ผู้เขียน หัวข้อ: + เพราะอะไร Ford Focus ถึงขายได้น้อยจังเลยอ่ะครับ เดือนละ 100 กว่าคันเอง +  (อ่าน 13210 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
ผมว่าเรื่องศูนย์ไม่น่าจะใช่ประเด็นหลักนะครับเพราะเฟียสต้า เรนเจอร์ Eco-sport ก็ยังขายได้ไม่ถึงกับน่าเกลียด


ส่วนตัวแล้วถ้าหากผมจะซื้อโฟกัสจริงๆหล่ะก็ ผมรอ Ecoboots ครับและคาดว่าโดนเฟียสต้าอีโค่บูสต์แย่งยอดโฟกัสเองไปบางส่วน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
FORD น่าจะเอารถขับมันๆแรงๆมาลงสักรุ่น เพื่อแบรนด์แข็งแกร่งจะได้ดึงลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มขาซิ่ง รถพวกนี้จะดึงลูกค้ากลุ่มอื่นมาเอง ถ้าเห็นสมรรถนะของมัน

ST อะไรก็ได้ focus fiesta มาประกอบบ้านเราส่งขายในภูมิภาคแถบบ้านเราได้ด้วย

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
เรื่อง 0 อีกเสียงครับ หลายคนได้ครอบครองยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่จะเสียศูนย์เพราะคุณภาพการประกอบและอะไหล่ต่างๆที่แย่เกินไปกับระยะเวลาในการใช้งานที่ควรจะเป็นแถมด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบสุขเอาเผากิน คิดว่าตนเป็นช่างพูดอะไรก็ไม่ผิดจนทำให้ผู้ใช้รถงงกับคำตอบไปไม่น้อย นี่แหละครับ ความจริงก็เห็นความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของฟอร์ดไทยอยู่เนืองๆ แต่คงต้องวัดกันที่ระยะเวลาว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรจะเสมอต้นเสมอปลายหรือเปล่าหรือจะโกยกำไรอย่างเดียว

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    ส่วนตัวผมใช้ Focus MK3 2.0 5dr S+ อยู่ครับ ข้อมูลด้านบนที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็นนั้น เป็นเรื่องจริงๆ ที่เกิดขึ้น
ผมซื้อคันนี้มาเมื่อปี 2012 ตั้งแต่อ่าน First Imp. ของคุณจิมมี่ในช่วงนั้น ผมสรุปคร่าวๆนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Focus มาใช้ ดังนี้

1. ควรมีรถที่บ้านมากกว่า 1 คัน ไม่ควรเป็นรถหลัก เพราะบทบางทีมันจะเดี้ยง จะลำบากเอาได้ง่ายๆ อีกอย่าง Focus มันเอาใจแค่คนขับ คนนั่งไม่เวิร์ค ลูกเมียนั่งไม่สบาย
2. ควรมีความรู้เรื่องระบบพื้นฐานของรถพอสมควร สำหรับจับอาการผิดปกติของรถ ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้
3. ควรมีคนรู้จักที่สนิทสนมพอควร ทำงานในศูนย์บริการ ยิ่งถ้าเป็นหัวหน้าช่างได้ยิ่งดี(บังเอิญหัวหน้าช่างศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ อยู่บ้านใกล้ๆกัน อันนี้เลยรอดไป เพราะแกรับทำงานนอกเวลาที่บ้านด้วย)
4. ชอบในการขับรถ และเสพสมรรถนะที่เกินราคา, ขาซิ่ง, ขามุด, ขาโหนโค้ง
5. ไม่ยึดยิดกับราคาขายต่อ ที่จะลงหน้าผามากๆๆๆๆๆ
6. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวรถได้บ้าง เพราะอาจจะต้องใช้มัน
7. หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีศูนย์ที่รับซ่อมตัวถังแบบคลอบคลุม บางจังหวัดไม่มี ต้องเข้าอู่นอก ซึ่งทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างไปก็ไร้ประโยชน์
8. ชอบหาความรู้ เพราะมี Manual ที่สามารถถอด-ซ่อมได้ทั้งคัน ให้ Download ฟรีๆ บาง Function ที่ถูกซ่อนไว้ก็มีอีกเพียบ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

   ส่วนตัวผมรับได้กับ 8 ข้อที่เขียนมา ถึงแม้ว่าอาจจะมีคำถามว่า "จะมีรถซักคัน มันต้องยุ่งยากขนาดนี้เลยหรือว่ะ" และปัจจุบันยัง Happy ดี มีติดเพิ่มของเล่นไปอีกนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็น DTE paddle box, SCT X4 turning มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่มีผลต่อประกันด้วย

ใครคิดอยากเป็นเจ้าของก็ลองพิจารณาดูนะครับ ว่ารับได้มั้ย.....................ขอให้โชคดีครับ


ใช้รุ่นเดียวกันมาตอนนี่ก็เกือบสองปีวิ่งไปเกินครึ่งแสนนิดหน่อย เห็นด้วยเกือบทุกข้อครับโดยเฉพาะเริ่องที่จะใช้เป็นรถคันเดียวของครอบครัวอาจต้องคิดดีๆหน่อย เมื่อตอนเย็นก็เพิ่งวิ่งแบบตะกุกตะกักลุยฝนเอารถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ พรุ่งนี้ก็เลยจะเป็นอีกครั้งในรอบไม่กี่เดือนที่ต้องให้แฟนขับ Fiesta ไปส่งที่ออฟฟิศ เจ้าตัวเล็กนี่ไว้ใจได้มากกว่า Focus อีก คงเพราะระบบไฟน้อยกว่า

และมาขอร่วมขยายเลข "0" ด้วยอีกคนอันเป็นสาเหตุว่าทำไมมันขายได้ไม่เยอะ ส่วนที่ยังใช้มันอยู่ก็เพราะความสุขจากข้อ "4" แหละครับโดยเฉพาะตอนขับยาวๆต่างจังหวัด

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ที่บ้านผมก็ใช้หลายยี่ห้อนะครับ ผมว่า 0 ฟอร์ดมันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่า Chevy หรอก แต่คนไทยเชื่อว่ามันเป็น 0 บริการ ผมว่าปัญหาอยู่ที่การตลาดซะมากกว่าที่ไม่สามารถแก้ความคิดคนไทยเกี่ยวกับเรื่อง 0 บริการได้

ลองใจป้ำจัดโปรแข่งกับครูซ ลดสักแสนกว่า + ผ่อน 0% + แถมประกัน 6 ปี ผมว่างานนี้ครูซก็เครียดเหมือนกัน โฟกัสคงดึงยอดไปเยอะพอสมควร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
ถ้าจะบอกว่า 0กับปัญหาของรถ ถ้าอย่างงั้น Cruze คงทำตัวเลขยอดขายได้แย่กว่า

ผมว่าอาจจะมาจากภายนอกและภายใน ภายนอกดูเหมือนรถBsegment ภายในก็แคบ

คนไทยส่วนใหญ่คงจะไม่ชอบตรงจุดนี้ครับ อาจจะมองว่ามันไม่สมราคา ราคาประมาณนี้ต้องนั่งสบาย และภายนอกยาวพอประมาณ

คหสต.ล้วนๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ข้างในมันแคบมากก มันไม่ใช่สไตล์คนไทย ที่ชอบกว้างสะดวกไว้ก่อน ส่วนการขับลองลงมา

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
แล้วในกรณีนี้ ถ้าเป็น แฝดพี่แฝดน้องกระบะละครับ Ranger ขายได้เยอะกว่า BT50Pro 2เท่ากว่า ทั้งทีศูนย์บริการ มาสด้าฝากผีฝากไข้ได้กว่า
ทั้งทีตอนนี้ BT-50 ก็เพิ่มถุงลมทุกรุ่นแล้ว แต่ก็ยังไม่ช่วย

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ข้อให้ติมันเยอะเกินไปนะ  นอกจากไม่มั่นใจว่าจะใช้ได้ยาว รูปทรงก็ไม่ถึงกับใช่  ภายในเบาะหลังก็สอบไม่ผ่านค่อนข้างแคบ แรงจูงใจแค่ว่าสมรรถณะมันไม่พอหรอก  

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
โปรไม่แรง รถไม่ปรับโฉมซักที แถม0ห่วย เกียร์มีปัญหา

คงเป็นเพราะการตลาดไม่ค่อยดี โปรโมชั่นน้อย แถมคู่แข่งตอนนี้อย่าง 3 กับ altis ก็มีตีเละๆๆๆ อีก เลยขายไม่ได้ ซื้อ3ดีกว่า จบ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ภายในแคบเกินไปในระดับ C-segment
ขนาดผมใช้โฟกัสตัวที่แล้ว มานั่งตัวนี้ยังไม่ชอบเลย คับแคบ อึดอัดที่สุด

ศูนย์บริการ หาที่ไว้ใจได้ไม่ค่อยเจอ ถ้าเจอแล้วฝากบอกต่อด้วยนะครับ ศูนย์ไหนที่แก้ปัญหาแล้วจบ

หน้าตาภายนอก กระจังหน้าหายนะมากๆ เมื่อไรจะไมเนอร์เช้นจ์ซะที ถ้าไมเนอร์อาจขายได้ดีกว่านี้ แต่คงระดับ 300-500 คัน ไม่ตกไปเดือนละร้อยคันแบบนี้หรอก


ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
เคยอยู่ในตัวเลือกเหมือนกันครับ แต่มาตายตรงภายในเนี่ยแหละ
แล้วแต่คนด้วยว่าจะขับรถกันขนาดไหน น้อยคนนักที่จะใช้สมรรถนะที่ซ่อนอยู่ใน focus gen นี้
เรื่องศูนย์ผมว่าถ้าไม่ใช่ Txxx, Hxxxx หรือ Ixxxx นี่ก้อมีแย่ ๆ พอ ๆ กัน

แต่แอบรอ MC อยู่เหมือนกัน  ;D

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด
เพิ่งได้ยินครั้งแรกนี่แหละครับ ว่าไม่ใช้ เพาเวอรร์ชิฟแล้ว จริงเหรอครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,432
    • อีเมล์
โปรไม่แรง รถไม่ปรับโฉมซักที แถม0ห่วย เกียร์มีปัญหา

คงเป็นเพราะการตลาดไม่ค่อยดี โปรโมชั่นน้อย แถมคู่แข่งตอนนี้อย่าง 3 กับ altis ก็มีตีเละๆๆๆ อีก เลยขายไม่ได้ ซื้อ3ดีกว่า จบ


โปรไม่แรงนี่ไม่ใช่แล้วครับ
เดือนสองเดือนที่ผ่านมา Focus 2.0
ลด150,000-250,000 เลยครับ
(ช่วงFord Day- Focus Day นี่ลดเยอะ)
ก่อนหน้านี้ก็มี ดอกเบี้ย 0% 48เดือน อีกครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309


จริงๆส่วนลดนั้นศูนย์เดียวนะครับ  ปัจจุบันมีโปร  0% 48เดือน กับส่วนลด + บำรุงรักษา  แต่ฟอร์ดไม่ประชาสัมพันธ์เอง คนไม่ได้เล่นเน็ตใครจะไปรู้ว่ามีโปรแบบนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ผมเห็นด้วยกับคุณ HYDE-- ครับ ตรงแผงเลยในความคิดของผมนะ

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ผมว่าโดยรวมๆ แล้ว มันไม่มีอะไรเด่นมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง แล้วยังมามีปัญหาเกียร์อีก คนก็กลัวกันครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
(แทรกบางประเด็น)
เคยขับตัวท็อปตอนกลางคืน ผมว่าไฟปุ่มกดมันเยอะไป ไม่รู้ปุ่มอะไรต่ออะไร ละลานตาไปหมด เหมือนอยู่ในยานอะไรซักอย่าง ตอนแรกก็รู้สึกเออหว่ะหรูดี แต่บางทีขับนานๆแสงไฟจากปุ่มเหล่านั้น มันก็รบกวนทัศนวิสัยอ่ะครับ

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
มันดีเกินไป

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ผมเคยขับใช้งาน 3 สัปดาห์(ไม่มีอาการ งอแงใดๆๆครับ)

ต้องขอบอกว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ การทรงตัวดีกว่ารถญี่ปุ่นมากครับ

การเกาะถนน แน่นๆๆ ประทับใจครับ

ประตูหนักดีครับ ชอบๆๆ

แต่ภายในแคบทำให้รู้สึกอึดอัด ที่นั่งด้านหลังแคบมาก โชคดีที่ผมเป็นคนขับ555

สำหรับผมๆว่าลำพังตัวรถมันดีมากนะครับ อยู่แถวหน้าๆๆในตลาดเลยครับ

ส่วนพวก0บริการ ผมไม่เคยใช้บริการครับ ขอไม่ออกความเห็น

ปล.มีคนแถวบ้านเอา โฟกัส โฉมที่แล้วรุ่น4ประตู สีเทา

มาจอดแปะป้ายขาย หน้าบ้านตัวเองที่ติดถนนใหญ่6เลน

ผมขับผ่านเห็นทุกวัน เชื่อมั้ยครับว่า ผ่านมา 3 ปีกว่าแล้ว ยังจอดขายอยู่ที่เดิม เหมือนเดิมทุกวัน  :'( :'(



ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด
เพิ่งได้ยินครั้งแรกนี่แหละครับ ว่าไม่ใช้ เพาเวอรร์ชิฟแล้ว จริงเหรอครับ

จากที่เคยอ่านใน Ford Focus Club มีหลายท่านตั้งข้อสังเกตุไว้ครับ

เพราะตัว EcoBoost ณ ปัจจุบันที่ใช้ในอเมริการ และยุโรป รวมถึงออสเตรเลียเอง จับกับเกียร์ธรรมดาครับ ซึ่งเมื่อเป็น PowerShift รถยังเป็นเครื่อง 2.0 Di Ti-VCT

ส่วนตัว ผมไม่เคยรู้สึกชอบเกียร์นี้ อาจเป็นเพราะการใช้งานเมืองไทย ไม่รู้ว่าทาง Ford เองได้มาทดลองใช้ มาทดลองขับในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพ ซึ่งรถติดมหาปะลัย หรือปล่าว หรือเพียงแค่ทดสอบแถวโรงงาน ซึ่งอย่างน้อยรถก็วิ่งได้เรื่อยๆ ไม่ใช่ไหลๆหยุดๆ หรืออย่างเวลาขึ้นห้าง มันทุกข์ใจเหลือเกินครับ 555