบริษัทรุ่นไหนก็ได้ไปใช้จนกว่ารถจะซ่อมเสร็จ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผมควรเรียกร้องอะไรเพิ่มเติมจากทางบีเอ็มไทยแลนด์หรือไม่
หลังจากรถซ่อมเสร็จแล้ว?

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไรจะแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งนะครับ

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ขอเอกสารรับรองที่เป็นลายลักษณ์อักษร การวิเคราะห์ การแก้ไข และการรับรองว่าจะไม่เกิดเคสแบบนี้หรืออื่นๆ ในลักษณะเดียวหรือใกล้เคียงกันจาก BM ไทยแลนด์เลย และเพิ่มเติมความรับผิดชอบจาก BM ด้วยหากเกิดปัญหาขึ้นอีก ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณว่าจะประเมินอย่างไร มันเป็นเรื่องที่ถึงแก่ชีวิตทั้งตัวคุณและคนที่จะนั่งไปด้วยซึ่งมีค่ามากกว่าจะตีราคานะ แล้วคุณจะได้เห็นความรับผิดชอบที่แท้จริงจาก BM และเมื่อเขาตอบมาแล้วค่อยว่ากันอีกที
เมืองไทยเราชอบละเลยเรื่องสำคัญๆ แบบนี้ทั้งคนใช้รถและรถผลิตรถ อย่าปล่อยให้ผ่านไปครับ