+ เพราะอะไร Ford Focus ถึงขายได้น้อยจังเลยอ่ะครับ เดือนละ 100 กว่าคันเอง +

NINENOI

ผมว่าเรื่องศูนย์ไม่น่าจะใช่ประเด็นหลักนะครับเพราะเฟียสต้า เรนเจอร์ Eco-sport ก็ยังขายได้ไม่ถึงกับน่าเกลียด


ส่วนตัวแล้วถ้าหากผมจะซื้อโฟกัสจริงๆหล่ะก็ ผมรอ Ecoboots ครับและคาดว่าโดนเฟียสต้าอีโค่บูสต์แย่งยอดโฟกัสเองไปบางส่วน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



JONNY

FORD น่าจะเอารถขับมันๆแรงๆมาลงสักรุ่น เพื่อแบรนด์แข็งแกร่งจะได้ดึงลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มขาซิ่ง รถพวกนี้จะดึงลูกค้ากลุ่มอื่นมาเอง ถ้าเห็นสมรรถนะของมัน

ST อะไรก็ได้ focus fiesta มาประกอบบ้านเราส่งขายในภูมิภาคแถบบ้านเราได้ด้วย



ole7

เรื่อง 0 อีกเสียงครับ หลายคนได้ครอบครองยี่ห้อนี้ส่วนใหญ่จะเสียศูนย์เพราะคุณภาพการประกอบและอะไหล่ต่างๆที่แย่เกินไปกับระยะเวลาในการใช้งานที่ควรจะเป็นแถมด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นแบบสุขเอาเผากิน คิดว่าตนเป็นช่างพูดอะไรก็ไม่ผิดจนทำให้ผู้ใช้รถงงกับคำตอบไปไม่น้อย นี่แหละครับ ความจริงก็เห็นความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของฟอร์ดไทยอยู่เนืองๆ แต่คงต้องวัดกันที่ระยะเวลาว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรจะเสมอต้นเสมอปลายหรือเปล่าหรือจะโกยกำไรอย่างเดียว



Intrend

    ส่วนตัวผมใช้ Focus MK3 2.0 5dr S+ อยู่ครับ ข้อมูลด้านบนที่เพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็นนั้น เป็นเรื่องจริงๆ ที่เกิดขึ้น
ผมซื้อคันนี้มาเมื่อปี 2012 ตั้งแต่อ่าน First Imp. ของคุณจิมมี่ในช่วงนั้น ผมสรุปคร่าวๆนะครับ สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Focus มาใช้ ดังนี้

1. ควรมีรถที่บ้านมากกว่า 1 คัน ไม่ควรเป็นรถหลัก เพราะบทบางทีมันจะเดี้ยง จะลำบากเอาได้ง่ายๆ อีกอย่าง Focus มันเอาใจแค่คนขับ คนนั่งไม่เวิร์ค ลูกเมียนั่งไม่สบาย
2. ควรมีความรู้เรื่องระบบพื้นฐานของรถพอสมควร สำหรับจับอาการผิดปกติของรถ ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้
3. ควรมีคนรู้จักที่สนิทสนมพอควร ทำงานในศูนย์บริการ ยิ่งถ้าเป็นหัวหน้าช่างได้ยิ่งดี(บังเอิญหัวหน้าช่างศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ อยู่บ้านใกล้ๆกัน อันนี้เลยรอดไป เพราะแกรับทำงานนอกเวลาที่บ้านด้วย)
4. ชอบในการขับรถ และเสพสมรรถนะที่เกินราคา, ขาซิ่ง, ขามุด, ขาโหนโค้ง
5. ไม่ยึดยิดกับราคาขายต่อ ที่จะลงหน้าผามากๆๆๆๆๆ
6. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวรถได้บ้าง เพราะอาจจะต้องใช้มัน
7. หากเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีศูนย์ที่รับซ่อมตัวถังแบบคลอบคลุม บางจังหวัดไม่มี ต้องเข้าอู่นอก ซึ่งทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างไปก็ไร้ประโยชน์
8. ชอบหาความรู้ เพราะมี Manual ที่สามารถถอด-ซ่อมได้ทั้งคัน ให้ Download ฟรีๆ บาง Function ที่ถูกซ่อนไว้ก็มีอีกเพียบ แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

   ส่วนตัวผมรับได้กับ 8 ข้อที่เขียนมา ถึงแม้ว่าอาจจะมีคำถามว่า "จะมีรถซักคัน มันต้องยุ่งยากขนาดนี้เลยหรือว่ะ" และปัจจุบันยัง Happy ดี มีติดเพิ่มของเล่นไปอีกนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็น DTE paddle box, SCT X4 turning มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่มีผลต่อประกันด้วย

ใครคิดอยากเป็นเจ้าของก็ลองพิจารณาดูนะครับ ว่ารับได้มั้ย.....................ขอให้โชคดีครับ


ใช้รุ่นเดียวกันมาตอนนี่ก็เกือบสองปีวิ่งไปเกินครึ่งแสนนิดหน่อย เห็นด้วยเกือบทุกข้อครับโดยเฉพาะเริ่องที่จะใช้เป็นรถคันเดียวของครอบครัวอาจต้องคิดดีๆหน่อย เมื่อตอนเย็นก็เพิ่งวิ่งแบบตะกุกตะกักลุยฝนเอารถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ พรุ่งนี้ก็เลยจะเป็นอีกครั้งในรอบไม่กี่เดือนที่ต้องให้แฟนขับ Fiesta ไปส่งที่ออฟฟิศ เจ้าตัวเล็กนี่ไว้ใจได้มากกว่า Focus อีก คงเพราะระบบไฟน้อยกว่า

และมาขอร่วมขยายเลข "0" ด้วยอีกคนอันเป็นสาเหตุว่าทำไมมันขายได้ไม่เยอะ ส่วนที่ยังใช้มันอยู่ก็เพราะความสุขจากข้อ "4" แหละครับโดยเฉพาะตอนขับยาวๆต่างจังหวัด



john

ที่บ้านผมก็ใช้หลายยี่ห้อนะครับ ผมว่า 0 ฟอร์ดมันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่า Chevy หรอก แต่คนไทยเชื่อว่ามันเป็น 0 บริการ ผมว่าปัญหาอยู่ที่การตลาดซะมากกว่าที่ไม่สามารถแก้ความคิดคนไทยเกี่ยวกับเรื่อง 0 บริการได้

ลองใจป้ำจัดโปรแข่งกับครูซ ลดสักแสนกว่า + ผ่อน 0% + แถมประกัน 6 ปี ผมว่างานนี้ครูซก็เครียดเหมือนกัน โฟกัสคงดึงยอดไปเยอะพอสมควร



Slipknot`

ถ้าจะบอกว่า 0กับปัญหาของรถ ถ้าอย่างงั้น Cruze คงทำตัวเลขยอดขายได้แย่กว่า

ผมว่าอาจจะมาจากภายนอกและภายใน ภายนอกดูเหมือนรถBsegment ภายในก็แคบ

คนไทยส่วนใหญ่คงจะไม่ชอบตรงจุดนี้ครับ อาจจะมองว่ามันไม่สมราคา ราคาประมาณนี้ต้องนั่งสบาย และภายนอกยาวพอประมาณ

คหสต.ล้วนๆ



promt

ข้างในมันแคบมากก มันไม่ใช่สไตล์คนไทย ที่ชอบกว้างสะดวกไว้ก่อน ส่วนการขับลองลงมา



arta1722

แล้วในกรณีนี้ ถ้าเป็น แฝดพี่แฝดน้องกระบะละครับ Ranger ขายได้เยอะกว่า BT50Pro 2เท่ากว่า ทั้งทีศูนย์บริการ มาสด้าฝากผีฝากไข้ได้กว่า
ทั้งทีตอนนี้ BT-50 ก็เพิ่มถุงลมทุกรุ่นแล้ว แต่ก็ยังไม่ช่วย



sajilki

ข้อให้ติมันเยอะเกินไปนะ  นอกจากไม่มั่นใจว่าจะใช้ได้ยาว รูปทรงก็ไม่ถึงกับใช่  ภายในเบาะหลังก็สอบไม่ผ่านค่อนข้างแคบ แรงจูงใจแค่ว่าสมรรถณะมันไม่พอหรอก  



jztang

โปรไม่แรง รถไม่ปรับโฉมซักที แถม0ห่วย เกียร์มีปัญหา

คงเป็นเพราะการตลาดไม่ค่อยดี โปรโมชั่นน้อย แถมคู่แข่งตอนนี้อย่าง 3 กับ altis ก็มีตีเละๆๆๆ อีก เลยขายไม่ได้ ซื้อ3ดีกว่า จบ



BaSkInElItEgUyS

ภายในแคบเกินไปในระดับ C-segment
ขนาดผมใช้โฟกัสตัวที่แล้ว มานั่งตัวนี้ยังไม่ชอบเลย คับแคบ อึดอัดที่สุด

ศูนย์บริการ หาที่ไว้ใจได้ไม่ค่อยเจอ ถ้าเจอแล้วฝากบอกต่อด้วยนะครับ ศูนย์ไหนที่แก้ปัญหาแล้วจบ

หน้าตาภายนอก กระจังหน้าหายนะมากๆ เมื่อไรจะไมเนอร์เช้นจ์ซะที ถ้าไมเนอร์อาจขายได้ดีกว่านี้ แต่คงระดับ 300-500 คัน ไม่ตกไปเดือนละร้อยคันแบบนี้หรอก




tada

เคยอยู่ในตัวเลือกเหมือนกันครับ แต่มาตายตรงภายในเนี่ยแหละ
แล้วแต่คนด้วยว่าจะขับรถกันขนาดไหน น้อยคนนักที่จะใช้สมรรถนะที่ซ่อนอยู่ใน focus gen นี้
เรื่องศูนย์ผมว่าถ้าไม่ใช่ Txxx, Hxxxx หรือ Ixxxx นี่ก้อมีแย่ ๆ พอ ๆ กัน

แต่แอบรอ MC อยู่เหมือนกัน  ;D



applebees

ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด



Activehybrid

ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด
เพิ่งได้ยินครั้งแรกนี่แหละครับ ว่าไม่ใช้ เพาเวอรร์ชิฟแล้ว จริงเหรอครับ



MoO Cnoe

โปรไม่แรง รถไม่ปรับโฉมซักที แถม0ห่วย เกียร์มีปัญหา

คงเป็นเพราะการตลาดไม่ค่อยดี โปรโมชั่นน้อย แถมคู่แข่งตอนนี้อย่าง 3 กับ altis ก็มีตีเละๆๆๆ อีก เลยขายไม่ได้ ซื้อ3ดีกว่า จบ


โปรไม่แรงนี่ไม่ใช่แล้วครับ
เดือนสองเดือนที่ผ่านมา Focus 2.0
ลด150,000-250,000 เลยครับ
(ช่วงFord Day- Focus Day นี่ลดเยอะ)
ก่อนหน้านี้ก็มี ดอกเบี้ย 0% 48เดือน อีกครับ



Fly to dream



จริงๆส่วนลดนั้นศูนย์เดียวนะครับ  ปัจจุบันมีโปร  0% 48เดือน กับส่วนลด + บำรุงรักษา  แต่ฟอร์ดไม่ประชาสัมพันธ์เอง คนไม่ได้เล่นเน็ตใครจะไปรู้ว่ามีโปรแบบนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



JAZZ2416

ผมเห็นด้วยกับคุณ HYDE-- ครับ ตรงแผงเลยในความคิดของผมนะ



Gottinho

ผมว่าโดยรวมๆ แล้ว มันไม่มีอะไรเด่นมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง แล้วยังมามีปัญหาเกียร์อีก คนก็กลัวกันครับ



SETTHASART

(แทรกบางประเด็น)
เคยขับตัวท็อปตอนกลางคืน ผมว่าไฟปุ่มกดมันเยอะไป ไม่รู้ปุ่มอะไรต่ออะไร ละลานตาไปหมด เหมือนอยู่ในยานอะไรซักอย่าง ตอนแรกก็รู้สึกเออหว่ะหรูดี แต่บางทีขับนานๆแสงไฟจากปุ่มเหล่านั้น มันก็รบกวนทัศนวิสัยอ่ะครับ



ceicourier

มันดีเกินไป



แป้งอ้วน

ผมเคยขับใช้งาน 3 สัปดาห์(ไม่มีอาการ งอแงใดๆๆครับ)

ต้องขอบอกว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ การทรงตัวดีกว่ารถญี่ปุ่นมากครับ

การเกาะถนน แน่นๆๆ ประทับใจครับ

ประตูหนักดีครับ ชอบๆๆ

แต่ภายในแคบทำให้รู้สึกอึดอัด ที่นั่งด้านหลังแคบมาก โชคดีที่ผมเป็นคนขับ555

สำหรับผมๆว่าลำพังตัวรถมันดีมากนะครับ อยู่แถวหน้าๆๆในตลาดเลยครับ

ส่วนพวก0บริการ ผมไม่เคยใช้บริการครับ ขอไม่ออกความเห็น

ปล.มีคนแถวบ้านเอา โฟกัส โฉมที่แล้วรุ่น4ประตู สีเทา

มาจอดแปะป้ายขาย หน้าบ้านตัวเองที่ติดถนนใหญ่6เลน

ผมขับผ่านเห็นทุกวัน เชื่อมั้ยครับว่า ผ่านมา 3 ปีกว่าแล้ว ยังจอดขายอยู่ที่เดิม เหมือนเดิมทุกวัน  :'( :'(



ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก



applebees

ผมเองเคยคิดจะซื้อรถรุ่นนี้หลายครั้ง แต่
1 กลัวเกียร์เทพมีปัญหา
2 เมื่อเปรียบราคารถใหม่กับมือสองแล้ว มือสองน่าสนใจมากกกกก  แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะกลัวเจ้าของเก่าขายเพราะเกียร์เทพมีปัญหา

สรุปสำหรับผมเกียร์เทพน่าจะมีส่วนเป็นปัญหาสำหรับยอดขายของโฟกัสครับ 


ผมใช้ mkIII Titanium+ ครับ

ขอเรียกเกียร์นี้ว่า เกียร์เปรต ครับ

ห่วยแตก มันแย่มากๆเลยนะ อาจเป็นเพราะคันผมเพิ่งเปลี่ยนชุดครัชซีลเกียร์ แล้วมันยังไม่หาย จะหาเวลาไปทำใหม่อีกครั้ง

สมรรถนะอื่นๆดีหมด

หากคุณกลัวแค่เรื่องเกียร์ ก็รอ EcoBoost เลยครับ เพราะเขาไม่ใช้ PowerShift แล้วนะ ถ้าเข้าใจไม่ผิด
เพิ่งได้ยินครั้งแรกนี่แหละครับ ว่าไม่ใช้ เพาเวอรร์ชิฟแล้ว จริงเหรอครับ

จากที่เคยอ่านใน Ford Focus Club มีหลายท่านตั้งข้อสังเกตุไว้ครับ

เพราะตัว EcoBoost ณ ปัจจุบันที่ใช้ในอเมริการ และยุโรป รวมถึงออสเตรเลียเอง จับกับเกียร์ธรรมดาครับ ซึ่งเมื่อเป็น PowerShift รถยังเป็นเครื่อง 2.0 Di Ti-VCT

ส่วนตัว ผมไม่เคยรู้สึกชอบเกียร์นี้ อาจเป็นเพราะการใช้งานเมืองไทย ไม่รู้ว่าทาง Ford เองได้มาทดลองใช้ มาทดลองขับในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพ ซึ่งรถติดมหาปะลัย หรือปล่าว หรือเพียงแค่ทดสอบแถวโรงงาน ซึ่งอย่างน้อยรถก็วิ่งได้เรื่อยๆ ไม่ใช่ไหลๆหยุดๆ หรืออย่างเวลาขึ้นห้าง มันทุกข์ใจเหลือเกินครับ 555