ผู้เขียน หัวข้อ: ใครทราบเหตุผลที่ accord ไม่มีกล้องมุมอับที่ด้านขวามั่งครับ  (อ่าน 5569 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
  ผมคิดแล้คิดอีกก้อยังนึกไม่ออก ว่าด้านซ้ายมันได้ประโยชน์กว่าด้านขวายังงัย

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ด้านซ้าย ก้อเลนของเรา จะเลี้ยวซ้ายก้อต้องเหนอยู่แล้ว
สรุปด้านขวาให้กะเองเหมือนเดิม?

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
รถหรูๆ อื่น เค้ามีด้านขวามั้ยครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ใน วอลโว่ มีนะครับถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้ด้านขวาในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเพราะเราสามารถกะระยะได้เองและมองได้เองง่ายกว่า

ปอละออ ส่วนการที่ติดด้านซ้ายมาให้ก็โอเคแล้วนะครับเพราะจะได้มองง่ายไม่ต้องเอียงหัวไปมอง แค่เราเหล่ตาไปมองทางกล้องก็โอเคง่ายกว่าเยอะ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2014, 20:35:11 โดย Chanaphol »
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
กล้องด้านขวามันฝืนธรรมชาติมนุษย์ครับ เพราะเวลาเราจะเปลี่ยนเลนไปทางขวามามัวมองจอที่อยู่ตรงกลางมันจะอันตรายกว่าเดิมนะครับ

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแอคคอร์ดจึงมีกล้องด้านซ้ายด้านเดียว เช่นเดียวกับตัวที่เป็นพวงมาลัยซ้าย ก็จะมีแต่กล้องด้านขวาไม่มีด้านซ้ายเหมือนกัน

ออฟไลน์ TLX

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Accord จะมี Lanewatch เฉพาะฝั่งด้านผู้โดยสารด้านหน้าครับ ทั่วโลกเป็นแบบนี้หมด เพราะเวลาเปลี่ยนเลนสายตาจะมองผ่านไปที่คอนโซลกลางพอดีซึ่งมีจอภาพอยู่และยังมองเห็นกระจกมองข้างด้วยเพื่อดูว่ามีรถอยู่หรือไม่   ถ้าหากมีกล้องฝั่งคนขับด้วย เวลาเปลี่ยนเลนคงต้องหันขวาเพื่อมองกระจกข้างและหันซ้ายเพื่อมองจอภาพ  ซึ่งมันผิดธรรมชาติครับ  และฝั่งคนขับเองน่าจะมีมุมอับน้อยกว่าฝั่งผู้โดยสาร(หรือเปล่า?)

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ใน วอลโว่ มีนะครับถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้ด้านขวาในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเพราะเราสามารถกะระยะได้เองและมองได้เองง่ายกว่า

ปอละออ ส่วนการที่ติดด้านซ้ายมาให้ก็โอเคแล้วนะครับเพราะจะได้มองง่ายไม่ต้องเอียงหัวไปมอง แค่เราเหล่ตาไปมองทางกล้องก็โอเคง่ายกว่าเยอะ  ;D
รู้สึกว่า volvo ไม่มีนะครับแต่จะเป็นเซนเซอร์อย่างเดียว ว่ามีรถมาหรือไม่ทั้งซ้ายและขวา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2014, 20:50:41 โดย yotsawee1996 »

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ใน วอลโว่ มีนะครับถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้ด้านขวาในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเพราะเราสามารถกะระยะได้เองและมองได้เองง่ายกว่า

ปอละออ ส่วนการที่ติดด้านซ้ายมาให้ก็โอเคแล้วนะครับเพราะจะได้มองง่ายไม่ต้องเอียงหัวไปมอง แค่เราเหล่ตาไปมองทางกล้องก็โอเคง่ายกว่าเยอะ  ;D
รู้สึกว่า volvo ไม่มีนะครับแต่จะเป็นเซนเซอร์อย่างเดียว ว่ามีรถมาหรือไม่ทั้งซ้ายและขวา



อ้อ ใช่ครับๆ ขอโทษที ผมก็เมาถั่วนึกว่ากล้องแต่มันเป็นระบบ บีส อะไรสักอย่างที่จะมีแสงเวลามีรถในมุมอับ แต่มีทั้ง2 ฝั่งเลย :o
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ใน วอลโว่ มีนะครับถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้ด้านขวาในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเพราะเราสามารถกะระยะได้เองและมองได้เองง่ายกว่า

ปอละออ ส่วนการที่ติดด้านซ้ายมาให้ก็โอเคแล้วนะครับเพราะจะได้มองง่ายไม่ต้องเอียงหัวไปมอง แค่เราเหล่ตาไปมองทางกล้องก็โอเคง่ายกว่าเยอะ  ;D
Volvo ถึงจะใช้กล้องก็จริง แต่ไม่แสดงภาพให้ เพราะมันส่งให้หน่วยประมวลผลจากภาพคิดเองโดยตรงครับ ว่ามีรถเข้ามาในจุดบอดหรือไม่ ดังนั้น ในบางกรณีก็อาจมีเอ๋อบ้าง

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้าอยากได้กล้อมขวาต้องใช้รถพวงมาลัยซ้ายก็จะมีให้ แต่จะไม่มีด้านซ้ายแทน

เหตุผลก็ตามเหตุผลบน ถ้าเราจะเปลี่ยนเลนขวาจะให้มองไปทางซ้ายก็ยังไงอยู่ แถมถ้าทำมาแล้วคนใช้ชิน พอเวลาไปขับรถที่ไม่มีกล้องจะแย่เอา

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ผมเข้าใจผิดเองมาตลอดหรอนี่
คิดว่า LW เพื่อป้องกันจุดบอด
อย่างกระจกขวา มันจะมีมุมอับ มองไม่เหนในกระจก แต่ความจริงมีรถอยู่
แล้วมันไม่ได้ทำมาเพื่อการนี้ให้แสดงในจอภาพแทนหรอครับ??????
ไม่เข้าใจจริงๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
โอกาศที่จะมีรถแซงซ้ายแค่1 %
ในขณะที่มีรถแซงขวาเรา99%

ผมกลับรู้สึกว่าถ้าอยู่ด้านขวา เราชำเลืองจอแว้บเดียว แล้วมองกระจกจริงเพื่อความชัวร

แล้วมันจะไม่ดีกว่าด้านซ้ายเหรอครับ??

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
เครๆๆ ครับ ถ้าบริษัทรถ วิจัยมาแล้ว คงตามนั้นละครับ
คงต้องหัดใช้ให้คล่อง

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ก็ ลองคิด ดูครับ ถ้า จะเปลี่ยนเลน มองขวา เสร็จ ก็หันซ้ายมามองกล้อง มองกระจกอีกทีหันขวา  ก็เหมือนส่ายหน้าไปมา แปลกๆนะผมว่า55555

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
BLIS ของวอลโว่ไม่ได้เตือนที่จอกลางครับ แต่เป็นไฟอยู่ที่เสาเอทั้งสองข้าง
ทำให้ไม่ต้องหันมามองจอกลางตอนเลี้ยวขวา

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
กล้องด้านขวามันฝืนธรรมชาติมนุษย์ครับ เพราะเวลาเราจะเปลี่ยนเลนไปทางขวามามัวมองจอที่อยู่ตรงกลางมันจะอันตรายกว่าเดิมนะครับ

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแอคคอร์ดจึงมีกล้องด้านซ้ายด้านเดียว เช่นเดียวกับตัวที่เป็นพวงมาลัยซ้าย ก็จะมีแต่กล้องด้านขวาไม่มีด้านซ้ายเหมือนกัน


ตามที่เคยอบรมมา ตามนั้นครับ จอมันอยู่ตรงกลาง จะหันไปหันมา ผิดธรรมชาติการใช้งาน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
กระจกฝั่งใกล้ตัว เวลาดูพลาดยากครับ นอกจากไม่เห็นจริงๆหรือไม่ได้ดู

แต่ทางด้านไกลจะลำบากกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
คือที่ติดฝั่งผู้โดยสาร เวลาเรานั่งอยู่ฝั่งคนขับ มันต้องมองไกลครับ (ผ่านคอนโชลไปเพื่อที่จะมองกระจก) มันคืออุปสรรคอย่างนึง
ต่างกับกระจกฝั่งคนขับ ที่อยู๋ใกล้ และไม่มีอะไรมาขวาง ครับ ......
.
.
.
หรือ!!! ลองเอากระจกข้างขวาฝั่งยุโรปมาคิดพ่วงแทนก็ได้ครับ อิอิ (แซวเล่นนะ .... เดี่ยวมีคนทำอีก)

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
จากที่เคยขับผ่านๆมา ทั้งใน S60 และใน Accord ผมว่าระบบ Bliss ในวอลโว่ดูจะ make sense สำหรับ user มากกว่าครับ
คือมันอยู่กับเสา A เลย เราจะสังเกตได้ง่ายกว่า อีกอย่าง ยังไงซะ รถที่แซงขวาเรามา ก็มากกว่าอยู่แล้ว
และผมว่า ระบบ Bliss ในวอลโว่ตอบโจทย์มุมอับได้ในทุกสภาวการณ์มากกว่าเยอะครับ