ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าอะไรถนนบ้านเราจะเป็นยังไงเมื่อรถอีโคค่าร์มามากๆ  (อ่าน 4987 ครั้ง)

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
จากกระทู้ TOYOTA PASSO ที่เห็นกันว่าคล้าย MARCH ก็เลยทำให้นึกไปถึงว่า ในอนาคตถ้ารถ Ecocar วิ่งกันมากๆนี่ ถนนในบ้านเราจะกลายเป็นกี่เลน เช่น ถนนวิภาวดีรังสิตตอนเช้าและเย็นที่ค่อยๆคลาน รวมถึงบนทางด่วน มันจะทำให้มีเลนเพิ่มขึ้นหนึ่งเลนไหม

อย่าคิดว่าเฉพาะคนขับเท่านั้นที่ทำนะ ดูอย่างถนนเลียบทางด่วนเอกมันขรามอินทรา ช่วงลงสะพานข้ามถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าถนนซอยราม 39 ซี มีอยู่ช่วงหนึ่งเขาตีเส้นเป็นสี่เลนจนทำให้รถติดเพราะต้องชะลอเบียดกัน ขับผ่านทีไรทำให้นึกเสมอว่า เรานี้เกิดมาช่างมีบุญไม่มีปัญญาซื้อรถคันใหญ่ๆ ไม่งั้นขับมาแถวนี้ไม่ได้แน่

อยากให้แสดงความเห็นกันแบบสนุกๆ นึกถึงภาพความวุ่นวายหรือความสนุกบนถนน อย่าไปด่าคนขับมี่เรายังไม่รู้ว่าเป็นใครเลยเพราะรถยังไม่มีออกขายด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
ผมว่าถนนเท่าเดิมแหละ ผังเมืองมันขยายไม่ได้แล้วมีแต่จะทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ   :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,696
รถติดกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ whiteaquamarine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
อุบัติเหตุรุนแรงในเมืองอาจน้อยลง เพราะรถติดมาก :P

ออฟไลน์ KanaGata

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
อย่าไปโทษรถ Eco car เลยครับ

ประเทศไทย ไม่มีการคมนาคมทางอื่นที่เป็นตัวเลือกดีกว่าการใช้รถนี่ครับ

ถึงไม่ใช้ Eco car คนไทยก็ต้องซื้อพวก ซับคอมแพคคาร์ หรือ คอมแพคคาร์ มาขับอยู่ดีล่ะครับ

ปกติที่ญี่ปุ่น รถ Eco car เป็นรถสำหรับให้พวกแม่บ้าน ไว้ใช้สำหรับขับไปจ่ายตลาด ซื้อกับข้าว  หรือรับส่งลูกไปโรงเรียน

หากไทยนำรถ Eco car เข้าไปขายจริงๆ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับกลุ่มคนที่เข้าต้องการใช้รถเพื่อขับใช้งานในละแวกใกล้บ้าน หรือตามวัตถุประสงค์ที่ผมยกตัวอย่างมา

อีกอย่าง ถนนหนทาง ก็คงไม่พังเพราะรถ Eco car หรอกครับ


หากกลัวรถจะเต็มถนน ทำให้การจราจรติดขัดมากกว่าเดิม

ควรจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยการเพิ่มระบบขนส่งมวลชนทางอื่น ซึ่งต่างประเทศทั่วโลกเขาทำกันคือ การเพิ่มเส้นทางรถไฟฟ้าให้กระจายมากขึ้น

เมื่อการคมนาคมมันสะดวกมากขึ้น  ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขับรถออกไปจอดกลางถนนอยู่แล้วล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2009, 12:30:34 โดย KanaGata »

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,390
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
จะมีหรือไม่มีรถก็ติดครับ การจราจรจัดไม่เป็นระเบียบไม่เหมือนญี่ปุ่น

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมคิดว่า มันก็ยังเหมือนเดิมครับ

รถราคา 3 แสนปลายๆ 4 แสนกลางๆ เพิ่มขึ้นมา 1 รุ่นในปีนี้
ตีซะว่า ยอดขายมีราวๆ 2 หมื่นคัน ตลอดทั้งปี ไม่เกินหรอก

เทียบกับปริมาณยอดจำหน่ายรถทั้งปี ปีละ 5 แสนปลาย 6 แสนกว่า คัน.....

ปัญหาการจราจร แม้ส่วนนึงจะเกิดขึ้นจากการเพิ่มจำรนวนของรถ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันอยู่ที่ คนใช้รถใช้ถนนทั้งหมดครับ

และ เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พบความจริงข้อนึงว่า

ในเมือง บนถนนเส้นหลัก ยิ่งคุณขับได้เร็วเท่าไหร่ คุณจะยิ่งช่วยให้การจราจร คล่องตัวได้ดีขึ้นเท่านั้น
และ เช่นกัน ถ้าคุณขับช้าเท่าไหร่ ปัญหาการจราจรชะลอตัวจนถึงติดขัด จะเกิดขึ้นได้ ใน 5 นาที !!!!!

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ยอดขายรถในแต่ละปี อาจมีเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย เมื่อเทียบกับยอดขาย ตอนยังไม่มีรถ Ecocar ครับ

เพราะ สำหรับคนที่จำเป็นต้องมีรถ ใช้รถ ตอนยังไม่มี Ecocar พวกเค้าก็ต้องกัดฟันซื้อ Subcompact ป้ายแดง
หรือไม่ก็รถมือสอง มาวิ่งบนถนนอยู่ดี

การมาของ Ecocar แค่เปลี่ยนจากที่ต้องจ่ายเงินแพงกว่า เพื่อซื้อ Subcompact ป้ายแดง หรือจ่ายเท่าเดิม
แต่ได้รถป้ายแดง ไม่ต้องไปเสี่ยงกับมือสอง 

ที่จะมีเพิ่มนิดหน่อย ก็ตรงที่ จากตอนที่ยังไม่มีรถราคา 4 แสนยี่ห้อหลักๆ ขายในตลาด 
คนกลุ่มนึงต้องทนใช้ระบบขนส่งมวลชนไปก่อน เพื่อเก็บออมเงินให้ได้มากพอจะซื้อรถ 5 แสน 

พอมี Ecocar คนกลุ่มนี้ ก็ได้เวลาซื้อรถให้ตัวเอง เร็วขึ้นมาอีกหน่อย ก็แค่นั้นแหละครับ

ยกเว้นว่า จะมีรถราคาถูกสุดๆ เช่น TATA NANO ราคาไม่ถึง 2 แสน มาขายครับ
ถ้าเป็นกรณีนี้ รับรองว่า จะกลับจากหน้ามือ เป็นหลังเท้า  เพราะมันจะไปแทนที่ จำนวนมอเตอร์ไซค์บนถนนจำนวนนึงครับ

จากรถมอเตอร์ไซค์ เปลี่ยนไปเป็น TATA NANO  พื้นที่ที่ต้องการบนผิวถนน (ต่อคัน) มันเพิ่มขึ้นเยอะหลายเท่าตัว
ในเมืองใหญ่ รถจะติด Shift Hai ๆ ๆ ๆ แน่นอนครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยกับพี่เลยครับ

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
รถก็โค-ตระติดสิครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ LiTtLeBoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ผมว่าดีนะ ท้องถนนจะได้มีรถสวยๆเต็มถนนเลย

แล้วในเวปบอร์ดรถต่างๆ จะต้องมีคำถามคลาสสิค เกิดขึ้นเยอะกว่าเดิม

เช่น เอารถA ไปจังหวัดดีนี้ได้ไหมคะ  รถ C ขึ้นเขาได้ไหมคะ ;D

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
เมื่อไหร่รถไฟฟ้าจะผ่านหน้าบ้านซะที  จะได้เลิกใช้รถ

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
ท้องถนนก็จะเต็มไปด้วยลูกวาดหลากสี...


555+


(เพราะรถพวกนี้มักจะเอาใจผู้หญิงเป็นหลัก ถ้าจะให้เอาสีทึมๆ คงไม่ได้ สีก็เลยต้องสดใส เช่น เขียว ชมพู ส้ม)
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
มันมีประเด็นที่ค้างใจผมมานานแระอ่ะครับ

ทำไมคนทั่วประเทศจะต้องซื้อรถแพง เพราะว่าคนกรุงเทพฯ รถติด

เข้าใจความหมายใช่ป่าวครับ พอมีรถราคาถูก พอหาซื้อได้สำหรับคนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ ที่รายได้ไม่เยอะ ข้าราชการเงินเดือนหมื่นนิดๆ นี่ ถือว่ามีฐานะดีแล้วนะครับ ก็ต้องมีคนมาบอกว่ จะเอาถนนที่ไหนมาวิ่ง ถนน มีทั่วประเทศไทยครับ ซื้อมาแล้วไปวิ่งก้ได้ ไม่ได้ห้ามรถไม่ให้ออกจาก กทม ซะหน่อย เห็นใจคนที่อยากมีที่คุ้มแดดคุ้มฝน ไปส่งลูกไป รร บ้าง จ่ายตลาดบ้าง ถ้าเห็นรถ มอเตอร์ไซด์ พ่อขับ ลูกคนที่สองนั่งต่อมา แม่นั่งต่อ ตะแกรงท้ายทำเบาะให้ลูกคนแรกที่โตหน่อยนั่ง ไปโรงเรียนหรือป่าวครับ ตอนเด็กๆ ผมเป็นอย่างนั่นนะ เพราะรถยนต์ราคาแพงมาก เงินเดือนข้าราชการสองคนไม่พอผ่อน ก็เลยต้องขี่มอเตอร์ไซด์กันไป ฝนตก ก็ต้องคลุมเสื้อกันฝนไปกัน สี่คนพ่อแม่ลูก ลูกคนสุดท้องยังไม่ไปโรงเรียนก็อยู่บ้านให้น้าๆ ช่วยกันเลี้ยง

ให้คนทั่วไปได้มีโอกาศมีรถคุ้มแดดคุ้มฝนหน่อยดีกว่า เรื่องถนน ยังไงมันก็ห่วย และไม่พออยู่ดี ตราบใดที่ขนส่งมวลชน ยังเป็นแบบนี้ จริงปล่าวอ่ะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,696
ผมคิดว่า มันก็ยังเหมือนเดิมครับ

รถราคา 3 แสนปลายๆ 4 แสนกลางๆ เพิ่มขึ้นมา 1 รุ่นในปีนี้
ตีซะว่า ยอดขายมีราวๆ 2 หมื่นคัน ตลอดทั้งปี ไม่เกินหรอก

เทียบกับปริมาณยอดจำหน่ายรถทั้งปี ปีละ 5 แสนปลาย 6 แสนกว่า คัน.....

ปัญหาการจราจร แม้ส่วนนึงจะเกิดขึ้นจากการเพิ่มจำรนวนของรถ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันอยู่ที่ คนใช้รถใช้ถนนทั้งหมดครับ

และ เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พบความจริงข้อนึงว่า

ในเมือง บนถนนเส้นหลัก ยิ่งคุณขับได้เร็วเท่าไหร่ คุณจะยิ่งช่วยให้การจราจร คล่องตัวได้ดีขึ้นเท่านั้น
และ เช่นกัน ถ้าคุณขับช้าเท่าไหร่ ปัญหาการจราจรชะลอตัวจนถึงติดขัด จะเกิดขึ้นได้ ใน 5 นาที !!!!!

วันเสาร์ เจอฟอร์จูเนอร์ควาย ติดป้ายรุ่นทอง ที่อยู่หน้าสุด ไม่ขยับเลยเมื่อไฟผ่านไปหนึ่งเขียว ที่แยกยมราชมุ่งหน้าราชดำเนินครับ....
เรื่องของเรื่องก็คือรถยนต์ต้องออกตัวให้เร็วกว่านี้ด้วยครับ แล้วก็..เมโทรบัส ถ้าบริการดีจริงก็เปิดให้ทั่วๆครับ จะได้บอยขอตของห่วยได้

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
ผมคิดว่า มันก็ยังเหมือนเดิมครับ

รถราคา 3 แสนปลายๆ 4 แสนกลางๆ เพิ่มขึ้นมา 1 รุ่นในปีนี้
ตีซะว่า ยอดขายมีราวๆ 2 หมื่นคัน ตลอดทั้งปี ไม่เกินหรอก

เทียบกับปริมาณยอดจำหน่ายรถทั้งปี ปีละ 5 แสนปลาย 6 แสนกว่า คัน.....

ปัญหาการจราจร แม้ส่วนนึงจะเกิดขึ้นจากการเพิ่มจำรนวนของรถ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันอยู่ที่ คนใช้รถใช้ถนนทั้งหมดครับ

และ เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พบความจริงข้อนึงว่า

นเมือง บนถนนเส้นหลัก ยิ่งคุณขับได้เร็วเท่าไหร่ คุณจะยิ่งช่วยให้การจราจร คล่องตัวได้ดีขึ้นเท่านั้น
และ เช่นกัน ถ้าคุณขับช้าเท่าไหร่ ปัญหาการจราจรชะลอตัวจนถึงติดขัด จะเกิดขึ้นได้ ใน 5 นาที !!!!!


เห็นด้วยครับ  เคยเจอรถชะลอตัว หางแถวยาวเหนียด เพราะรถข้างหน้าวิ่งช้าพอๆ กัน แล้วขับกันคนละเลน เรียงกันเป็นเกือบเป็นหน้ากระดาน คนอื่นจะแซงก็แซงลำบาก

วันเสาร์ เจอฟอร์จูเนอร์ควาย ติดป้ายรุ่นทอง ที่อยู่หน้าสุด ไม่ขยับเลยเมื่อไฟผ่านไปหนึ่งเขียว ที่แยกยมราชมุ่งหน้าราชดำเนินครับ....
เรื่องของเรื่องก็คือรถยนต์ต้องออกตัวให้เร็วกว่านี้ด้วยครับ แล้วก็..เมโทรบัส ถ้าบริการดีจริงก็เปิดให้ทั่วๆครับ จะได้บอยขอตของห่วยได้

อันนี้ก็เห็นด้วยครับ บางคันช้าเกินไปครับ ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดได้ครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ผมว่าไม่น่าต่างจากเดิมนะ  เพราะส่วนนึงก้อคือดึงลูกค้ารถเล็กเดิมไป  อีกส่วนก้อเป็นส่วนที่เพิ่มขึ้นเพราะมีกำลังจะเอื้อมได้มากขึ้น
สองส่วนรวมกัน ไปหักลบกลบหนี้กับขนาดรถ ก้อน่าจะใช้ พท.ผิวจราจรพอกันละ