ตามความเห็นผม ก็คิดว่าอยู่ที่
"ราคา" เทียบกับ "สิ่งที่ได้รับ" ครับ คือ Hyundai ในไทยเนี่ย กลุ่มลูกค้าจริงๆ มีไม่มากอยู่แล้วครับ พูดง่ายๆ ก็คือ กลุ่มเดียวกับที่เค้ามอง Mazda, Ford, Chev นั่นแหละ กลุ่มนี้จะเน้นไปที่สมรรถนะตัวรถเป็นพิเศษ มีความรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้าง และยอมรับจุดอ่อนเรื่องการบริการได้ระดับนึง
ทีนี้ก็ต้องถามต่อว่าชั่วโมงนี้ Elantra มันเด่นกว่า 3, Focus, Cruze ชัดเจนหรือไม่ ซึ่งผมว่าไม่นะ
- ภายนอก --> ผมว่า 3 เด่นสุดชัดเจน
- ภายใน --> อันนี้แล้วแต่สไตล์
- สมรรถนะเครื่องยนต์, เกียร์ --> ผมให้ 3 กับ Focus (แต่ Focus หลายคนยังลังเลกับเกียร์ DCT อยู่)
- ช่วงล่าง --> ผมให้ Focus เด่นสุด
- Option --> ถึงวัดกันที่ตัว 9 แสนต้นๆ เหมือนกัน ผมว่า Elantra ก็ยังกิน 3 กับ Focus ไม่ลงอยู่ดี
ยิ่งมาบวกกับไม่ใช่รถประกอบในไทย และจำนวนศูนย์บริการก็ยังน้อยกว่า Mazda, Ford, Chev อีก... ผมเองก็ยังไม่เห็นเหตุผลที่จะมองข้าม 3 หรือ Focus จนไปหา Elantra อยู่ดี
แต่ถ้าราคาตัว Top มันเหลือไม่เกิน 8 แสน... ผมก็คงคิดหนักนะ