ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???  (อ่าน 12513 ครั้ง)

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:03:27 »
แทบไม่รู้สึก

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:14:44 »
เคยเห็น ranger ขับชนท้ายแบบนี้ ก็ยุบเยอะไม่แพ้กัน เข้าใจว่าอาจจะเป็นการซับแรงกระแทกเพื่อให้คนในห้องโดยสารปลอดภัย
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ nuttgd8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:18:19 »
ส่วนนึงเรื่องหนา เรื่องแข็งก็จริงครับ เห็นหมูน เห็นกลิ้งมาหลายคันแล้ว ห้องโดยสารยัง ok

อีกส่วนนึงเป็นเพราะมันเป็นหน้า ชน ท้ายครับ กระบะท้ายมันมีไว้บรรทุก ออกแบบมาให้มันแข็ง แต่หน้ารถส่วนใหญ่ออกแบบมาให้ยุบตัวครับ เพราะปกป้องห้องโดยสาร


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,601
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:21:09 »
  ผมเคยอยู่โรงงานที่ปั๊มเหล็กส่ง Ford  นะครับ    เหล็กที่ใช้ทำตัวถังวัสดุเกรดดีกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นที่ขายไทย  บางแบรนด์ และเหล็กหนากว่าโครงสร้างดูแข็งกว่า
   ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นที่ผลิตไทยแต่ขายนอก    เหล็กจะเกรดสูงกว่าในไทยสำหรับบางชิ้นและราคาแพงกว่า  สำหรับบางรุ่นบางยี่ห้อครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:22:27 »
กันชนท้ายรถกระบะ มันแข็งกว่าด้านหน้าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:25:26 »
ผมว่ามันเป็นที่ตำแหน่งการชนมากกว่าครับ ถ้าเป็นหน้าประสานกันเลยก็คงยุบไม่แพ้กัน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,539
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:29:51 »
ผมว่ามันเป็นที่ตำแหน่งการชนมากกว่าครับ ถ้าเป็นหน้าประสานกันเลยก็คงยุบไม่แพ้กัน

ขอ +1 ครับ  ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:34:26 »
ท้ายกระบะแข็งกว่าข้างหน้าครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:08:50 »
คนชนส่วนมากกดเบรค. หน้ารถจะมุดลงต่ำ. คันหน้าบางทีก็กดเบรคท้ายรถมักยกขึ้น. คันชนหน้ายับกว่านี่เรื่องปกติครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:10:27 »
กันชนท้าย Ranger เสริมคานเหล็กนิรภัยครับ

แต่หน้าชนท้ายส่วนมากก็จะมีสภาพอย่างที่เห็นไม่ว่ารุ่นไหน

forty-two

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:13:55 »
หน้ายุบเยอะกว่าท้ายเป็นปกติครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,514
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:27:54 »
มันเทพสุดๆ ,,, แข็งจนผมน้ำตาร่วงเลย TwT

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:40:56 »
สังเกตุดีๆฝากระบะท้าย Ranger งอเสียรูปด้วยนะผมว่า แชสซีไปด้วยหรือเปล่า ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:43:20 »
ขออย่าเอาข้างและหลังคาชนพอครับ  Ranger ก็เละได้ครับ  ตายมาเยอะแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Vitz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
  • The power of dreams
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 13:12:16 »
ผมว่ามันเป็นที่ตำแหน่งการชนมากกว่าครับ ถ้าเป็นหน้าประสานกันเลยก็คงยุบไม่แพ้กัน
เห็นด้วยครับ
呵呵呵

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
  • Mister.G
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 13:18:30 »
ข้างบนนี่เห็นละน้ำตาไหลเลย P=F/A เลยจิงๆTT แรงกด
ปล.ใช้ได้ป่าวหว่า

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,065
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 13:33:05 »
ranger  เกิดอุบัติเหตุบ่อยจังหว่าช่วงนี้

นี่ก็รถของดาราพลิกตีลังกา 3 ตลบ(จากข่าว)

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 13:59:11 »
มันเกี่ยวกับมุมที่ชน ด้านหน้ามันต้องยุบตัวเพื่อซับแรงอยู่แล้ว

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 14:18:16 »
ผมว่ามันเป็นที่ตำแหน่งการชนมากกว่าครับ ถ้าเป็นหน้าประสานกันเลยก็คงยุบไม่แพ้กัน

ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 14:48:18 »
ผมว่ามันเป็นที่ตำแหน่งการชนมากกว่าครับ ถ้าเป็นหน้าประสานกันเลยก็คงยุบไม่แพ้กัน
เห็นด้วยครับ

ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่า เป็น BMW Series 5 ใช่ไหมครับ??? รูปจริงใช่ไหมครับ?

อืม มันอยู่ที่การชนจริงๆ ภาพเหมือนตอน Vios ชนมอเตอร์ไซต์ แล้วที่เค้าออกมาด่ากันเลยครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:05:04 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:07:51 โดย Ex_machina »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,539
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:16:52 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย



รูปนี้ชัดเจนครับ ใครเตี้ยกว่า ก็ยุบเยอะกว่าสินะครับ เพราะ chassis อยู่ต่ำ
(VIGO เดิมๆ นี่สูงกว่า Ranger ป่าวอะครับ หรือว่า Ranger แอบโหลดมา)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:52:52 »
ข้างบนเป็นรถเดิมๆทั้ง 2 คันครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 16:21:21 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย



คนที่เคยดูถูกโตโยต้า ประมาณว่าเหล็กทำจากกระป๋องนม เห็นภาพนี้ คงจะเงิบ  ;D

จากภาพ มุมที่ชน โตโยต้าได้เปรียบ เพราะจุดที่บอบบางก็คือ ช่วงหม้อน้ำของรถทุกรุ่น โตโยต้าเอามุมเข้า เลยยุบน้อยกว่าครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 16:56:31 »
ดูจากมุมการชนแล้ว ตรงกับบริเวณกันชนหลัง

ซึ่งกันชนหลังค่อนข้างแข็งแรงมาก เพราะทำจากเหล็กทั้งดุ้น

ลองซัดกันแบบไม่มีกันชนสิครับ คงยุบเข้าไปสมควรล่ะ


MrChildren NamonakiUtta

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 17:14:00 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย



คนที่เคยดูถูกโตโยต้า ประมาณว่าเหล็กทำจากกระป๋องนม เห็นภาพนี้ คงจะเงิบ  ;D

จากภาพ มุมที่ชน โตโยต้าได้เปรียบ เพราะจุดที่บอบบางก็คือ ช่วงหม้อน้ำของรถทุกรุ่น โตโยต้าเอามุมเข้า เลยยุบน้อยกว่าครับ

มุมนี้วีโก้ดูใหญ่มากครับ หล่อด้วยแหะ เป็นงง
เป็นลางว่าตัวเก่าจะสวยกว่าตัวใหม่รึเปล่าเนี่ย คุคุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 17:17:03 โดย Mr Children Namonaki Uta »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 17:23:08 »
ภาพด้านบน วีโก้ โดนไม่เต็ม
ใช้เหลี่ยมทะแยงเข้าไปด้านหน้าเรนเจอร์
ส่วนเรนเจอร์ ฝากระโปรงจะครอบตัวถังด้านนอก เวลาชนก็บูดเบี้ยวขึ้นมาง่าย

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 17:47:33 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย



คนที่เคยดูถูกโตโยต้า ประมาณว่าเหล็กทำจากกระป๋องนม เห็นภาพนี้ คงจะเงิบ  ;D

จากภาพ มุมที่ชน โตโยต้าได้เปรียบ เพราะจุดที่บอบบางก็คือ ช่วงหม้อน้ำของรถทุกรุ่น โตโยต้าเอามุมเข้า เลยยุบน้อยกว่าครับ

ภาพอีกมุมครับ


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 18:08:57 »
ผมก็ว่าแล้วแตมุมชนครับ และการที่รถยุบตัวกลับเป็นผลดีมากกว่าผลเสียนะครับในหลายกรณี

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,539
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: Ranger แข็งขนาดนี้เลยเหรอ???
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 18:14:01 »
ท้ายมันแข็งทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ เขาไม่ได้ออกแบบมาให้ซับแรงได้ รถที่ถูกชนท้ายแรงก็จะไปกระทำที่ผู้โดยสารมากหน่อย
ส่วนด้านหน้าเขาออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัว กระจายแรงได้ แรงที่จะไปกระทำที่ผู้โดยสารก็จะน้อยลงไปด้วย
และอยู่ที่มุมการชนด้วย



คนที่เคยดูถูกโตโยต้า ประมาณว่าเหล็กทำจากกระป๋องนม เห็นภาพนี้ คงจะเงิบ  ;D

จากภาพ มุมที่ชน โตโยต้าได้เปรียบ เพราะจุดที่บอบบางก็คือ ช่วงหม้อน้ำของรถทุกรุ่น โตโยต้าเอามุมเข้า เลยยุบน้อยกว่าครับ

มุมนี้วีโก้ดูใหญ่มากครับ หล่อด้วยแหะ เป็นงง
เป็นลางว่าตัวเก่าจะสวยกว่าตัวใหม่รึเปล่าเนี่ย คุคุ

กำลังจะบอกเหมือนกันครับ ว่ามุมนี้ VIGO ดูใหญ่กว่า Ranger และสูงกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ ความจริงเป็นอย่างนั้นไหมครับ

รบกวนผู้รู้เทียบขนาดครับ  :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift