ผู้เขียน หัวข้อ: ออกตัวเยี่ยม แซงแบบมั่นใจ vs ปลายไหลเป็นน้ำ ชอบแบบไหนมากกว่ากัน  (อ่าน 11819 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เลิกขับ 200+++ แล้วครับ

ตอนนี้ขอ ต้นแรงๆ แซงไวๆ แล้วประหยัดซัก 20กม/ลิตร++++ ครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ที่อยากได้คือ

เกียร์ 1 ออกตัวไม่ต้องจัดนัก ขับปกติชิลๆ แต่ต้องไม่ตกที่ชัน
เกียร์ 2-3-4 อัตราทดชิด เพื่อให้อัตราเร่งแซงดี
เกียร์ 5 ห่างจากเกียร์4 เพื่อให้ทำความเร็วสูงสุด
เกียร์ 6 ทดเป็นโอเวอร์ไดรฟ์เพื่อให้เดินทางไกลในรอบต่ำประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขอปลายครับชอบออกตัวแบบผู้ดีขับไปเรื่อยๆ
ตีนปลายเอาไว้สวนพวกชอบจี้ท้ายให้เงิบเล่นๆ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ในไทยขอคันแรกคับ ถ้าไปเยอรมันขอคันที่สอง อิอิ

ออฟไลน์ golf4651

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ข้อแรกดีกว่าครับ เพราะการออกตัว กับเร่งแซง เราต้องใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว
ปัจจุบันเน้นประหยัดน้ำมัน สมัยเรียนมหาวิทยาลัย มีเท่าไหร่ใส่หมด

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ข้อสองครับ รถ top speed 280++ อัตราเร่งคงไม่น่าจะแย่มากมั้งครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
แบบแรกครับ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ต้องดูว่าต่างกันแค่ไหน ถ้าต้นแค่ไม่จี๊ดแต่พอวิ่งได้ก็เลือกปลายไหลๆ


ออฟไลน์ cp1151

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
แบบแรกครับ แบบที่สองคงหาโอกาสใช้ยาก ผู้ใชัถนนทุกวันนี้ อยากออกก็ออกมา ไม่ได้ดูเลยว่ารถทางตรงมาเร็วแค่ไหน

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ดูคำถามก็รู้คำตอบแล้วครับ ว่าส่วนใหญ่จะตอบข้อไหน
เพราะมีข้อจำกัดเรื่องถนน ความหนแน่นของจราจร และกฎหมาย

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ขอแบบแรก พอแล้วครับ - คันเร่งติดเท้า หลังติดเบาะ แรงบิดเลิศ แซงได้มั่นใจ แต่ปลายตัดที่ 170

ตั้งแต่ขับรถมายังไม่เคยเหยียบเกิน 165 กม./ชั่วโมง เลยครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ขอแบบ Balanced อะครับ ถ้าปลายไหลถึงสองร้อยกว่า แต่ต้นอืดถึงขนาดแซงมีเสียวก็ไม่ไหวนะ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
พวกที่เชียร์ข้อ 2 เนี่ย ผมอยากรู้จังว่าพวกคุณไปขับ 280 km/h ที่ไหนในเมืองไทย? และถ้าทำแบบนั้นจริงๆ ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องน่าชื่นชมหรือเป็นเรื่องน่าโอ้อวดตรงไหนเลยครับ(ไม่ต่างอะไรกับเด็กแว้นเลย แค่ไฮโซกว่า) แต่ถ้าในสนามแข่งผมโอเคเลยครับไม่ว่าอะไรเลย

อ่อ ผมว่า จขกท. เขาเขียนชัดเจนด้วยนะครับว่า"รอบตัดที่ 170" แปลว่าถ้าปลดล็อกมันก็ต้องไปไกลกว่านี้แน่ๆครับ

และแน่นอนผมเชียร์ข้อ 1 และไม่อยากให้มีข้อ 2 อยู่ในถนนเมืองไทยด้วยครับ ไม่สนับสนุนสักนิด เต็มที่ 170 - 180 ก็ควรจะตัดรอบเครื่องได้แล้ว อันตรายมาก เกิดอะไรขึ้นจริงๆเทพก็เทพเหอะครับเอาไม่อยู่แน่ๆ
เขาถามว่ารถวิ่งได้280  กับรถที่ต้นโหดตัดที่170 จะเลือกคันไหน

รถที่วิ่งได้280นี่มันความเร็วของรถซุเปอร์คาร์บางคันแล้ว ใครที่ชอบเขาก็ตอบไปตามนั้น

ไม่ได้หมายความว่าทุกวันนี้เขามีนิสัยเหยียบมิดทำTop Speed ทุกวัน ทำความเร็วเลียนแบบ Supercar

เอามาเทียบกับรถต้นแรง ปลายตัด170 (เกือบเหมือนรถกระบะบางคันที่ตัดที่ราวๆ180-190)

เขาก็เลยเลือก2แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
รถบ้านเลือกแบบที่ 1 รถขับวันหยุดเลือกแบบที่ 2 ครับและขอเป็นเกียร์ธรรมดาด้วย
เคยมีรถแบบที่สองแต่ว่าวิ่งไม่ถึง 280 นะครับ ถ้าไม่ลากรอบเครื่องแซงรถบ้านๆยังลำบากและน่ารำคาญอยู่แต่พอรอบมาก็กลายเป็นรถที่ขับสนุกเสียงหวานชวนให้กดกันยาว
แต่รถแนว จขกท ถ้าวิ่งได้ 280 แต่อืดตอนต้นน่าจะเป็นรถเครื่องเล็กแต่งเทอร์โบลูกใหญ่นะครับ เครื่อง na ถ้าวิ่งได้ 280 ไม่น่าจะอืดตอนต้นแน่ๆ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ขอแซงมั้นใจครับ ปลาย 180 ก็พอ ยิ่งไหลได้เยอะยิ่งอันตรายครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมเลือกข้อ 1 แบบไม่ต้องคิดมากครับ
ถนนในประเทศไทย วิ่งได้ 150 ก.ม./ช.ม. ยังแทบจะนับเส้นได้เลยครับ
ผมขับรถมา 15 ปี ความเร็วสูงสุดที่เหยียบคือ 160 ครับ นั่นตอนที่ขับรถเป็นใหม่ๆ ช่วงวัยรุ่นกำลังคะนอง ตอนนี้เหรอ ความเร็วเดินทางปกติไม่เกิน 120 ครับ นานๆ จะถึง 140 สักทีครับ
ดังนั้นความเร็วปลายสำหรับผมไม่สนใจครับ ผมอยากได้รถอัตราเร่งดีๆ เวลาขับรถเลนสวน ฉีกออกขวากดปุ๊บแซงได้แบบไม่ต้องลุ้นนี่ล่ะดีสุดละครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
จริงๆน่าจะบอกหน่อยนะว่าคันแรงปลาย 0-100 ได้กี่วิ เพราะคันแรงต้น ยังบอกปลายได้ 170 เลย
H.

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ชอบทั้ง 2 แบบรวมกันครับ แรงทุกช่วง จะมีมั้ยเนี่ย

นอกจาก Super Car Hyper Car
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ผมชอบรถต้นจัดๆ ข้อแรกครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ขอแบบ ออกตัวนิ่ม 0-120 กินน้ำมันน้อยๆครับ

เกินกว่านี้ไม่รู้จะหาถนนที่ไหนวิ่งละ  ;D

ออฟไลน์ mavin36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
    ผมชอบแบบแรกครับ ผมขับเร็วสุดทุกวันไม่เกิน 120 ครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557

 ถ้าเอากันตามจริง รถที่ท๊อปสปีดระดับ280กม/ชม. น่าจะเป็นรถที่มีกำลังเกิน350ม้าหนักไม่เกิน2ตัน

 อัตราเร่งทั้งออกตัวและเร่งเเซงคงไม่ด้อยไปกว่าคันแรกนะครับ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584


รถแรงมากๆ ผมว่าขับความเร็วระดับ 280 ง่ายๆเลยนะครับ ขอแค่ขับมาประมาณ 150 แล้วเห็นทางข้างหน้าโล่งๆประมาณ 500 เมตร

ก็น่าจะไปได้เกือบ 280 แล้วนะครับ

แต่จากคำถาม เลือกข้อ 1 ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เอาตัวปลายไหล มาเรียงอัตราทดใหม่
ถ้าปลายไหลเป็นน้ำขนาดนั้น แต่ตีนต้นไม่ได้เรื่อง ต้องโทษเกียร์สถานเดียว
ประเด็นคือ ต้องจับคนออกแบบเกียรมาลงโทษ ไม่คำนึงอัตราทด ผลก็แบบนี้
จับมาเพิ่มอัตราทดเกียร 1 2 3 หรือไม่ก็ยัดเฟืองท้ายลูกใหญ่ๆ ลดความเร็วปลายลง

อารมณ์แบบ JZ วางใน w124 แล้วไม่เปลี่ยนเฟืองท้าย ผลคือ ต้นเหี่ยว แต่ปลายไหลโครตๆ
ในขณะที่พวกฮอนด้ารอบจัดๆหรือรถสนามทดเกียรจัดๆ
วิ่ง 0-100 แรงระดับรถสปอร์ตไล่ไม่ทัน แต่ตันที่ 160 เพราะอัตราทดหมดแล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1 ครับ ขับในเมือง 99เปอร์เซ็น

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
เลือก ข้อสอง ครับ  ปลอดภัยดีครับ

ออกตัวงั้น  แซงแล้วมีเสียว เสียวมากกแน่ๆ และ ความเร็วปลาย เกือบ 300 

รถไฟหัวกระสุนชัดๆ 55

ล้อเล่นนะครับ แต่ก็เลือกข้อ 2 ครับ
เพราะถ้าทำความเร็วปลายเกือบ 300. แรงม้าน่าจะเกิน 300 ตัวมั๊งคับ
อัตราเร่ง กะออกตัวคงไม่น่าเกลียดมากคับ

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ข้อแรกครับ ใช้ประจำทุกวัน
ข้อสอง เกิน 180 หาถนนทำยาก ในชีวิตเคยทำไม่น่าเกิน 10 ครั้ง

ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
รู้สึกว่า ในความเป็นจริง จะค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

- ต้นจัดปลายเหี่ยว อันนี้พอเป็นไปได้ ใช้วิชาตัวเบา ทดเกียร์จัด เข้าช่วย
- แต่ปลายไหล  แปลว่า เครื่องต้องมีแรงม้าพอสมควร และตัวถังต้องลู่ลมในระดับหนึ่ง
ถ้าเครื่องไม่แรง แปลว่า รถต้องลู่ลมมากๆ  ซึ่งตอนนี้ก็คงไม่มีรถแบบ Opel Calibra ในท้องตลาดแล้ว
แปลว่า เครื่องมันต้องไม่ธรรมดา  ซึ่งเครื่องม้าเยอะ นี่ จริงๆแล้ว เสกได้ทั้งต้น และ ปลาย 

ในชีวิตจริง เราไม่ได้ใช้ความเร็วสูงสุด
แต่ตัวเลขนี้  ผมว่ามันบอกสมรรถนะของเครื่องยนต์ และ aerodynamics ของรถได้เลย

ถ้าต้องจ่ายเงินเท่าๆกัน ผมขอ แบบที่ 2 ไว้ก่อนครับ  ที่เหลือว่ากัน

ออฟไลน์ kittavach

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
มองได้หลายมุม และเหตุผล

ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผมเลือกข้อ 1 ครับ


ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233


รถแรงมากๆ ผมว่าขับความเร็วระดับ 280 ง่ายๆเลยนะครับ ขอแค่ขับมาประมาณ 150 แล้วเห็นทางข้างหน้าโล่งๆประมาณ 500 เมตร

ก็น่าจะไปได้เกือบ 280 แล้วนะครับ

แต่จากคำถาม เลือกข้อ 1 ครับ
ขับมา 150  ข้างหน้าว่าง 500 เมตร  สามารถ ทำความเร็วจาก 150 ไป 280 ในระยะทาง 500เมตร โหเร็วโคตรๆ

รถรุ่นอะไรเหรอครับ  ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องรถแพงๆ *-*