ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายรถยนต์ พฤษภาคม 57 แบ่งตาม Segment // ยังมีการพลิกโผสนุกสนานเหมือนเดิม!  (อ่าน 34002 ครั้ง)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
โหไม่น่าเชื่อ bt50pro ยอดขายเหนือกว่าแค่ navara ตัวเก่า...สงสัยจังอะไรเป็นสาเหตุให้ bt50pro
ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่ตัวรถ ภายในตัวรถดูดีกว่ารถกระบะที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน และ เป็นรถกระบะ
ที่ผมคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่ขับดีและลงตัวที่สุดแล้ว ในบรรดากระบะที่ผลิตในเมืองไทย

อุปกรณ์มาตรฐานน้อยมากครับ โดยเฉพาะเรื่องถุงลมนิรภัย กับ abs
ตอนผมซื้อ ranger 2.2 opencab xlt ยกสูง ราคา 6.99 แสน อุปกรณ์มาตรฐานมี
- ถุงลมคู่หน้า , abs
- ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนัง

เทียบกับ bt50 2.2 opencab ยกสูง ราคา 7.15 แสน(ถ้าจำไม่ผิด) มีแค่ abs นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
ถ้าจะเอาถุงลมนิรภัย ต้องเล่นตัว 4*4 แถมมีแค่ลูกเดียว

ต่อมาครอบครัวผมก็ซื้อ ranger 2.2 double cab xlt ยกสูง 7.99 แสน เทียบกับมาสด้าแล้วก็เหมือนเดิม
คือราคาแพงกว่าและอุปกรณ์มาตรฐานน้อยกว่า

จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจะสองปีแล้ว มาสด้าก็ยังทำกับ bt50 เหมือนเดิม คืออุปกรณ์มาตรฐานน้อย ไปกองอยู่รุ่นท็อปเสียหมด
ถึงมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆอยู่ดี

ถ้ามาสด้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ผมว่าดีไม่ดียอดขายจะตกไปอยู่ที่โหล่เอานะครับ
เลิกทำตลาดแบบกล้าๆ กลัวๆเสียที
ผมใช้BT50pro 4ประตูยกสูง เกียร์ธรรมดา ราคา781000 มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมั้ติ เปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบรค ABS มีถุงลมด้านคนขับ1ใบ กระจกพับไฟฟ้า ประตูล๊อคอัตโนมัติ  มีสัญญาณเตือนร้อง เวลามีคนอยู่ข้างในรถแร้วเรากดล๊อคประตู  ถ้าเปรียบเทียบกับฟอร์ดราคา 799000 แร้ว  ฟอร์ดมีถุงลมเพิ่มแค่ฝั่งคนนั่งเพิ่มอีก1จุด ผมว่าก้อสูสีกันนะ เรื่องออฟชั่น ถ้าเปรียบเทียบกับราคา

ต้องไปดูตอนที่ bt50 เปิดตัวใหม่ๆครับ เมื่อสัก 2 ปีก่อน
ราคาที่ผมซื้อ ranger มันเป็นช่วงเปิดตัว เลยได้ราคา 6.99 และ 7.99 แสน
ตอนนี้ฟอร์ดปรับราคาขึ้นมาแล้วครับ

จำได้ว่าผมตามเจ้า bt50 มานาน เพราะชอบในหน้าตาของมัน
ตอนมอเตอร์โชว์ ที่มาสด้าเอารถมาโชว์ แต่ล็อครถไม่ดูข้างในได้
กะว่าได้ซื้อแน่ๆ เพราะเห็นมาสด้าใส่อุปกรณ์มาตรฐานคุ้มมาก เลยคิดว่า bt50 คงจัดเต็มเช่นกัน

พอเปิดเสปคมาปุ๊บ ผมถึงกับผิดหวังมาก เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยมันไปกองอยู่รุ่นท็อปซะหมด จะซื้อรุ่นที่มีงบก็ไม่มีอะไรเลย

หลังๆ มาสด้ามีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ รุ่นที่คุณซื้อ 7.81 แสน ตอนนั้นมันไม่มีครับ มีแต่รุ่น 7.51 แสน กับรุ่น 8.7 แสน(ถ้าจำไม่ผิดนะ)
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เห็นยอดกระบะแล้วปาดเหงื่อ
แข่งขันกันดุเดือดโคตรๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ตลาดปีหน้าน่าจะมันกว่านี้นะครับ
 :)

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
โหไม่น่าเชื่อ bt50pro ยอดขายเหนือกว่าแค่ navara ตัวเก่า...สงสัยจังอะไรเป็นสาเหตุให้ bt50pro
ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่ตัวรถ ภายในตัวรถดูดีกว่ารถกระบะที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน และ เป็นรถกระบะ
ที่ผมคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่ขับดีและลงตัวที่สุดแล้ว ในบรรดากระบะที่ผลิตในเมืองไทย

อุปกรณ์มาตรฐานน้อยมากครับ โดยเฉพาะเรื่องถุงลมนิรภัย กับ abs
ตอนผมซื้อ ranger 2.2 opencab xlt ยกสูง ราคา 6.99 แสน อุปกรณ์มาตรฐานมี
- ถุงลมคู่หน้า , abs
- ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนัง

เทียบกับ bt50 2.2 opencab ยกสูง ราคา 7.15 แสน(ถ้าจำไม่ผิด) มีแค่ abs นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
ถ้าจะเอาถุงลมนิรภัย ต้องเล่นตัว 4*4 แถมมีแค่ลูกเดียว

ต่อมาครอบครัวผมก็ซื้อ ranger 2.2 double cab xlt ยกสูง 7.99 แสน เทียบกับมาสด้าแล้วก็เหมือนเดิม
คือราคาแพงกว่าและอุปกรณ์มาตรฐานน้อยกว่า

จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจะสองปีแล้ว มาสด้าก็ยังทำกับ bt50 เหมือนเดิม คืออุปกรณ์มาตรฐานน้อย ไปกองอยู่รุ่นท็อปเสียหมด
ถึงมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆอยู่ดี

ถ้ามาสด้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ผมว่าดีไม่ดียอดขายจะตกไปอยู่ที่โหล่เอานะครับ
เลิกทำตลาดแบบกล้าๆ กลัวๆเสียที
ผมใช้BT50pro 4ประตูยกสูง เกียร์ธรรมดา ราคา781000 มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมั้ติ เปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบรค ABS มีถุงลมด้านคนขับ1ใบ กระจกพับไฟฟ้า ประตูล๊อคอัตโนมัติ  มีสัญญาณเตือนร้อง เวลามีคนอยู่ข้างในรถแร้วเรากดล๊อคประตู  ถ้าเปรียบเทียบกับฟอร์ดราคา 799000 แร้ว  ฟอร์ดมีถุงลมเพิ่มแค่ฝั่งคนนั่งเพิ่มอีก1จุด ผมว่าก้อสูสีกันนะ เรื่องออฟชั่น ถ้าเปรียบเทียบกับราคา

ต้องไปดูตอนที่ bt50 เปิดตัวใหม่ๆครับ เมื่อสัก 2 ปีก่อน
ราคาที่ผมซื้อ ranger มันเป็นช่วงเปิดตัว เลยได้ราคา 6.99 และ 7.99 แสน
ตอนนี้ฟอร์ดปรับราคาขึ้นมาแล้วครับ

จำได้ว่าผมตามเจ้า bt50 มานาน เพราะชอบในหน้าตาของมัน
ตอนมอเตอร์โชว์ ที่มาสด้าเอารถมาโชว์ แต่ล็อครถไม่ดูข้างในได้
กะว่าได้ซื้อแน่ๆ เพราะเห็นมาสด้าใส่อุปกรณ์มาตรฐานคุ้มมาก เลยคิดว่า bt50 คงจัดเต็มเช่นกัน

พอเปิดเสปคมาปุ๊บ ผมถึงกับผิดหวังมาก เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยมันไปกองอยู่รุ่นท็อปซะหมด จะซื้อรุ่นที่มีงบก็ไม่มีอะไรเลย

หลังๆ มาสด้ามีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ รุ่นที่คุณซื้อ 7.81 แสน ตอนนั้นมันไม่มีครับ มีแต่รุ่น 7.51 แสน กับรุ่น 8.7 แสน(ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ใช่เลยคับ ตอนแรกผมจองตัว751 ไว้ ไม่มีเบรคabs ไม่มีถุงลมด้วยคับ แต่ก่อนได้รถ กับมีรุ่นราคา781 ผมเลยเปลี่ยนใจกะทันหันเลย แต่ในมุมมองของผม ผมชอบภายนอกฟอร์ด ภายในบีทีคับ อิอิ

ออฟไลน์ ryukin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ขอบคุณครับ
ข้อมูลครบและละเอียดมากครับ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล

Accord โฉมนี้คนละเรื่องกับโฉมที่แล้วเลยจริงๆ สำหรับโฉมปัจจุบันผมยังชอบเทียน่ากับแคมรี่มากกว่า

Ecosport แอบมาแรงเหมือนกัน มิน่าเจอบนถนนบ่อยๆ

bt50 pro หน้าตามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ แต่คนส่วนใหญ่คงมองว่ามันไม่สวย

MU-X เกือบไปแล้ว บนถนนเจอแต่MU-X ป้ายแดง ทำไมยอดถึงบี้กันขนาดนี้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
wow เรนเจอร์เข้าที่ 3 ยาวไป ไม่มีแผ่ว

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82

ผมเป็นห่วง XV มากกว่า captiva เพราะ xv ตัวรถ สดใหม่กว่า
แต่ทำไมยอดขายถึงไม่พุ่งเหมือน cx5


ยอดขายของ XV ปี 2557/2014 ยอดก็คงที่แบบนี้มาตลอดครับ

จะมีก็แต่ปีที่แล้ว ที่ XV เข้ามาในจังหวะที่กลุ่ม SUV
ไม่มีความสดใหม่ของรุ่นที่ทำตลาดอยู่เลยโกยยอดไปได้
มากสุดก็ 3xx คันต่อเดือนครับ นั่นก็แทบจะทำให้คนใน Subaru
ปั่นป่วนกันพอสมควร หลังจากการเปิดตัว XV ออกสู่ตลาด

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ก่อนหน้าที่ Subaru จะเอา XV มาขายนั้น
ยอดขาย Subaru "ทั้งปี" ตัวเลขยังไม่ถึงที่ขาย XV ได้เดือนเดียวเลยครับ

เพราะแบรนด์ Subaru เองออกจะเป็น Niche car ด้วยซ้ำสำหรับคนไทย
ดังนั้นยอดแบบนี้ถือว่าค่อนข้างเยอะมากสำหรับ Subaru แล้วครับ

+1

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Mazda 3 แผ่วเร็วมาก
Subaru XV ขายต่อเดือนได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย เยี่ยมครับ

มาสด้า3เห็นว่ายอดผลิตได้แค่เดือน1พันคันครับ
ที่จองกันไปก่อนหน้านี้ช่วงเปิดตัวเห็นว่าหลายคันอยู่
ยอดค้างสะสมผมว่าคงเล่นเซลรับโทรศัพย์ทวงรถไม่หวาดไม่ไหว อิอิ

+1

ออฟไลน์ jukkrapong.p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เพิ่งถอยมาสด้า 3 มาจากศูนย์ต่างจังหวัดครับ เฟิร์มอีกคนว่าถ้าเป็นรุ่น high ทั้ง 4 และ 5 ประตู คิวจองเยอะมาก ถ้าสียอดนิยมเช่น ดำ ขาว รอรถมีสองเดือน up ถ้าสีแดง SP มีรอ 4 เดือน พอดีรีบใช้รถ เลยจัดตัว core ในสต็อกของศูนย์ เป็นรถหลุดจองมาพอดี เลยได้รถไวครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
โหไม่น่าเชื่อ bt50pro ยอดขายเหนือกว่าแค่ navara ตัวเก่า...สงสัยจังอะไรเป็นสาเหตุให้ bt50pro
ยอดขายไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่ตัวรถ ภายในตัวรถดูดีกว่ารถกระบะที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน และ เป็นรถกระบะ
ที่ผมคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่ขับดีและลงตัวที่สุดแล้ว ในบรรดากระบะที่ผลิตในเมืองไทย

อุปกรณ์มาตรฐานน้อยมากครับ โดยเฉพาะเรื่องถุงลมนิรภัย กับ abs
ตอนผมซื้อ ranger 2.2 opencab xlt ยกสูง ราคา 6.99 แสน อุปกรณ์มาตรฐานมี
- ถุงลมคู่หน้า , abs
- ไฟหน้าออโต้ ที่ปัดน้ำฝนออโต้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์หุ้มหนัง

เทียบกับ bt50 2.2 opencab ยกสูง ราคา 7.15 แสน(ถ้าจำไม่ผิด) มีแค่ abs นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
ถ้าจะเอาถุงลมนิรภัย ต้องเล่นตัว 4*4 แถมมีแค่ลูกเดียว

ต่อมาครอบครัวผมก็ซื้อ ranger 2.2 double cab xlt ยกสูง 7.99 แสน เทียบกับมาสด้าแล้วก็เหมือนเดิม
คือราคาแพงกว่าและอุปกรณ์มาตรฐานน้อยกว่า

จนถึงตอนนี้ ผ่านมาจะสองปีแล้ว มาสด้าก็ยังทำกับ bt50 เหมือนเดิม คืออุปกรณ์มาตรฐานน้อย ไปกองอยู่รุ่นท็อปเสียหมด
ถึงมีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆอยู่ดี

ถ้ามาสด้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ผมว่าดีไม่ดียอดขายจะตกไปอยู่ที่โหล่เอานะครับ
เลิกทำตลาดแบบกล้าๆ กลัวๆเสียที
ผมใช้BT50pro 4ประตูยกสูง เกียร์ธรรมดา ราคา781000 มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมั้ติ เปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เบรค ABS มีถุงลมด้านคนขับ1ใบ กระจกพับไฟฟ้า ประตูล๊อคอัตโนมัติ  มีสัญญาณเตือนร้อง เวลามีคนอยู่ข้างในรถแร้วเรากดล๊อคประตู  ถ้าเปรียบเทียบกับฟอร์ดราคา 799000 แร้ว  ฟอร์ดมีถุงลมเพิ่มแค่ฝั่งคนนั่งเพิ่มอีก1จุด ผมว่าก้อสูสีกันนะ เรื่องออฟชั่น ถ้าเปรียบเทียบกับราคา

ต้องไปดูตอนที่ bt50 เปิดตัวใหม่ๆครับ เมื่อสัก 2 ปีก่อน
ราคาที่ผมซื้อ ranger มันเป็นช่วงเปิดตัว เลยได้ราคา 6.99 และ 7.99 แสน
ตอนนี้ฟอร์ดปรับราคาขึ้นมาแล้วครับ

จำได้ว่าผมตามเจ้า bt50 มานาน เพราะชอบในหน้าตาของมัน
ตอนมอเตอร์โชว์ ที่มาสด้าเอารถมาโชว์ แต่ล็อครถไม่ดูข้างในได้
กะว่าได้ซื้อแน่ๆ เพราะเห็นมาสด้าใส่อุปกรณ์มาตรฐานคุ้มมาก เลยคิดว่า bt50 คงจัดเต็มเช่นกัน

พอเปิดเสปคมาปุ๊บ ผมถึงกับผิดหวังมาก เพราะอุปกรณ์ความปลอดภัยมันไปกองอยู่รุ่นท็อปซะหมด จะซื้อรุ่นที่มีงบก็ไม่มีอะไรเลย

หลังๆ มาสด้ามีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ รุ่นที่คุณซื้อ 7.81 แสน ตอนนั้นมันไม่มีครับ มีแต่รุ่น 7.51 แสน กับรุ่น 8.7 แสน(ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ใช่เลยคับ ตอนแรกผมจองตัว751 ไว้ ไม่มีเบรคabs ไม่มีถุงลมด้วยคับ แต่ก่อนได้รถ กับมีรุ่นราคา781 ผมเลยเปลี่ยนใจกะทันหันเลย แต่ในมุมมองของผม ผมชอบภายนอกฟอร์ด ภายในบีทีคับ อิอิ

จริงๆผมก็ไม่ค่อยชอบภายนอกเท่าไรสำหรับเจ้าบีที50 แต่รอเรนเจอร์WTไม่ไหว เลยเอาตัว874ซึ่งได้ เกียร์ออโต้ แอร์แบค ABS แต่พอได้ขับติดใจทุกคน

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
"ปล.ข้อมูลส่วนที่เหลือ กลุ่ม Minivan , ยอดขายรวมทุกประเภทแบรนด์อื่นๆ
รวมถึงแยกกลุ่มเป็นรถยนต์นั่ง จะตามมาอัพเดตให้ภายหลังนะครับ"

คุณหมูครับ ยอด Minivan ยอดรวมประเภทอื่น เสดรึยังคราบบ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คุณหมูครับ ยอดขาย Sedan + Hatchback ในแต่ละรุ่น แยกออกมาได้ป่ะคับ

อยากรู้ว่ารุ่นพวกนี้ ตัวถังไหนขายดีกว่ากัน

Fiesta , Focus , Sonic , 2 , 3