โหไม่น่าเชื่อ bt50pro ยอดขายเหนือกว่าแค่ navara ตัวเก่า...สงสัยจังอะไรเป็นสาเหตุให้ bt50pro
ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่ตัวรถ ภายในตัวรถดูดีกว่ารถกระบะที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน และ เป็นรถกระบะ
ที่ผมคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่ขับดีและลงตัวที่สุดแล้ว ในบรรดากระบะที่ผลิตในเมืองไทย
อุปกรณ์มาตรฐานน้อยมากครับ โดยเฉพาะเรื่องถุงลมนิรภัย กับ abs
ตอนผมซื้อ ranger 2.2 opencab xlt ยกสูง ราคา 6.99 แสน อุปกรณ์มาตรฐานมี
- ถุงลมคู่หน้า , abs
- ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนัง
เทียบกับ bt50 2.2 opencab ยกสูง ราคา 7.15 แสน(ถ้าจำไม่ผิด) มีแค่ abs นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
ถ้าจะเอาถุงลมนิรภัย ต้องเล่นตัว 4*4 แถมมีแค่ลูกเดียว
ต่อมาครอบครัวผมก็ซื้อ ranger 2.2 double cab xlt ยกสูง 7.99 แสน เทียบกับมาสด้าแล้วก็เหมือนเดิม
คือราคาแพงกว่าและอุปกรณ์มาตรฐานน้อยกว่า
จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจะสองปีแล้ว มาสด้าก็ยังทำกับ bt50 เหมือนเดิม คืออุปกรณ์มาตรฐานน้อย ไปกองอยู่รุ่นท็อปเสียหมด
ถึงมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆอยู่ดี
ถ้ามาสด้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ผมว่าดีไม่ดียอดขายจะตกไปอยู่ที่โหล่เอานะครับ
เลิกทำตลาดแบบกล้าๆ กลัวๆเสียที
ผมใช้BT50pro 4ประตูยกสูง เกียร์ธรรมดา ราคา781000 มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมั้ติ เปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบรค ABS มีถุงลมด้านคนขับ1ใบ กระจกพับไฟฟ้า ประตูล๊อคอัตโนมัติ มีสัญญาณเตือนร้อง เวลามีคนอยู่ข้างในรถแร้วเรากดล๊อคประตู ถ้าเปรียบเทียบกับฟอร์ดราคา 799000 แร้ว ฟอร์ดมีถุงลมเพิ่มแค่ฝั่งคนนั่งเพิ่มอีก1จุด ผมว่าก้อสูสีกันนะ เรื่องออฟชั่น ถ้าเปรียบเทียบกับราคา
ต้องไปดูตอนที่ bt50 เปิดตัวใหม่ๆครับ เมื่อสัก 2 ปีก่อน
ราคาที่ผมซื้อ ranger มันเป็นช่วงเปิดตัว เลยได้ราคา 6.99 และ 7.99 แสน
ตอนนี้ฟอร์ดปรับราคาขึ้นมาแล้วครับ
จำได้ว่าผมตามเจ้า bt50 มานาน เพราะชอบในหน้าตาของมัน
ตอนมอเตอร์โชว์ ที่มาสด้าเอารถมาโชว์ แต่ล็อครถไม่ดูข้างในได้
กะว่าได้ซื้อแน่ๆ เพราะเห็นมาสด้าใส่อุปกรณ์มาตรฐานคุ้มมาก เลยคิดว่า bt50 คงจัดเต็มเช่นกัน
พอเปิดเสปคมาปุ๊บ ผมถึงกับผิดหวังมาก เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยมันไปกองอยู่รุ่นท็อปซะหมด จะซื้อรุ่นที่มีงบก็ไม่มีอะไรเลย
หลังๆ มาสด้ามีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ รุ่นที่คุณซื้อ 7.81 แสน ตอนนั้นมันไม่มีครับ มีแต่รุ่น 7.51 แสน กับรุ่น 8.7 แสน(ถ้าจำไม่ผิดนะ)