ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป  (อ่าน 13023 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
จากการถอด line-up ของ sonic,spin และไม่เข้าร่วมอีโคคาร์เฟส 2 คุณยังกล้าซื้อ Chevrolet อยู่อีกหรือไม่

ถ้าวัดที่ศูนย์บริการ ตัว Cruze เองทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่าแก้ปัญหาตัวรถไปถึงไหนแล้ว เมื่อเทียบกับฟอร์ดที่ขยายเวลารับประกันเกียร์ (โดนกดดัน) ยังพอเห็นทางแก้ปัญหาอยู่บ้างแต่กับเซฟ นอกจากจะไม่รู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไง ยังมีข่าวหยุดผลิตอีก สำหรับเจ้าของรถผมมองว่ามีแนวโน้มรออะไหล่นานขึ้น และอาจมีราคาแพงขึ้น ยังไม่รวมถึงศูนย์ชั่วๆที่ย้อมแมวมือ2 มาขายมือ1 อีก

วัดที่ตัวโปรดักส์ รถแต่ละคันของเซฟแทบไม่มีอะไรเหนือกว่าคู่แข่งเลย
sonic - ช่วงล่างดีกว่าเพื่อนหน่อย แต่ดันมาเจอ mazda 2 ที่ทั้งช่วงล่างและอย่างอื่นดีกว่า
cruze - มีดีแค่ดีเซล แต่ราคาก็แพงไปขายไม่ออก ตัวเบนซินมีปัญหา ออกมานาน เมื่อเทียบกับโฟกัสที่คะแนนศูนย์และปัญหารถพอกัน แต่สมรรถนะเหนือกว่า
captiva - ออกมานาน ตัวใหม่ไร้วี่แวว อเนกประสงค์สู้ crv ไม่ได้ ขับขี่สู้ xv ก็ไม่ได้ ไม่ต้องถึงมือแชมป์อย่าง cx-5
trailblazer, Corolado - อันนี้ยังพอไปกับชาวบ้านได้ แต่ปีนี้เป็นสงคราม pick-up,ppv ที่กระหน่ำเปิดตัวรุ่นใหม่ ถ้าแค่ปรับออฟชั่นอย่างเดียวคงไม่ไหว

พอเอาคะแนน 2 อย่างมารวมกันนี่ คะแนนดิ่งเหวเลย จากยอดMotor-expo ที่ผ่านมาทำยอดได้น้อยกว่าเบนซ์นี่น่าคิดแล้ว


ทำไมผมมีความรู้สึกว่าอนาคตของ Chevrolet มืดมนจริงๆ


ลองอ่านบทความนี้ดูครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=477:gm-&catid=54:special-report&Itemid=155
สังเกตุวันที่เขียน ผมนี่ขนลุกเลย


ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 05:50:12 »
ผมว่ายังไงก็คงต้องทำตลาดในไทยต่อไปอยู่ดีนะครับ ผมเข้าใจว่าเป็นโรงงานหลักในภูมิภาคนี้เลย แถมต้องผลิตรถป้อนให้ Holden ในออสเตรเลียด้วย (หรือเปล่า?)
อนาคตขึ้นอยู่กับดีไซน์และสเป็คของ Cruze/Captiva ตัวถัดไปเลยครับ ว่าจะดึงให้คนกลับมาลองมองแบรนด์นี้อีกครั้งได้มั้ย

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 06:18:12 »
ผมว่ามืดคับ แต่คงไม่ถึงขนาดดับสนิท  วันหน้าฟ้าใหม่ อะไรๆ มันดีขึ้นค่อยกลับมาก้อได้คับบ

แบรนด์อืนเตอร์..อยุ่ในมือบริษัทแม่

รถใหม่ๆไม่มีขายไม่ว่ส..ดูแล รถที่ขายไปแล้วให้ดี  0 มีอะไหล่ไม่ขาด อย่าให้คนลืม

รถแบรนด์นี้ มีดีในตัวเอง ถึงนานๆไปเป็นรถคันแรกในบ้านไม่ได้ แต่เป็นรถคันที่2ที่3ได้

ก็อยุ่ที่อะไหล่ต่างๆนี่แหบะคับ


สักวันฐานะทางการเงินดีขึ้น ค่อยกลับมา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 06:30:50 »
ทำไปเรื่อยๆ เท่าที่มี มองในแง่ดีก็คือ มีรุ่นรถน้อยลง การดูแล บริหาร จะได้ง่ายขึ้น ส่วนปัญหาก็ตามแก้กันไป ทั้งภายใน ภายนอก

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 08:02:10 »
ยกเลิกขายเก๋งทั้งหมด มุงไปช่วยเพื่อนร่วมรง อย่างisuzu ดีกว่า

ไม่ก็ รวมโชว์รูมกันกับ isuzu. กระบะ PPV ใช้ยี่ห้อ isuzu

ส่วนเก๋ง suv ก็ chev เหมือนเดิม ให้ทาง isuzu บริหารงานแทน

ส่วนchev.ดู รง ผลิต กับส่งออกนอกอย่างเดี่ยว ในประเทศให้isuzu. ลุยกับtoyota
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2015, 08:05:39 โดย NineKlao »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 08:16:49 »
จุดเด่นของรถแต่ละรุ่นนี่ผมมองไม่ค่อยเจอเลยไม่น่าจะอคติบังตานะเพราะชื่อเสียงพอๆกันอย่างฟอร์ดแต่ละรุ่นเค้ามีจุดเด่นนะ ยกตัวอย่างผมขอตัดเจ้าตลาดออกไปเลยนะ

     Sonic - ผมไป Mazda2 sedan, Fiesta 5dr ดีกว่า
     Cruze - ผมไป Focus, Mazda 3
     Spin   - Livina, Ecosport
     Colorado - Ranger เท่ห์สุดๆแล้ว
     Trailblazer - อันนี้พอได้แต่ให้เลือกจริงผมไป New Everest
     Captiva - Subaru XV only

สำหรับผมต่อให้ตัดเจ้าตลาดออกไปให้หมดค่ายนี้ผมยังไม่เลือกอยู่ดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 08:32:22 »
เป็นอย่างไร น่าจะเป็นเรื่องน่าเศร้าครับ ผมว่าคนไทยให้โอกาส chevloret มา 2 รอบเต็มๆแล้วนะครับ ตอน zafira ทำรถออกมาดี น่าใช้ อเนกประสงค์ คนก้แห่กันซื้อ

เล่นเอา stream หงายท้อง wish ยังสะเทือนๆเลย แล้ว chevrolet ก้ไม่พัฒนาศูนย์บริการตามที่สัญญาไว้กับลูกค้า สุดท้าย zafira ก้ค่อยๆหายไปจากถนน

หลังจากนั้นไม่นานมาก captiva ก้ออกมาขายดีเลยถึงจะเป็นรอง CRV แต่ก้ตามอยู่ที่ 2 นานพอสมควรเลย นานกว่า CX5 ทำได้ ณ ปัจจุบันด้วยซ้ำ พอ MC มาหน้าตา

แทบไม่ได้ดีขึ้นเลยก้ยังมีคนซื้อให้เห็นบนถนนกันไม่น้อย สุดท้ายรถก้มี defect แบบที่เคยเกิดขึ้นและศูนย์บริการก้ยังแย่แบบรักษามาตรฐานได้ดีมาก มันควรจะเป็น

โอกาสสุดท้ายให้กับ chevrolet ในไทยแล้วแหละครับ ผมว่าคนชาติเราเปลี่ยนใจยากแต่ให้โอกาสเชฟขนาดนี้ก้เพราะตัวรถน่าสนใจ เพราะสมรรถนะไม่ได้เด่นไรมาก

เลย คันเร่งก้ช้า แต่ไม่แน่นะอาจจะมีโอกาสอีกก้ได้ จากที่ติดตามมาผมเห็นเลยว่า เชฟ คนไทยให้โอกาสมากกว่า ฟอร์ด พอสมควรเลยแต่ตอนนี้ ฟอร์ดก้กำลังไปได้ดีในตลาดกระบะ แต่รถเก๋งคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2015, 14:49:39 โดย AkE »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 08:54:52 »
GM ในไทยคงเน้นที่กระบะเป็นพิเศษ กว่า 70% ยอดขายได้คือรถกระบะ  ;D ;D ;D

Chevrolet ยกเลิกขายรถหลายรุ่นในไทย ใช่ว่า จะล้มละลายนะครับ ปีๆหนึ่ง ยอดขายทั่วโลกก็ขายได้หลายล้านคัน

ในตลาดอื่นๆ Chevrolet ก็ยังมีขายรถหลายๆรุ่น ที่ตัดออกเพราะดูยอดขายแล้วมัน ไม่ไหวจริงๆ

ในอนาคตไม่แน่นอนหรอกครับ อะไรเกิดขึ้นได้เสมอในวงการรถยนต์ รอดูต่อจากนี้ 1-2 ปีครับ น่าจะมีอะไรใหม่ๆมาให้ติดตาม

GM เองก็มีรถดีหลายรุ่นอยู่ในมือ แค่เค้าดูความเหมาะสม กับตลาดประเทศไทยรึเปล่า เพราะที่นี้ไม่เหมือนใครในโลกจริงๆ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 09:47:04 »
GM ในไทยคงเน้นที่กระบะเป็นพิเศษ กว่า 70% ยอดขายได้คือรถกระบะ  ;D ;D ;D

Chevrolet ยกเลิกขายรถหลายรุ่นในไทย ใช่ว่า จะล้มละลายนะครับ ปีๆหนึ่ง ยอดขายทั่วโลกก็ขายได้หลายล้านคัน

ในตลาดอื่นๆ Chevrolet ก็ยังมีขายรถหลายๆรุ่น ที่ตัดออกเพราะดูยอดขายแล้วมัน ไม่ไหวจริงๆ

ในอนาคตไม่แน่นอนหรอกครับ อะไรเกิดขึ้นได้เสมอในวงการรถยนต์ รอดูต่อจากนี้ 1-2 ปีครับ น่าจะมีอะไรใหม่ๆมาให้ติดตาม

GM เองก็มีรถดีหลายรุ่นอยู่ในมือ แค่เค้าดูความเหมาะสม กับตลาดประเทศไทยรึเปล่า เพราะที่นี้ไม่เหมือนใครในโลกจริงๆ

ใช่ครับ ตลาดไทยไม่เหมือนใครในโลก คนไทยละเอียดอ่อน ขับรถไปฟังเสียงตัวถังรถไป  แหมแต่เสียงจิ้งหรีดร้องในรถ นอกรถก็อย่าให้ได้ยินเชียว หงุดหงิด ง่าย

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 10:03:59 »
ต้องมองกลับไปเหมือนตอนสมัย Chevrolet เข้ามาในไทยตอนแรกทำตลาด Zafira แล้วขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งที่เรื่องศูนย์บริการ และ ความไว้วางใจจากลูกค้าก็ยังไม่มี

แต่ทำไมคนถึงตัดสินใจซื้อ Zafira กันเยอะอ่ะครับ ผมว่า Chevrolet ในไทยน่าจะทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นดีกว่า ผมว่า Chevrolet ก็มีรถรุ่นที่ดีแต่แค่เลือกมาใช้ไม่ถูก

การขายรถเมืองไทยคุณต้องสู้ด้วยสงครามราคา และ ศูนย์บริการ ถ้าคุณเจ๋งจริงคุณก็ได้ไปต่อแต่ถ้าคุณแพ้คุณคงต้องถอย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2015, 11:37:30 โดย F&O »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 10:25:45 »
อนาคตถ้ามองดูจากสถานการณ์ตอนนี้มืดมนครับ เชฟฯจะไปต่อได้ก็คงต้องอาศัยการยกเครื่องเรื่องบริการให้ลูกค้าไว้วางใจได้มากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ โปรดักส์ใหม่ๆที่จะเข้ามาในอนาคตต้องมีความน่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีประมาณยุคซาฟิราหรือออฟตร้านั้นแหละครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 11:42:48 »
ณ ตอนนี้ผมกำลังนั้งอยู่ที่ศูนย์ chev โพธิ์แก้ว และอารณ์กำลังจะระเบิด
เมื่อกลางเดือนที่แล้วผมเอารถกระบะน่าโง่เข้ามาเคลม ท่อลมหม้อกรองอากาศ ทางศูนย์บอกคิวเต็ม
นัดนำรถเข้ามาวันที่ 4มี.ค. คือวันนี้ และได้แจ้งว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนครึ่งวัน

วันนี้ผมมาถึงศูนย์ 9โมงเช้า และแจ้ง พนง. รับรถ ชื่อไก่ ว่าจะนำรถมาเคลมอะไหล่  สิ่งที่เค้าตอบผมคือทำน่าขมวดคิ้วตอบว่าเคลมอะไรพี่  ผมก้อตอบไปว่านัดเคลมอะไหล่ตัวนี้ไว้. เค้าดันมาตอบผมว่า ต้องให้ช่างเช็คอีกที และต้องส่งเรื่องไปยังสาขาใหญ่ ว่าจะอนุมัติหรือไม่.   ณ จุดนี้ผมพร้อมยิงคนนะครับ รอมาตั้งครึ่งเดือน คือทำไมไม่ส่งเรื่องเคลมตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ณ ตอนนี้ผมยังต้องรอช่างเช็คว่าจะให้เคลมหรือไม่ ทั้งๆที่คราวก่อนช่างก้อไปลองรถกับผมแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่+ทำนัดไว้ให้แล้ว ทุเรศๆๆสิ้นดี ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอความทุเรสแบบนี้ ปล่อยลูกค้าใช้รถพังๆมาครึ่งเดือน แล้วยังจะมายึกยักทำส้นอะไรอีก.    ขอให้แม่งเจ๊งๆๆล้มละลายไปเลย ไอ้รถคันนี้เดี๋ยวค่อยแยกชิ้นขายเป็นเศษเหล็กเอา  ไปตายซะ GM Thailand
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 12:00:09 »
  ไม่มีรถใช้ก็ไม่ซื้อแบรนด์นี้ครับ   กลัว

ออฟไลน์ kpar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 12:37:32 »
เพื่อนผมใช้ตัวCNg หม้อต้มเสียศูนย์บอกค่าช่อม6หมื่น  ไปเปลี่ยนข้างนอกก็ไม่ได้เพราะเชฟวางระบบไว้ป้องกันตอนนี้รอขายทิ้ง
ลูกค้าเก่าไม่เอาลูกค้าใหม่น้อยลงอนาคตก็เดาออกว่าไม่รอด

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 13:08:24 »
จีเอ็ม thailand  ’ปรับองค์กรโล๊ะพนักงาน30%-ชดเชยสูงสุด 10 เดือนบวกเงินโบนัส



ข่าวในประเทศ - จีเอ็ม ประเทศไทย เดินหน้าตามแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ ประกาศรับสมัครพนักงานลาออกโดยสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 2-12 มี.ค.นี้ วางเป้าหมายประมาณ 30% ของจำนวนพนักงานในไทยทั้งหมด โดยจ่ายเงินช่วยเหลือสูงสุด 10 เดือน พร้อมโบนัสพิเศษ ขณะที่ในส่วนสินค้าเลิกผลิตและขายรถเชฟโรเลต โซนิค รวมถึงรุ่นสปิน และแจ้งบีโอไอถอนโครงการอีโคคาร์ 2
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000025069

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 13:28:04 »
ต้องมองกลับไปเหมือนตอนสมัย Chevrolet เข้ามาในไทยตอนแรกทำตลาด Zafira แล้วขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งที่เรื่องศูนย์บริการ และ ความไว้วางใจจากลูกค้าก็ยังไม่มี

แต่ทำไมคนถึงตัดสินใจซื้อ Zafira กันเยอะอ่ะครับ ผมว่า Chevrolet ในไทยน่าจะทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นดีกว่า ผมว่า Chevrolet ก็มีรถรุ่นที่ดีแต่แค่เลือกมาใช้ไม่ถูก

การขายรถเมืองไทยคุณต้องสู้ด้วยสงครามราคา และ ศูนย์บริการ ถ้าคุณเจ๋งจริงคุณก็ได้ไปต่อแต่ถ้าคุณแพ้คุณคงต้องถอย


ผมว่า Zafira ในยุคนั้น ไม่มีใครขายรถแบบนี้ครับ

ตอนนั้นจำได้ว่า นอกจาก CR-V G1 แล้ว ก็แทบไม่มีใครขายรถอเนกประสงค์เลย

สมัยนั้นมี Camry ไฟท้ายยาว กับ Sport rider ซึ่งมันไม่ได้อยู่ตรงกลางเลย ;)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 14:51:21 »
ดูอนาคตค่อนข้างมืดมนครับ  แต่คงไม่ม้วนเสื่อกลับบ้านภายใน1-2ปีนี้แน่เพราะไทยเรายังเป็นฐานผลิตกระบะส่งออกอยู่ แต่อนาคตนี่ไม่รู้เหมือนกัน อย่างเลวร้ายสุดอาจจะเหลือแค่เทรลเบลเซอร์กับโคโลราโด้ขายกันไปอีก3-5ปีแล้วก็ม้วนเสื่อกลับบ้าน

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 15:04:30 »
  ผมเองก็มองว่าไม่สดใสครับ ถึงจะยังไม่ดับสนิทตอนนี้ก็ตาม... ขึ้นอยู่กับรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะเอามาขายช่วง 2 ปีต่อจากนี้ ว่าจะมีจุดเด่นมากพอหรือไม่ (ตัวปัจจุบันไม่ต้องพูดถึง)  รวมทั้งปัญหาเรื่องการบริการจะดีขึ้นบ้างหรือเปล่า  ถ้ารถใหม่ก็ไม่เด่น แถมบริการก็ยังไม่ดีขึ้นเลย ก็มีโอกาสจะดับสนิทได้ครับ  :-\

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 16:58:21 »
ณ ตอนนี้ผมกำลังนั้งอยู่ที่ศูนย์ chev โพธิ์แก้ว และอารณ์กำลังจะระเบิด
เมื่อกลางเดือนที่แล้วผมเอารถกระบะน่าโง่เข้ามาเคลม ท่อลมหม้อกรองอากาศ ทางศูนย์บอกคิวเต็ม
นัดนำรถเข้ามาวันที่ 4มี.ค. คือวันนี้ และได้แจ้งว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนครึ่งวัน

วันนี้ผมมาถึงศูนย์ 9โมงเช้า และแจ้ง พนง. รับรถ ชื่อไก่ ว่าจะนำรถมาเคลมอะไหล่  สิ่งที่เค้าตอบผมคือทำน่าขมวดคิ้วตอบว่าเคลมอะไรพี่  ผมก้อตอบไปว่านัดเคลมอะไหล่ตัวนี้ไว้. เค้าดันมาตอบผมว่า ต้องให้ช่างเช็คอีกที และต้องส่งเรื่องไปยังสาขาใหญ่ ว่าจะอนุมัติหรือไม่.   ณ จุดนี้ผมพร้อมยิงคนนะครับ รอมาตั้งครึ่งเดือน คือทำไมไม่ส่งเรื่องเคลมตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ณ ตอนนี้ผมยังต้องรอช่างเช็คว่าจะให้เคลมหรือไม่ ทั้งๆที่คราวก่อนช่างก้อไปลองรถกับผมแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่+ทำนัดไว้ให้แล้ว ทุเรศๆๆสิ้นดี ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอความทุเรสแบบนี้ ปล่อยลูกค้าใช้รถพังๆมาครึ่งเดือน แล้วยังจะมายึกยักทำส้นอะไรอีก.    ขอให้แม่งเจ๊งๆๆล้มละลายไปเลย ไอ้รถคันนี้เดี๋ยวค่อยแยกชิ้นขายเป็นเศษเหล็กเอา  ไปตายซะ GM Thailand

สงสารคุณ holahola66 มากๆ เป็นผมคงกระเบิดลงการศูนย์เป็นเรื่องเป็นราวแน่ๆ ทำอย่างงี้ได้อย่างไง

ต้องมองกลับไปเหมือนตอนสมัย Chevrolet เข้ามาในไทยตอนแรกทำตลาด Zafira แล้วขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งที่เรื่องศูนย์บริการ และ ความไว้วางใจจากลูกค้าก็ยังไม่มี

แต่ทำไมคนถึงตัดสินใจซื้อ Zafira กันเยอะอ่ะครับ ผมว่า Chevrolet ในไทยน่าจะทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นดีกว่า ผมว่า Chevrolet ก็มีรถรุ่นที่ดีแต่แค่เลือกมาใช้ไม่ถูก

การขายรถเมืองไทยคุณต้องสู้ด้วยสงครามราคา และ ศูนย์บริการ ถ้าคุณเจ๋งจริงคุณก็ได้ไปต่อแต่ถ้าคุณแพ้คุณคงต้องถอย


ผมว่า Zafira ในยุคนั้น ไม่มีใครขายรถแบบนี้ครับ

ตอนนั้นจำได้ว่า นอกจาก CR-V G1 แล้ว ก็แทบไม่มีใครขายรถอเนกประสงค์เลย

สมัยนั้นมี Camry ไฟท้ายยาว กับ Sport rider ซึ่งมันไม่ได้อยู่ตรงกลางเลย ;)

นั้นแหละคือสิ่งที่ผมจะสื่อทำไม Chevrolet ไม่ขายรถที่แตกต่างล่ะ แต่ผมเชื่ออย่างนึงเลยคนในองค์กรของ Chevrolet ไทยอ่ะไม่มีความจริงจัง

ความเป็นมืออาชีพในหารแก้ปัญหาผมว่า Chevrolet ก็รู้ว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องศูนย์บริการป่านนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไขใดๆเลย ทำให้ลูกค้าหนีหายไปหมดแล้ว


ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 21:01:33 »
ณ ตอนนี้ผมกำลังนั้งอยู่ที่ศูนย์ chev โพธิ์แก้ว และอารณ์กำลังจะระเบิด
เมื่อกลางเดือนที่แล้วผมเอารถกระบะน่าโง่เข้ามาเคลม ท่อลมหม้อกรองอากาศ ทางศูนย์บอกคิวเต็ม
นัดนำรถเข้ามาวันที่ 4มี.ค. คือวันนี้ และได้แจ้งว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนครึ่งวัน

วันนี้ผมมาถึงศูนย์ 9โมงเช้า และแจ้ง พนง. รับรถ ชื่อไก่ ว่าจะนำรถมาเคลมอะไหล่  สิ่งที่เค้าตอบผมคือทำน่าขมวดคิ้วตอบว่าเคลมอะไรพี่  ผมก้อตอบไปว่านัดเคลมอะไหล่ตัวนี้ไว้. เค้าดันมาตอบผมว่า ต้องให้ช่างเช็คอีกที และต้องส่งเรื่องไปยังสาขาใหญ่ ว่าจะอนุมัติหรือไม่.   ณ จุดนี้ผมพร้อมยิงคนนะครับ รอมาตั้งครึ่งเดือน คือทำไมไม่ส่งเรื่องเคลมตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ณ ตอนนี้ผมยังต้องรอช่างเช็คว่าจะให้เคลมหรือไม่ ทั้งๆที่คราวก่อนช่างก้อไปลองรถกับผมแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่+ทำนัดไว้ให้แล้ว ทุเรศๆๆสิ้นดี ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอความทุเรสแบบนี้ ปล่อยลูกค้าใช้รถพังๆมาครึ่งเดือน แล้วยังจะมายึกยักทำส้นอะไรอีก.    ขอให้แม่งเจ๊งๆๆล้มละลายไปเลย ไอ้รถคันนี้เดี๋ยวค่อยแยกชิ้นขายเป็นเศษเหล็กเอา  ไปตายซะ GM Thailand

ผมพอเข้าใจอารมณ์ครับ 
ของผม Captiva 2.0  ปั๊มน้ำมันหอนดังลั่น  นัดวันเรียบร้อย  พอเข้ามาต้องรอตรวจเช็คก่อน
Colorado 2.8 LTZ Z71 A/T  มีเสียงลมเข้า กับ โช๊คดัง  โช๊คแก้ไขให้เพราะมีจดหมายมา
แต่เสียงลมเข้า นี่อ้างไปเรื่อยเลยครับ  ก่อนหน้านั้น(เจ้าหน้าที่อีกคน)ก็แจ้งมาเองว่า lot นี้มันมีปัญหา  โดนกันเยอะ

ตั้งแต่ปี 2013 มาเครมโคตรยากครับ  ตอนนี้การบริการแย่กว่า Ford ไปแล้ว
Ford พัฒนาให้ดีขึ้น  Chevrolet  พัฒนาให้แย่ลง  แล้วใครมันอยากจะแนะนำคนอื่นให้ไปใช้ล่ะครับ
ศูนย์บริการแย่ลงเครมยากขึ้น , ตัวรถ option , Spec ก็ไม่ได้เหนือชาวบ้าน , ราคาก็เริ่มต้นมาสูง , รถก็ไม่ได้ทนทาน , QC ก็ไม่ได้เรื่องอีก   
 

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 21:04:53 »
ณ ตอนนี้ผมกำลังนั้งอยู่ที่ศูนย์ chev โพธิ์แก้ว และอารณ์กำลังจะระเบิด
เมื่อกลางเดือนที่แล้วผมเอารถกระบะน่าโง่เข้ามาเคลม ท่อลมหม้อกรองอากาศ ทางศูนย์บอกคิวเต็ม
นัดนำรถเข้ามาวันที่ 4มี.ค. คือวันนี้ และได้แจ้งว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนครึ่งวัน

วันนี้ผมมาถึงศูนย์ 9โมงเช้า และแจ้ง พนง. รับรถ ชื่อไก่ ว่าจะนำรถมาเคลมอะไหล่  สิ่งที่เค้าตอบผมคือทำน่าขมวดคิ้วตอบว่าเคลมอะไรพี่  ผมก้อตอบไปว่านัดเคลมอะไหล่ตัวนี้ไว้. เค้าดันมาตอบผมว่า ต้องให้ช่างเช็คอีกที และต้องส่งเรื่องไปยังสาขาใหญ่ ว่าจะอนุมัติหรือไม่.   ณ จุดนี้ผมพร้อมยิงคนนะครับ รอมาตั้งครึ่งเดือน คือทำไมไม่ส่งเรื่องเคลมตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ณ ตอนนี้ผมยังต้องรอช่างเช็คว่าจะให้เคลมหรือไม่ ทั้งๆที่คราวก่อนช่างก้อไปลองรถกับผมแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่+ทำนัดไว้ให้แล้ว ทุเรศๆๆสิ้นดี ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอความทุเรสแบบนี้ ปล่อยลูกค้าใช้รถพังๆมาครึ่งเดือน แล้วยังจะมายึกยักทำส้นอะไรอีก.    ขอให้แม่งเจ๊งๆๆล้มละลายไปเลย ไอ้รถคันนี้เดี๋ยวค่อยแยกชิ้นขายเป็นเศษเหล็กเอา  ไปตายซะ GM Thailand

สงสารคุณ holahola66 มากๆ เป็นผมคงกระเบิดลงการศูนย์เป็นเรื่องเป็นราวแน่ๆ ทำอย่างงี้ได้อย่างไง

ต้องมองกลับไปเหมือนตอนสมัย Chevrolet เข้ามาในไทยตอนแรกทำตลาด Zafira แล้วขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งที่เรื่องศูนย์บริการ และ ความไว้วางใจจากลูกค้าก็ยังไม่มี

แต่ทำไมคนถึงตัดสินใจซื้อ Zafira กันเยอะอ่ะครับ ผมว่า Chevrolet ในไทยน่าจะทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นดีกว่า ผมว่า Chevrolet ก็มีรถรุ่นที่ดีแต่แค่เลือกมาใช้ไม่ถูก

การขายรถเมืองไทยคุณต้องสู้ด้วยสงครามราคา และ ศูนย์บริการ ถ้าคุณเจ๋งจริงคุณก็ได้ไปต่อแต่ถ้าคุณแพ้คุณคงต้องถอย


ผมว่า Zafira ในยุคนั้น ไม่มีใครขายรถแบบนี้ครับ

ตอนนั้นจำได้ว่า นอกจาก CR-V G1 แล้ว ก็แทบไม่มีใครขายรถอเนกประสงค์เลย

สมัยนั้นมี Camry ไฟท้ายยาว กับ Sport rider ซึ่งมันไม่ได้อยู่ตรงกลางเลย ;)

นั้นแหละคือสิ่งที่ผมจะสื่อทำไม Chevrolet ไม่ขายรถที่แตกต่างล่ะ แต่ผมเชื่ออย่างนึงเลยคนในองค์กรของ Chevrolet ไทยอ่ะไม่มีความจริงจัง

ความเป็นมืออาชีพในหารแก้ปัญหาผมว่า Chevrolet ก็รู้ว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องศูนย์บริการป่านนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไขใดๆเลย ทำให้ลูกค้าหนีหายไปหมดแล้ว



เห็นด้วยครับ

ลางมันมาตั้งแต่ Optra แล้ว ;D

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 22:18:25 »
เป็นไงผมก็ไม่รู้ ที่รู้คือผมประกาศขายรถแคปติว่าผมแล้วละ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 23:20:51 »
จะเกี่ยวกับเรื่องที่ ครูส เป็น "ขวัญใจรถยก" ด้วยรึเปล่าครับ โดนไปแป๊ปเดียวยอดขายตกรูดเลย

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 23:41:26 »
ผมว่า Chevrolet ทำพลาดเรื่องยกเลิกขายรถยนต์บางรุ่นกับปลดพนง.ออก ทำแบบนี้ไม่สามารถทำให้บริษัทดีขึ้น ผมว่า "ถีบหัวส่งผู้บริหารทั้งชุด" น่าจะเหมาะสมกว่า  รถลูกค้าพัง ออกมาร้องสื่อ เหงือกขู่จะฟ้องลูกค้าอีก จนสุดท้ายลูกค้าก็ต้องยอมก้มหน้ารับกรรมต่อไปกับข้อเสนอที่บริษัทเสนอมาให้ยืดระยะเวลาการรับประกันของเกียร์ออกไปอีกนิดนึง.. มันทำแค่นี้เท่านั้น!!  เกียร์จะพังตอนขับ120เหรอ? เรื่องของคุณสิ! ถ้าโวยวายผมฟ้อง สคบ.ยืนยันว่ารถมีปัญหาจริงแต่ก็ทำให้บริษัทต้องรับผิดชอบไม่ได้ เพราะอะไรคงรู้ๆกันอยู่

ผมเสียดายรถอเมริกานะ มีดีกว่ารถญี่ปุ่น รถเกาหลี ทุกด้าน แต่เหงือกไม่มีปัญญาพัฒนาคุณภาพให้เท่าเขา ผมว่าถ้าเอาทีมผู้บริการเชฟโรเลตชุดปัจจุบันบ้านเราไปบริหารโตโยต้า เผลอๆโตโยต้าอาจจะเจ๊งตามไปด้วยก็ได้ -,-
Test ..

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 23:51:13 »
ญาติผมใช้อาวีโอ สั่งชุดเครื่องเสียง ome เดิมตรงชุดยังต้องรอของตั้ง 2 เดือนกว่าๆเลย
ออฟต้าอีกคันก็วิ่งๆอยู่รถเข้าเซฟโหมดเหยียบเบรกหรืออะไรไม่ได้เลยต้องยกเบรกมือเอา ไปศูนย์ก็แก้ไม่หาย

ผมว่าเรื่องหลักๆเลยคือศูนย์ใหญ่ไม่มีแรงกดดันหรือมีคำสั่งอะไรไปถึงศุนย์ต่างๆดีลเลอร์ต่างๆให้ปรับปรุงด้านการบริการ
ณ ปัจจุบันก็จะได้ยินข่าวมาเรื่อยๆเกี่ยวกับรถเชฟ น่าเสียดายถ้าแบรนดีๆอาจจะหายไป

ส่วนตัวชอบเครื่องดูราแม๊ค 2.8 กับครูสนะครับหลังจากได้ลองขับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 01:02:37 »
ถ้าได้ผู้บริหารใหม่น่าจะดีครับ แต่ตอนนี้ GM ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูกิจการคงแบบนี้ไปอีกซักพัก  เรื่องตัดค่าใช้จ่ายเพราะโดนควบคุมจากรัฐบาลสหรัฐ ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2015, 05:45:47 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 01:45:21 »
  ถ้ารถญี่ปุ่นเอาแนวคิดฝรั่งของ GM  ไปบริหารงาน        ต่อให้เป็น TOYOTA HONDA  ก็เจ๊ง   ขนาดพันธมิตรเก่าแก่มานานอย่าง ISUZU  ยังพยายามเอาตัวเองออกมารวมถึงค่อย ๆ  ซื้อหุ้นคืนมาไม่ให้อยู่ภายใต้ร่มเงาของ GM  อีก            แนวคิดฝรั่งอย่างอเมริกันมันไปไม่ได้กับเมืองไทยหรอกอย่าอ้างว่าตัวเองมีรถคุณภาพเลย   ใครเคยทำงานเป็น Maker ส่งให้ GM  ก็รู้ว่า GM  เอาแต่ได้ไม่เคยเห็นหัวคนอื่น
ฝรั่งมันเองก็คิด  ไม่งั้นรถญี่ปุ่นไม่ขายดีในอเมริกันหรอก

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 06:22:39 »
ณ ตอนนี้ผมกำลังนั้งอยู่ที่ศูนย์ chev โพธิ์แก้ว และอารณ์กำลังจะระเบิด
เมื่อกลางเดือนที่แล้วผมเอารถกระบะน่าโง่เข้ามาเคลม ท่อลมหม้อกรองอากาศ ทางศูนย์บอกคิวเต็ม
นัดนำรถเข้ามาวันที่ 4มี.ค. คือวันนี้ และได้แจ้งว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนครึ่งวัน

วันนี้ผมมาถึงศูนย์ 9โมงเช้า และแจ้ง พนง. รับรถ ชื่อไก่ ว่าจะนำรถมาเคลมอะไหล่  สิ่งที่เค้าตอบผมคือทำน่าขมวดคิ้วตอบว่าเคลมอะไรพี่  ผมก้อตอบไปว่านัดเคลมอะไหล่ตัวนี้ไว้. เค้าดันมาตอบผมว่า ต้องให้ช่างเช็คอีกที และต้องส่งเรื่องไปยังสาขาใหญ่ ว่าจะอนุมัติหรือไม่.   ณ จุดนี้ผมพร้อมยิงคนนะครับ รอมาตั้งครึ่งเดือน คือทำไมไม่ส่งเรื่องเคลมตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว ณ ตอนนี้ผมยังต้องรอช่างเช็คว่าจะให้เคลมหรือไม่ ทั้งๆที่คราวก่อนช่างก้อไปลองรถกับผมแล้วสรุปว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่+ทำนัดไว้ให้แล้ว ทุเรศๆๆสิ้นดี ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอความทุเรสแบบนี้ ปล่อยลูกค้าใช้รถพังๆมาครึ่งเดือน แล้วยังจะมายึกยักทำส้นอะไรอีก.    ขอให้แม่งเจ๊งๆๆล้มละลายไปเลย ไอ้รถคันนี้เดี๋ยวค่อยแยกชิ้นขายเป็นเศษเหล็กเอา  ไปตายซะ GM Thailand

ผมพอเข้าใจอารมณ์ครับ 
ของผม Captiva 2.0  ปั๊มน้ำมันหอนดังลั่น  นัดวันเรียบร้อย  พอเข้ามาต้องรอตรวจเช็คก่อน
Colorado 2.8 LTZ Z71 A/T  มีเสียงลมเข้า กับ โช๊คดัง  โช๊คแก้ไขให้เพราะมีจดหมายมา
แต่เสียงลมเข้า นี่อ้างไปเรื่อยเลยครับ  ก่อนหน้านั้น(เจ้าหน้าที่อีกคน)ก็แจ้งมาเองว่า lot นี้มันมีปัญหา  โดนกันเยอะ

ตั้งแต่ปี 2013 มาเครมโคตรยากครับ  ตอนนี้การบริการแย่กว่า Ford ไปแล้ว
Ford พัฒนาให้ดีขึ้น  Chevrolet  พัฒนาให้แย่ลง  แล้วใครมันอยากจะแนะนำคนอื่นให้ไปใช้ล่ะครับ
ศูนย์บริการแย่ลงเครมยากขึ้น , ตัวรถ option , Spec ก็ไม่ได้เหนือชาวบ้าน , ราคาก็เริ่มต้นมาสูง , รถก็ไม่ได้ทนทาน , QC ก็ไม่ได้เรื่องอีก   
 

คอนเฟิร์มเรื่องศูนย์ครับ ผมก็โดนมาหลายรอบ  ที่ชลบุรี ห่วยจริงๆ กรองแอร์กับน้ำยาล้างห้องเครื่อง มันขยันเปลี่ยนจริง เผลอไม่ได้ เปลี่ยนไม่ถาม
แต่อย่างอื่นเช็คไม่เป็น  ช่าง มารยาทก็ทรามมาก โทรไปถามเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่ ถามดีๆ สุภาพๆ
ไม่รู้มันหงุดหงิดอะไร ขึ้นเสียงใส่ผมซะงั้น โคตรกุ๊ยเลย  เกือบจะไปรับมันมากินกาแฟแล้ว ถ้าจะเจ๊งจริงๆ ผมว่าสมควรมากๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 09:33:48 »
จีเอ็ม thailand  ’ปรับองค์กรโล๊ะพนักงาน30%-ชดเชยสูงสุด 10 เดือนบวกเงินโบนัส



ข่าวในประเทศ - จีเอ็ม ประเทศไทย เดินหน้าตามแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ ประกาศรับสมัครพนักงานลาออกโดยสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 2-12 มี.ค.นี้ วางเป้าหมายประมาณ 30% ของจำนวนพนักงานในไทยทั้งหมด โดยจ่ายเงินช่วยเหลือสูงสุด 10 เดือน พร้อมโบนัสพิเศษ ขณะที่ในส่วนสินค้าเลิกผลิตและขายรถเชฟโรเลต โซนิค รวมถึงรุ่นสปิน และแจ้งบีโอไอถอนโครงการอีโคคาร์ 2
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000025069

ระลอกแรก ปลดผู้บริหารภูมิภาค
ระลอกสอง ปลดคนงาน30%
อย่าให้มีระลอกสามนะครับ

ปอลิง เชฟ น่าจะได้บทเรียนจากวิกฤตที่เกิดขึ้นในหลายๆครั้งแล้ว
น่าจะปรับตัว เปลี่ยนแปลงนโยบาย เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน ให้เหมาะสมกับภูมิภาค เหมาะสมกับตลาด
มีกูรูบางท่านยังเชื่อว่าเพราะแนวทางการทำงานแบบอเมริกัน ทำให้ไม่เข้าใจตลาดอาเซียน
ผมว่า ถ้าเป็นจริง น่าจะแก้ได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะแก้กันรึป่าว
ตัวรถ ก็มีอีซูซุจากญี่ปุ่นดูในในไลน์รถกระบะ รถเก๋ง+suv ก็มีมีแดวูเกาหลี ดูให้
ตัวรถไม่น่าจะใช่ปัญหา แต่ก็มีปัญหา(เรื่องECU รีเซทตัวเอง)
แล้วมารวมกับการบริหารสไตล์อเมริกันอีก(ก็ไม่รู้เป็นแบบไหนนะครับ อิอิ)
ซึ่งผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเรื่องการออกแบบตัวรถ ออพชั่นไม่ตรงใจตลาด
ทำให้การดำเนินการออกมาในรูปแบบนี้
ถ้าจะเปลี่ยนแปลง คงต้องเปลี่ยนแปลงแบบจริงๆจังๆเลย ถ้าแค่เปลี่ยนหัว แต่คนอื่นๆยังเหมือนเดิมก็น่าจะไม่มีอะไรดีขึ้น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: อนาคต Chevrolet ในไทยจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 10:06:45 »
ผมว่ารถทุกยี่ห้อมีปัญญานะ ไม่ใช่ไม่มี มันต้องมีอะไรไม่ถูกใจคนซื้อสักอย่างน่า แต่ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นบางอย่าง คุณจะต้องแก้ไขให้เขาโดยพลัน คือทันทีทันใด ไม่ใช่รอ และต้องฟ้องร้อง ถึงจะได้รับการแก้ไข บริษัทต้องเข้าใจว่า รถไม่ใช่ราคาถูกๆ จะมีสักกี่คนที่รถไม่ดีแล้ววันรุ่งขึ้นไปซื้อคันใหม่เลย ขายคันเก่าทิ้งไปในราคา หายไป 70%  ส่วนใหญ่กว่าจะเก็บเงินซื้อได้นะครับ ท่านต้องเข้าใจจุดนี้  ถ้าท่านจะขายให้คนที่ ซื้อรถแบบนั้นได้ ก็ไม่ต้องตั้ง ศูนย์ทุกจังหวัดดอกครับ ในเมืองใหญ่ๆ ก็พอ ขายเป็นรถพรีเมี่ยมไปเลย
แต่ถ้าจะขายเหมือนรถตลาด ก็ต้องทำตัวเหมือนรถตลาดครับ  และก็ใช่ว่ารถท่านจะดี มากๆๆๆ  และถูกๆๆๆ มาก จนคนต้องแห่ไปซื้อ  ซื้อแล้วเวลามีปัญหา ทำให้คนซื้อ มืด "เป็นวงกลม" ไม่ใช่แปดด้านนะ แปดด้านพอมีทางออก แต่วงกลม ยากกว่าอีกนะ  ผมว่าน่าจะผิดพลาดที่ระบบแนวความคิดของผู้บริหารมากกว่าครับ