คนซื้อกล้าตั้งราคาแบบนี้ก็เพราะเป็น LN106 ที่มีประวัติครับ
ต้องเข้าใจว่า สมัยนำเข้ามาให้กรมป่าไม้ มีจำกัด และสภาพที่ยังเป็นแบบที่เห็นนั้นมีน้อยมาก เมื่อคนขายรู้ว่ามีคนอยากได้มาก ไม่แปลกที่จะตั้งราคาแบบนี้ครับ
นึกไม่ออกก็ดู AE86 ในบ้านเราซิครับ ช่วงนึงเคยขายกันหลักล้านเลยทีเดียว ราคามันเป็นแค่ตัวเลขสมมุติ ที่จริงเรียกว่าเป็นความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย เจอกันได้ก็เกิดการซื้อขาย
ถ้าไม่ ต่อให้ตั้งถูกแค่ไหนแต่ไม่มีใครซื้อก็ไม่มีความหมาย
ส่วนคันนี้ จริงๆถ้าไม่นับว่าสวยในระดับที่หายากในบ้านเรา ผมถือว่ายังธรรมดามากครับ แชสซีก็พ่นสนิมซะหนา ผมส่งรุ่นนี้ให้แถบเพื่อนบ้านมานาน สภาพสวยๆที่ญี่ปุ่นยังมีมาเรื่อยๆ ราคาแพงยังไงก็ไม่ถึงกับเกินครึ่งล้านแบบในบ้านเรา
หมายเหตุ :
1. LN106 ถ้าเป็น 4 ประตู ราคาจะถูกกว่าหัวเดี่ยวคนละเรื่อง ก็เพราะความนิยมอย่างเดียวเลยครับ
2. ยังมีแบบฐานล้อสั้นก็นิยมเหมือนกันก็คือ LN100 และ YN100
3. ในซีรี่ย์เดียวกันที่เป็นคานแข็งแหนบหน้า-หลัง ยังมี LN105 เครื่อง 2L-T ซึ่งเป็นของตลาดนอกญี่ปุ่น
4. ยังมีรุ่นก่อนหน้า LN106 ก็คือ LN65 ราคาก็แพงไม่แพ้กัน
ตัวอย่าง คันนี้ก็ไม่เคยทำสี ไมล์แค่ 2 หมื่นกว่ากิโลเองครับ สวยกว่าคันที่ประกาศขายในบ้านเราเยอะ
ปี 34 พ่อซื้อมาเงินสด เป็นรุ่นช่วงยาว ไม่เอาช่วงสั้นเพราะบรรทุกของได้น้อย ราคาประมาณ 220,000 บาท
รถมีความดีที่แข็ง
ข้อด้อย
ดีดเด้งดี
เบาดี
กินน้ำมัน วิ่งเกิน 100 ซดมาก
ซื้อมาไม่มีแอร์ ไม่มีวิทยุ ได้รถเปล่าๆ มาติดแอร์ 7000 ติดวิทยุ 5000
ตอนซื้อแถมเบาะนั่ง
เครื่องเป็น direct valve
วิ่ง 130 ท้ายเบาหวิวๆ ต้องหาปูนเสือ 2 กระสอบ ใส่ท้ายใกล้ๆ ประตูกระบะ ไม่ให้หวิว
ปี 38 ขายต่อให้ญาติ 100,000 ถ้วน เพราะเขาอยากได้ แล้วพ่อไปถอยอีซูซุรุ่นมังกรทอง
ญาติยังใช้อยู่จนถึงปัจจุบันนี้