ผู้เขียน หัวข้อ: ++++ มีความเป็นไปได้สูงมากว่า Ford & Mazda Ecocar จะเป็น "ฝาแฝด" +++  (อ่าน 11387 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
วันนี้ข่าวออกมาชัดแล้วครับว่า

BOI จะเตรียมตัดสายสะดือโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ภายในเดือนกรกฏาคมนี้
คือจะเปิดเซ็นสัญญาให้แก่ผู้ประกอบการรถยนต์อย่างเป็นทางการ

แต่กว่าจะรันได้ก็ต้องรอกันอีก 2 ปี เพราะต้องลงทุนและตั้งเครื่องจักรใหม่กัน

คราวนี้ไฮไลต์สำคัญคือ Mazda-Ford พร้อมใจกันร่วมเสนออีโคคาร์ แต่ช้าแต่


ทั้งสองร่วมกันจดในนาม ในนามบริษัท ออโตอัลลายแอนซ์ จำกัด
(มิใช่ในนามบริษัท มาสด้า เซลส์ และฟอร์ด โอเปอเรชั่น)
 

ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายคือ Ford-Mazda รวมกันเป็นบริษัทเดียว
แล้วช่วยกันปลุกปั่นยอดผลิตให้ครบ 1 แสนคันกันนั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่ต้องมานั่งรวมตัวกันเพราะ

1.ประธานใหญ่ Mazda ญี่ปุ่นออกตัวชัดว่าจะไม่ทำ Mazda 1  เพราะกำไรน้อย
2.คงเพราะ Mazda - Ford เองยังไม่แน่ใจว่าถ้าจะแยกกันทำแล้วจะหาตลาดได้จากไหน
ที่จะทำให้มีการผลิตครบ 1 แสนคัน


ดังนัน จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า รถอีโคคาร์จาก Mazda จะนำ Ford Ka มาพัฒนาต่อยอด
มากกว่าที่จะพัฒนาใหม่

และไม่มีความเป็นไปได้ที่จะนำ Mazda 2 มาทำอีโคคาร์ เพราะ

timeline ของ Mazda 2 ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ภายใต้
โครงการอีโคคาร์เฟส 2 อีกทั้งจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้



ก็เป็นการอัพเดทคร่าว ๆ ให้ฟังครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 13:35:00 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อ้าว! ตกลง เปิดตัวปลายปีนี้เหรอ HOMY !!!

ชิกหัย..ตูเพิ่งพูดออกอากาศรายการวิทยุไปเมื่อวันเสาร์ ว่า น่าจะเป็นปี 2016...

ไม่เป็นไร เดี๋ยวขอ Re-check ก่อน

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ขอถามนิดครับ
Ford ไม่สามารถเอา Fiesta 1.0 ecoboost
เข้าโครงการได้เพราะอะไรเหรอครับ ความจุเครื่องยนต์ไม่เกินนี่นา
หรือว่าติดที่ตรงไหนครับ ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ขอถามนิดครับ
Ford ไม่สามารถเอา Fiesta 1.0 ecoboost
เข้าโครงการได้เพราะอะไรเหรอครับ ความจุเครื่องยนต์ไม่เกินนี่นา
หรือว่าติดที่ตรงไหนครับ ขอบคุณครับ

คำถามนี้น่าสนใจ มารออ่านด้วยคนครับ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Fiesta 1.0 น่าจะมีข้อจำกัดเยอะครับ ที่สำคัญจะขายยังไงให้ถึง 1 แสนคันละนั่น

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ขอถามนิดครับ
Ford ไม่สามารถเอา Fiesta 1.0 ecoboost
เข้าโครงการได้เพราะอะไรเหรอครับ ความจุเครื่องยนต์ไม่เกินนี่นา
หรือว่าติดที่ตรงไหนครับ ขอบคุณครับ

ต้นทุน fiesta สูงอยู่แล้ว
เครื่องยนต์ ecoboost ยิ่งต้นทุนสูงเข้าไปอีก
ต่อให้ได้ลดภาษี eco เฟส2
ก็ไม่สามารถทำราคาสู้กับเจ้าอื่นได้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อ้าว! ตกลง เปิดตัวปลายปีนี้เหรอ HOMY !!!

ชิกหัย..ตูเพิ่งพูดออกอากาศรายการวิทยุไปเมื่อวันเสาร์ ว่า น่าจะเป็นปี 2016...

ไม่เป็นไร เดี๋ยวขอ Re-check ก่อน

mazda 2 โฉมใหม่นี้ (ขนาด 1.5 ลิตร) พี่......ยืนยันว่าปลายปีนี้

แต่อีโคคารืเฟส 2 อย่างเร็วต้องรอ 2016 จ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2014, 15:18:47 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
อย่างนี้จะวางขายในชื่อ Mazda หรือ Ford แยกตามตรา หรือว่า ขายในนาม Auto Alliance ฮะ?

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Fiesta 1.0 Ecoboost เข้า​โครงการ eco car ไม่ได้​หรอก​ครับ เพราะ
1. ต้นทุน​สูง ราคาขายโดยเฉพาะราคาใหม่ที่ปรับลดลงมาเป็น 754,000 บาทนี้แทบจะขาดทุนอยู่แล้ว
2. Fiesta เป็นรถรุ่นที่มีขายในไทยมาก่อนแล้ว แต่ปรับ​โฉมใหม่ แต่​ข้อกำหนด eco car มี​ข้อนึ​ง​ที่ว่า ต้องเป็นรถรุ่นที่ไม่มีขายในไทยมาก่อน แต่ ณ ตอนนี้ Fiesta ใหม่ ที่​เป็นตัว​ธรรมดาเครื่อง 1.5 ก็ปรับโฉมตามแล้ว
3. เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ซึ่งเป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่สำคัญของรถ ไม่ได้ผลิตในไทย

แต่​ก็​มี​ข่าว​ว่า Ford Ka ที่จะ​เป็น eco car ใหม่ เครื่องยนต์จะ​ใช้เครื่องยนต์ 1.0 Ecoboost แต่เป็นรุ่นปรับลดกำลังลงมา โดย​จะ​ไม่มีเทอร์โบและ direct injection
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามเรื่องนึงนะครับ
วันที่ 10 ก.ค. จะเป็นกำหนดการเซ็นต์สัญญากับผู้ผลิตที่จะเข้าร่วมโครงการ Eco car
   1. วันเดียวเลยหรือครับ
   2. เซ็นต์แล้วไม่ทำได้หรือไม่
   3. รายละเอียดเงื่อนไขสัญญาในวันนั้นชัดเจนมากแค่ไหน

   ค่าย VW มีแนวโน้มว่าจะไม่ร่วมครับ จนตอนนี้ยังเงียบอยู่เลย

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามเรื่องนึงนะครับ
วันที่ 10 ก.ค. จะเป็นกำหนดการเซ็นต์สัญญากับผู้ผลิตที่จะเข้าร่วมโครงการ Eco car
   1. วันเดียวเลยหรือครับ
   2. เซ็นต์แล้วไม่ทำได้หรือไม่
   3. รายละเอียดเงื่อนไขสัญญาในวันนั้นชัดเจนมากแค่ไหน

   ค่าย VW มีแนวโน้มว่าจะไม่ร่วมครับ จนตอนนี้ยังเงียบอยู่เลย

โอ้ ขออภัยครับ

ผมจะแก้หัวข้อใหม่ว่า ภายในเดือนนี้ BOI จะอนุมัติโครงการส่งเสริมการลงุทนในเดือนนี้ครับ รวมอีโคคาร์ด้วย

BOi ชูว่า มาสด้า-ฟอร์ด เป็นผู้ประกอบการรายแรก ๆ ที่ยื่นสิทธิ์การลงทุนครับ

นอกจากนี้ BOI ก็ยังอนุมัติผู้ผลิตอีโคคาร์รายอื่น ๆ ทั้ง 10 ยี่ห้อ แน่นอนว่ามี VW ด้วยครับ


ส่วนอนุมัติแล้วจะไม่ทำได้ไหม ก็ได้ถ้ามีเหตุผลพอ เช่น กรณี Tata ที่เคยยกเลิกการส่งเสริมลงทุน
ในรอบแรก


ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
2. Fiesta เป็นรถรุ่นที่มีขายในไทยมาก่อนแล้ว แต่ปรับ​โฉมใหม่ แต่​ข้อกำหนด eco car มี​ข้อนึ​ง​ที่ว่า ต้องเป็นรถรุ่นที่ไม่มีขายในไทยมาก่อน แต่ ณ ตอนนี้ Fiesta ใหม่ ที่​เป็นตัว​ธรรมดาเครื่อง 1.5 ก็ปรับโฉมตามแล้ว
อันนี้คือกฎใหม่ใช่มั๊ยครับ เพราะสวิฟก็เคยมีเครื่อง 1.5 เหมือนกัน

ออฟไลน์ cipher_rank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • รักและคิดถึงเกียร์กระปุกอยู่เสมอ
ตอนแรกจินตนาการบรรเจิดถึงขั้น skyactiv ecocar เลยทีเดียวนะฮะ 555

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ตามมายืนยันอีกเสียงว่า mazda 2
ยังไงก็ภายในปีนี้แน่นอนครับ

ส่วนใครที่รอ mazda 6 ก็เลิกรอได้เลยครับ  ;D

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อย่างนี้จะวางขายในชื่อ Mazda หรือ Ford แยกตามตรา หรือว่า ขายในนาม Auto Alliance ฮะ?


แยกชื่อกันขายเหมือนรถกระบะ

แต่นับยอดการผลิตจะรวมครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้วตกลงว่า Mazda จะใช้ชื่ออะไรนะครับ

Mazda 1 อีกไหมครับ

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
HOMY_DEMIO ครับ รบกวนเอาเงื่อนไขของ ecocar 2 มาให้ดูหน่อยครับ
เพราะตอนนี้เท่าที่ทราบ เสียงแตกมาก จนไม่รู้ว่าจะใช้เกณฑ์ไหนแน่
บ้างบอกยังคง 1200 cc. บ้างบอก 1000 cc. ดีเซลไม่เกิน 1400 cc.
แล้วเงื่อนไขต่าง ๆ ที่จะสามารถเข้าร่วมโครงการ

ขอบคุณครับ (ผมจะได้เอาตรงนี้ไปตบหน้าเซลล์บางคน เพราะพวกนี้ชอบปล่อยข่าวเหลือเกิน)
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
HOMY_DEMIO ครับ รบกวนเอาเงื่อนไขของ ecocar 2 มาให้ดูหน่อยครับ
เพราะตอนนี้เท่าที่ทราบ เสียงแตกมาก จนไม่รู้ว่าจะใช้เกณฑ์ไหนแน่
บ้างบอกยังคง 1200 cc. บ้างบอก 1000 cc. ดีเซลไม่เกิน 1400 cc.
แล้วเงื่อนไขต่าง ๆ ที่จะสามารถเข้าร่วมโครงการ

ขอบคุณครับ (ผมจะได้เอาตรงนี้ไปตบหน้าเซลล์บางคน เพราะพวกนี้ชอบปล่อยข่าวเหลือเกิน)

อีโคคาร์เฟส 2 ผู้ลงทุนแต่ละรายจะต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 6.5 พันล้านบาท

ต้องมีอัตราสิ้นเปลือง 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 23.2 กิโลเมตรต่อลิตร

ค่าไอเสียต้องผ่านมาตรฐานยูโร 5

ผู้ผลิตจะต้องผลิตให้ได้ 1 แสนคันภายในปีที่ 4

ต้องติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาดไม่เกิน 1,300 ซีซี ดีเซล ขนาดไม่เกิน 1,500 ซีซี


ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
แล้วจะขายกันยังไงล่ะครับ2ยี่ห้อใน1คัน หรือว่ารถเหมือนกันทั้งคันแค่เปลื่ยนโลโก้อย่างเดียว
ปล.อยากเห็นอีโก้คาร์ดีเซลเทอร์โบ1.5ลิตรจัง จะเอาไปดันราง(ขอตัวไปนอนให้หลับลึกๆซักตื่นก่อนนะครับ อิอิ)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
เครื่องยนต์ดีเซลคงเน้นความประหยัดมากกว่าความแรงเหมือนในกระบะที่ขายๆกันอยู่ครับ

เดาๆแรงม้าคงอยู่ที่ 90-100 แรงม้า แต่เน้นแรงบิดในรอบต่ำ ขับง่ายค่าบำรุงรักษาต่ำ

ออฟไลน์ Gaga

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมลุ้น VW มากกว่า ว่าจะมารึเปล่า

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
VW น่าจะมานะครับ
เห็นว่าเริ่มมีการคุยกับซัพพลายเออร์ในประเทศแล้วเมื่อตอนงานที่ BITEC เดือนพฤษภาคม
บางส่วนเรื่มมีการลง Market survey บ้างแล้ว
แต่ไม่รู้ว่าพอสำรวจเสร็จแล้วจะถอดใจไม่ขายเหมือนตอนรถกระบะอีกรึเปล่า
แต่ถ้าจะหวังขึ้นเบอร์หนึ่งของโลก นี่ก็เป็นโอกาสเหมาะอันดีที่จะเข้าตีฐานที่มั่นของแชมป์คนปัจจุบัน

ส่วน ฟอร์ด-มาสด้า นี่น่าสนใจ
ตอนขอส่งเสริมขอโดย AAT ซึ่งฟอร์ดถืออยู่ 51% มาสด้า 49% (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
คราวนี้ตัวโรงงาน AAT พร้อมขนาดไหนที่จะประกอบว่าที่อีโค่คาร์คันนี้
หรือจะรอโรงงานมาสด้าแห่งใหม่เสร็จก่อนแล้วย้าย 2,3 ไปประกอบที่ใหม่
ยกไลน์เก่าให้น้องเล็กไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตกลงจะสร้างมั๊ย สร้างเสร็จเมื่อไหร่

หรือจะไปประกอบที่โรงงานฟอร์ด ที่ปัจจุบันก็ประกอบโฟกัสกับเอคโค่สปอร์ต
ซึ่งก็ไม่รู้ว่ากฎอณุญาตให้ทำแบบนั้นได้รึเปล่า
แถมอาจจะต้องปรับแผนโรงงานใหม่รึเปล่า(คาดว่าไม่ต้อง)หากจะไปประกอบที่นั่น

เชฟวี่ ก็น่าจะไม่มีอะไรมาก ลุ้นแค่ว่าจะเอารุ่นไหนมาขาย

MG ป่านนี้ที่เซี่ยงไฮ้รู้รึยังครับว่าที่ไทยขอส่งเสริมการลงทุนอีโค่คาร์ไป

ผมลุ้นอยู่เจ้านึง HONDA ขอความกรุณาปัดฝุ่น n-one ให้ทีเถอะครับ แม้รอบที่แล้วเอามาลองรีเสิร์ชไปทีนึงแล้วหัวคะมำก็ตาม
อย่างน้อยเอามาแทน brio ตัวใหม่ไปเลยก็ดี

เจ้าเก่าที่เหลืออีก 4 ยี่ห้อ คงฟัดกันสนุกหน่ะครับ

รวมเบ็ดเสร็จ 10 ยี่ห้อ กำลังการผลิตเฉพาะอีโค่คาร์ เกือบ 1,500,000 คัน
คิดถึง facility ที่หลวงต้องเตรียมลงทุนรองรับสิครับ มันจะมโหฬารขนาดไหน
ไฟฟ้า ประปา คมนาคม
แค่การขนรถจากโรงงานไปท่าเรือก็สนุกแล้วครับ
สมมุติว่าส่งออกซัก 1,000,000 คัน
รถเทลเลอร์ 1คันขนได้ 10คันอีโค่คาร์ ก็ประมาณ 100,000 เที่ยว
ปีนึงทำงานซัก 300 วัน ตกวันละ 100,000/300 = 333 เที่ยว
นี่ยังไม่รวมรถรุ่นอื่นที่เตรียมขยายการลงทุนอีกนะครับ
แว่วๆว่าฟากระกระบะก็อาจจะขอขยายเพิ่มอีก
รวมไปถึง product champion ตัวที่3
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
คุณ ghia
 เงื่อนไขผลิต 1 แสนคันภายในปีที่ 4
 ตกลงแล้วแปลว่า รวมกันได้ 1 แสนคัน?

 เฉลี่ยปีละ 2.5 หมื่นคัน 8 รุ่น ก็เท่ากับปีละ 2 แสนคัน
 ส่งออกครึ่งนึง อีกครึ่งขายในประเทศ
    ผมกังวลเรื่องยอดขายของแต่ละยี่ห้อมากทีเดียว
  เป็นครั้งแรกในบ้านเราเลยก็ว่าได้ที่มีคู่แข่งใน Segment เดียวกันถึง 10 รุ่น
    กำลังซื้อในประเทศมีมากขนาดนั้นเลยหรือสำหรับรถ Eco car

  ผมเองยังนึกเล่นๆเลยว่าทำไมเงื่อนไข เฟส 2 ไม่เอื้อให้มีรถประเภทอื่นด้วย อย่างน้อยเพื่อเพิ่มโอกาสให้กลุ่มผู้บริโภคที่กว้างมากกว่านี้

  งานนี้ผมว่า ธุรกิจรถมือสองอาจจะล้มหายตายจากไปพอสมควรแน่นอน แต่ธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะเฟื่องฟูอย่างไม่เป็นมาก่อน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ฟังดูรถจะล้นตลาดอีกรอบครับ :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่รู้จะบูมเหมือนเฟส 1 หรือเปล่า เพราะไม่มีเงินได้คืน

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
อ้าว! ตกลง เปิดตัวปลายปีนี้เหรอ HOMY !!!

ชิกหัย..ตูเพิ่งพูดออกอากาศรายการวิทยุไปเมื่อวันเสาร์ ว่า น่าจะเป็นปี 2016...

ไม่เป็นไร เดี๋ยวขอ Re-check ก่อน

mazda 2 โฉมใหม่นี้ (ขนาด 1.5 ลิตร) พี่......ยืนยันว่าปลายปีนี้

แต่อีโคคารืเฟส 2 อย่างเร็วต้องรอ 2016 จ้า

ลูกน้องข่าวสด! กว่าลูกพี่ :D
พี่จิมมี่ รู้ทีหลังคนในเว็บบอร์ด(ที่เปิดอ่านก่อน)ซะอีก ;D
สมาคม"บ่าง"แห่งชาติ ขอยุ ให้จัดการด่วนครับ ;D ;D ;D
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ 2nd.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ประตู หน้าต่าง upvc ไวนิล idowindow
.
.
.
ตามมายืนยันอีกเสียงว่า mazda 2
ยังไงก็ภายในปีนี้แน่นอนครับ

ส่วนใครที่รอ mazda 6 ก็เลิกรอได้เลยครับ  ;D


ตามนี้เลยครับ

ปล. แอบตกใจเล็กน้อยตอนคุณจิมมี่บอก Mazda 2 มาปี 2016 ><"

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
เครื่อง ecoboost ความจุผ่านเกณฑ์อีโค่คาร์ แต่อัตราสิ้นเปลืองไม่ผ่านครับ

ฟอร์ดพยายามให้ปรับเกณฑ์จากการวัดที่อัตราสิ้นเปลือง ให้ไปใช้ค่าการปล่อย CO2 แทน...แต่ดูเหมือนจะสู้แรงต้านฝั่งญี่ปุ่นไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ทำ JV น่ะดีแล้วครับ ไม่งั้นยอดไม่ถึงแน่ ดึงยอดกันเองอีก ในรุ่นย่อย รวมกันเฉพาะกิจก็ดีครับ เห็นด้วย

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ทำ JV น่ะดีแล้วครับ ไม่งั้นยอดไม่ถึงแน่ ดึงยอดกันเองอีก ในรุ่นย่อย รวมกันเฉพาะกิจก็ดีครับ เห็นด้วย

กลัวเป็นเครื่องตกรุ่นมาสด้าเกียร์ฟอร์ด...
H.