ผู้เขียน หัวข้อ: แบรนด์หรูส่งผลต่อภาพลักษณ์ในชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน  (อ่าน 15004 ครั้ง)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
คือพักหลังจะเห็นสมาชิกในนี้สนใจบีเอ็ม เบนซ์ เพราะอยากได้ภาพลักษณ์ ผมเลยสงสัยว่าภาพลักษณ์ที่ว่านี่มันส่งผลต่อชีวิตประจำวันยังไงบ้าง

ไม่ขอความเห็นแนวแบบหาที่จอดได้ง่ายขึ้น ยามรีบมาหาที่จอดให้อะไรแบบนี้นะครับ โดยส่วนตัวผมไม่รู้สึกถึงความต่างกลับคิดซะว่าเป็นแค่ความเชื่อซะอีกว่าแบบเราซื้อเบนซ์มา เราขับแล้วดูดี

หน้าที่การงานในความคิดของผมก็ไม่ได้ส่งผลกระทบเลย ของงี้ผมกลับมองที่ประสบการณ์และความสามารถล้วนๆไม่เกี่ยวกับรถยนต์ที่่ใช้แม้แต่น้อย

เลยอยากถามว่าแต่ละคนมีความเห็นยังไงเกี่ยวกับภาพลักษณ์สำหรับการใช้รถแบรนด์หรูบ้างครับว่ามันส่งผลกระทบอะไรต่อตัวเราบ้าง

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
ต่อจิตใจตัวเองแค่นั้นสำหรับผม การงานไม่เกี่ยว คนหมั่นใส่เอาได้อีก

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
ของผมมีผลมาก

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553


หลักๆส่งผลต่อจิตใจตัวเองครับ หน้าที่การงานไม่เกี่ยว แต่ผมมองว่าชีวิตประจำวันของเรา ก็คือ การที่เรารู้สึกอย่างไรต่อตัวเอง ในแต่ละวันนะคับ

รู้สึกดีเวลาขับ รู้สึกชอบเวลามอง

ผมว่าแค่ส่งผลดีต่อจิตใจตัวเองก้อพอแล้วนะ เพราะมันจะส่งผลดีต่อส่วนอื่นๆในชีวิต ตามมาเองครับ (ไม่ว่าจะขับรถอะไร ถ้าคุณรู้สึกดี และ ชอบ เวลาขับไปไหน ก้อจะมั่นใจ และ ทำให้ชีวิตดีขึ้นอยู่แล้วคับ)

ดี ดึงดูด ดี
แย่ ดึงดูด แย่

ทำใจใสๆไว้ก้อพอคับ

ออฟไลน์ kumpol_c300

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เกี่ยวมากครับ
ผมขับBMไปคุยงานกับลูกค้า ตอนกลับลูกค้าเดินมาส่ง
พูดแซวเราว่า ขับBMซะด้วย. สงสัยจะแพงแน่ๆเลย
หลังจากวันนั้น. ไปพบลูกค้า ถ้าไม่ขับกระบะไปก็G9เท่านั้น
รถยุโรปสำหรับผม คือการให้รางวัลชีวิต สนองNeedตัวเองล้วนๆครับ...
ใช้สมองให้น้อยลง ใช้หัวใจคิดแทนบ้าง...

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เข้ามาเก็บข้อมูล จากคนนั่งรถเมล์ฟรี
H.

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
backward logic
ขับรถหรู <-- ราคาสูง <-- มีตังค์เยอะ <-- หาเงินเก่ง/หน้าที่การงานดี <-- มีความสามารถ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
มีผลแน่นอนครับ

1) เวลานั่งในรถรู้สึกภูมิใจนิดๆ (ถึงแม้ฟิล์มจะดำจนข้างนอกมองไม่เห็นก็ตาม  ;D)

2) เวลาไปห้างได้ที่จอดใกล้ประตูเสมอๆ หรือแม้แต่ที่จอดที่กั้นไว้ รปภ.ก็จะเปิดแล้วโบกให้จอด (ยกเว้นช่องคนพิการที่ผมโบกมือบะบ๊ายไม่ขอจอดครับ)

3) เวลาไปพวกอาคารบริษัท บางทีรถมันแน่นหรือทางขึ้นลงมันชันมาก ก็มักจะคุยกับ รปภ. ว่าขอจอดที่จอดพวกระดับผู้บริหารตรงหน้าตึกได้ง่ายกว่า

4) เห็นชัดๆ เวลาไป MBK เนี้ย ที่จอดรถโรงแรมปทุมวันฯ เวลาขับเบนซ์หรือบีเอ็มไปแค่วนลงมายังไม่ทันเปิดไฟกระพริบ รปภ. ก็รีบวิ่งมาเปิดให้แล้วครับ แต่เมื่อวานขับแอคคอร์ด G9 ไป วนลงมาเปิดไฟกระพริบ พี่ท่านไม่ยอมเปิดครับ แต่เดินมาเคาะกระจกถามว่ามาโรงแรมหรือเปล่าก่อน โฮะๆ  ;D

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
ขับแล้วเห็นดาวที่พวงมาลัยมันก็ทำให้มีความรู้สึกดี,รู้สึกภูมิใจในตัวเราเองทำให้ชีวิตมีสุขเล็กๆเพิ่มขึ้นในแต่ละวันครับ และชอบเวลามองเงาสะท้อนตามกระจกริมถนนเห็นรถตัวเองวิ่งอยู่แล้วรู้สึกชอบทั้งรูปทรง,ล้อแม็ก,และอื่นๆครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
บอกเลยว่ารถหรูๆ ใครเห็นก็ชอบแต่มันไม่ใช่ทั้งหมด
คนบางคันมีรถหรูหลายคันแต่ส่วนใหญ่นั่งแท็กซี่ก็มี
บางคนขับรถหรู แต่ลงมานี่โทรมเลย หรือ ไม่ก็ดูรู้ว่าทำอะไรผิดกฏหมายก็มี

จริงๆภาพลักษณ์อยู่ที่ตัวเอง กับ ใจมากกว่าครับ
ถ้ารถส่งผลกับภาพลักษณ์แสดงว่าใจเรายังไม่หลุดพ้น

นอกเรื่องไปไกล
ขับ MB ไป ยามโบกให้จอดง่ายกว่า

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
น่าจะเป็นเรื่องกาละเทศะด้วยครับ เรื่องภาพลักษณ์ตัวรถผมว่าแค่บางโอกาส

ตัวเราในแต่ละสถานการณ์ก็มีส่วน แต่ไม่ได้สำคัญอะไรมาก เช่นไปคุยงานแต่งตัวดีนิดนึง ก็ดูสมกับรถไปในตัว หรือวันหยุดจะไปกินข้าวต้มปากซอย หัวฟูชุดนอนก็ไปได้ไม่เกรงใจรถเช่นกัน

สรุปคือของผมเรื่องภาพแค่ตอนออกสังคมมั้ง นอกนั้นหลักๆเป็นความรู้สึกมากกว่า ว่าเราทำงานหนัก ซื้อรถดีๆมาใช้ คือภูมิใจและใช้รถอย่างมีความสุขอะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ musicman1892

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
คนบางคนเวลาใช้รถใช้ถนน เมื่อเห็นเป็นรถหรูจะเกิดอาการ เกรงใจ ให้เห็นเช่นให้ทางบ้าง ไม่กล้าขับเบียดบ้าง
คนทั่วๆไปจะเห็นเรา เป็นคนรวยบ้าง ผู้ดีบ้าง ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่ค่อยนะครับ ถ้าแบบชีวิตประจำวันแบบ จขกท ว่ามา แต่จะส่งผลกับคนที่ไม่เกี่ยวกับเรามากกว่า ด้านลบด้วย ขี้ปากคนครับ

ส่วนถ้าตามแบบบวก ผมว่าไม่รู้สิ ถ้าเห็นเราขับรถหรูใน ตจว เค้าเกรงใจเรามากขึ้นครับจริงๆเลย ทางใต้เรียกนายหัวเฉย  ;D ;D ;D

แต่ถ้าอยู่ในเมืองกรุงฯ ระวังไว้เถอะ จอดผิดนิดเดียวจะโดนประนามยังกะไปฆ่าใครมา ทั้งๆที่รถที่ไม่ใช่แบรนด์หรูทำผิดแบบเดียวกัน ดังนั้นมีข้อดีข้อเสียครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
ซื้อมาขับแล้วสบายใจ ไม่ทำให้ตนเองหรือครอบครัวลำบาก
หรือต้องมาแบกรับหนี้สินเพิ่มเพื่อแลกกับภาพลักษณ์ ก็ขับไปเถอะครับ

สำหรับอาชีพผม ผมต้องติดต่อลูกค้าต่างประเทศบ้าง มีรถยุโรป ก็มีส่วนช่วยให้น่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด

อันนี้แล้วแต่ทัศนคติของแต่ละคนครับ

นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
มองว่า เจ้าของมีความสามารถในการหาเงินมากกว่าชาวบ้านทั่วไปครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
อยู่ที่การดำเนินชีวิตของคนนั้น ๆ    ซึ่งบางคนต้องใช้เพื่อส่งเสริมการงานตัวเอง  และมีเหตุผลอีกสารพัด

แต่สำหรับผม ชอบคันไหน ก็ใช้คันนั้น   ไม่สนภาพลักษณ์  จึงใช้มือสองเก่า ๆ.....

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ไม่เกรงใจ ก็หมั่นใส้ แหละครับ
N/A  

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620

มันมีภาพลักษณ์เกิดขึ้นทุกคนนั่นแหละ  แต่อยู่ที่ว่าเราจะเอาภาพลักษณ์นั้นไปใช้ทำอะไร 
บางคนขับรถหรูเพือใช้นำมันไปต่อยอดธุรกิจ  หรือความเหมาะสมในหน้าที่การงาน อันนั้นก็เป็นเรื่องดีครับ
แต่ว่าภาพลักษณ์ของคนทั่วไปขับแล้วไม่ได้ตังค์เปล่าประโยชน์กับภาพลักษณ์ที่ว่ามาครับ    ผมเองก็เลยไม่สนภาพลักษณ์นั้นเลย เพราะไม่มีประโยชน์ ผม นิยมขับTOYOTA  มากกว่าเน้นเฉพาะรถแนวลุย ๆ  PPV  หรือปิคอัพ  คือเน้นเอามาใช้งาน ทนทานจริง ๆ ซ่อม     
ง่ายราคาถูกไม่จุกจิก 

ออฟไลน์ Golfpy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ซื้อมาก้อวดรวยกันทั้งนั้น เชิดคอตั้งเลย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมค่อนข้างเฉยๆกับ Stereotype เรื่อง ภาพลักษณ์ต้องหรูหรา ของ Mercedes และ Bimmer ครับ

ส่วนตัวชอบพวก retro อย่าง 500SL Panzerwagen (R107), 280SL Pagoda (W113), M635CSi (E24) มากกว่าพวกยุคปัจจุบัน ซึ่งพวกรุ่นเก่าพวกนี้ในบ้านเราไม่มองว่าเป็นรถหรูแน่นอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2015, 08:37:05 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ซื้อมาก้อวดรวยกันทั้งนั้น เชิดคอตั้งเลย

เอิ่ม...จำเป็นด้วยเหรอครับว่าต้อง อวดรวยกันทุกคน?

ออฟไลน์ kumpol_c300

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ซื้อมาก้อวดรวยกันทั้งนั้น เชิดคอตั้งเลย
สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล...(อยากบอกเท่านี้จริงๆ)
ใช้สมองให้น้อยลง ใช้หัวใจคิดแทนบ้าง...

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
มีมาก เช่นคนขายของมีค่า เครดิตในการซื้อของ หลายอย่าง
ต้องอาศัยภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ด้วยวัตถุพวกนี้ประกอบกับอื่นๆด้วย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
มีมาก เช่นคนขายของมีค่า เครดิตในการซื้อของ หลายอย่าง
ต้องอาศัยภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ด้วยวัตถุพวกนี้ประกอบกับอื่นๆด้วย


กลับกันในความคิดผม เครดิตในการซื้อของมาจากน่าเชื่อถือและประวัติของบุคคลนั้นๆเป็นหลักมากกว่ารถที่ใช้ แบบมีประวัติดีซื้อของกันมาหลายปี จ่ายเงินตรงเวลาครบทุกครั้งอะไรประมาณนี้ไม่เกี่ยวกับว่าเราใช้รถ

อะไร ยกตัวอย่างเช่น นายA กับ นายB ซื้อของจากร้านXYZ มาเป็นเวลาเกิน10ปีทั้งคู่ นายAขับรถ Honda นายBขับ Mercedes ร้านXYZจะให้credit termนายB มากกว่านายAเนื่องจากขับMercedes แบบนี้รึเปล่า

ผมคิดว่าไม่น่าใช่ เลยคิดว่ารถยนตร์มันไม่น่ามีผลต่อการทำงานในชีวิตประจำวัน หรือใครเคยมีประสบการณ์จากด้านนี้ช่วยแชร์ให้ผมฟังด้วยนะครับ

ผมค่อนข้างเฉยๆกับ Stereotype เรื่อง ภาพลักษณ์ต้องหรูหรา ของ Mercedes และ Bimmer ครับ

ส่วนตัวชอบพวก retro อย่าง 500SL Panzerwagen (R107), 280SL Pagoda (W113), M635CSi (E24) มากกว่าพวกยุคปัจจุบัน ซึ่งพวกรุ่นเก่าพวกนี้ในบ้านเราไม่มองว่าเป็นรถหรูแน่นอน



อยากจะบอกว่ารถพวกนั้นมีค่ากว่ารถหรูหรือซูปเปอร์คาอีกนะครับ บางคันมีเงินอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องมีเวลาให้มันด้วยและรู้เรื่องรถพอสมควรเลย รถพวกนี้ไม่ใช่รถที่เอาเข้าศูนย์แล้วออกมาซ่อมเสร็จ

ส่งให่ช่างแล้วมันจะซ่อมเสร็จออกมาวิ่งได้เลย รถพวกนั้นถ้าสภาพสวยๆสีเงา คนคนทั่วไปมาเจอก็คงมองคลาสสิค ถ้าคนเล่นรถมาเห็นก็คงบอกสุดยอด ยิ่งถ้าเป็นป้ายทะเบียนรุ่นมีตัวเลขนำหน้าแบบ 1ก-xxxxก็คงจะ

คิดว่าเป็นผู้ดีเก่าหรือลูกหลานนักการเมืองแน่ๆ


MacH1

  • บุคคลทั่วไป
มีมาก เช่นคนขายของมีค่า เครดิตในการซื้อของ หลายอย่าง
ต้องอาศัยภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ด้วยวัตถุพวกนี้ประกอบกับอื่นๆด้วย


กลับกันในความคิดผม เครดิตในการซื้อของมาจากน่าเชื่อถือและประวัติของบุคคลนั้นๆเป็นหลักมากกว่ารถที่ใช้ แบบมีประวัติดีซื้อของกันมาหลายปี จ่ายเงินตรงเวลาครบทุกครั้งอะไรประมาณนี้ไม่เกี่ยวกับว่าเราใช้รถ

อะไร ยกตัวอย่างเช่น นายA กับ นายB ซื้อของจากร้านXYZ มาเป็นเวลาเกิน10ปีทั้งคู่ นายAขับรถ Honda นายBขับ Mercedes ร้านXYZจะให้credit termนายB มากกว่านายAเนื่องจากขับMercedes แบบนี้รึเปล่า

ผมคิดว่าไม่น่าใช่ เลยคิดว่ารถยนตร์มันไม่น่ามีผลต่อการทำงานในชีวิตประจำวัน หรือใครเคยมีประสบการณ์จากด้านนี้ช่วยแชร์ให้ผมฟังด้วยนะครับ

ผมค่อนข้างเฉยๆกับ Stereotype เรื่อง ภาพลักษณ์ต้องหรูหรา ของ Mercedes และ Bimmer ครับ

ส่วนตัวชอบพวก retro อย่าง 500SL Panzerwagen (R107), 280SL Pagoda (W113), M635CSi (E24) มากกว่าพวกยุคปัจจุบัน ซึ่งพวกรุ่นเก่าพวกนี้ในบ้านเราไม่มองว่าเป็นรถหรูแน่นอน



อยากจะบอกว่ารถพวกนั้นมีค่ากว่ารถหรูหรือซูปเปอร์คาอีกนะครับ บางคันมีเงินอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องมีเวลาให้มันด้วยและรู้เรื่องรถพอสมควรเลย รถพวกนี้ไม่ใช่รถที่เอาเข้าศูนย์แล้วออกมาซ่อมเสร็จ

ส่งให่ช่างแล้วมันจะซ่อมเสร็จออกมาวิ่งได้เลย รถพวกนั้นถ้าสภาพสวยๆสีเงา คนคนทั่วไปมาเจอก็คงมองคลาสสิค ถ้าคนเล่นรถมาเห็นก็คงบอกสุดยอด ยิ่งถ้าเป็นป้ายทะเบียนรุ่นมีตัวเลขนำหน้าแบบ 1ก-xxxxก็คงจะ

คิดว่าเป็นผู้ดีเก่าหรือลูกหลานนักการเมืองแน่ๆ



ที่อังกฤษนี้ รถพวกนี้ราคาปัจจุบันอย่างโหดครับ

R107 ราคาเริ่มๆที่ 20,000 ปอนด์ ยิ่งตัวปลายยุค 80s วิ่งน้อยๆ ราคายิ่งแรง ไปที่ราวๆ 40,000-50,000 ปอนด์

W113 ยิ่งหลุดไปไกล เอาช่วงราคาของ R107 คูณสองเอาครับ




ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
เรื่องยามโบกให้นี่มีผลแน่นอน เจอมากับตัวหลายรอบเลย เคยขับ b segment ไป โดนปฎิบัติอีกแบบ ถ้าขับ d segment ไป ก็ดีขึ้นมาหน่อย ยิ่งถ้าเอารถยุโรปแบรนด์ดังไปนี่ หึหึ แถมจะเชิญให้เข้า

ยังมีอีกเยอะครับ ที่ดูคนจากการแต่งตัว หรือ สิ่งของที่ใช้

ส่วนเรื่องการติดต่อ เจรจาธุรกิจ ผมแทบไม่เห็นความต่าง ต่อให้เป็นลูกค้าใหม่ๆ ก็เถอะ ถ้าสินค้า และการบริการเราดี ต่อให้ผู้ขายนั่ง taxi ไปหาลูกค้า  ลูกค้าเขาก็โอเคครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2015, 09:48:08 โดย vasin »

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
อยู่ที่คุณคับ คุณไม่คิดก็ไม่เป็นไรแต่คนอื่นที่คิดมีแน่ๆ และคนอื่นที่คิดเนี่ยเค้าจะต้องมาเกี่ยวข้องกับคุณหรือเปล่า ส่วนผม จากประสบการณ์มีแน่ๆคับ เอาแค่ไปบางสถานที่ขับรถหรูๆไปก็ได้จอดที่ดีๆขับรถธรรมดาไปก็ไล่ไปจอดที่ไกลๆ ฝนตก แดดออกก็ต้องเดินมา

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ถ้าสำหรับคนทั่วไปไม่คุ้นเคย หรือรู้จักสนิดสนมกัน มีผลอยู่แล้วล่ะค่ะ มากด้วย  ก็ไม่รู้จักกันเลยไม่เห็นจะแปลกที่จะดูกันแค่ผิวภายนอก

แต่สำหรับคนรู้จักคุ้นเคย ของพวกนี้มันไม่ได้มีผลอะไรเลย  ตัวตนของเราต่างหากที่เป็นของจริง  ภาพลักษณ์อยู่ที่ตัวเราไม่ใช้ของนอกกาย

ธรรมดาสามัญของโลก

ส่วนตัวก็เลือกอะไรที่เหมาะกะตัวเรา  สบายๆ ไม่ปวดหัว

คนเราเลือกได้ว่าจะแคร์ตัวเอง หรือแคร์คนอื่น

แต่ในบางครั้งคนเรามันก็ต้องตามกระแส เพื่อความอยู่รอด ก็แล้วแต่ข้อจำกัดของแต่ละบุคคล นานาจิตตังจร้า

อย่างเช่นข้างบ้านขายทอง เพชร พลอย เค้าก็ขับ BMW จาให้ขับรถญี่ปุ่นก็อยากอยู่เพราะลดค่าใช้จ่ายได้เยอะ แต่มันมีผลต่อภาพลักษณ์ที่ลูกค้ามอง

กับอาแป๋ะอีกคนรวยกว่ามีห้องเช่าร่วม 100 ห้องใกล้สถานศึกษารายได้ต่อเดือนหลายแสน ขับกระบะอีสุสุ คันละ 8-9 แสน แกก็พอใจ เพราะไม่ต้องไปแคร์ภาพลักษณ์อะไรมากมาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2015, 10:04:24 โดย poon japan »

ออฟไลน์ PedF001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
มีมาก เช่นคนขายของมีค่า เครดิตในการซื้อของ หลายอย่าง
ต้องอาศัยภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ ด้วยวัตถุพวกนี้ประกอบกับอื่นๆด้วย


กลับกันในความคิดผม เครดิตในการซื้อของมาจากน่าเชื่อถือและประวัติของบุคคลนั้นๆเป็นหลักมากกว่ารถที่ใช้ แบบมีประวัติดีซื้อของกันมาหลายปี จ่ายเงินตรงเวลาครบทุกครั้งอะไรประมาณนี้ไม่เกี่ยวกับว่าเราใช้รถ

อะไร ยกตัวอย่างเช่น นายA กับ นายB ซื้อของจากร้านXYZ มาเป็นเวลาเกิน10ปีทั้งคู่ นายAขับรถ Honda นายBขับ Mercedes ร้านXYZจะให้credit termนายB มากกว่านายAเนื่องจากขับMercedes แบบนี้รึเปล่า

ผมคิดว่าไม่น่าใช่ เลยคิดว่ารถยนตร์มันไม่น่ามีผลต่อการทำงานในชีวิตประจำวัน หรือใครเคยมีประสบการณ์จากด้านนี้ช่วยแชร์ให้ผมฟังด้วยนะครับ

ผมค่อนข้างเฉยๆกับ Stereotype เรื่อง ภาพลักษณ์ต้องหรูหรา ของ Mercedes และ Bimmer ครับ

ส่วนตัวชอบพวก retro อย่าง 500SL Panzerwagen (R107), 280SL Pagoda (W113), M635CSi (E24) มากกว่าพวกยุคปัจจุบัน ซึ่งพวกรุ่นเก่าพวกนี้ในบ้านเราไม่มองว่าเป็นรถหรูแน่นอน



อยากจะบอกว่ารถพวกนั้นมีค่ากว่ารถหรูหรือซูปเปอร์คาอีกนะครับ บางคันมีเงินอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องมีเวลาให้มันด้วยและรู้เรื่องรถพอสมควรเลย รถพวกนี้ไม่ใช่รถที่เอาเข้าศูนย์แล้วออกมาซ่อมเสร็จ

ส่งให่ช่างแล้วมันจะซ่อมเสร็จออกมาวิ่งได้เลย รถพวกนั้นถ้าสภาพสวยๆสีเงา คนคนทั่วไปมาเจอก็คงมองคลาสสิค ถ้าคนเล่นรถมาเห็นก็คงบอกสุดยอด ยิ่งถ้าเป็นป้ายทะเบียนรุ่นมีตัวเลขนำหน้าแบบ 1ก-xxxxก็คงจะ

คิดว่าเป็นผู้ดีเก่าหรือลูกหลานนักการเมืองแน่ๆ



ที่อังกฤษนี้ รถพวกนี้ราคาปัจจุบันอย่างโหดครับ

R107 ราคาเริ่มๆที่ 20,000 ปอนด์ ยิ่งตัวปลายยุค 80s วิ่งน้อยๆ ราคายิ่งแรง ไปที่ราวๆ 40,000-50,000 ปอนด์

W113 ยิ่งหลุดไปไกล เอาช่วงราคาของ R107 คูณสองเอาครับ





สอบถามหน่อยครับ Porsche 930 ที่อังกฤษราคาโหดมากมั้ย หรือรถไม่ค่อยมีครับ ผมจะไปเรียนต่อที่โน่นสิ้นปีนี้ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
หน้าที่การงานในความคิดของผมก็ไม่ได้ส่งผลกระทบเลย ของงี้ผมกลับมองที่ประสบการณ์และความสามารถล้วนๆไม่เกี่ยวกับรถยนต์ที่่ใช้แม้แต่น้อย


คิดแบบนี้ ถูกแล้ว ไม่ต้องถามหาความเท็จหรอกครับ