ผู้เขียน หัวข้อ: == ขอความคิดเห็นเลือกรถคันใหม่หน่อยครับงบ 1.5-2 ล้าน ==  (อ่าน 14579 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนรถหน่อยครับ รถปัจจุบันผมใช้ Mazda 3 2.0 โฉมแรก อายุครบ 7 ปีแล้ว ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาใดๆ แต่งไปประมาณ 2 แสน ทั้งช่วงล่าง แม็ค ชุดแต่งจัดเต็มของแท้ทั้งหมด ภายนอกผมค่อนข้าง happy แต่ติดที่อายุรถมันมากแล้ว และเครื่องยนต์+ตอบสนองไม่ทันใจ กินน้ำมันค่อนข้างมาก ตกอยู่ 8-9 โลลิตร วิ่งในเมืองเป็นหลัก

เลยวางแผนจะซื้อรถใหม่ครับ ตั้งใจจะซื้อรถราคาช่วงประมาณ 1.5-2 ล้านบาท

รถใหม่ที่เป็น D-Segment ผมไปลองตัวที่สนใจมาหมดแล้วดังนี้

1.) Accord 2.4EL
2.) Teana 2.5 รองท๊อป
3.) CX-5 2.5 รองท๊อป

ส่วนตัวจิ้มไปที่ CX-5 2.5 ครับ แรง หนึบ และคุ้นเคยกับยี่ห้อนี้อยู่แล้ว เรื่องเบาะหลัง กับเสียงที่ซุ้มล้อรับได้ครับ
แล้วจริงๆ Teana ให้การขับขี่ดีมากนะครับ แต่ design ไม่โดนเลยตกไป  Accord ให้ feel เหมือนขับรถ C-Segment เบาๆ ความมั่นใจสู้คันเก่าไม่ได้ครับ แต่ยอมรับว่า design ภายนอกสวยจริงๆ

สรุปถ้าเป็นป้ายแดง ผมเลือก Mazda CX-5 2.5 ราคา 1.44 ล้านครับ

อีกทางเลือกหนึ่งคือ รถยุโรปมือสอง ผมมองไปที่ 3 ตัวเลือกคือ

1.) BMW 520D Sport E60 ปี 2010 เครื่อง N57 ตัวสุดท้าย จอยาว เกียร์ Joystick เบาะส้ม ราคาผมเห็นอยู่ในช่วง 1.5-1.8 ล้านบาท  
2.) BMW 325i Sport E90 ปี 2011 เครื่อง 6 สูบเรียง ตัวสุดท้าย เบาะส้ม ตอนนี้มีคนปล่อยอยู่ 1.6 ล้าน
3.) BMW 325i Coupe E92 ปี 2009-2010 เครื่อง 6 สูบเรียง ราคา 1.7-1.9 ล้าน

ถ้าเป็นทางเลือกยุโรปมือสอง E60+E90 น่ายังจะเหลือ BSI อีกสัก 1 ปี และหลังจากนั้นผมเตรียมเงินไว้ซ่อมบำรุงได้ประมาณปีละ 50,0000-100,000 บาท ตอนนี้ศึกษาไว้แล้วว่าถ้าหมด BSI จะไปเข้าอู่นอกที่ไหน ซื้ออะไหล่เองที่ไหน ไม่กลัวเรื่องอะไหล่ครับ เพราะ ส่วนตัวเป็นคนชอบวิ่งหาของเอง

ส่วน E92 325i ส่วนตัวของรูปร่างมากที่สุด เครื่องแรง บอดี้น่าจะอยู่ได้อีกนาน และราคาคงไม่ตกแรงจากนี้แล้ว เพราะตัวถัง 2 ประตู แต่ห่วงเรื่องอะไหล่ตัวถัง กับหมด  BSI แล้วครับ  

สรุปประเด็นเรื่องตัวรถจบไป ตัวเลือกที่เข้าทางมีอยู่ 4 ตัว

1.) Mazda CX-5 2.5 รถใหม่ warranty  5 ปี
2.) BMW 520d Sport E60 ปี 2010
3.) BMW 325i Sport E90  ปี 2011
4.) BMW 325i Coupe E92  ปี 2009

ทีนี้มาที่เรื่องความต้องการการใช้รถครับ

ผมอายุ 35 ปี ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด วางแผนจะแต่งงานปีหน้า แต่คงจะยังไม่มีลูกทันที เรื่องเก็บของเด็กอาจจะยังไม่ใช่ประเด็นหลัก ชอบขับรถครับ แต่ไม่มุด ไม่แซงกระทันหัน เน้นสมรรนะการตอบสนองของเครื่อง เกียร์ทันใจ ชอบความนิ่งของตัวรถ พวงมาลัยมั่นใจ เบรคมั่นใจ อัตราการสิ้นเปลืองไม่ค่อยกังวลเพราะ บริษัทเติมน้ำมันให้เหลือๆครับ ส่วนใหญ่นั่งกับแฟน 2 คน เบาะหลังจะเป็นพ่อแม่ กับ ลูกน้องบ้างบางครั้ง รถคันนี้คิดว่าจะใช้อีก 5 ปีครับ

มาอีกประเด็นที่ต้องพิจารณาคือ เรื่องการผ่อนชำระ
รถ MAZDA CX5 2.5 ผ่อนตกประมาณเดือนละ  27,000 บาท 48 เดือน ดอกเบี้ย 2.39%
ส่วนรถ BMW มือสองผมยังไม่ได้ check ครับ แต่คิดว่าน่าจะอยู่ประมาณ 3.5-4% รวม VAT อีก 7% on top ส่วนตัวยังไม่มีประสบการณ์ซื้อรถมือสองมาก่อนครับ

ขอความคิดเห็นพี่ๆ น้องๆ ด้วยครับ ขออภัยที่เรียงคำถามไม่ค่อยดี ไม่รีบใช้รถครับ ไม่ใจร้อน วางแผนจะเปลี่ยนภายใน 3 เดือนนี้
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 12:27:05 โดย AMARONE »
Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ถ้าวางแผนจะแต่งงานหรือเอาเงินไปใช้ในอนาคตที่จะใกล้นี้
ผมคงเอารถธรรมดา ๆ อาจจะมองไปที่ SUV เพื่อครอบครัวครับ
ตราบใดยังคิดว่าเงินในมือยังไม่เย็นมากพอ จะยังไม่เล่นรถยุโรปเด็ดขาด
เท่าที่อ่านดูจากข้างบน ค่อนข้างจะ happy กับ cx-5 2.5 แล้วนิครับ
อัตราสิ้นเปลือง คชจ.ดูแลรักษา ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากรถตลาดทั่วไป
อีกอย่าง ดอกเบี้ยในการผ่อน ถูกกว่ามือสองชัวร์ ผ่อนแล้วไม่ปลายบานแน่นอน

สรุป จากตัวเลือก ผมก็มองไปที่ CX-5 ครับ ;D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
สำหรับเคสนี้ ถ้าไม่นับ CX-5 ผมคิดว่า BMW E60 และ E90 น่าจะเหมาะกว่าครับ
เพราะดูแล้ว มีคนนั่งเบาะหลังค่อนข้างบ่อย โดยเฉพาะ คุณพ่อ คุณแม่ อาจจะขึ้นลงลำบากครับ ถ้าเป็นรถ Coupe อย่าง E92
เรื่องเบาะหลัง ต้องบอกก่อนว่า ทั้ง 2 รุ่น นั่งสบายสู้ รถ D-segment ญี่ปุ่น ไม่ได้ ครับ แต่ก็ยังดีกว่า E92 แน่นอน
อีกอย่าง ถ้าเป็นรถ 4 ประตู โดยเฉพาะ E60 ถึงตอนที่มีลูก ก็ยังสามารถใช้งานได้สะดวกครับ ท้ายค่อนข้างกว้างมาก

การขับขี่ ถ้าไม่เน้นขับมุด เน้นความนิ่ง คิดว่า E60 E90 น่าจะทำได้ดีพอครับ หรือถ้ายังไม่พอ ก็แต่งช่วงล่าง หรือ เปลี่ยนล้อ+ยางช่วยได้
ในตัวเลือกทั้งหมด E92 ดูจะเป็นตัวเลือกที่ใช้เงินมากที่สุด เพราะราคาค่าตัว + ค่าซ่อม ที่มีแนวโน้มจะแพงกว่า E60 E90
ทั้ง 2 รุ่น ลองเช็คราคาดูครับ หลายๆคันอยู่ใน Range ไม่เกิน 1.5 ล้าน แล้วครับ
แล้วก็ลองขับดู ทั้ง เบนซิน 6 สูบ และ ดีเซล เพราะ เบนซิน 6 สูบ ได้ความเงียบก็จริง แต่ช่วงออกตัว จะไม่ค่อยจี้ดจ้าดเท่าไหร่ครับ
ดีเซลจะรู้สึกพุ่งกว่า ส่วนแรงปลาย เบนซิน อาจจะดีกว่านิดหน่อย

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
เท่าที่อ่านดู จขกท. น่าจะHappy กับ CX-5 นะครับ   เคยใช้. Mazda 3 มาแล้วน่าจะคุ้นเคยกับศูนย์บริการ  และ สไตล์ การขับขี่ของ Mazda  

ผมเองก็ขับ Mazda 3 BK ปี 2005  มาก่อน  แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น teana j32 v6.  

แปลกดีที่ตอนแรก คิดว่าคงหาความบันเทิงจาก j32 v6. ไม่ได้. เพราเป็น D segment ที่ดูผู้ใหญ่

แต่พอมาใช้จริง เล่นเอาผมลืมBK. สุดที่รักที่ร่วมชีวิตกันมา 8 ปี  ไปเลย  เพราะ. แรงดึงจาก เครื่องยนต์ v6  2500กลายเป็นความบันเทิงหลังพวงมาลัย
อย่างคาดไม่ถึง.  

ประเด็นคือผม เชียร์รถใหม่ CX -5  ครับ   แต่  ขนาด j 32 ที่ตกรุ่นไปแล้วยังขับดี ผมว่า  จขกท. ไม่น่ารีบตัดL33 ทิ้งไปก่อนนะครับ


BMW. ไม่เคยใช้ครับคงต้องรอเพื่อนๆมาชี้แนะ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ผมจิ้มไปที่CX-5กับ520dก่อนเลย ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ ตาสว่าง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Cx5 ครับ รถใหม่ สบายใจ นั่ง 1-2คน จะเอา 520d ไปทำไม

ส่วนตัวเลือก 3 และ 4 ก็กินน้ำมันไม่ต่างจากคันเดิมของคุณ

และหากเอา cx5 อย่าไปวางเงินจอง เพราะรอรถนานมาก ให้ไปดูในคลับ มีกระทู้ชี้เป้ารถเหลือ ไม่น่าเกินเดือนก็ได้รถละ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
หากตามข้อเสนอ ผมชี้ไปที่ cx5 2.5 ครับ ผมว่าน่าจะเหมาะ โดยเฉพาะหากใช้ mazda อยู่แล้ว น่าจะ happy กับมันนะครับ

ส่วนยุโรป มือสองที่ลิสมา เป็นผมจะจิ้มไปที่ E92 ทันทีเลย แต่ แต่ แต่  ด้วยความเป็นมือสอง หากไม่จะเป็นจริงๆ และหากไม่ใช่รถคันที่ 2 ผมว่าอาจจะสุมเสี่ยงไปหน่อย เพราะ BM ต้องยอมรับว่า หากพ้น BSI โอกาสต้องซ่อมมีอยู่ และเข้าอู่เข้าศูนย์ ไม่ได้เข้าเช้าออกเย็นได้ง่ายๆ และผมว่า BMW มือสอง น่าจะซื้อสด ไม่รู้นะ ความเห็นส่วนตัว เพราะผมว่า มือสอง ดอกสูงเกิ๊น ไหนจะไม่มี BSI อีก 1 ปีไม่น่าพอหรอกครับ

แต่ อีกที มองจากการชอบขับ ชอบสมรรถนะ ผมขอเสนอตัวเลือกนะ BMW F30 320i base  ด้วยงบ พอได้ เพื่อนเพิ่งจองไป 2.05m ผ่อนเอา สบายๆ ไม่น่าจะเพิ่มจาก cx5 มากนักนะ แต่เครื่องและเกียร์ ตัวเดียวกันกับ F30 ตัวบน แค่บางอย่างหายไป ที่พอรับได้ ขับสนุกจริงๆ ไม่เปลืองอย่างที่ BM เคยเป็น ผมเติม E20 ได้ 9-10 โลกว่าๆ วิ่งเข้าเมืองไปกลับประมาณวันละ 60-70 โล ประหยัดกว่า Accord G8 คันเก่าผมมากมาย

สรุป 2 ตัวเลือก ลองไปลองขับเลยครับ คุณจะรู้เอง
1.  CX5 2.5
2.  F30 320i base

ยิ่งยังไม่มีลูกในอนาคตอันใกล้ SUV ยังไม่จำเป็นหรอกครับ พอมีลูก น่าใช้ SUV แล้วจะไม่ได้กลับมา sedan อีกนะ ขอเดือน อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมไม่ค่อยชอบหรือถนัดวิ่งหาอะไหล่ ผมชอบจับผิดอาการรถเดี๋ยวจิตตกเปล่าๆ ขอตัดรถมือสองออกครับ
เหลือ  cx5 กับ accord
ถ้ามีครอบครัวขนของบ่อยเลือก cx5 แต่ถ้า ลูก 1-2 คน ไม่ค่อยขนของ Accord สวยสุด Teana รถดีแต่หน้าตาซิลฟี่ไปหน่อย
ส่วนตัวเลือก cx-5 ครับ หล่อ สวย แรง สด

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ไหนๆจะซื้อใหม่แล้ว ตัด BMW มือสองเลยดีกว่าครับ CX- 5 ดูน่าใช้สุดๆละ ส่วน ACCORD G9 ส่วนตัวใช้อยู่ผมไม่แนะนำเลย มันขับไม่บันเทิงเลย ซักกะนิด

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมใช้ BMW E60 ปี 2007

รถหมด BSI ปี 2012 ก่อนหมดก็พยามให้ศูนย์ เปลี่ยนหลายๆอย่าง

ซ่อมใหญ่ไป 7 หมื่นบาท ช่วงปลายปี 2013 (แร็คที่ว่าแพงๆ ตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ)

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีอะไรหนักๆครับ แค่ถ่ายของเหลว อะไหล่สิ้นเปลือง ปีนี้ทั้งปี คิดว่าคงหมดค่า Maintainance อย่างมากก็ 2-3 หมื่นบาท
อะไหล่ หาง่ายครับ มีเยอะแยะ ไม่ต้องเสียเวลาหาหรอก นอกจากอยากได้ของมือสอง หรือ ของแต่งบางอย่างที่มันเจาะจงจริงๆ

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ใช้ E93 325i ก่อนไมเน่อร์ 2010  อยู่ครับ bsi หมดปีหน้า

ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆไม่แนะนำเลยครับ ถ้าตัวใหญ่จะเข้าออกลำบากพอควร
ผมสูง 180 ขับเองหรือนั่งข้างหน้าไม่อึดอัด แต่นั่งด้านหลังนานๆไม่ไหวครับหัวติด
ตอบสนองเครื่องยนต์โอเคเสียงเพราะดี  เกียร์ฉลาดเปลื่ยนค่อนข้างไว
ตอนกดสุดคันเร่งเวลาเปลี่ยนเกียร์รู้สึกกระตุกแรงกว่าเดิมนิดนึง
พวงมาลัยคม แต่ชอบมากสุดคือ เบรคให้ความรู้สึกดีมาก

ปัญหาที่เคยเจอมี
บูชปีกนกแตก
ไฟหน้ามีละอองน้ำเข้า
(เคลมได้ทั้งคู่)

E92 325i ถ้าปี 2009 แท้ขึ้นไป  เท่าที่รู้

idrive shortcut
มี daylight
พกกุญแจอยู่กับตัว เหยียบเบรคแล้วสตาร์ทรถได้ (โดยไม่ต้องเสียบ)

ถ้าสนใจถามเพิ่มเติมได้ครับ ^^



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 14:17:09 โดย Cheercheers »
Cheercheers

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
ผมว่า TEANA  ตัวTop มันก็ดีนะ แต่เห็นตัดไปแล้ว ผมใช้อยู่ถูกใจมาก อารมณ์รถยุโรปนิดๆ
เครื่องเสียงก็ดี ประหยัดน้ำมันใช้ได้

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ถ้าเป็นรถใหม่ตอนนี้แน่นอนแล้วว่า จะเอา CX5 2.5 ครับ ว่าจะจองกับคนรู้จักเป็นเจ้าของศุนย์ น่าจะทันออกช่วงที่วางแผนไว้ครับ

ขออนุญาตปรึกษาเรื่อง BMW มือสองต่ออีกนิดนะครับ ผมขอตัด E92 ไปก่อน เพราะ ด้วยเหตุผลเรื่องความสะดวกในการใช้งานเป็นรถคันหลัก ที่เอามาเป็นตัวเลือกเพราะมันชอบตั้งแต่ออกมาใหม่ๆแล้วครับ ตอนนั้น 4 ล้านปลายๆ เห็นราคามาป้วนเปี้ยนอีกทีแถวล้านเจ็ดเลยสนใจครับ แต่เหตุผลเรื่อการใช้งานน่าจะมีน้ำหนักกว่า =_=!

ผมไม่เคยขับ E60 เลยครับ แต่เคยใช้ 525D F10 อยู่อาทิตย์นึง ชอบทุกอย่างครับ ตัวรถให้ความรู้สึกนิ่ง แน่น เงียบ ไม่คล่องตัวเท่าไหร่ในเมือง แต่งบไม่ถึงรถใหม่ครับ

ส่วนตัวชอบรถใหญ่หน่อย เพราะเวลาออกต่างจังหวัด นั่งสบายกว่า ไม่ทราบว่า BMW E60 520d ตัว Sport ตัวสุดท้าย ราคาควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ตอนนี้ไม่เจอรถบ้านเลย ไปอยุ่เต้นท์หมด ราคาผมเห็นอยู่ 1.5 ขึ้นทั้งนั้น ที่คิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะ ดีไซด์สวย แต่งขึ้น เกียร์รุ่นใหม่ เครื่องเป็นดีเซลตระกูลใหม่แล้ว ติดที่ว่ารถดีเซลส่วนใหญ่วิ่งมาค่อนข้างเยอะ

ตัวนี้ไม่ทราบว่า อะไหล่หนักๆที่ต้องเจอมีอะไร ราคาเท่าไหร่บ้างครับ ส่วนใหญ่บอกว่าแพงๆทั้งนั้น แต่ไปอ่านใน BMS ก็ว่าอู่นอกซ่อมจบหมดราคาไม่แพงขนาดนั้น


หากตามข้อเสนอ ผมชี้ไปที่ cx5 2.5 ครับ ผมว่าน่าจะเหมาะ โดยเฉพาะหากใช้ mazda อยู่แล้ว น่าจะ happy กับมันนะครับ

ส่วนยุโรป มือสองที่ลิสมา เป็นผมจะจิ้มไปที่ E92 ทันทีเลย แต่ แต่ แต่  ด้วยความเป็นมือสอง หากไม่จะเป็นจริงๆ และหากไม่ใช่รถคันที่ 2 ผมว่าอาจจะสุมเสี่ยงไปหน่อย เพราะ BM ต้องยอมรับว่า หากพ้น BSI โอกาสต้องซ่อมมีอยู่ และเข้าอู่เข้าศูนย์ ไม่ได้เข้าเช้าออกเย็นได้ง่ายๆ และผมว่า BMW มือสอง น่าจะซื้อสด ไม่รู้นะ ความเห็นส่วนตัว เพราะผมว่า มือสอง ดอกสูงเกิ๊น ไหนจะไม่มี BSI อีก 1 ปีไม่น่าพอหรอกครับ

แต่ อีกที มองจากการชอบขับ ชอบสมรรถนะ ผมขอเสนอตัวเลือกนะ BMW F30 320i base  ด้วยงบ พอได้ เพื่อนเพิ่งจองไป 2.05m ผ่อนเอา สบายๆ ไม่น่าจะเพิ่มจาก cx5 มากนักนะ แต่เครื่องและเกียร์ ตัวเดียวกันกับ F30 ตัวบน แค่บางอย่างหายไป ที่พอรับได้ ขับสนุกจริงๆ ไม่เปลืองอย่างที่ BM เคยเป็น ผมเติม E20 ได้ 9-10 โลกว่าๆ วิ่งเข้าเมืองไปกลับประมาณวันละ 60-70 โล ประหยัดกว่า Accord G8 คันเก่าผมมากมาย

สรุป 2 ตัวเลือก ลองไปลองขับเลยครับ คุณจะรู้เอง
1.  CX5 2.5
2.  F30 320i base

ยิ่งยังไม่มีลูกในอนาคตอันใกล้ SUV ยังไม่จำเป็นหรอกครับ พอมีลูก น่าใช้ SUV แล้วจะไม่ได้กลับมา sedan อีกนะ ขอเดือน อิอิ

สำหรับ F30 20i Base ผมขออนุญาติผ่านนะครับ เรื่องค่างวดไม่ต่างกันมาก แต่ผมไม่ชอบเบาะสีครีมเลยครับ เรื่องเครื่อง เกียร์ยอมรับครับว่าเจ๋งมาก กับไฟหน้าฮาโลเจน คือ BMW รุ่นใหม่พอไม่มี LED Daylight ความหล่อมัน Drop ไปเยอะเลยครับ ขอบคุณนะครับ

สรุปคำถามนะครับ ตอนนี้ตัด E92 ออกไปก่อน เหลือ

1.) Mazda CX5 2.5 ราคา 1.44 ล้าน ป้ายแดง
2.) BMW 520d Sport E60 ราคา 1.6-1.8 มือสอง

ผมเตรียมเงินดาวน์ไว้ประมาณ 30% ครับ ค่างวดผมไหวอยู่ไม่เกิน 35,000 ต่อเดือน และมีค่าซ่อมสำรองไว้อีก 50-100k ครับ

ทุกท่านเดาใจผมถูกครับ CX-5 2.5 ตอบโจทย์ครับ ทั้งราคารถ Spec อื่นๆ แต่ Mazda เคยใช้แล้ว บอกตรงๆว่าก็อยากลองยี่ห้ออื่นบ้างครับ โดยเฉพาะ BMW เพราะมีโอกาสได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับรถยี่ห้อนี้บ่อยๆ ได้ลองมาแล้วหลายรุ่น ชอบครับ  แต่เมื่อคิดเรื่องความจำเป็น CX5 2.5 เลยมาอยู่ในตัวเลือกครับ

ขอบคุณครับ อยากฟังความเห็นท่านอื่นอีกนะครับ

Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ใช้ E93 325i ก่อนไมเน่อร์ 2010  อยู่ครับ bsi หมดปีหน้า

ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆไม่แนะนำเลยครับ ถ้าตัวใหญ่จะเข้าออกลำบากพอควร
ผมสูง 180 ขับเองหรือนั่งข้างหน้าไม่อึดอัด แต่นั่งด้านหลังนานๆไม่ไหวครับหัวติด
ตอบสนองเครื่องยนต์โอเคเสียงเพราะดี  เกียร์ฉลาดเปลื่ยนค่อนข้างไว
ตอนกดสุดคันเร่งเวลาเปลี่ยนเกียร์รู้สึกกระตุกแรงกว่าเดิมนิดนึง
พวงมาลัยคม แต่ชอบมากสุดคือ เบรคให้ความรู้สึกดีมาก

ปัญหาที่เคยเจอมี
บูชปีกนกแตก
ไฟหน้ามีละอองน้ำเข้า
(เคลมได้ทั้งคู่)

E92 325i ถ้าปี 2009 แท้ขึ้นไป  เท่าที่รู้

idrive shortcut
มี daylight
พกกุญแจอยู่กับตัว เหยียบเบรคแล้วสตาร์ทรถได้ (โดยไม่ต้องเสียบ)

ถ้าสนใจถามเพิ่มเติมได้ครับ ^^





สำหรับ E92 E93 นี่ผมตามใน Web มาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา คิดว่าผ่านตาเกือบหมดทุกคัน เจอ E93 คันนึงแต่ง M3 แบบครบๆทุกชิ้นรถ MBTH ตั้งอยู่ 2.1 ล้าน ตอนนี้ขายไปแล้ว สวยมากๆครับ

งั้นผมถามหน่อยนะครับ

1.) E93 ช่วงล่างคนละตัวกับ E92 ใช่ไหมครับ เหตุคุณจิมมี่รีวืวบอกว่า นิ่มกว่า E92
2.) หลังคามีเสียงเวลาขับไหมครับ รถเพื่อน z4 E89 มี เสียงตลอด
3.) ค่า Maintenance เป็นไงบ้างครับ เพราะเรื่องตัวเดียวกับ  325i e90

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันข้อมูลนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 14:54:04 โดย AMARONE »
Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ผมว่า TEANA  ตัวTop มันก็ดีนะ แต่เห็นตัดไปแล้ว ผมใช้อยู่ถูกใจมาก อารมณ์รถยุโรปนิดๆ
เครื่องเสียงก็ดี ประหยัดน้ำมันใช้ได้

เห็นด้วยครับว่าการขับขี่ให้ความรู้สึกดีมากๆ แต่ดีไซน์ไม่โดนผมอ่ะ โดยเฉพาะข้างในครับ ข้างนอกผมโอเคเลย
ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ
Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
 -ช่วงล่างตัวเดียว E92 มั้ย? ไม่ทราบเลยครับ แต่สำหรับผมค่อนไปทางแข็งมากกว่าจะนิ่ม ถ้าเทียบกับ F10
 
 -หลังคามีเสียงครับ ขับผ่านเนินกระโดด ลงหลุม ชัดเลย ขับเร็วเสียงลมมีเข้าบ้างแต่ไม่มาก

 -ค่าบำรุงรักษายังไม่มีครับ ใช้ bsi อยู่ ยังไม่เคยเจอเคสหนัก เกียร์ แอร์ ยังอยู่ดี

 ยินดีตอบครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2014, 15:30:07 โดย Cheercheers »
Cheercheers

ออฟไลน์ neun6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
สวัสดีครับ คุณเจ้าของกระทู้

อยากจะบอกว่า คุณตั้งกระทู้ มาแทนคำพูดผมหมดเลยครับ
ผมอายุเท่าคุณเลยครับ ตั้งใจจะแต่งงานปีหน้า ปัจจุบันใช้ Mazda 3 รุ่นแรกเหมือนกัน
รถญี่ปุ่นที่ list ไว้ก็เหมือนกันหมดทั้ง 3 ตันเลยครับ แต่ผมบวก 320 base เข้าไปด้วย
ส่วนมือ 2 ที่ list ไว้ก็มีเหมือนกันเลย E60, E90
ตอนนี้ใจก็แอนไปทาง CX5 เพราะกะว่าเอามาใส่จักรยาน น่าจะสะดวกกว่าคันอื่นๆ

ตั้งใจว่าปลายปี หรือต้นปีหน้าจะออกคันใหม่ ซึ่งก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าเอาคันไหนดี
ยังไงตัดสินใจซื้อคันไหนแล้ว รบกวนมาแชร์กันบ้างน่ะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ตาสว่าง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ตระกูล e9x ทั้งหลายช่วงล่างจะค่อนข้างแข็ง บางคนบอกเฟิร์ม แต่หากคิดว่า e60 ช่วงล่างกำลังดี คุณจะพบว่า e9x นั้นแข็งไป

เท่าที่ขับมา ผมชอบการขับขี่ ช่วงล่าง และพวงมาลัย ของ e60 มากกว่า f10  และทั้งสองตัวก็ดีกว่า e90 ในรสนิยมของผม

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ถ้าคันเดียว cx5 ป้ายแดงเถอะจะได้ไม่เป็นภาระลูกเมีย   (ผมเคยเข็นbmwเข้าข้างทางกับเมีย โคตรหนัก...)

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ไป CX5 2.5 เลยจ้าาาา
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ถ้าคันเดียว cx5 ป้ายแดงเถอะจะได้ไม่เป็นภาระลูกเมีย   (ผมเคยเข็นbmwเข้าข้างทางกับเมีย โคตรหนัก...)
+1

CX5 (เห็นภาพครับ  ;D ;D ;D)

ออฟไลน์ AMARONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
สวัสดีครับ คุณเจ้าของกระทู้

อยากจะบอกว่า คุณตั้งกระทู้ มาแทนคำพูดผมหมดเลยครับ
ผมอายุเท่าคุณเลยครับ ตั้งใจจะแต่งงานปีหน้า ปัจจุบันใช้ Mazda 3 รุ่นแรกเหมือนกัน
รถญี่ปุ่นที่ list ไว้ก็เหมือนกันหมดทั้ง 3 ตันเลยครับ แต่ผมบวก 320 base เข้าไปด้วย
ส่วนมือ 2 ที่ list ไว้ก็มีเหมือนกันเลย E60, E90
ตอนนี้ใจก็แอนไปทาง CX5 เพราะกะว่าเอามาใส่จักรยาน น่าจะสะดวกกว่าคันอื่นๆ

ตั้งใจว่าปลายปี หรือต้นปีหน้าจะออกคันใหม่ ซึ่งก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าเอาคันไหนดี
ยังไงตัดสินใจซื้อคันไหนแล้ว รบกวนมาแชร์กันบ้างน่ะครับ

ขอบคุณครับ

มีคนคิดเหมือนผมด้วย ตัวเลือกผมมันรถคนละ Size คนละประเภทกันเลย แต่มันมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือ เป็นรถที่สมรรถนะดี และขับสนุกครับ

ผมสนับสนุน F30 320i Base นะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องสีภายใน และไฟหน้าฮาโลเจน ผมว่าสรรถนะจบเลย

ถ้าตัดสินใจแล้วจะมา Share นะครับ ตอนนี้ค่อนข้างเทใจไป CX5 2.5 สิ่งเดี่ยวที่คิดคือ น่าจะเดาได้ว่า Minor change ไฟหน้าคงจะมี Daytime แบบเดียวกับ Mazda 3 และภายในน่าจะทำได้ลงตัวกว่านี้ คือ หน้าจอวิทยุ ดีไซน์ครอบเกียร์ และเบาะหลังแบบปรับเอนได้ (hopefully)  
Don't play hard to get, play hard to forget.

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ตัด BMW เก่าไปเถิดครับ แต่งแล้วไม่นานเกินอายุรถเดี๋ยวก็มีลูกครับ
จากใจคนที่เสียเงิน restoration BMW เก่าครับ

ส่วนตัวกำลังมอง CX5 ดีเซลครับ
: )

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
เท่าที่อ่าน น่าจะเป็นเป็นรถหลัก มีใช้งานแค่คันเดียว

แนะนำไปรถใหม่ CX5 เลยครับ

รถยุโรปขนาดป้ายแดงมือ1 มีประกันยังไม่เหมาะเป็นรถคันเดียวของบ้านเลยครับ

ผมมี2คัน ยังมีปัญหาต้องให้จอดนอน0ทั้ง2คัน ขนาดป้ายแดงนะครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
เท่าที่อ่าน น่าจะเป็นเป็นรถหลัก มีใช้งานแค่คันเดียว

แนะนำไปรถใหม่ CX5 เลยครับ

รถยุโรปขนาดป้ายแดงมือ1 มีประกันยังไม่เหมาะเป็นรถคันเดียวของบ้านเลยครับ

ผมมี2คัน ยังมีปัญหาต้องให้จอดนอน0ทั้ง2คัน ขนาดป้ายแดงนะครับ

ผมเห็นภาพเลย เพราะเพิ่งเอา F30 ไปเคลมสี แล้วพอดีเซอร์วิส ที่เขาจะเช็คเพลาลูกเบี้ยวให้ ทบไปทบมา นอน 0 อยู่ 3 อาทิตย์เต็ม เรื่องเช็คเพลาก็หลายวัน เจอคิวซ่อมสี อีกพักใหญ่ นั่ง taxi จนชินกันไปเลย อีกคัน x1 ต้องเคลมเหมือนกัน ขอรออีกสักพักเลย หุหุ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เท่าที่อ่านดู จขกท. น่าจะHappy กับ CX-5 นะครับ   เคยใช้. Mazda 3 มาแล้วน่าจะคุ้นเคยกับศูนย์บริการ  และ สไตล์ การขับขี่ของ Mazda  

ผมเองก็ขับ Mazda 3 BK ปี 2005  มาก่อน  แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น teana j32 v6.  

แปลกดีที่ตอนแรก คิดว่าคงหาความบันเทิงจาก j32 v6. ไม่ได้. เพราเป็น D segment ที่ดูผู้ใหญ่

แต่พอมาใช้จริง เล่นเอาผมลืมBK. สุดที่รักที่ร่วมชีวิตกันมา 8 ปี  ไปเลย  เพราะ. แรงดึงจาก เครื่องยนต์ v6  2500กลายเป็นความบันเทิงหลังพวงมาลัย
อย่างคาดไม่ถึง.  

ประเด็นคือผม เชียร์รถใหม่ CX -5  ครับ   แต่  ขนาด j 32 ที่ตกรุ่นไปแล้วยังขับดี ผมว่า  จขกท. ไม่น่ารีบตัดL33 ทิ้งไปก่อนนะครับ


BMW. ไม่เคยใช้ครับคงต้องรอเพื่อนๆมาชี้แนะ

คล้ายกันครับ ผมก็ BK 5d ปี 08 แต่ซื้อ J32 เพิ่ม สรุปผมชอบใช้ชีวิตใน J32 มากกว่า BK

ตอนนี้ ใช้ RB3 odyssey แล้วได้ทั้งขับสนุก และขนครอบครัวได้พร้อมกันครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
จิ้มไปที่ CX-5 2.5 เลยครับ แต่ลองดู Accord Hybrid มั๊ยครับ เปิดตัว 1 ก.ค.นี้แล้ว

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
แล้วเจ้าสาว อายุเท่าไหรครับ ตอนนี้ จขกท 35 แล้วถ้าเป็นรุ่นเดียวกัน ก็ไม่ควรช้านะครับเพราะ ผญ เค้าจะมีปัญหาหากอายุเยอะ

แต่ถ้า เจ้าสาวเด็กก็ว่าไปอย่าง ครับ แล้วก็ถ้าปล่อยไว้นานระวังจะห่างกับลูกๆมากไปนะครับเช่นลูกวัยรุ่นแต่เราแก่มากละคุยไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่องรถ ผมจิ้มไปที่ป้ายแดงครับ เพราะกำลังจะเริ่มสร้างครอบครัว แต่งงานใช้เงินอีกมากมายกับเรื่องที่อาจจะพลาดได้ สำรองไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
ถ้าจขกท เลือก suv ใช้ เดี่ยวอีกหน่อยต้องติดใจแน่เลย เพราะสาระพัดประโยชนื และมองทางไกลได้ทะลุรถข้างหน้าได้  เดี่ยวอีกหน่อยคงลืมรถเก๋งไปแน่ๆ พอจะเปลี่ยนคันใหม่อีกเที่ยว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
CX-5  นั่งสองคน ผมว่า OK ที่สุดในตัวเลือกครับ
ถ้ามีเงิน ผมว่าซื้อใหม่ดีที่สุดครับ รถมือสองต่อให้เก่งยังไงก็ยาก....มากๆ ครับ และอายุบางอย่างอาจจะหมดและค่าซ่อมแพง
CX-5 ใช้ในช่วง 5 ปี ผมว่าน่าจะได้ซ่อมน้อยมาก
 :)