ผู้เขียน หัวข้อ: CX-5 , CRV , X-trail ช่วงล่างตัวไหนแข็งแกร่งสุด ลุยได้หนักสุดครับ  (อ่าน 7847 ครั้ง)

ที่เมืองนอกมีสำนักไหน เคยทดสอบไหมครับ ว่าใครลุยได้หนักมากที่สุด

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
น่าจะเป็นเอกเทรลนะครับ เพราะมีสวิสต์ปรับระบบขับเคลื่อน

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD


ดูคลิป X-Trail ลุยพอได้นะครับ  แต่ผมว่า XV จะดีกว่า ส่วนอีกสองเจ้าน่าจะเน้นแต่ถนนดำ
N/A  

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ลุยขนาดไหนครับ ลักษณะ???

ป่า...

สวนยาง ทุ่งนา

Cross country


ผมว่าถ้าหนักๆ ต้องทำช่วงล่างหมดทุกรุ่นนะครับ แต่หนักของเขากับของเรา อาจจะไม่เท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2014, 11:33:31 โดย tongtom »

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ในคลาสนี้ผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกครับ  ;D ( ถ้าลุยจริงๆ ในระดับนี้เมืองนอกมี jeep new cherokee น่าจะลุยได้มากสุด)
แต่ สามคันนี้ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไรนะครับ






ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,625
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตอบตรงๆนะครับ

ถ้าอยากได้ลุยหนักๆ ไปหาพวก SUV/PPV แล้วต้องทำช่วงล่างต่อเอาตามใจชอบครับ

รถกลุ่มนี้ ทำมาเน้นขับใช้งานในเมือง มากกว่าเน้นลุย ครับ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693


ดูคลิป X-Trail ลุยพอได้นะครับ  แต่ผมว่า XV จะดีกว่า ส่วนอีกสองเจ้าน่าจะเน้นแต่ถนนดำ

คลิปนี้เหมือนเค้าใช้คอมพูดให้เลยครับพี่ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ตอบตรงๆนะครับ

ถ้าอยากได้ลุยหนักๆ ไปหาพวก SUV/PPV แล้วต้องทำช่วงล่างต่อเอาตามใจชอบครับ

รถกลุ่มนี้ ทำมาเน้นขับใช้งานในเมือง มากกว่าเน้นลุย ครับ
ผมก็คิดแบบพี่ Jimmy ให้ไปหาพวก Fortuner,Pajero Sport,MU-X,Trailblazer ดีกว่า
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ในที่นี้ผมให้x trailเพราะมีสวิตช์ปรับโหมดขับเคลื่อน

แต่ผมว่าจะลุยจริงๆไปหาppvน่าจะเหมาะกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
  ที่ลุยได้ดีสุดในกลุ่มคือ  X-trail  แต่ว่าก็ไม่ได้มากมายเท่าไหร่สเตปอุทยานครับ  ถ้าเอาเข้าป่าเลยไปไม่ได้ครับ
ถ้าเป็นอีก 2 ตัวที่กล่าวมานั้นสำหรับไปทางหิมะหรือทางโคลนเล็กน้อย  

รถพวกนี้ออกแบบมาสำหรับวิ่งตามเกาะ ถนนลื่น มีหิมะ  ถ้าบ้านเราก็พวกถนนพระราม 2 เหมาะมากที่จะใช้รถ 4wd allwheel drive  หรือไม่ก็ตามเกาะสมุย เกาะช้าง ทำนองนี้หรือดอยต่าง  ๆ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2014, 15:37:17 โดย Auto »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมคงไม่เอารถ 3 รุ่นนี้ ไปใช้ในป่าในเขา ลุยๆที่สุดสำหรับรถแนวนี้คงเป็นลุยหลุมดาวอังคารตามถนน ตจว.และชนบทต่างๆมากกว่า
อันไหนแกร่งกว่า ไม่รู้ แต่ถ้าให้เลือกเอาไว้ใช้หนักๆ ผมคงเอา CR-V เพราะให้ความมั่นใจว่าถ้ามีไรพังมา สามารถจะซ่อมทั้งในศูนย์และนอกศูนย์ ได้สะดวกมากกว่าอีก 2 เจ้าครับ

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
ผมคงไม่เอารถ 3 รุ่นนี้ ไปใช้ในป่าในเขา ลุยๆที่สุดสำหรับรถแนวนี้คงเป็นลุยหลุมดาวอังคารตามถนน ตจว.และชนบทต่างๆมากกว่า
อันไหนแกร่งกว่า ไม่รู้ แต่ถ้าให้เลือกเอาไว้ใช้หนักๆ ผมคงเอา CR-V เพราะให้ความมั่นใจว่าถ้ามีไรพังมา สามารถจะซ่อมทั้งในศูนย์และนอกศูนย์ ได้สะดวกมากกว่าอีก 2 เจ้าครับ

ในกรุงเทพก็มีหลุมดาวอังคารทั่วทุกหนแห่งเหมือนกันครับ 555 ไม่ไหวจะบ่น ;D

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ล่วงล่างน่าจะพอๆกัน ถ้าลุยหนัก ไป PPV ว่าจะดีกว่า
แต่ถ้าเลือกเอาไปลุยหนักจริงๆ คงตัดX-trail ซึ่งเป็นเกียร์ CVT คิดว่าไม่เหมาะกับรถแนวนี้มากๆออกไปก่อน
แล้วก็คงตัด CX-5 เนื่องจากระบบต่างๆยังใหม่ๆ ช่างอาจไม่ชำนาจ
ก็คงเหลือแต่ CR-V

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าพอๆกันนะครับ SUVแท้ลุยโหดมากไม่ไหว ช่วงล่างไม่ได้ทนถึกขนาดนั้น

ถ้าลองเดาๆน่าจะเป็นนิสสันครับ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ดู Topgear CX5 ดีเซล พ่วงรถบ้านอีกเป็นตัน ลูกรังดินโคลน ก็ยังไปได้ดี  แต่ขับแบบไม่บันยะบันยังนะ

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
3 ตัวนี้  สูสีกัน  ครับ

ไหว หรือ ไม่ไหว  อยู่ที่ฝีมือคนขับ ล้วนๆ