เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2013 (ปีที่แล้ว)
มีคุณผู้อ่าน สมาชิก แฟนประจำ Webboard ของเราท่านหนึ่ง
มาบ่นระบาย เกี่ยวกับการบริการที่ไม่ดี ของ ดีลเลอร์ ผู้จำหน่ายรถยุโรปรายหนึ่ง
(ขออภัย ที่จะต้อง ไม่ระบุชื่อ ไปเดาเอาเองแล้วกัน เพราะพนักงานของบริษัทนี้
เขากลัวบริษัทตัวเองเสียชื่อเสียงยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด )เราต่างลืมเลือนกันไป
จู่ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา (ตุลาคม 2014 ปีนี้)
ดีลเลอร์ รายที่ว่า ส่งอีเมล์เข้ามา ว่า....
"ในนามบริษัท xxxxxxxxx เนื่องจากมีการโพสกระทู้ในลักษณะที่ทำให้ภาพลักษณ์
ของบริษัทฯ เกิดความเสียหายและก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่บุคคลหมู่มาก
โดยทางเราได้ส่งลิงค์ดังกล่าวมาด้วย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=xxxxxxxxx.0จึงขอความกรุณาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ ช่วยลบกระทู้ดังกล่าวออกให้ด้วยค่ะ"
-----------------
นโยบายของ Headlightmag.com เราก็มีไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า
เราจะไม่ลบกระทู้ในลักษณะนี้ ยกเว้น...
1. เจ้าของกระทู้ มาลบมันออกไปเอง จะด้วยสาเหตุห่าเหวอะไรก็ตามแต่
2. มีการเจรจากับ บริษัทคุ่กรณี จนจบลงไปแล้ว
3. เกิดความเข้าใจผิดจริงๆ
อย่างไรก็ตาม นโยบาย ของเรา คือ ไม่ลบให้ทั้งสิ้น
แต่จะใช้วิธีว่า ให้คู่กรณี จะเป็นลูกค้า หรือบริษัทที่เป็นคู่กรณี
มาโพสต์ชี้แจงแทน เพื่อทำความเข้าใจ ว่าดำเนินการไปอย่างไรแล้ว
เหตุผลก็เพราะ เพื่อที่จะให้สังคมได้รับรู้ ว่าเคสที่เกิดขึ้น ดำเนินการอย่างไร
จบอย่างไร และเป็นพื้นที่ ที่เปิดให้ คู่กรณี จะฝ่ายไหนก็ตาม ได้มีโอกาส
ชี้แจง แก้ไข ในสิ่งที่สาธารณชนจะเข้าใจผิด จากมุมมองของตน
พูดง่ายๆคือ เป็นเวที แก้ต่าง ไปด้วยเลยนั่นแหละ
เราเชื่อมาตลอดว่า นี่คือวิธีที่ดีที่สุด ในการจัดการกับกรณีพิพาทใดๆก็ตาม
เพื่อทำให้สังคม เกิดความกระจ่าง และรับรู้ เข้าใจ กลับมาเชื่อมั่นในภาพลักษณ์
ของบริษัทนั้นๆ
แต่ในกรณีนี้ บริษัท ดังกล่าว กลับต้องการแต่จะให้เรา ลบกระทู้สถานเดียว
โดยไม่ยอมฟังเหตุผลอะไรทั้งสิ้น
อ้างเพียงแต่ว่า "เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์" ของบริษัทเสียหาย
แกลับไม่ยอมชี้แจงเลยว่า ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาลูกค้ารายนี้ไปแล้วอย่างไร?
พอฝากเช็คตรวจสอบไป ก็อ้างว่า ไม่มีชื่อลูกค้ารายนี้ อยู่ในระบบ!!
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้!!! เพราะไม่เช่นนั้น ลูกค้าของคุณ จะมาใช้พื้นที่เว็บผม
โพสต์ประจานคุณทำห่าอะไรกัน??
ดังนั้น สำหรับเคสนี้ ได้ครับ ผมจะลบกระทู้นี้ให้
ตามที่ พนักงานของบริษัทคุณร้องขอมา
ซึ่งเป็นการกระทำที่เจ็บปวดยิ่ง ในมุมของผม
เพราะถือว่า คุณไม่ให้เกียรติ ไม่เคารพในวิชาชีพคนทำสื่อ
คุณมันเป็นพวกเห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัว เอาแต่ตัวเอง
ไม่สนใจที่จะช่วยเหลือแก้ปัญหาเดือดร้อนของลูกค้าคุณ
แต่กลับจะใช้ความพยายามในทุกวิถีทาง ที่จะทำเพื่อให้ภาพลักษณ์ของคุณ
มันดูใสสะอาด ราวกับน้ำดื่มใส่ขวดขายตาม 7-11
ที่แย่ที่สุดคือ กระทู้นี้ มันตกไปตั้งแต่ ปีที่แล้ว
แต่คุณไปเสริชขึ้นมา ฟื้นฝอยหาตะเข็บในปีนี้!!!!!!!
ทุเรศ และบัดซบที่สุด!
แต่นั่นยิ่งไม่รู้สึกแย่มากเท่ากับการต้องมานั่งรับทราบว่า
คุณมีแผน จะชดเชย ตอบแทนผม ด้วยการ ลงฆษณาลงบนเว็บผม
คุณคิดจะใช้เศษเงินของ คุณ ตบหน้าผม ฟาดหน้าผม อย่างนั้นเหรอ!!!!???
เก็บเงินสกปรกๆ กับใจสกปรกๆ ของคุณไปเลยนะ!!!!
ผมไม่ต้องการมัน!!!!!! ผมไม่ใช่พวกหิวเงิน หรือหน้าเงิน!!!!!!
แล้วไม่ต้องมายุ่งอะไรกับเว็บของผมอีก!!!
ผมยินดีจะลงข่าว หรือ กิจกรรม ของบริษัทในเครือของคุณ
เพราะพวกเขา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้
แต่ผมจะไม่ลงข่าว ไม่ช่วยเหลือ ไม่แม้แต่จะแนะนำให้ใคร
ไปซื้อรถที่ดีลเลอร์ของคุณอีก!!!!
ขอแบน และบอยคอต ดีลเลอร์รถยนต์ยุโรป รายดังกล่าว นับจากนี้ เป็นต้นไป!!
เพราะถือว่าคุณ เลวมาก
อ้อ! อีกอย่าง
ปกติ ต่อให้ไม่มีเรื่องราวของ ดีลเลอร์ที่คุณทำงานอยู่ ในเว็บเรา
ผู้บริโภค จำนวนไม่น้อย เขาก็เอาไปพูดปากต่อปากกันอยู่แล้ว
ว่า ในอดีตที่ผ่านมา พวกคุณทำงานกันแบบไหน และอย่างไร
ของพวกนี้ ลูกค้า ผู้บริโภค รวมทั้งผู้คนทั่วไป เขารู้ดีกันอยู่แก่ใจ!!
ดังนั้น ต่อไปนี้ เราจะ ไม่แนะนำให้คุณซื้อรถยุโรป ยี่ห้อหนึ่ง
จากดีลเลอร์รายนี้ อีกต่อไป
แต่เราขอไม่ลงชื่อของดีลเลอร์รายนี้ให้คุณทราบกันตรงนี้
"เพราะเดี๋ยวจะเป็นการเสียภาพลักษณ์ ที่คนคนนั้นเขากลัวจนฉี่จะราด ผ้าอนามัยจะฉีกขาด"--------------------------------------------------------------------
และสำหรับ คุณผู้อ่านคนใดก็ตาม
ต่อจากนี้ ถ้าคิดจะโพสต์ กระทู้มาระบายออก ในลักษณะนี้
ขอเตือน ย้ำหัวตะปูกันเป็นรอบที่ 35 ล้าน ว่า
"เว็บนี่ ไม่ใช่ กระโถนท้องพระโรง! ไว้ให้คุณมาขี้มาเยี่ยวเสร็จ แล้วจากไป
ปล่อยให้ผมต้องมานั่งกดชักโครก ล้างส้วม กันแบบนี้อยู่เรื่อยไป"ต่อจากนี้ ถ้ารถมีปัญหา จะร้องเรียน
ให้ส่งเรื่องเข้ามาหาผมก่อน ทาง ช่อง ข้อความส่วนตัว
ให้ผมสกรีนก่อน แล้วลองหาทางช่วยเหลือเบื้องต้นกันก่อน
เพราะผมเชื่อว่า ทุกเคส คุยกันได้
ปกติ รับดูแลให้ เกือบทุกเคส ยกเว้นเสียแต่ว่า
ถ้าเคสไหน ที่ผมไม่รับ แสดงว่า ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเองที่มีแนวโน้มงี่เง่า
ก็แสดงว่า เคสนี้ เป็นเคสที่เข้าข่าย ในกระทู้ ต่อไปนี้
// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา รถมี defect ใน Headlightmag.com //
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7608.0.htmlซึ่งเป็นกระทู้ที่พวกคุณ ก็ไม่เคยอ่านกันเสียก่อนเลยที่จะมาโพสต์ร้องเรียนบนเว็บของผม
ต่อไปนี้ ใครมาโพสต์ร้องแลกแหกกระเชอ บนเว็บผม ร้องเรียนใครต่อใครกันอีก
โดยไม่ส่งข้อความมาให้ผมปรูฟก่อน ทางข้อความส่วนตัว
ผมจะล็อกกระทู้ไว้ ไม่ช่วยเหลือ และจะด่าซ้ำ เพราะถือว่า กฎมีอยู่แล้ว
ไม่ยอมทำตาม ไม่ยอมอ่าน กันเสียบ้างเลย
แล้วมาก่อความเดือดร้อนแบบนี้ ถือว่า ใช้ไม่ได้!
โปรดรับทราบกันไว้ทุกฝ่าย นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!!!!