Ford ไทยประกาศล่าสุดเรื่องเกียร์ ข่าวดี มันไปไกลถึง 10 ปีแล้ว + TCM ไปด้วย

Fly to dream

ฟอร์ด ประเทศไทย
1 ชม. · มีการแก้ไข ·

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศขยายระยะการรับประกันคุณภาพโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM ให้กับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด โฟกัส ฟอร์ด เฟียสต้า และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ทั่วโลก ที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ที่ผลิตระหว่างปี พ.ศ. 2553 – 2558 โดยจะขยายระยะการรับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM เป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม./150,000 ไมล์ แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน นับจากวันที่เริ่มรับประกันคุณภาพของรถยนต์ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

เกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ที่ติดตั้งในรถยนต์ฟอร์ด โฟกัส ฟอร์ด เฟียสต้า และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ทั่วโลกได้รับการออกแบบเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์มี ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมลักษณะการควบคุมที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติแบบเดิม อย่างไรก็ตามด้วยระยะเวลาการใช้งานและระยะทางที่เพิ่มขึ้น รถบางคันอาจไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด หรือกำลังของเครื่องยนต์ลดลง โดยสามารถสังเกตุได้จากการที่ไฟเตือนระบบเครื่องยนต์ปรากฏขึ้นบริเวณแผงหน้าปัด

ฟอร์ด มีความมุ่งมั่นจะมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยการขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM นี้ ฟอร์ดมอบให้กับลูกค้าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากประเทศใดก็ตาม ทั้งนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะได้รับจดหมายแจ้งการขยายเวลารับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ดังกล่าวจาก ฟอร์ด ประเทศไทย ภายในวันที่ 31 มกราคมนี้ และสำหรับลูกค้าที่ได้จ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมอุปกรณ์ดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว สามารถยื่นความจำนงเพื่อขอรับเงินคืนได้ที่ศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่งที่ลูกค้าสะดวกภายในวันที่ 30 เมษายน 2558 โดยลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ดเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 02-686-5899 สำหรับกรุงเทพฯ และโทรฟรี 1-800-225-499 เฉพาะต่างจังหวัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 17:48:36 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Blackforlife

ต้องแบบนี้สิครับท่าน
N/A  



aun

ค่อยโล่งใจหน่อย เพิ่งจะครบ 3 ปี ช่วงที่เค้าเริ่มๆเจ๊งกันพอดีซะด้วย  ;D



jumpon77

น่าชีอขึ่นมาหน่อยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



Chanaphol




roongrus

Re: Ford ไทยประกาศล่าสุดเรื่องเกียร์ ข่าวดี มū
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 18:08:00 »
มาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่สำหรับ ตลาดไทย มันสายเกินไปแล้วหรือไม่   แต่นี่มันเฉพาะ TCM ใช่ไหม  ส่วนตัวเกียร์ครั้งล่าสุดขยายแค่ 7 ปี ถ้าจำผิดก็ขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 18:29:07 โดย roongrus »



noobs

ต้องปรมมือให้เลยครับ กล้าที่จะรับประกันถึง 10 ปี สร้างความเชื่อมั่นให้คนที่ใช้อยู่ ได้สบายใจขึ้น

ถ้าจะดีที่สุด หากมีปัญหาแล้วควรเปลี่ยน part ที่มีปัญหาแล้วจบด้วยนะครับ อย่าให้ปญหาเดิมวนกลับมาอีก..











Nikle_pk

ช่วยส่งเอกสารยืนยันให้ทางศูนย์
หรือให้ทางลูกค้าด้วยเถอะครับ
เดินเข้าไปที่ไรศูนย์ทำหน้างงๆทุกที

ล่าสุดรถน้องผมวิ่ง 20,000โล
จับเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมด แล้วมีหน้ามาบอก
ว่าที่มันกระตุกเป็นเพราะหัวเทียน เปลี่ยนไปก็ไม่หาย
ผมเดือดมากเลย น้องมันดันไม่ถามผมก่อนเสียเงินฟรีๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Eak

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า



แมวดราม่า

ลองไม่ทำแบบนี้ ปล่อยให้ถึงวันที่ 17 คงเสียมากกว่าได้ล่ะครับ  ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



JONNY

สุดยอดเลย 10 ปี



johnlee

ผมว่าไม่เท่าไร เพราอีซูสุ รับประกันกล่องคุมเครื่องตัว3000-120ม้า ตลอดอายุการใช้งาน ได้ใจกว่าอีก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Fly to dream



แล้วแต่บริษัทครับ เครื่องอีซูสุทำเอง แต่เกียร์ฟอร์ดลูกนี้ยี่ห้อ GETREG ไม่ใช่ยี่ห้อ Ford ซึ่งต้องมีเบื้องหลังกันระหว่าง 2 บริษัทนี้น่าจะตายไปข้างนึง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Cheap and cheerful

เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand




GreenG

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D



johnlee

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



GreenG

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(



IncarRus

ประเทศไทย,,, ประกาศเป็นที่แรกของโลกเลยหรือป่าว, ไม่เห็นเจอข่าวจากที่อื่นเลย
....เป็นไปได้เรอะ,,, จะเว้าไหม๊



johnlee

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(
ผมก็ใช้ อีโค่นิสสันอยู่ ตอนนี้ก็4หมื่นกว่าโลละ สงสัยจะได้เสียเงิน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



GreenG

นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(
ผมก็ใช้ อีโค่นิสสันอยู่ ตอนนี้ก็4หมื่นกว่าโลละ สงสัยจะได้เสียเงิน

ครับ เปลี่ยนก่อนเถอะครับ play safe :D



Spec C Wannabe

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน



Fly to dream

เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand



มันไม่ใช่ทำวันสองวันได้นี่ครับ มันต้องส่งไปให้หลายที่ ไม่ใช่ร้องวันนี้ พรุ่งนี้ได้ มันต้องไล่ไปยังบริษัทที่ผลิตเกียร์ด้วย

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

 ชุดคลัทช์ มันประกาศครั้งก่อนแล้วไง อันนี้เพิ่ม TCM  เอาจริงๆเกียร์ไม่ได้พัง มันพังที่กล่องครวบคุมนี่แหละ กับซีลเกียร์น้ำมันรั่วไปทำให้ชุดครัทลื่นจับไม่ได้ เกียร์และเฟืองไม่ได้พัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 20:57:19 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



udis

ยังไงก็แล้วแต่ ผู้ซื้อได้ประโยชน์ ขอบคุณครับ



ttcz25

คุณFly to dreamข้อมูลเยอะดีจังครับ



Fly to dream

คุณFly to dreamข้อมูลเยอะดีจังครับ

เอาเท่าที่รู้ครับ เพราะเกียร์ลูกนี้มัน by Getreg ยังไงมีปัญหามันต้องไปบี้กันเองอยู่แล้ว ไม่ได้รู้ลึกอะไรหรอกครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SM.

ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาไประดับหนึ่งครับ แต่ถ้าให้ดีจริงๆ คงไม่มีใครอยากให้รถตัวเองเกิดปัญหา แม้จะเคลมได้ก็ตาม



Kawaei

เออมันต้องใจหน่อย แต่อีกนิดคือไปแก้ปัญหาพาร์ทที่มันมีปัญหามาซะด้วยไม่ใช่เปลี่ยนสเป็กเดิมที่มีปัญหามาใส่ใหม่อีก ไม่จบไม่สิ้น ปกติคนใช้รถกันไม่เกิน 7-10 ปีอยู่แล้ว ค่อยน่าสนใจหน่อย



Slipknot`




Spec C Wannabe

เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand



มันไม่ใช่ทำวันสองวันได้นี่ครับ มันต้องส่งไปให้หลายที่ ไม่ใช่ร้องวันนี้ พรุ่งนี้ได้ มันต้องไล่ไปยังบริษัทที่ผลิตเกียร์ด้วย

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

 ชุดคลัทช์ มันประกาศครั้งก่อนแล้วไง อันนี้เพิ่ม TCM  เอาจริงๆเกียร์ไม่ได้พัง มันพังที่กล่องครวบคุมนี่แหละ กับซีลเกียร์น้ำมันรั่วไปทำให้ชุดครัทลื่นจับไม่ได้ เกียร์และเฟืองไม่ได้พัง
ครับผม ;)



delete

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์

ตรงนี้ น่าจะยังคลาดเคลื่อนอยู่นะครับ
กล่องเกียร์เฟียสต้า แปะไว้ติดกับเกียร์
ห้อยไว้ด้านล่างอย่างนั้นเลย ใจกล้ามากเหรอถึงทำแบบนี้
ป่าว แต่มันจำเป้น เพราะมันมีกลไกควบคุมคลัทช์คู่เป็นตุ่มๆ 2 จุด ที่จะควบคุการทำงานให้การเปลี่ยนเกียร์ราบลื่นขึ้น
เจ้าตุ่ม 2 จุดนี่แหละ ใช้ไฟฟ้าคุม
ปรากฏว่า ถ้าระบบไฟฟ้ารวน เจ้าตุ่มนี่ก็รวนตามด้วย มันก็พังไงครับ
เวลาเปลี่ยนเปลี่ยนแค่ 2 ตุ่มไม่ไเ้ ตั้งยกกล่อง 2 หมื่นกว่า แมร่งงงงงงบ้าไปและ

และ ปรากฏว่าต่อมาภายหลัง แอบมีการเปลี่ยนสเปกเจ้า 2 ตุ่มนี้นะครับ อ้างว่าออกแบบใหม่ อุอุ(ของเก่า ช่างแมร่งงมัน เหอๆ)

แถมยังไม่พอ เพิ่งประกาศล่าสุดไม่นานมานี้เองว่า จะเลิกใช้ เกียร์DCT แบบคลัทช์แห้ง
จะเปลี่ยนไปใช้คลัทช์เปียกแทน

ถ้า เกียร์มันดีจริง คงไม่มีข่าวแบบนี้นะครับ เหอๆ

ปอลิง getrag กับฟอร์ด ได้ยินมาว่า ฟอร์ดถือหุ้นใหญ่ งานนี้ฟอร์ดจะอ้างว่าเป้นเพราะบ.เกียร์ คงอ้างได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่