ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ
วันนี้เท่าที่ผมลองสอบถามกับทาง วิริยะ + ศูนย์มาสด้า ดู ได้ผลว่า
1. ใบเคลมที่ทางวิริยะเคยออกให้ ตอนนี้อยู่ที่อู่ในเครือของวิริยะ ซึ่งเป็นที่ที่ทางวิริยะแนะนำให้ผมเอารถเข้าไปเปลี่ยนกระจกในตอนแรกครับ ปัญหาอยู่ที่ ถ้าผมต้องการไปเปลี่ยนที่อื่นแทน จะต้องเอาใบเคลมนี้กลับมา และถึงสามารถนำไปยื่นเปลี่ยนที่อื่นได้ครับ เพราะทางวิริยะไม่สามารถออกใบเคลมซ้ำซ้อนให้ได้ครับ
2. ในกรณีที่จะเปลี่ยนกระจกที่ศูนย์มาสด้า, ร้านกระจก, หรืออู่นอกเครือของวิริยะ จะต้องสำรองจ่ายไปก่อนครับ แต่ยังคงสามารถเบิกได้ 100% เหมือนเดิมครับ
3. ผมโทรฯไปเช็คเรื่องอะไหล่กับทางศูนย์มาสด้า ได้ความว่า จะต้องเช็คสต๊อกกับทางศูนย์ใหญ่กรุงเทพก่อน เพราะศูนย์ต่างจังหวัดจะไม่มีการสต๊อกอะไหล่ตัวนี้ครับ ในกรณีที่ศูนย์ใหญ่กรุงเทพฯมีอะไหล่ ก็สามารถทำการเปลี่ยนกระจกให้ผมได้ภายในวันถัดไปหลังจากแจ้งเปลี่ยน (ซึ่งวันนี้ไม่สามารถเช็คอะไหล่ได้ ต้องรอวันจันทร์ถึงจะรู้ผลครับ)
ผมรู้สึกว่าค่อนข้างเหนื่อยที่ต้องตามทุกอย่างเองหมดเลยครับ ฮาาา เพราะผมก็โทรฯตามเรื่องนี้กับเซลมาโดยตลอด 1 เดือน ไม่มีการแนะนำผมเลยว่าสามารถใช้ประกันของวิริยะกับทางศูนย์มาสด้าได้ โดยผมต้องสำรองจ่ายก่อน ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหา หากผมสามารถได้รับการเปลี่ยนกระจกเร็วกว่านี้ มีแต่ช่วยผมตามกระจกกับอู่ในเครือของวิริยะข้างต้น ผมกำลังสงสัยว่า หรือแม้กระทั่งเซลของมาสด้าเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าผมสามารถเปลี่ยนกระจกกับทางศูนย์ได้ จึงไม่มีการประสานงานในส่วนนี้เลย ไม่มีการเช็คอะไหล่ให้ ทุกอย่างผมต้องบู๊เองหมดเลย