หลังจากที่จอดอยู่ศูนย์มาตั้งแต่ประมาณเดือนที่แล้ว ผมไม่ยอมรับรถกลับหากปัญหาไม่ถูกแก้ และผมก็แจ้งกับ จนท. ประจำศูนย์ไปแล้วว่าผมจะไม่เข้าไปลองรถเองอีกแล้ว เพราะทางศูนย์ให้ผมไปลองรถกับช่างประจำศูนย์มา 4-5รอบ ทุกคนก็ได้ยินเสียงหมด น้ำมันก็เติมไว้ให้ ก็ให้วิ่งไปลองกันเอง มันเสียเวลาผม และผมแจ้งไปว่า ครั้งต่อไปที่ให้ผมเข้าไปที่ศูนย์โดยไม่มีควาคืบหน้า ผมจะไม่เดินยิ้มเข้าไปอีกแล้ว
(สืบเนื่องจาก
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,37606.0.html)
เมื่อเช้าวันนี้ราวๆ 9โมง ในที่สุดก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา หลังจากรอเจ้าหน้าที่เทคนิคจากทางฮอนด้าเข้ามาร่วมตรวจสอบและฟันธงว่าจำทำการแก้ไขอะไรต่อ (รอแม่:-X มาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ พึ่งจะเข้ามาเมื่อวานนี้ 21 เม.ย. ถ57)
ผลออกมาตามที่คาดคือ ทางฮอนด้ารู้ดีว่าปัญหาอยู่ที่โช๊คคู่หน้า แต่ไม่มีอะหลั่ยเปลี่ยนให้ เพราะเปลี่ยนคู่ใหม่อีกก็เป็นอีก สาเหตุมันมาจากการออกแบบหรือกระบวนการผลิตตโช๊คคู่หน้ามี defect อยู่
วิธีที่ทางศูนย์จัดการให้ผมคือ ให้ผมนำรถออกมาใช้ไปก่อน เมื่อไหร่ที่โช๊คคู่หน้ามีรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขแล้ว จะแจ้งให้ผมนำรถเข้าไปเปลี่ยน ซึ่งผมจะให้ทางศูนย์บริการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมลงวันที่ให้ผมด้วย เพราะปรกติ ผมใช้รถเยอะพอสมควรวิ่งทางไกลตลอด 2เดือนเกือบหมื่นโล นี่เรื่องปรกติในช่วงที่งานยุ่งๆ ผมมั่นใจเลย ถ้าผมตะบี้ตะบันใช้แต่ accord เจ้ากรรมคันนี้คันเดียว ไม่เกิน 2 ปีทะลุแสนโลง่ายๆ แล้วประกันก็หมดไปโดยที่ของที่ defect มาไม่ได้รับการแก้ไขในเวลาที่มันยังอยู่ในประกัน
เพราะฉนั้น....ท่านเจ้าของรถ Accord G9 ทุกท่านครับ .... ยินดีด้วยยย เรามีโช็คหน้า defect ติดรถมาทุกคันเลย และจนถึงวันนี้ ที่รถเข้าสายพานการผลิตก็ยังคงเป็นโช๊คที่ defect อยู่
คำถามต่อมา แล้วทำไม Honda ไม่แจ้งลูกค้าว่ะ?
ทำไมต้องตีหน้าซื่อ เล่นบทบื้อถอดๆใส่ๆน็อตช่วงล่างให้น็อตตัวผู้มันยืดอยู่นั่นแหละ?
ผมฝากบรรดาพี่น้อง Accord G9 หลายๆท่านในนี้ ไปลองวิ่งขึ้นหลังเต่า(ลูกระนาน, speed bump แล้วแต่ใครจะเรียกกันยังไง) อันที่มีฐานกว้างๆ วิ่งใช้ความเร็วกลางๆ( 20-30)ให้โช๊คหน้าได้ยืดเข้าออกเยอะหน่อยแล้วลองสังเกตเสียงดูครับ (อย่าลืมปิดเครื่องเสียงด้วย เพื่อความชัดเจน) แล้วลองดูซิว่ารถท่านได้ของแถม(ที่เซลล์ไม่แจ้ง) defect ติดรถมารึปล่าว
ส่วนข้อสรุปเรื่อง defect และการดำเนินการหลังจากนี้ ผมจะ update ให้อีกครั้งครับว่าทางศูนย์ได้ให้ความมั่นใจกับลูกค้าอย่างไรได้บ้าง