ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!  (อ่าน 21440 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:48:26 »
เป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่อ่านดูบางความคิดเห็นแล้วทำเอาผมปวดกบาลมากที่สุดกระทู้นึง ในบอร์ดนี้เลย ให้ตายเถอะ !!




ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,671
  • Nine & Knight
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:53:49 »
เข้าใจดีครับว่าเทคโนโลยีใหม่มีต้นทุนแต่การผลักภาระต้นทุนส่วนนี้ไปให้ผู้บริโภคอย่างนี้ผมว่าไม่ดีในระยะยาว ผมเห็นว่ามาสด้าควรหาทางกดราคาขายให้น้อยที่สุดเพื่อจูงใจให้คนมาซื้อกันเยอะๆแล้วจะยั่งยืนในระยะยาวไปเองอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้เรื่องแบบนี้แพ้ชาวบ้านเค้าเยอะ แล้วเจ้าสายแอคทีฟเนี่ยทำออกมาดีๆแล้วจะต่อยอดไปอีกได้เยอะ ถ้าเริ่มต้นคนไม่สนใจแล้วก็ไปยากแล้วหละ


ตรงนี้ผมว่า Masda 3 ทำได้ดีมากเลยละเครื่อง 2.0 ราคาเริ่มต้นแค่ 8 ต้นๆแต่มาตายตรงเรื่องเติม E85 นี่แหละ CX-5 นี่ก็ทำได้ดีเช่นกันเทคโนโลยีสูง สมรรถนะดี กินน้ำมันน้อยแต่ราคาพอๆกับคู่แข่ง อย่างนี้มาถูกทางมากๆแล้ว ถ้าทำเรื่องหลังการขายดีๆก็ไปได้ยาวๆเลย ไม่อยากให้มาตายที่ Mazda 2 เลย จริงๆเค้าไม่ได้อคติที่เป็นมาสด้าหรอกดูได้จาก Mada3 กับ CX-5 นี่แหละ อย่าหลงประเด็นกันเลย


สิ่งสำคัญที่สุดคือการเข้าถึงผู้บริโภคและผมมองว่า Mazda ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,558
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:56:02 »
รู้สึกว่าในนี้จะมีแต่ติ่งmazdaผมว่ารถมันก็ไม่ได้ขับดีกว่าคู่แข่งขนาดนั้น เลิกอวยกันได้แล้วครับ
เห็นมีคนบอกว่าต่างจากพวกคู่แข่งคนละโลกขับแล้วบินได้หรือครับ ???

ผมก็ว่างั้นนะ
มันขับดีกว่า ชาวบ้านเหรอครับ อวยกัน ช่วงล่างสปอร์ตๆ
ตัวเก่า ก็ไม่เห็นจะต่าง กับ city vios รวม ถึง yaris mirage ตรงไหน

อคติกับยี่ห้อนี้กันจัง ก็ไปลองขับดูสิครับ เข้าโค้งต่อเนื่องให้ตัวถังมันได้มีส่วนร่วมในการทำงานของช่วงล่างหน่อย ไม่ใช่อ่านรีวิวกับดูขนาดกระบอกโช๊คแล้วบอกว่าไม่ต่างอะไรเลย  :P ความต่างมันไม่ได้มากมายถึงขนาดรถญี่ปุ่นขับหน้าลดต้นทุนกับรถยุโรปขับหลังเน้นสมรรถนะขนาดนั้น มันต่างได้ขนาดไหน? ก็ในระดับที่วีออส/แจ๊สทำอัตราเร่งในเครื่องที่ขนาดความจุเท่าๆกันดีกว่ามาสด้า เครื่องยนต์สองคันนี้ดีกว่ามาสด้ามากเท่าไหน ระบบช่วงล่างมาสด้า2ก็ดีกว่าวีออส/แจ๊สในระดับนั้นแหละ รถญี่ปุ่นด้วยกันเทียบกับรถญี่ปุ่นด้วยกันมันต่างกันมากมายขนาดนั้นไหม?   :P หรือว่าเฉพาะโตโยต้า/ฮอนด้าเท่านั้นที่จะมีสิทธิคุยโตว่ามีดีกว่าคนอื่นยี่ห้ออื่นอย่าได้แหยมกล้าพูดถึงข้อดีของตัวเองออกมานะ!!!   ::)

คิดว่ากระทู้นี้เดี๋ยวก็โดนล็อกอีกขอพิมพ์ในสิ่งที่คิดก็แล้วกัน รถที่ไม่ใช่ยี่ห้อโตโยต้าฮอนด้าทำอะไรออกมามันก็ผิดไปหมดไม่ว่าจะการออกแบบ สมรรถนะ ระบบช่วงล่าง แม้กระทั่งราคาก็ยังโดนด่าทุกกระบวนท่า อย่างมาสด้า2กับมาสด้า3นี้โดนด่ามาตลอดตั้งแต่รุ่นโฉมที่แล้วว่าว่าอืดอาดซดน้ำมัน อืม.....มาสด้า2มาสด้า3ซดน้ำมัน ถ้ายังงั้นคงต้องมีการท้วงกับจิมมี่จริงจังแล้วครับว่าการทดสอบประหยัดน้ำมันนั้นไม่ถูกต้อง เพราะที่จิมมี่ทำรีวิวประหยัดน้ำมันออกมามาสด้า3เครื่อง2000ทำได้ใกล้เคียงกับกับซีวิคเครื่อง2000นี่ฟ่า!!! ในมาสด้า2ก็กินน้ำมันระดับเดียวกันกับแจ๊ส ซิตี้ วีออสและกินน้ำมันน้อยกว่ายาริสนิดนึงด้วย แล้วทำไมถึงพากันด่าแต่ว่าสินค้าของมาสด้าแม่มซดน้ำมันจัดๆ? มันซดจริงๆหรือว่าเหมารวมว่ายี่ห้อมาสด้ามันต้องซดน้ำมันกันแน่?

สถาณการณ์เว็บตอนนี้มันกรุ่นๆเหมือนตอนมาสด้า3เปิดตัวใหม่ๆในเว็บพันทางที่มีแต่คนจ้องจะจับผิดจ้องจะด่าทุกกระบวนท่าเหมือนกันจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปพักนึงเลย สังคมคนใช้รถแบ่งเป็น"พวกกรู"กับ"พวกมัน"ใครไม่ได้ใช้รถยี่ห้อเดียวกับพวกข้าไม่เข้ากลุ่มและพวกข้าจะต้องถล่มรถที่ไม่ใช่ของพวกข้าให้จมดินด้วยมาตรฐานส่วนตัวของพวกข้าฮ่าๆๆๆๆ จะแบ่งแยกกีดกันกัดกันไปทำไมผมไม่เข้าใจริงๆฟ่ะ?  :P  จะแบ่งแยกกันแค่เพียงยี่ห้อรถที่ใช้เนี่ยนะ?  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:03:21 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:59:37 »
รถยังไม่เห็น เสป็กยังไม่มา แค่เปิดราคามาก็ดราม่ากันได้แล้ววุ้ย

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
  • Mister.G
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:00:50 »
ผมไม่รู้ล่ะราคาจริงอะไรเท่าไหร่ แต่จากที่ลองSkyactivมาทุกตัวผมว่าเรื่องการขับขี่มันWINเพื่อนร่วมชาติมันหมดนะ
ผมรอรีวิวพี่J!MMYครับ ผมไม่รู้นะแต่ผมแอบรู้สึกว่าบางค่ายโตได้เพราะreviewจากที่นี่

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:07:08 »
รถยังไม่เห็น เสป็กยังไม่มา แค่เปิดราคามาก็ดราม่ากันได้แล้ววุ้ย

เห็นด้วยครับ จะเป็นจะตายกันด่าได้ยังกะไปฆ่าคนตายมา ไม่รู้ไปท้องผูกมาจากไหน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,738
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:07:42 »
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

คนไทยทั้งประเทศ จะเป็น ผู้ตัดสินชะตา Mazda 2 เบนซิน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,738
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:15:11 »

เอ่อ คือผมงงครับ งงอย่างครับ
เรากำลังวิจารณ์ Mazda อยู่ดี ๆ

ทำไมมี มี พ่วง  Toyota มาด้วย
ผมว่า Toyota น่าสงสารมากกว่านะ อยู่เฉย ๆ ยังเจอลากมาถล่ม ทั้งที่ ต่างกรรม ต่าง วาระ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:15:57 »
อย่าดราม่ากันเลยครับ บางทีถ้าเรามองสิ่งต่างๆ ด้วยใจเป็นกลาง เราจะสบายใจขึ้น ไม่มีทุกอย่างในโลกนี้สมบูรณ์แบบหรอกครับ

ผมเองเพิ่งได้เป็นเจ้าของมาสด้ากับเค้า ก็เจ้า 3 ใหม่นี่แหละ เพราะตอบโจทย์ผมครบ ซื้อมาขับเอง นั่งเต็มที่ 2 คน อยู่ในช่วงราคาที่ผมรับได้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะรับได้กับมันจริงมั๊ยเอ่ย รถมันแคบ ผมจะแถว่ามันกว้าง คงรู้สึกกระดากปากพิลึก ถัาจะบอกว่าวัสดุห้องโดยสารมันดีกว่าเลกซัส ผมคงกินยาผิดเกินขนาดมาแน่ๆ และถ้าจะบอกว่ามันขับแย่ เครื่องอืด เกียร์ห่วย ที่สุดในคลาส นั่นก็เหมือนผมหลอกตัวเองอีกเช่นกัน

รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มันมีทั้งดี มีทั้งด้อย แตกต่างกันไป ราคารถระดับนี้ จะเอาไปซะทุกอย่าง แบบ made to order ไม่มีใครเค้าทำให้หรอกครับ ขนาดรถระดับพรีเมี่ยม อย่างเมอร์ซีดีส บิมเมอร์ ก็มีข้อดี ข้อด้อย อย่างที่เราทราบกันดี จะให้เบนซ์ S-Class ช่วงล่างสปอร์ต แบบ Sti ผู้บริหารซื้อมานั่งคงด่าเปิงครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:18:23 »
CVT หนังกะติ๊ก ....คนใช้ XV, WRX CVT เคืองตายเลย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:34:03 »
มันเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจของเค้าที่เค้าจะวาง ตำแหน่งทางการตลาดให้อยู่ที่ B-Segment แต่ทำกำไรจากส่วนต่างต้นทุนด้วยประโยชน์ทางภาษี Ecocar

ถามว่าเราไปวิจารณ์หรือต่อว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจใครได้ไหม ถ้าไม่ผิดจริยธรรม มันก็เป็นธุรกิจน่ะครับ

มาสด้ามั่นใจว่าจะวาง Position Mazda 2 ในกลุ่มเดียวกับ B-Segment และซึ่งอยู่บน Ecocar ได้ไหม จากที่สัมผัสผมว่า Perceived Quality ของตัวรถทำได้เห็นๆครับ

ส่วนว่ากลยุทธ์นี้จะเวิร์คไหม ผู้บริโภคจะเล่นตามเกมที่ผู้ผลิตวางไว้ไหมก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,858
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 18:01:46 »
ใจเย็นๆกันครับ รถยังไม่เปิดตัวเลย!!!
รอเปิดตัวแล้วไปลองขับค่อยด่าก้อได้ครับ
ถ้าเครื่อง 1.3 แรงเท่าแจส แต่ประหยัดแตะ 20+ ขายได้แน่นอน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 18:03:58 »
การตลาดธรรมดาๆ ผู้บริโภคไทย(ทั้งที่เล่นเน็ต และ ไม่เล่น) จะตัดสินเอง

ถ้าซักพักมันขายไม่ค่อยออก มันก็จะอัดโปร กับ ให้ส่วนลดเงินสด ให้เอง

แล้วอย่าลืมว่าในอนาคตบรรดาเจ้าตลาด ก็จะให้เครื่องฉีดตรง (1.0 -1.5) + turbo + เกียร์ 6 speed เช่นกันถ้าถึงเวลานั้น

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 18:18:48 »
คุณเน็ดคุง ใจเย็นๆ ครับ... ที่นี่ HLM คุยแบบดีๆ มีเหตุผลได้ ไม่ใช่เว็บต้องห้ามที่มีแต่อะไรก็ไม่รู้

อย่าลืมว่า ใน Segment พอๆ กัน มาสด้าเองคุณภาพอะไหล่โน่นนี่ค่อนข้างดีนะครับ ส่วน QC ก็อีกเรื่อง

และถ้านับความคุ้มค่าออพชั่นที่ยัดมา เอาจริงๆ มันดีกว่าเจ้าตลาดละนะ หลักๆ เหลือแค่

1. ประสิทธิภาพ "เครื่องยนต์" ยังทำได้แค่เทียบเท่าเจ้าตลาด แม้จะใช้เทคโนโลยีสูงกว่า
2. ความเชื่อมั่นต่อศูนย์บริการและความน่าเชื่อถือตัวรถที่ยังต่ำกว่า
3. ตัวรถก็ยังนั่งไม่เคยจะสบายเหมือนเดิม เหมือนทำรถราคาเท่าเจ้าตลาดแต่ลดขนาดไปครึ่งเซกเมนต์

ที่เหลือ พูดตรงๆ ว่าความคุ้มค่ามาสด้าดีกว่านิสสันแล้วครับ สำหรับมาสด้า ความน่าเชื่อถือก็เริ่มตีตื้นขึ้นบ้าง แต่ยังไม่ดี
ยังแย่เกือบๆ ที่สุดในแบรนด์ญี่ปุ่น แต่ก็ดีกว่าฟอร์ด-เชฟ ถูกไหม

อย่าให้ความต้องการรถในประเทศเรา เป็นแบบที่พี่จิมเขียนเลยครับ (ภาพที่แนบนั่นแหละ)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 586
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 18:51:53 »
รอให้รายละเอียดของรถมันออกมาเป็นทางการแล้วค่อยพิจารณาและวิจารณ์ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 18:56:51 »
คล้ายๆกันกับกระทู้รูปหลุดนิวไฮลักซ์

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:03:15 »

[/quote]

เทคโนโลยี่เพิ่ม แต่ไม่จำเป็นว่าต้นทุนต้องเพิ่มนี่ครับ
ตัวส่งออก 1.5 ไปมาเลย์เซีย 88,000 RM เทียบกับตัวเดิม มี 3 รุ่น 86,000RM  89,000RM 94,000RM
เราได้แค่เครื่อง 1.3 แถมได้ภาษีอีโค่คาร์ช่วยด้วยนะ โดนฟันไม่รู้ตัวแล้ว
[/quote]
เห็นด้วยครับ จะขายแพงไปไหน  คนก็หนีไปยาริสหมดหรอก
อย่าลืมว่าเมืองนอกยาริส. สวิฟ ก็คือB segment. นะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:06:51 »
มาสด้า2 แอร์มีฮีตเตอร์ครับ ขายแพงกว่ายาริสที่แอร์ออโต้ปลอม ก็โอเคแล้วนี่ครับ
#แซวนะอย่าคิดมากกันครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:08:03 »
คุณเน็ดคุง ใจเย็นๆ ครับ... ที่นี่ HLM คุยแบบดีๆ มีเหตุผลได้ ไม่ใช่เว็บต้องห้ามที่มีแต่อะไรก็ไม่รู้


ไม่แน่ใจว่าเน็ตคุงไหม แต่คิดว่าใช่เพราะเคยเห็นตัวจริงผม  :D

ผมเป็นพวกแนวคิดคล้ายๆ เน็คคุงนะครับ (ยกเว้น Heater  :D)

ผมว่า case นี้ ถ้าเราว่าแพงเดียวสักพักราคาก็ลงมาเองละครับ

ให้ตลาดเป็นคนตัดสินดีกว่าครับ

แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันพัฒนาแบบก้าวกระโดด ในราคาที่ถูกลงพอสมควรครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:10:25 »
มาสด้า2 แอร์มีฮีตเตอร์ครับ ขายแพงกว่ายาริสที่แอร์ออโต้ปลอม ก็โอเคแล้วนี่ครับ
#แซวนะอย่าคิดมากกันครับ

5555++คุณหมูครับ ดึงดราม่าสองประเด็นรวมเข้าที่เดียวเลยหรอครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,374
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:21:04 »
จะบอกว่า ...

ใครที่คิดว่า มาสด้า จะลดราคา เป็นแสนอีก ใน 1-2 ปีนี้ บอกเลยครับ ว่า รอกันเหงือกบาน ก็ไม่มีครับ

ถ้า BT50 บางรุ่น อาจถึงแสน

แต่ถ้า CX5 M3 M2 ใครว่าง ลองโทรไปเช็คของแถมดูครับ ... แทบไม่มีให้เลย .....

มาสด้ากำลังเดินนโยบาย "ขายรถ" ครับ ซึ่ง ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นซึ่ง "ขายของแถม" ......

คนใช้มาสด้า คือคนที่ต้องการใช้รถจริงๆ ซื้อเทคโนโลยี และพยายามจัดการดีลเลอร์ ไม่ให้มีการดั๊มของแถม แบบ ฮอนด้า หรือ โตโยต้า ...

ซื้อมาสด้า ที่ไหน ทั้วประเทศ ก็จะได้ของแถมที่ไกล้เคียงกัน ...

จะหวังรอรถ มันล้นสต๊อกเยอะๆแล้วดั้ม ลด 1 แสน บอกเลยว่า ต่อไปนี้จะเห็นยาก จนถึง ไม่มีทางได้เห็น แน่ๆครับ ....

นโยบายมาสด้ายุค SkyActive ได้เปลี่ยนไปแล้วครับ ....

จะมองว่ามาสด้า ไม่ง้อ อันนี้ก็แล้วแต่คิดครับ ..... แต่บางที คุณลืมกันไปหรือเปล่าว่า ทุกวันนี้ คุณซื้อรถมา เพื่ออะไร .....

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:22:44 »
Eco Car บ้านเราแทบทั้งหมด ก็คือรถขนาด B-Segment แหละครับ

ข้อกำหนดของ อีโคคาร์คือ ขนาดเครื่องยนตร์ อัตราการกินน้ำมัน มลพิษ และจำนวนการผลิต

ส่วนคุณจะเอารถ เซ็กเมนท์ไหนมาทำ จะทำการตลาดแบบไหน เขาไม่ได้กำหนด(ยาริสเอง โตโยต้าไม่เคยโฆษณาว่า อีโคคาร์ด้วยซ้ำ)

แต่แน่นอนว่า เมื่อทุกคนมองว่า ภาษีรถราคาถูกลง สิ่งที่ตามมาสำหรับผู้ผลิตคือ คุณก็ต้องสามารถคุมต้นทุนให้ขายในราคาที่คิดว่าเหมาะกับรถให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมส่งผลถึง วัสดุ อ็อปชั่นต่างๆ ทำให้ ค่ายไหนทำ อีโคคาร์ออกมาก็ต้องทำราคาต่ำเท่าที่เป็นไปได้ไว้ก่อน

ส่วนมาสด้า2 นั้น ทางมาสด้าก็บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า ไม่ได้จะเอาเจ้าสองไปลงแข่งกับ อีโคคาร์ คู่แข่งมันคือ แจ็ซ ซิตี้ วีออส

เพราะฉะนั้น ประเด็นมันอยู่ที่ว่า มาสด้าทำเครื่องในข้อจำกัดของ อีโคคาร์ แต่จะสู้ แจ็ซ ซิตี้ วีออส ได้หรือป่าว ไอ้เรื่องวัสดุ อ็อปชั่น จะใส่ยังไงมันไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

ราคาเปิดมาระดับนี้ มันก็ไม่ได้จะดูแพงตรงไหน เมื่อเทียบกับตำแหน่งทางการตลาด แต่มันแพงเพราะคุณไปเอามันเทียบกับ ยาริส สวิฟท์ นั่นแหละ

ซึ่งจะเทียบได้ไม่ได้เนี่ย ก็รอดูตัวรถก่อนดีมั้ยว่ายังไง ไม่ใช่เปิดราคามาแค่นี้ ก็ใส่กันแล้วซะงั้น ถ้าเครื่องมาสด้า มันดีแค่ระดับรถอีโคคาร์จริงๆ ราคานี้มันก็ขายไม่ได้เอง ไม่ต้องมีกูรูที่ไหนมาบอกหรอก

ออฟไลน์ Expectre

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:25:54 »
สงสัยว่าทำไมต้องรอตัวรถออกมาแล้วถึงจะวิจารณ์ได้อ่ะครับ
ถ้าแคมรี่ตัวใหม่เปิดราคามาสามล้าน ต้องรอรถออกมาก่อนถึงจะวิจารณ์ได้หรือเปล่า?

อย่าลืมว่าแบรนดิ้งก็คือส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์ ต่อให้มันออกมาเทพแค่ไหนมันก็คือ Mazda 2 ใหม่ ที่เป็น Eco Car ครับ
พูดในแง่ภาพลักษณ์ของมัน ผู้บริโภคก็มีสิทธิ์ว่าจะมองมันเป็นแค่ Eco Car คันนึงที่มีตัวเลขเครื่องบน 1300cc แปะอยู่ที่หน้ามัน
และ Mazda ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าผู้บริโภคหลายกลุ่มที่มองว่า Eco Car เป็น Segment หนึ่งที่ราคาถูกกว่า B-Segment

ในเมื่อ Mazda ตัดสินใจเข้าร่วมเพื่อลดต้นทุนภาษีที่ต้องจ่าย
ก็ต้องแลกมากับการทำการตลาดที่ยากขึ้น ให้ผู้บริโภคบางกลุ่มเชื่อว่ามันสามารถเทียบกับหรือเหนือกว่า B-Segment ยี่ห้ออื่นให้ได้

หรือเว็บนี้วิจารณ์ได้แค่การขับขี่อย่างเดียว?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:33:06 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:26:48 »
มาสด้า2 แอร์มีฮีตเตอร์ครับ ขายแพงกว่ายาริสที่แอร์ออโต้ปลอม ก็โอเคแล้วนี่ครับ
#แซวนะอย่าคิดมากกันครับ

คริคริคริชชช

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:29:04 »
... ละคนซื้อดีเซลไปก่อนหน้านี้เค้าจะไม่ด่าแม่มาสด้ากันเหรอครับ ._________.

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:33:27 »
สงสัยว่าทำไมต้องรอตัวรถออกมาแล้วถึงจะวิจารณ์ได้อ่ะครับ

ถ้าแคมรี่ตัวใหม่เปิดราคามาสามล้าน ต้องรอรถออกมาก่อนถึงจะวิจารณ์ได้หรือเปล่า?

อย่าลืมว่าแบรนดิ้งก็คือส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์ ต่อให้มันออกมาเทพแค่ไหนมันก็คือ Mazda 2 ครับ

หรือเว็บนี้วิจารณ์ได้แค่การขับขี่อย่างเดียว?

บอกแล้วไงครับให้ดู Segment ของรถหรือตำแหน่งทางการตลาดของมัน แล้วเทียบราคากับรถในระดับนั้นอื่นๆ

ซึ่งราคาของมาสด้าสอง มันก็ไม่ได้จะแพงผิดปรกติอะไร สำหรับรถ B-Segment แจ็ซ กับ ซิตี้ ก็เปิดมาราคานี้ นี่คือราคาอย่างเดียว ส่วนพวกอ็อปชั่น วัสดุ ก็ต้องรอดูตัวรถกันอีกที

ถ้าแคมรี่เปิดราคามาสามล้านแบบพี่ว่า โตโยต้าไม่บ้าก็เมาล่ะครับ เพราะมันคือราคาข้ามไปรถระดับ พรีเมี่ยมแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:38:03 โดย Niceguy_C »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:38:57 »
มาสด้า2 แอร์มีฮีตเตอร์ครับ ขายแพงกว่ายาริสที่แอร์ออโต้ปลอม ก็โอเคแล้วนี่ครับ
#แซวนะอย่าคิดมากกันครับ

แหม่คุณหมู เห็นเงียบๆแบบนี้ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ 555+

เอาหน่าครับ ใครพอใจก็ซื้อ ไม่พอใจก็ผ่านไป เงินใครใครซื้อ ฮาๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:46:14 »
ถ้าคุยกันแค่นี้ จะแสดงความคิดเห็นกันดีๆ
แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่ได้
หรือ อดไม่ได้ต้องเอาสันดานที่ฃตนเคยใช้ในพันทิบมาใช้ในนี้
จะต้องใช้ถ้อยคำเสียดสีกันไปมา

ผมจะออกใบเหลืองเตือน มันทุกคนในกระทู้นี้เลยนะ

จะใหทำอย่างนั้นจริงๆใช่ไหม???

บอกแล้วใช่ไหม ว่าที่นี่มีกฎว่า ห้ามเอาอะไรก็ตามในพันทิบ
มาโพสต์ที่นี่เด็ดขาด

ไม่มีข้อยกเว้นแม้กระทั่ง "สันดานเดิมที่เคยใช้ในเว็บนั่น!"

ออฟไลน์ Expectre

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:46:28 »
สงสัยว่าทำไมต้องรอตัวรถออกมาแล้วถึงจะวิจารณ์ได้อ่ะครับ

ถ้าแคมรี่ตัวใหม่เปิดราคามาสามล้าน ต้องรอรถออกมาก่อนถึงจะวิจารณ์ได้หรือเปล่า?

อย่าลืมว่าแบรนดิ้งก็คือส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์ ต่อให้มันออกมาเทพแค่ไหนมันก็คือ Mazda 2 ครับ

หรือเว็บนี้วิจารณ์ได้แค่การขับขี่อย่างเดียว?

บอกแล้วไงครับให้ดู Segment ของรถหรือตำแหน่งทางการตลาดของมัน แล้วเทียบราคากับรถในระดับนั้นอื่นๆ

ซึ่งราคาของมาสด้าสอง มันก็ไม่ได้จะแพงผิดปรกติอะไร สำหรับรถ B-Segment แจ็ซ กับ ซิตี้ ก็เปิดมาราคานี้ นี่คือราคาอย่างเดียว ส่วนพวกอ็อปชั่น วัสดุ ก็ต้องรอดูตัวรถกันอีกที

ถ้าแคมรี่เปิดราคามาสามล้านแบบพี่ว่า โตโยต้าไม่บ้าก็เมาล่ะครับ เพราะมันคือราคาข้ามไปรถระดับ พรีเมี่ยมแล้ว

แล้วเอาเกณฑ์ของใครมาตัดสินอ่ะครับ ว่าราคาเท่าไหร่ผิดปกติ ราคาเท่าไหร่ไม่ผิดปกติ
อย่างผมอย่างมองว่าดีเซลตัวท็อป 8 แสนก็ไม่ต่างจากแคมรี่เปิดมาสามล้านหรอกครับ (แต่ตัวเบนซินนี้ยังไม่เท่าไหร่)
ถ้าคนอื่นจะคิดว่า ตัวเริ่มต้นของรถ Eco Car เครื่อง 1300 ราคา 550,000 มันแพงผิดปกติมันก็สิทธิ์ของเขานะครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 20:04:00 »

คุณเน็ดคุง ใจเย็นๆ ครับ... ที่นี่ HLM คุยแบบดีๆ มีเหตุผลได้ ไม่ใช่เว็บต้องห้ามที่มีแต่อะไรก็ไม่รู้


ไม่แน่ใจว่าเน็ตคุงไหม แต่คิดว่าใช่เพราะเคยเห็นตัวจริงผม  :D

ผมเป็นพวกแนวคิดคล้ายๆ เน็คคุงนะครับ (ยกเว้น Heater  :D)

ผมว่า case นี้ ถ้าเราว่าแพงเดียวสักพักราคาก็ลงมาเองละครับ

ให้ตลาดเป็นคนตัดสินดีกว่าครับ

แต่โดยส่วนตัวผมว่ามันพัฒนาแบบก้าวกระโดด ในราคาที่ถูกลงพอสมควรครับ

ถ้าเรื่องแอร์ออโต้อย่าโยงเลยครับคนล่ะคนกัน

พูดถึง Yaris ไม่ได้บอกว่าเค้าไม่ฟันนะ
ผมพูดถึงชาวบ้านทั่วไป ที่ซื้อมันอยู่ถล่มทลายขณะนี้ 
แต่ Mazda จะตีโจทย์ยังไงต่างหาก คุณเป็นขวัญใจในเว็บน่ะใช่ แต่ข้างนอกมันไม่ใช่
ถ้าจะซื้อ B car ตอนนี้ ผมเอา 2 ดีเซลแน่นอน ตัวล่างเลย แล้วก็ไม่เคยตั้งกระทู้แนวว่ามันแพง หรือมันฟันด้วย
เพราะไม่มีตลาดอื่นให้เทียบไง เพราะเครื่องตัวนี้ยกมาใส่ให้คนไทยใช้ จะรอดูตลาดออส ก็ไม่อยากซีเรียสขนาดนั้น
กับดีเซลเก๋งเล็กครั้งแรก ไม่เหมือนรุ่นเครื่องเบนซินส่งออกมันเทียบดูง่าย

ถ้าเทียบวิธีตั้งราคา จาก Swift 1.5 มาสู่ Swift 1.25 ผมว่าเค้าก็ตั้งราคาดี รถตีตั๋วเด็กแต่ก็ไม่ได้ดูห่วยอะไรขนาดนั้นหนิ
อย่าง Almera ก็ถูกจับเครื่อง 1.5 ทิ้ง ลงมาขายเป็น eco car บวกไปอีก 5 หมื่น ถือว่าคิดค่าเหล็กที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่ง มันจบราคาที่ 6 แสน
Yaris ไม่ได้มีอะไร แต่ใช้กลยุทธเดียวกัน เอาความใหญ่มาขาย ชนเพดานที่ 6 แสนไป
คราวนี้ถ้าจะแข่งกันเรื่อง set up การขับขี่ มันน่าจะมีค่ายที่ขับขี่ดีแต่ราคาเท่าคู่แข่งได้ไม่ใช่หรือ อย่าง Swift ขับดีกว่า ยังตั้งราคามาถูกกว่าเลย

หลายคนอ่านแล้วเข้าใจผมผิดตั้งแต่ CX-3 แล้ว ใจผมเชียร์อยู่ไม่กี่ค่าย
ผมเชียร์ค่ายที่ติดฮีธเตอร์มาให้ โดยไม่แอบตัดทิ้งในแอร์ออโต้ ผมอาจจะเป็นคนคิดลึกจนคุณตามไม่ทัน
ดังนั้นค่ายเด่นๆ ที่ผมโอเคสำหรับรถเล็ก คือ Mazda กับ Nissan ผมจะไป refer ถึง Toyota ก็ต่อเมื่อคุยถึงการแข่งขันในตลาด mass
เท่านั้น

คุณข้างบนคิดเหมือนผมเดี๊ยะ CX-5 ทำมาดี ตั้งราคาดี Mazda 3 2.0 ทำราคามาดีมาก Mazda 2 ดีเซล ผมยังโอเคเลย
แต่ Mazda 2 1.3 เบนซิน ราคามันยังขัดใจ แถมมีข้อมูลให้เทียบอีก
ถ้าลองดู eco car ที่คนในนี้ตราหน้ามันเป็น cheap car ไปเรียบร้อยแล้วบางรุ่น ก็มีโปรลดราคาเป็นแสนไปแล้ว
มันสะท้อนต้นทุนจริงไปแล้ว แต่ Mazda 2 1.3 ถ้าเปิดตัวมา 5.5 แสนเป็นตัวเริ่มต้น ส่วนตัวผมว่ายังสะท้อนต้นทุนไม่จริง
ถ้ามีส่วนลด 5 หมื่น หลังเปิดตัวไปนี่ผมว่าใช่เลย มีสามรุ่น เริ่มต้น 5 แสน จบตัวท็อปที่ 6.5 แสน
เพราะส่วนตัวคิดว่า eco car มักจะเขยิบเพดานขึ้นทีละ 5 หมื่น เท่านั้นแหล่ะ เพราะมันมีตลาดเก่า B car 1.5L ค้ำอยู่ข้างบน
ขึ้นราคาสูงเร็วไป ขายลำบากขึ้น ส่วนตัวผมอยากให้มันฮิตนะ ถึงไม่อยากให้ตั้งมาแพงเกิน  :-\ แต่คนกลับอ่านเป็นว่าผมเชียร์ Toyota เวรจริง
ถ้าคุณมองด้วยสายตาคนเล่นรถในเน็ต ทั้งผมและคุณก็คิดเหมือนกันแหล่ะว่ามันก็พอรับได้ ถ้า 1.3 6AT มันแรงใกล้ๆ รถ 1.5 ในท้องตลาด
แต่.....ต้องไม่แพ้ 1.5 รุ่นเดิมนะ ถึงจะจูงใจสุดๆ
แต่ผมใส่ลูกตาของคนนอกสังคมเน็ตเข้าไป แล้วผมคิดว่ามันแพงไป 5 หมื่น หรือ แสนนึงนะถ้ามีรุ่น MT รองอยู่ข้างล่าง
ถ้ามันแพงไปสำหรับสายตาคนทั่วไปมันก็ไม่ฮิต ผมก็ผิดหวังน่ะสิครับ

ผมอยากให้ขายถูกๆ ดังๆ ไม่ได้อยากยกยอปอปั้นอีกยี้ห้อแล้วถล่มตัวใหม่ให้เละนะ Mazda 2 1.3 มันยังไม่ขาย
และคนก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารย์ได้อิสระ เพื่อให้ค่ายรถเข้ามาอ่านหรือรับเสียงเรียกร้องไปพิจารณาก่อนที่จะฟันธงราคาอีกที
พอราคาจริงออกมา ผมจะไม่เขียนแนวนี้แล้ว แต่จะพยายามมองหาดูว่า ไอ้ราคา 5.5 แสนตัวเริ่มต้น มันมีตรงจุดไหนที่คุ้มบ้างแทน
ให้เดา สงสัยก็จะมีแค่ตัวเริ่มต้นนี่แหล่ะที่คุ้ม ทำนองเดียวกับรุ่นดีเซลเลย
ติ่งมาสด้า กับติ่งเทคโนโลยี่ช่วยทำความเข้าใจใหม่ด้วยนะครับ
ไม่ได้เคืองอะไรเลยครับ เคืองท่านที่พูดคำว่ามโนท่านนั้นท่านเดียว และตัวหนังสือมันสื่ออารมณ์ไม่ได้ และข้อมูลที่ผมเอามามันยังมีคำถามอยู่
ย้ำอีกครั้ง แพงไม่ว่า แต่ไม่ชอบถูกฟัน Mazda โปรดอย่าตั้งราคาแพง Yaris มันก็ฟัน แต่คุณไม่จำเป็นต้องฟันตาม ถ้าคุณไม่ได้ฟัน
แต่ทำราคาได้แค่นี้จริงๆ เราค่อยมาดูกันว่ามันคุ้มหรือไม่คุ้มนอกสเป็คในกระดาษ แต่ชาวบ้านทั่วไปอาจเข้าไม่ถึงคุณก็ได้ ทิ้งเป็นประเด็นไว้ให้คิดนะครับ  ;D