ผู้เขียน หัวข้อ: Ford ไทยประกาศล่าสุดเรื่องเกียร์ ข่าวดี มันไปไกลถึง 10 ปีแล้ว + TCM ไปด้วย  (อ่าน 20830 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,217
ฟอร์ด ประเทศไทย
1 ชม. · มีการแก้ไข ·

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศขยายระยะการรับประกันคุณภาพโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM ให้กับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด โฟกัส ฟอร์ด เฟียสต้า และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ทั่วโลก ที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ที่ผลิตระหว่างปี พ.ศ. 2553 – 2558 โดยจะขยายระยะการรับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM เป็น 10 ปี หรือ 240,000 กม./150,000 ไมล์ แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน นับจากวันที่เริ่มรับประกันคุณภาพของรถยนต์ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

เกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ที่ติดตั้งในรถยนต์ฟอร์ด โฟกัส ฟอร์ด เฟียสต้า และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ทั่วโลกได้รับการออกแบบเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์มี ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมลักษณะการควบคุมที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติแบบเดิม อย่างไรก็ตามด้วยระยะเวลาการใช้งานและระยะทางที่เพิ่มขึ้น รถบางคันอาจไม่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด หรือกำลังของเครื่องยนต์ลดลง โดยสามารถสังเกตุได้จากการที่ไฟเตือนระบบเครื่องยนต์ปรากฏขึ้นบริเวณแผงหน้าปัด

ฟอร์ด มีความมุ่งมั่นจะมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยการขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ หรือ TCM นี้ ฟอร์ดมอบให้กับลูกค้าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากประเทศใดก็ตาม ทั้งนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะได้รับจดหมายแจ้งการขยายเวลารับประกันคุณภาพของโมดูลควบคุมเกียร์ดังกล่าวจาก ฟอร์ด ประเทศไทย ภายในวันที่ 31 มกราคมนี้ และสำหรับลูกค้าที่ได้จ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมอุปกรณ์ดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว สามารถยื่นความจำนงเพื่อขอรับเงินคืนได้ที่ศูนย์บริการฟอร์ดทุกแห่งที่ลูกค้าสะดวกภายในวันที่ 30 เมษายน 2558 โดยลูกค้าสามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ดเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 02-686-5899 สำหรับกรุงเทพฯ และโทรฟรี 1-800-225-499 เฉพาะต่างจังหวัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 17:48:36 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,846
ข่าวดีสุดๆจริงๆ แบบนี้ค่อยน่าซื้อขึ้นมาอีกนิด  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ต้องแบบนี้สิครับท่าน
N/A  

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
    • อีเมล์
ค่อยโล่งใจหน่อย เพิ่งจะครบ 3 ปี ช่วงที่เค้าเริ่มๆเจ๊งกันพอดีซะด้วย  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
    • อีเมล์
น่าชีอขึ่นมาหน่อยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: Ford ไทยประกาศล่าสุดเรื่องเกียร์ ข่าวดี มū
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 18:08:00 »
มาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่สำหรับ ตลาดไทย มันสายเกินไปแล้วหรือไม่   แต่นี่มันเฉพาะ TCM ใช่ไหม  ส่วนตัวเกียร์ครั้งล่าสุดขยายแค่ 7 ปี ถ้าจำผิดก็ขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 18:29:07 โดย roongrus »

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ต้องปรมมือให้เลยครับ กล้าที่จะรับประกันถึง 10 ปี สร้างความเชื่อมั่นให้คนที่ใช้อยู่ ได้สบายใจขึ้น

ถ้าจะดีที่สุด หากมีปัญหาแล้วควรเปลี่ยน part ที่มีปัญหาแล้วจบด้วยนะครับ อย่าให้ปญหาเดิมวนกลับมาอีก..









ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,644
ช่วยส่งเอกสารยืนยันให้ทางศูนย์
หรือให้ทางลูกค้าด้วยเถอะครับ
เดินเข้าไปที่ไรศูนย์ทำหน้างงๆทุกที

ล่าสุดรถน้องผมวิ่ง 20,000โล
จับเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมด แล้วมีหน้ามาบอก
ว่าที่มันกระตุกเป็นเพราะหัวเทียน เปลี่ยนไปก็ไม่หาย
ผมเดือดมากเลย น้องมันดันไม่ถามผมก่อนเสียเงินฟรีๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ลองไม่ทำแบบนี้ ปล่อยให้ถึงวันที่ 17 คงเสียมากกว่าได้ล่ะครับ  ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
สุดยอดเลย 10 ปี

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ผมว่าไม่เท่าไร เพราอีซูสุ รับประกันกล่องคุมเครื่องตัว3000-120ม้า ตลอดอายุการใช้งาน ได้ใจกว่าอีก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,217


แล้วแต่บริษัทครับ เครื่องอีซูสุทำเอง แต่เกียร์ฟอร์ดลูกนี้ยี่ห้อ GETREG ไม่ใช่ยี่ห้อ Ford ซึ่งต้องมีเบื้องหลังกันระหว่าง 2 บริษัทนี้น่าจะตายไปข้างนึง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ เป็นงงเลยดิ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
ประเทศไทย,,, ประกาศเป็นที่แรกของโลกเลยหรือป่าว, ไม่เห็นเจอข่าวจากที่อื่นเลย
....เป็นไปได้เรอะ,,, จะเว้าไหม๊

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(
ผมก็ใช้ อีโค่นิสสันอยู่ ตอนนี้ก็4หมื่นกว่าโลละ สงสัยจะได้เสียเงิน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน ว่าไงครับ ทำแบบฟร์อดได้เปล่า

ใช่ๆ นิสสัน กล้าไหมจ๊ะ ;D

นิสสัน มีเกียร์พังด้วยเหรอครับ อย่าบอกว่า CVt ของอีโคค่คาร์ ยังไม่เห็นของใครพังนี่ครับ

มีครับ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เกียร์ แต่มันอยู่ที่การเขียนคู่มือของนิสสันมากกว่าครับ ที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 1 แสนโล และบางศูนย์ก็ทำเช่นนั้น พังไปหลายคันละครับ เพราะบางคนเขาไม่เคยเข้า club และได้ทราบข่าวสารว่าควรเปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลมากกว่าครับ

และก็การออกแบบช่องถ่ายน้ำมันไม่มีที่วัดระดับ ทำให้ไม่รู้ว่าน้ำมันเราสภาพเป็นอย่างไรครับ

 :(
ผมก็ใช้ อีโค่นิสสันอยู่ ตอนนี้ก็4หมื่นกว่าโลละ สงสัยจะได้เสียเงิน

ครับ เปลี่ยนก่อนเถอะครับ play safe :D

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,217
เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand



มันไม่ใช่ทำวันสองวันได้นี่ครับ มันต้องส่งไปให้หลายที่ ไม่ใช่ร้องวันนี้ พรุ่งนี้ได้ มันต้องไล่ไปยังบริษัทที่ผลิตเกียร์ด้วย

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

 ชุดคลัทช์ มันประกาศครั้งก่อนแล้วไง อันนี้เพิ่ม TCM  เอาจริงๆเกียร์ไม่ได้พัง มันพังที่กล่องครวบคุมนี่แหละ กับซีลเกียร์น้ำมันรั่วไปทำให้ชุดครัทลื่นจับไม่ได้ เกียร์และเฟืองไม่ได้พัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 20:57:19 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
ยังไงก็แล้วแต่ ผู้ซื้อได้ประโยชน์ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
  • - Peugeot 508 SW -
คุณFly to dreamข้อมูลเยอะดีจังครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,217
คุณFly to dreamข้อมูลเยอะดีจังครับ

เอาเท่าที่รู้ครับ เพราะเกียร์ลูกนี้มัน by Getreg ยังไงมีปัญหามันต้องไปบี้กันเองอยู่แล้ว ไม่ได้รู้ลึกอะไรหรอกครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,536
ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาไประดับหนึ่งครับ แต่ถ้าให้ดีจริงๆ คงไม่มีใครอยากให้รถตัวเองเกิดปัญหา แม้จะเคลมได้ก็ตาม

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เออมันต้องใจหน่อย แต่อีกนิดคือไปแก้ปัญหาพาร์ทที่มันมีปัญหามาซะด้วยไม่ใช่เปลี่ยนสเป็กเดิมที่มีปัญหามาใส่ใหม่อีก ไม่จบไม่สิ้น ปกติคนใช้รถกันไม่เกิน 7-10 ปีอยู่แล้ว ค่อยน่าสนใจหน่อย

ออฟไลน์ chatphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ถือว่ารับผิดชอบดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***