« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 14:36:02 »
ต้องแยกให้ออก ในเรื่องของความแรง กับสมถรรณะโดยรวมด้วยนะครับ
ก่อนที่จะเอาไปเทียบกับ lexus is 320d หรือ 86
พี่จิมมี่เขาเทียบแค่ส่วนของการออกตัวและวิ่งทางตรง
เขาไม่ได้เทียบเวลารถวิ่งลอยตัว สัก 170-180 แล้วสมถรรนะรถเป็นยังไง มันเอามาเทียบกับรถเกรดพรีเมี่ยมไม่ได้ เหมือนนั่ง lexus is ความเร็ว 180 รถมันยังเงียบและนิ่งกว่า cx5 หลายช่วงตัว
ถ้าเราจะเอาแค่แรง ใช้เงินสองแสน ซื้อ ae100 ลงเครื่อง 3s beam setbo ก็แรงกว่าเห็นๆแล้ว รถราคา ล้านสี่ โดนรถราคา 2 แสน ฉีกไม่เห็นฝุ่น ถ้าเราเทียบแค่ความแรงนะ
สรุปแล้ว อย่าเอารถคนละคลาสมาเทียบแค่ความแรงเลยครับ มันเทียบกันไม่ได้ cx-5 วิ่ง 140 เสียงลมก็ดังแล้ว ยิ่งเทียบกับรถเกรดพรีเมี่ยมอย่าง lexus is 320d หรือ 86 ยิ่งไม่ควรเทียบ
สมถรรนะรถมันต่างกัน
กระทู้ Preview มีตัวเลขแค่ 2 อย่างครับ คืออัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลือง
ก็เลยต้องพูดกันถึงเรื่องความแรงทางตรง กับการจิบน้ำมันบนทางไฮเวย์เป็นหลักนะครับ
ส่วนตัวแล้ว ถ้าผมขับรถสปอร์ต หรือซีดานที่สร้างภาพลักษณ์เรื่อง Performance
คงจะรู้สึกตะหงิดใจไม่น้อย ถ้ารู้ว่ารถตัวเองจะโดน SUV หรือแม้แต่กระบะจิกท้ายแบบกัดไม่ปล่อย
ไม่ต้องอะไรหรอกครับ MX-5 ของค่ายเดียวกันก็เสียวสันหลังวาบเอยู่หมือนกัน
แต่ผมก็ไม่ได้บอกนะครับ ว่าในสนามแล้ว CX-5 จะยังกัดไม่ปล่อยหรือขับได้ชิลเท่ากับรถอย่าง IS250 F หรือ 86
ยกเว้นว่ามันจิกได้จริงจริงนั่นแหละ คงไม่ต้องพูดอะไรกันอีก