ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา  (อ่าน 14584 ครั้ง)

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 00:52:09 »
คือผมได้อ่านหลากหลายกระทู้ในนี้
สะดุดในบางเรื่องที่เราๆชอบแขวะรถบางคัน เช่น รถพี่โต
โดยเฉพาะวิออสว่าเป็นเครื่องโบราณมั่งล่ะ  เกียร์โบราณมั่งล่ะ
คือผมอาจจะไม่ sensitive แบบ hereๆ ในการขับรถมากนัก
อยากถามชาว headlight หน่อย ว่าาาาาา

มันรู้สึกเป็นปมถึงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ผมเห็นบางคนพูดจั๊งงงง ปานว่าเป็นนักแข่ง
ต้องตบเกียร์เอาเอง ทั้งที่ก็ขับเกียร์ออโต้

ละที่บอกว่าเครื่องโบราณๆ คือมันไม่ดีตรงไหนครับ
โลกเรามันจะมีเครื่องยนต์ซักกี่ระบบให้เล่นกัน
สูบนอน สูบเฉียง ฉีดตรง ฉีดไม่ตรง

คืออยากรู้อะ ว่ามันให้ความรู้สึกต่างกันมากมั๊ยครับ
ระหว่างเกียร์เก่ากะใหม่ เครื่องยนต์รุ่นเก่ากะใหม่
คือต้องแคร์ด้วยเหรอ ในเมื่อผลลัพธ์คือแรงม้ากะแรงบิดแค่นั้น
ส่วนเกียร์ บ้างก็บอกต้องทดเกียร์เยอะๆ ซัก10เกียร์
ขอเปลี่ยนแบบสมูทๆ ด้วย แต่พอจะให้เอาเกียร์ CVT ที่มันเปลี่ยนสมูทๆ
ก็ไปแขวะเป็นเกียร์หนังกะติ๊กอีก

คือผมแคลงใจจากใจจริงเลยนะ มันให้ความรู้สึกต่างกันขนาดนั้นจริงๆเลยเหรอครับ
เพราะผมใช้รถ เวลาขับแม่มก็เหมือนกันหมด รถเก่ารถใหม่
ขอให้มันไม่ใช่เกียร์เก่า เครื่องเก่าที่ย้อนไปซักยี่สิบกว่าปี
ผมก็เห็นมันพอๆกันแหละ



ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 01:32:21 »
ถ้าเปลี่ยนโฉมใหม่รุ่นใหม่ แล้วได้เทคโนโลยีเดิมๆ อัตราเร่ง การกินน้ำมัน เท่าๆเดิมแล้วจะเสียตังเพื่อซื้อคันใหม่ทำไมหละครับ บางทีคนเราก็หวังจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ดีขึ้น ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่แล้วแค่เอากระดองใหม่มาเปลี่ยนหน้าตา แต่คุณภาพเท่าเดิม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 01:43:40 »
ถ้าเปลี่ยนโฉมใหม่รุ่นใหม่ แล้วได้เทคโนโลยีเดิมๆ อัตราเร่ง การกินน้ำมัน เท่าๆเดิมแล้วจะเสียตังเพื่อซื้อคันใหม่ทำไมหละครับ บางทีคนเราก็หวังจะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ดีขึ้น ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่แล้วแค่เอากระดองใหม่มาเปลี่ยนหน้าตา แต่คุณภาพเท่าเดิม

ใช่ครับ เปลี่ยนโมเดล เพิ่มราคา แต่ได้ของเก่า ไม่ต้องอะไรเลย ผมก็ไม่อยากได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:00:58 »
รถสำหรับคนไทยต้อง คันใหญ่ นั่งสบาย เครื่องเทอร์โบ เกียร์คลัทคู่ ช่างล่างดี มาตรฐานยุโรป


เค้าศึกษามาแล้วเลยออกมาเป็นนี่เลย รถสำหรับคนไทย MG6

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:17:46 »
อย่าง Vios กับ Jazz มันก็จะอืดแล้วก็กินน้ำมันกว่ารถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่งจะออกมาไงครับ
สิ่งที่ยังคงอยู่คือเสถียรภาพ เพราะมันมานานจนแก้ปัญหาจุกจิกไปหมดแล้ว

ส่วน Altis ที่ปรับปรุงเกียร์กับเครื่องใหม่ ได้ทั้งแรง ทั้งประหยัด กลับมาอยู่ในกลุ่มหัวตารางเหมือนเดิม

ลองดูตารางอัตราเร่ง-อัตรากินน้ำมันดูนะ อย่าเผลอเอา M/T ไปเทียบกับ A/T ล่ะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:22:21 »
รถสำหรับคนไทยต้อง คันใหญ่ นั่งสบาย เครื่องเทอร์โบ เกียร์คลัทคู่ ช่างล่างดี มาตรฐานยุโรป
เค้าศึกษามาแล้วเลยออกมาเป็นนี่เลย รถสำหรับคนไทย MG6

อ้าว!! 55555

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:33:42 »
.
.
.
สงสัยอย่างเดียวทำไมพิมพ์ถามดีๆไม่ได้
ทำไมต้องวะต้องเว้ย เหมือนคนไร้การศึกษานะครับ



ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:40:22 »
รถสำหรับคนไทยต้อง คันใหญ่ นั่งสบาย เครื่องเทอร์โบ เกียร์คลัทคู่ ช่างล่างดี มาตรฐานยุโรป


เค้าศึกษามาแล้วเลยออกมาเป็นนี่เลย รถสำหรับคนไทย MG6


ฮาก๊ากกกเบย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 02:40:41 »
ผมไม่เคยรังเกียจเครื่อง 1NZ เลย
ผมว่ามันแรง และทนใช้ได้เลยนะ
เกียร์ก็ไม่ค่อยมีปัญหา
ส่วนตัวชอบเลย อึดๆทนๆ
อะไหล่เพียบ ช่างซ่อมได้ก็เยอะ
สะดวกแบบนี้ถูกใจผมเลย

ใครจะโมต่อก็มีให้เล่นเพียบ
จะแต่งแบบไหนก็มีรองรับหมด
เห็นเครื่องและเกียร์ตัวนี้ลงโบ แล้วทึ่ง

ยิ่ง VIOS ตัวแรก
ทางตรงขับชิวๆ ก็ขับดี บังคับดี อัตราเร่งพอแล้ว
TOP SPEED ก็ใกล้ 200 KM/H
เครื่องตัวจิ๋ว เกียร์โบราณ
แต่ผลงานออกมาดีอ่ะ

ปล.
แต่เรื่องเกียร์ผมยอมรับว่าผมไม่ชอบพวก CVT ครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:21:24 »
คงบอกไม่ได้ว่าเครื่องไหม่จะดีกว่าเครื่องเก่ายังไง เพราะเครื่อง 1.5 ตัวไหม่ของโตมันยังไม่มา


แต่เอาเป็นว่ามองแบบมาสด้า เครื่อง 1.5 ธรรมดาเกียร์ 4AT กับ เครื่อง 1.5 ฉีดตรงเกียร์ AT ที่พัฒนาขึ้นมาไหม่ ลดแรงเสียดทานในระบบลง ความต่างมันเป็นยังไง
ถ้าโตมันทำแบบเดียวกัน ผลลัพท์มันก็คือๆกันนั้นแหละ แต่พ่วง VVT-I ไปด้วย

แต่ก็นั้นแหละ ที่มีอยู่มันไม่เลวร้าย VVT-I ช่วยให้กระเดือกผ่านคอคนไทยไปได้อีกซัก 1 เจน อัตราเร่งดี ประหยัดก็พอตัว
ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเข็นเครื่องไหม่ๆมาลงตลาด เดี๋ยวจะเป็นการซ้ำเติมคู่แข่งมากไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:23:29 โดย H. »
H.

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 04:13:29 »
พี่เจ้าของกระทู้ก็น่าจะรู้ว่า  นิสัยแขวะไปทั่วเนี่ยะ มันเป็นนิสัยของนักเลงคีบอด  ขี่เวป นั่งเมล์ฟรี  ฝันเฟื่องไปวันๆอ่ะ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 05:12:44 »
ได้ของใหม่มามันก็คงดีกว่าแหละครับ

แต่ให้ผมเลือกระหว่าง 4AT สุดโบราณของวิออส กับเกียร์ซุปเปอร์คาร์ลดต้นทุนอย่าง Powershift(หาย) ใน Fiesta
ผมเลือกพี่โตดีกว่า ไม่อยากเอาชีวิตไปทิ้งกลางถนน

คิดไปคิดมาก็ตลกดี ช่วงสามสี่ปีก่อนหน้านี้หลายค่ายก็พยายามเลี่ยง CVT เพราะถูกตราหน้าว่า ไร้อารมณ์ พังง่าย ฯลฯ
แต่พอมารถเจนฯปัจจุบัน CVT มันพิสูจน์ว่ามันมีดี ทั้งแรงกว่าทั้งประหยัดกว่า และไม่เปราะอย่างที่คิด ก็เล่นยัด CVT กันทุกเซกเมนท์ ไม่เว้นแม้แต่รถซิ่งอย่าง Subaru
พอตอนนี้มีบางค่ายออกโมเดลใหม่ ที่ไม่ใช้ CVT บางคนดันมาแขวะอีกและ ว่าพัฒนาเกียร์ใหม่ ไม่ได้ใช้ CVT หนังกะติ๊ก จะได้ขายถูกๆได้

ปวดเฮดดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 05:19:11 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 05:28:59 »
 ;D ;D ใจเย็นๆ อย่าไปคิดมาก ใครชอบใครไช้ตัวไหนเเล้วดีก็ เชียร์กันไป  

ถ้า b segment   เบนซิน 1,500 ซีซี   ณ.ปัจจุบัน ก็ยังไม่เห็น เจ้าไหนจะเเรงกว่าประหยัดกว่าเพื่อน เเบบต่างกันเห็นๆ เลย   ดูตลาดตอนนี้ ก็สูสีกันหมด

เเถม เทคโลโนยีใหม่ตอนนี้ เจอปัญหาสุดดังเเล้ว สองเจ้า
 เจ้านึง เกียร์พัง จนเป็นขวัญใจรถยก
 อีกเจ้า เร่งๆอยุ่ ความเร็ววอด หายไปเฉยๆ

ขอติอย่างเดียว  ทำไมพี่โตไม่ทำให้เจ้าเครื่องเดิมเกียเดิม มันเติม อี85ได้ละนะ ค่ายอื่นเค้าเติมกันได้เเล้วนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 05:37:44 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 05:36:26 »
ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะครับ นานๆ เปลี่ยนเครื่อง + เปลี่ยนเกียร์ ทีนึง

เพราะช่างทั่วไปจะได้คุ้นกับระบบ

ไปเสียที่ไหนจะได้ซ่อมง่ายๆ   ;D ;D ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 06:05:59 »
มาม่า ซองซิ อ้าวสั่งผิด
สักวันเครื่องที่โบราญนี่ เมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อให้ทันโลกเขา อาจคงเป็นเหมือนกันหล่ะครับ
ใครทำก่อนพัฒนาก่อนแก้ไขได้ก่อน นอนกินยาวเลยทีนี้ เหอะๆ

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 06:45:59 »
.
.
.
สงสัยอย่างเดียวทำไมพิมพ์ถามดีๆไม่ได้
ทำไมต้องวะต้องเว้ย เหมือนคนไร้การศึกษานะครับ




เอ่อ... คุณชายครับโลกนี้ของคุณชายช่างสวยงามอะไรยิ่งครับ
ต้องประทานอภัยด้วยนะครับท่าน ที่อาจจะไม่ได้พูดจ๊ะจ๊า
จนท่านอาจไม่พอใจนะครับ แต่การกระแนะกระแหนว่าคนนั้นคนนี้
ทำอย่างนี้เหมือนไร้การศึกษา ผมว่ามันล้ำเส้นเกินไปนะครับ
ผมกลับว่าท่านเอง การพิมพิ์แบบนี้ เราไม่ได้รู้จักกัน
แล้วพูดแบบนี้ ท่านไม่มีมารยาทนะครับ แต่โลกที่ท่านอยู่
อาจพูดอะไรสุภาพๆ ท่านเองคงไม่เคยสบถกับเพื่อน
ต้องขออภัยด้วย แต่ผมไม่ชอบคำพูดของท่าน เข้าใจนะครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 07:15:47 »
เดี่ยวก็โดนแบน
ไม่เข็ดกันเลย หาเรื่องจริงให้เค้าแบนเนี่ย
แขวะเอย ประชดประชันเอย
จากสังคมที่เคยพึ่งพาอาศัยกัน ตอบกันตามแบบheadlightmag
จะกลายเป็นแบบเว็บต้องห้ามขึ้นทุกวันละ
หนีจากนั่นมา ยังจะมาเจอในนี้อีก หลังๆพาลออกทะเลาะกันทุกที

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 08:03:27 »
ส่วนตัวผมไม่เกี่ยงเลยนะครับ แต่ขอให้เซ็ตติ้งมาแบบไร้ที่ติเลยจะได้มั้ย
แบบว่าคุณจิมขับแล้ว ชมแบบ perfect แต่ติแค่เทคโนโลยี่ไม่อัพเดท มันจะทำให้เราเข้าใจว่ามันมีการพัฒนาขึ้นจริงๆ ไม่ใช่พัฒนาลงครับ
แต่ส่วนใหญ่ก็ทำไม่ได้กันหรอก  :-\

ส่วนราคา จะอัพขึ้นผมก็ไม่มายด์ แต่ให้อัพโดยอิงอัตราเงินเฟ้อ หรือทำราคาให้เท่าๆของเดิม ผมก็โอเคนะ
ถือว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนชอบเทคโนโลยี่เดิมๆ ครับ
แต่ทำไมไม่เซ็ต หรือปรับปรุงให้มันเทพในทุกๆด้านไปเลยนะ ไม่เข้าใจ รถมันเลยดูไม่มีจุดเด่นหรือจุดขายเลย
การตลาดเลยต้องสร้าง V-Control ขึ้นมาเลยซะงั้น  ;D

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 08:10:04 »
จะมีใบแดงมั๊ยคับ เพลียยยย ช่วงหลังมากระทู้ม่าม่าเยอะกว่าเดิมมากกกกก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 08:13:45 »
สำหรับผม ขับแล้วรู้สึกได้ครับ ผมพูดเพราะผมขับแล้วใช้สมรรถนะรถออกมาสูงสุดเกือบทุกคันครับ ผมไม่ว่ารถที่ใช้เกียร์เดิม เครื่องเดิม แต่รถที่เกียร์และเครื่องยนต์ทันสมัยกว่ามักจะมีสมรรถนะที่ดีกว่าครับ อย่างรถที่ผมใช้อยู่คันนึง

G9 ที่เป็นรถสุดสวยแต่เครื่องยนต์ค่อนข้างเก่า สมรรถนะเวลาจะหนีใครทีต้องกดกันสุดๆครับยังดีที่ยังเป็นรถที่ปลายยังไหลดีครับ ดีไปคนละแบบครับสำหรับรถที่ใช้เทคโนโลยีเก่าหน่อยกับใหม่ แต่ผมไม่ชอบไอ้เหตุผลที่แบบ

เครื่องเก่า เกียร์เก่าเนี่ยทนดี รักษาง่าย หึๆ คนไทยคิดแบบนี้เยอะก้เข้าทาง เจ้าใหญ่ 2 เจ้าล่ะครับ 555

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 08:34:30 »
ใจร่มๆครับ


สำหรับผมไม่ได้สนว่าเทคโนโลยีเป็นอย่างไรสนใจแต่ระสิทธิภาพความทนทานและการประหยัดน้ำมันมากกว่า ระบบเกียร์ที่ผมชอบที่สุดก็ของ Jazz, City ตัวก่อนและของ Civic ที่เป็นออโต้ธรรมดา 5 สปีด ของพี่โต 4 สปีดก็พอรับได้นะทุกวันนี้ก็ใช้ฟอร์ 4 สปีดนี่แหละแต่อยากได้ 5 สปีดเพื่อช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันซักกะหน่อย ส่วนระบบเกียร์ที่ว่าเทพๆเทคโนโลยีสูงลิ่วนี่สำหรับผมต้องพิสูจน์เรื่องความทนทานอีกเยอะที่เห็นปัญหาทุกวันนี้ก็พวกเกียร์เทพๆกันนี่นา เจ๋งแต่เจ๊งไวผมก็ไม่เอาหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 08:53:50 »
ลากขาย 11-12 ปี นี่มันก็นานไปนิดนึงนะ (สำหรับวิออส)

แต่ถามว่าประสิทธิภาพมันยังเกาะกลุ่มไหวไหม ก็นั่นแหละครับ

ยี่ห้ออื่นพัฒนากันเกือบตาย ได้ประสิทธิภาพใกล้เคียงหรือดีกว่านิดหน่อย

ออกมาอีกรอบ อาจจะเจนหน้า... คราวนี้ก็ต้องมานั่งวิ่งไล่กันใหม่อีก 11-12 ปีหรือเปล่า ฮ่าๆ

ปล. แต่ผมเดาผิด นึกว่าวีโก้โฉมใหม่จะใช้ 1KD/2KD VNTurbo ต่อแฮะ...
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:04:51 »
ส่วนตัวไม่ได้รังเกียจของเก่าครับ แต่รังเกียจพ่อค้าที่ขายของเทคโนโลยีเก่า ในราคาเทคโนโลยีใหม่ แค่ไปชุบภายนอกหลอกตาคน

ถ้าวีออสตัวนี้ราคาถูกกว่านี้สักแสนนึงให้เห็นว่าพ่อค้าจริงใจจะขายแบบนี้ ผมอวยสุดฤทธิ์เลยครับ แต่ว่า ณ ตอนนี้ ผมไม่รู้จะอวยอะไร

สิ่งที่เป็นข้อดีของเทคโลโยยีเก่าที่ท่านกล่าวมา ผมไปซื้อวีออสรุ่นแรกหรือรุ่นสองก็ได้เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ ในราคาที่ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง



ปล. ผมใช้รถมือสองอยู่คันหนึ่งครับ และมีมือหนึ่งที่อายุ 25 ปีอีกคันหนึ่ง ผมไม่ได้รังเกียจความเก่าเลยครับ ใช้ง่าย เล่นง่าย ซ่อมง่าย เข้าใจง่าย

แต่ถ้าท่านบอกว่าการซื้อแผ่นฟลอปปี้ดิสก์ 1.44MB ของยี่ห้อ A ในราคาเท่า HDD 512 GB ของยี่ห้อ B นั้นสมเหตุสมผล...

ด้วยความเคารพ ผมไม่เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:09:48 »
สังคมในบอร์ดนี้...ผมว่าหนักขึ้นทุกวัน ???
ที่เห็นบ่อยๆ สาวกเทคโนโลยี...ก็ชอบค่อนแคะเทคโนโลยีเก่ากว่า มาทะเลาะกันทำอย่างกะเป็นเจ้าของแบรนด์
ทั้งๆ ที่อย่างอื่นที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกรถใช้งาน มันมากกว่าแค่เหตุผลเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว  
ความทนทาน ซ่อมง่าย ศูนย์ใกล้บ้าน การบริการที่ดี  แก้ปัญหาได้จบ  ความรับผิดชอบ เป็นต้น
ถ้าคนเรามีเงินมากพอจะเปลี่ยนรถบ่อยๆ ก็คงดีครับ  จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันแบบนี้
อวยกันเข้าไปก็ไม่ได้อะไร...รถคือปัจจัยที่ใช้ในการเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย
ใครจะชอบแบบไหน เทคโนโลยีเก่า  เทคโนโลยีใหม่...จะค่อนแคะดูถูกกันเพื่ออะไร
คนที่มีความคิด  มาอ่านแล้วก็นั่งหัวเราะ...นี่เค้าทะเลาะกันทำไม เฮ้ออออออ???????

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:11:43 »
ผมว่าลองไปขับ วีออส, มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ, เฟียสต้าอีโค่บูส เทียบกันดูจะรู้เองครับ ว่าของใหม่กับของเก่าต่างกันแค่ไหน สองตัวนี้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่

ของเก่าก็มีดีนะครับ ซ่อมง่าย ช่างคุ้นมือดี แต่ติดใจผมอยู่คือของเก่าแล้วราคาควรจะถูกได้แล้วแต่มันดันไม่ถูกนี่สิ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:15:47 »
ส่วนตัวไม่ได้รังเกียจของเก่าครับ แต่รังเกียจพ่อค้าที่ขายของเทคโนโลยีเก่า ในราคาเทคโนโลยีใหม่ แค่ไปชุบภายนอกหลอกตาคน

ถ้าวีออสตัวนี้ราคาถูกกว่านี้สักแสนนึงให้เห็นว่าพ่อค้าจริงใจจะขายแบบนี้ ผมอวยสุดฤทธิ์เลยครับ แต่ว่า ณ ตอนนี้ ผมไม่รู้จะอวยอะไร

สิ่งที่เป็นข้อดีของเทคโลโยยีเก่าที่ท่านกล่าวมา ผมไปซื้อวีออสรุ่นแรกหรือรุ่นสองก็ได้เหมือนกันไม่ใช่หรือครับ ในราคาที่ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง



ปล. ผมใช้รถมือสองอยู่คันหนึ่งครับ และมีมือหนึ่งที่อายุ 25 ปีอีกคันหนึ่ง ผมไม่ได้รังเกียจความเก่าเลยครับ ใช้ง่าย เล่นง่าย ซ่อมง่าย เข้าใจง่าย

แต่ถ้าท่านบอกว่าการซื้อแผ่นฟลอปปี้ดิสก์ 1.44MB ของยี่ห้อ A ในราคาเท่า HDD 512 GB ของยี่ห้อ B นั้นสมเหตุสมผล...

ด้วยความเคารพ ผมไม่เห็นด้วยครับ

ถ้าฟลอปปี้ดิสก์ 1.44MB ของยี่ห้อ A มีความจุและประสิทธิภาพในการทำงานพอๆกับ HDD 512 GB ของยี่ห้อ B อาจด้อยกว่ากันเล็กน้อยแต่ทนทานและใช้งานง่ายกว่าผมก็เลือก A ครับแต่ที่คุณยกตัวอย่างมามันคนละเรื่องนะครับ แต่ถ้าเรื่องราคาผมเห็นด้วยลากใช้มานานขนาดนั้นแล้วต้นทุนการวิจัยเป็น 0 ไปนานแล้วละราคาขายควรจะน้อยกว่านี้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:19:29 »
เก่าหรือใหม่

ไม่สำคัญเท่าดีหรือไม่ดีชอบไม่ชอบ

เครื่องเก่าแต่เร้าใจ แดกน้ำมันกว่านิดแต่ได้6สูบ ผมชอบมากกว่า4สูบโบสมัยนี้

ครัชคู่กึกๆกักๆคลานทีหัวทิ่มหัวคลอน ผมว่า4เกียร์ดีๆสมัยก่อนขับนุ่มๆก็ไม่แย่ แค่ข้าบ้างเปลืองบ้าง
ก็ต้องแลกกันไป

บางทีของเก่าก็มีดีนะครับ
ผมเป็นพวกคนแก่อะไรยังดีไม่ต้องไปแตะมัน
เครื่องดีไซน์เก่าใช้มานานแต่ยังเร่งดีประหยัดน้ำมัน ขายนานๆก็ดีมีอะไหล่เยอะ
พัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆแบบเปลี่ยนไส้เปลี่ยนฝาลดแรงเสียดทาน พัฒนาต่อยอดไปเรื่อย
ไม่จำเป็นต้องดีไซนใหม่หมด ผมว่าเป็นหลักการที่ดี

แต่เห็นด้วยว่ากรณีถ้าลากขายมายาวนาน
เปลี่ยนรถรุ่นใหม่แต่ใช้ของเก่าหมดก็ควรลดราคาลงเพราะหารเอาจุดคุ้มทุนไปไกลละ
ถ้าจะขายราคาเดิมก็ควรใส่อะไรเพิ่มจากที่ประหยัดค่าพัฒนาเครื่องมาให้
ไม่ใช่ว่า เปลี่ยนกระดองเฉยๆไส้เดิม ขายแพงขึ้น อันนี้งง

แต่จะบอกว่าในบางเคสบางยี่ห้อน่ะเค้าก็มีการเปลี่ยนอะไหล่นั่นนู่นนี่พัฒนานะ
แค่ไม่ได้โปรโมตไม่ได้เอามาโม้ไม่ได้ตั้งชื่อหรูๆ


ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:33:00 »
รถสำหรับคนไทยต้อง คันใหญ่ นั่งสบาย เครื่องเทอร์โบ เกียร์คลัทคู่ ช่างล่างดี มาตรฐานยุโรป


เค้าศึกษามาแล้วเลยออกมาเป็นนี่เลย รถสำหรับคนไทย MG6

เป็นการปั่นรวมกันที่โหดร้ายมากสำหรับรถคำตอบ 5555

ตอบเป็นสาระละครับ คือรถรุ่นใหม่ๆ มันก็ดีกว่าแหละครับ แต่เทคโนโลยีหลายๆอย่างต้องค่อยๆปรับค่อยๆเป็นค่อยไป อีกอย่างค่ายรถหลายๆค่ายก็กั๊กๆไว้ไม่ปล่อยของหมดแน่ๆ เพราะฉะนั้นรถใหม่กะรถเก่าที่ห่างกันไม่กี่ปีมันก็เริ่มจะเห็นผลต่างน้อยลงนิดนึงแต่ก็เห็นความต่างแน่ๆ แล้วท่าน จขกท บอกว่าผมขับก็ไม่เห็นจะต่างกันซักเท่าไหร่ ต้องบอกว่า คนขับรถมีหลลายประเภท แบบที่ว่าขับแบบเหยียบคันเร่งละรถไปก็พอละ หรือประเภทที่ว่า ลมยางอ่อนไปข้างนึงก็รู้ละ แบบนี้แหละครับ ท่านอาจจะว่าไม่ต่าง แต่คนอื่นเค้ารู้สึกได้ อันนั้นก็ต้องแล้วแต่ตัวบุคคลละครับ สำหรับผม รถทุกคัน บุคลิกต่างกัน ต่อให้รุ่นเดียวกันเดิมๆเหมือนกัน ยังวิ่งไม่เหมือนกันเลยครับ อันนี้ก็อยู่ที่ตัวคนขับแล้วครับว่าจะรับรู้ได้ขนาดไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:39:56 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:37:13 »
ให้เลือกน้ำพริกถ้วยเก่ากับน้ำพริกถ้วยใหม่ ผมก็อยากไปชิมน้ำพริกถ้วยใหม่นะ

ปล.รู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่า ถ้วยเก่ามีคุณงามความดีขนาดไหน ตามกาลเวลาที่ผ่านมา

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: เครื่องเดิม เกียร์เดิม แล้วไงว๊าาาา
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:38:55 »
รถสำหรับคนไทยต้อง คันใหญ่ นั่งสบาย เครื่องเทอร์โบ เกียร์คลัทคู่ ช่างล่างดี มาตรฐานยุโรป


เค้าศึกษามาแล้วเลยออกมาเป็นนี่เลย รถสำหรับคนไทย MG6

เป็นการปั่นรวมกันที่โหดร้ายมากสำหรับรถคำตอบ 5555

ผมชอบอันนี้เช่นกัน

ทุกอย่างลงตัว มีทุกอย่างที่ท่านต้องการ

คอนเสปเดียวกับเซเว่นเลย