ตัวเธอว์ไปลองลูบๆคลำๆ ลองขับทั้งสองตัวดูก่อนไหม ฟังแต่ขี้ปากชาวบ้าน เค้าไม่ได้ออกตังส์ด้วย บางคนรถจริงๆยังไม่เคยได้เห็นเลยนั่งดูแต่ในคอมในโบว์ชัวร์แล้วจะเชื่อความคิดเห็นแบบนี้ได้ไง เงินเป็นล้านไม่ใช่สิบยี่สิบ
เอางี้ขอออกความเห็นแล้วกันบวกแชร์ข้อมูลนิดหนึงหน่อยในฐานะแฟนบอยดาวลูกไก่ ไม่ได้บอกว่ารถคันไหนดีเลวกว่ากันนะ
บ้านผมมีซู 1 คัน Impreza หน้าแมว GH7 กินน้ำมันโหดร้ายมาก ขับในเมือง 6-7 กิโล/ลิตร นอกเมืองไม่เกิน 10 โล/ลิตร รถมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ซึ่งบางปัญหาศูนย์ก็แย่คือช่างมักบอกเราว่ามันปกติไม่ได้มีอะไรเสียเคลมไม่ได้ (จากประสบการณ์ยี่ห้ออื่นก็เป็น) แล้วช่างที่เก่งก็หายหน้าไปบ้าง หัวหน้าช่างอย่างอาจารย์ไกรชิด ที่สุดยอดมากในความคิดผม ตอนนี้ก็ไม่อยู่แล้ว ช่างฝีมือธรรมดา เป็นช่างถ่ายน้ำมันเครื่องหรือทำงานง่ายๆ ตอนสัก 5 ปีที่แล้วตอนนี้มาเป็นหัวหน้าช่างประจำสาขาหนึง ประสบการณ์เยอะขึ้นแต่ฝีมือยังไม่แจ๋มแมวเหมือนตอนยุคที่ผมซื้อ แต่ยังดียังมีอู่นอกที่ฝีมือแจ๋มแมวอยู่มากใน กทม. สำหรับซูผมเลยสบายใจหน่อย ซึ่งฝีมือระดับโมเครื่องไปแข่งชิงแชมป์ได้เลยนี่ผมรู้จักก็ 4-5 อู่ เรื่องรออะไหล่นานสำหรับซูรุ่นก่อน XV เป็นอะไรที่เป็นปกติเพราะมันรถ Made in Japan ไม่ได้ผลิตในบ้านเราหรืออาเซียน แต่สำหรับ XV ที่ผลิตในอาเซียนน่าจะลดเวลารอนานลงไประดับหนึง แต่ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ตัวถังนะหายากแน่นอน ซึ่ง Mazda Nissan Toyota ก็เป็นถ้าเป็นรถที่ผลิตนอกประเทศ ต่อมาในแง่ราคาขายในความคิดผม รถสองคันนี้อยู่ในกลุ่มราคาคนละกลุ่มอย่างชัดเจน เอางี้ XV ในออสเตรเลียรุ่นล่างสุดขาย $34,753 ในขณะที่ HR-V เว็บต่างๆคาดการณ์ว่าจะขายเริ่มต้นที่ $21,500 แต่พอมาไทย จขกท. ได้รถทั้งสองในราคาใกล้กันมันก็น่าคิดอยู๋ แต่อย่าหวังเรื่องออปชั่นและเทคโนโลยีจาก XV
PS. ทุกครั้งที่ผมขับมันผมมีความสนุกกว่าขับ Camry ACV50 HB และ Tiida 1.8 โดยเฉพาะเวลาขับลัดเลาะไปตามโค้งบนทางด่วน
ขอฝากไว้เท่านี้