ผู้เขียน หัวข้อ: ไปดูมาแบบจริงจังๆ สำหรับ FTN 2.4V 2wd 1.369ล. กับ PJS 2.4GT 4wd เลือกอะไรดีครับ  (อ่าน 19417 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
เมื่อวานผมได้ไปลองนั่งดูจริงๆ จังๆ แบบเต็มๆ  สำหรับ FTN 2.4V 1.369ล. กับ PJS 2.4 4wd GT premium 1.399ล.

1 ชม.สำหรับ FTN ที่ dealer แห่งหนึ่ง และอีกเกือบ 2 ชม.สำหรับ PJS ที่มิตซู สนง.ใหญ่ เนื่องจากงาน big ดูได้ไม่เต็มจากการแย่งกันดู

เริ่มกันด้วยข้อสงสัยของ PJS ก่อน
1.มือจับประตูด้านในคู่หน้า  อึดอัดจริงๆ วางแขนตามยาวไม่ได้ ได้แค่เอาข้อศอกผิง  ส่วนประตูหลัง ตามรถปกติที่ควรจะเป็น
2.คอนโซลกลางติดเข่าไหม  วางเข่าแนบได้พอดี ไม่อึดอัด  อันนี้คือปรับเบาะในตำแหน่งขับขี่แล้ว (ผมสูง 180cm. หนัก 82kg.)
3.จอเพดาน 9" ให้ความรู้สึกเหมือนดูจอ บน 737 ยังไงยังงั้น รวมทั้งคุณภาพของภาพด้วย แต่ก็มีข้อดีคือ เมื่อเปิดลงมาแล้วไม่บังกระจกมองหลัง
4.ช่องอากาศของตู้แอร์ด้านหลัง ดูโบราณมาก เหมือน G-wagon ยังไงยังงั้น
5.มือจับเหนือหัว, มือจับขึ้นรถ ดูล้าสมัยไปนิด

มาเข้าเรื่อง  FTN 2.4V ขับสอง 1.369ล. กับ PJS 2.4 4wd GT premium 1.399ล.

ภาพรวมภายใน
สำหรับ FTN ผมดูว่า  หน้าตาของปุ่มกด รูปแบบของอุปกรณ์ ที่วางแก้วน้ำ ที่วางแขน ดูดีดูล้ำกว่า ดูสบายตากว่า คือ เป็นมิตรมากกว่า
เสียงเครื่องยนต์ ที่รอบเดินเบา ค่อนข้างเงียบ แต่สถานที่ลองเป็นลานจอดของ dealer แห่งหนึ่ง
แต่ส่วน PJS ดูเรียบๆ ออกจะไปทางแข็ง ไม่หวือหวา แต่จริงๆ มีครบและลูกเล่นมีมากกว่า FTN คุณภาพหนังที่ใช้ไม่ต่างกัน
เสียงเครื่องยนต์ ที่รอบเดินเบา ดังกว่า FTN อยู่หน่อย แต่สถานที่ลอง คือ บน showroom ติดแอร์ด้านหน้าของมิตซู สนง.ใหญ่!!

ภาพรวมภายนอก
FTN  หน้าสวย-ท้าย ดูกว้าง,เส้นสายด้านข้างไม่แย่ แต่ไม่เด่น แต่งานประกอบทำได้ดี
PJS  หน้าสวยเหมือนรถนำเข้า daylight โดดเด่น โลโก้ Tri-diamonds เป็นเรดาร์ แอบซ่อนกล้องหน้าไว้แนบเนียน
     ท้ายแล้วแต่คนชอบ แต่ Spectrum LED นี่แจ่มจริงๆ เพียงแต่ดูห่างๆ มันเป็นลักษณะ tall boy กันชนท้ายสั้นไปนิด
ผมว่าออกมาอีกซัก 1-2cm กำลังสวย แต่ก็ Nobody perfect

ภาพรวมด้านเทคนิค
เปรียบเทียบจาก specification จากแผ่นพับของแต่ละยี่ห้อ โดยรวม PJS เป็นต่อ ทั้งเกียร์, แรงม้า, แรงบิด, ดิสค์เบรคหลัง,
ระบบช่วยเบรดจากการชน, กล้องรอบทิศทาง, เบาคู่หน้าปรับไฟฟ้า

ขอเข้าคำถามผมนะ
สำหรับ 10 ปี ระหว่าง 2 คันนี้เลือกคันไหนดี เพราะอะไรครับ
"Make It Count"

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รถผมใช้ไม่รู้กี่ปีนะครับ ในอนาคตไม่ขอกล่าวถึง
ตอนนี้ผมจองปาเจโร่ท็อปไปละ นั่งไม่มีปัญหา พวงมาลัยดึงเข้าออกได้ ปรับได้
มือจับประตูดูขัดๆจริงๆ แต่ผมวางแขนได้ สบาย
ภายในผมเฉยๆ เพราะรุ่นที่แล้วผมก็รับได้ แต่เบาะถ้าเปลี่ยนเป็นสีอื่นบ้างคงจะดี
สีดำมันดูยังไงไม่รู้  :(
รถได้ พ.ย ปีนี้

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ถ้าใช้ยาวคงต้องถามใจคุณเองครับว่าโดยรวมพอใจคันไหนมากที่สุด นั่นแหละครับคือคำตอบที่ใช่

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
จากที่อ่าน น่าจะเอนไปทาง ftn
ดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ชอบ มันก็ ไม่ใช่

ถ้าตอบด้วย option pjr
Life time 10 year ftn

ปรึกษาทางบ้านร่วมด้วยจะดีมากสุด เพราะคนใกล้ตัว จะเข้าใจมากสุด
One Day.

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ถ้าใช้ยาวคงต้องถามใจคุณเองครับว่าโดยรวมพอใจคันไหนมากที่สุด นั่นแหละครับคือคำตอบที่ใช่
ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบเหมือนกัน 50:50

PJS เหมือนคน จบ ป.เอก ม.เอกชน ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง ลูกล่อลูกชนเพียบ แต่ดูเหมือนเป็นคนแข็งๆ แต่งตัวเนี้ยบ
แต่งยังไม่ค่อยเรียบร้อย

FTN จบ ป.ตรี ม.รัฐชั้นนำของ ปท. ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง นิสัย friendly แต่งตัวเนี้ยบเน้นราคาแพง
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
จากที่อ่าน น่าจะเอนไปทาง ftn
ดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ชอบ มันก็ ไม่ใช่

ถ้าตอบด้วย option pjr
Life time 10 year ftn

ปรึกษาทางบ้านร่วมด้วยจะดีมากสุด เพราะคนใกล้ตัว จะเข้าใจมากสุด

ใจยังไม่เอนไปข้างไหน ดีทั้งคู่ แต่แตกต่าง  ที่บ้านก็ช่วยคิดยังปวดหัวกันอยู่เลย
แต่จองแน่ก่อนสิ้น กย58 นี้
"Make It Count"

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
ยังไม่ไดีไปดูเลยสักคัน เห็นฟอบนถนนบ้าง คืออยากบอกว่าถ้าอยากตกรุ่นไวเลือกฟอ เพราะเปลี่ยนภายนอกบ่อยกว่าไวกว่าดูเทียบกับปารุ่นเดิม แต่าปาจะเล่นเปลี่ยนนุ่นเพิ่มนี่แต่หน้า ท้ายไม่เปลี่ยน คิดดูครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เลือก PJS เพราะด้านเทคนิค มีผลระยะยาวแน่ๆครับ

ประเด็นด้านความสวยงาม มันหวือหวาแค่ช่วงแรกๆของรถยนต์ทุกค่าย ที่เปิดตัวmodelใหม่ครับ (mu-x เป็นตัวอย่าง)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ผมคิดกลับไปกลับมา 188ตลบ เสี่ยงทายเอาPJSครับ

มันเหมือนรักสามเส้า นาทีที่สาวน้อยไม่สามารถเลือกใครได้

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
เอาตามที่คุณคิดละครับ ผมว่าคุณเลือกเเล้ว แต่รอแค่เสียงสนับสนุน เป็นผมก็เลือกอันนั้นเเหละ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
คหสต. เป็นผมผมจะเลือกแบบนี้
-ถ้าเป็นครอบครัวที่ใช้เบาะแถว3บ่อย และขับแต่ในเมืองจะไปfortuner
-ถ้าเป็นคนที่ขับต่างจังหวัดบ่อย มีลุยบ้าง ครอบครัว5คน ใช้เบาะแถวสามน้อย ต้องการความปลอดภัยไปPJS
-ถ้าจะเอาคุ้ม แน่นอนไปPJS
-เบาะคนขับตำแหน่งดี นั่งสบาย รู้สึกน่าขับ ไปPJS
-น่านั่งกว่าทั้งคัน บรรยากาศดูดีกว่า ไปfortuner
-ดูได้นานกว่า ไปPJS(minor changeของมิตซูต่างกันน้อยมากแทบไม่เปลี่ยน)
-ขนของบ่อย ขนของใหญ่ๆ ไป PJS

สุดท้ายผมว่าลองขับบนถนนทั้ง2คันอีกทีดีกว่าครับ เพราะที่อ่านมาผมตีความว่าจขกท.แค่สตาร์เครื่องและนั่งดูรายละเอียดต่างๆในรถ ลองซัดบนถนน ถ้าตัดสินใจยังไม่ได้เลือกอันที่ขับดูแล้วมั่นใจสุดดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2015, 13:19:37 โดย PAN »

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
 1. FTN 1,369,000  VS  PJS 1,399,000  ราคาต่างกัน 30000 ถือว่าใกล้เคียงกัน
 2. สิ่งที่ต่างกันชัดเจนก็ตรงนี้  2.4 6AT  2WD   VS   2.4  8AT 4WD  คุณคิดว่า ขับสี่มันจำเป็นต่อการใช้งานรึป่าว ลองหาข้อมูลเพิ่มจากคนเคยใช้รถขับสี่ครับว่ามันมีประโยชน์ยังงัย อย่าไปถามคนขับ2 ไม่เคยใช้ขับ4 เพราะเค้าจะตอบว่ามีทำมัย มันไม่ได้ใช้ไม่จำเป็น
 3. หน้าตา รูปร่าง การออกแบบของตัวรถ มันดูดีทั้งคู่ครับ ต้องถามใจตัวเองเลย อันนี้ขอไม่ออกความเห็น 
 4. ออปชั่น PJS มันคือตัวท็อบ ให้มามากว่าอยู่แล้ว ถ้าเทียบสเปคดู อยู่ที่ว่าจะใช้ครบหรือป่าว (ผมหมายถึงอุปกรณ์พวกเทคโนโลยีของรถนะครับ ไม่ใช่ช่องวางแก้ว มือจับ หรือที่พักแขนอะไรพวกนี้)
       
   ณ.จุดนี้ผมเลือก PJS ครับไม่ต้องสงสัย..  ** ที่สำคัญที่สุดคนที่บ้านต้องแฮปปี้ด้วยน่ะครับ เพราะมันคือรถขนาดครอบครัว...

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ไปลอง TestDrive เลยครับ PJS น่าจะเดือนหน้าถึงมีรถให้ TestDrive แล้วค่อยตัดสินใจครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ตัดสินใจเองดีที่สุด เลือกที่คิดว่าใช่สำหรับตัวเองดีที่สุดครับ  อย่างเช่น : ถ้าถามผม ผมมีใจให้ค่าย Mitsu (เฉพาะ กะบะ และ PPV.) ผมก็จะเชียร์ PJS. ไปทดลองทั้งสองค่ายแล้วตัดสินใจที่ตัวเองคิดว่าใช่เลยครับ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถ้าใช้ยาวคงต้องถามใจคุณเองครับว่าโดยรวมพอใจคันไหนมากที่สุด นั่นแหละครับคือคำตอบที่ใช่
ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบเหมือนกัน 50:50

PJS เหมือนคน จบ ป.เอก ม.เอกชน ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง ลูกล่อลูกชนเพียบ แต่ดูเหมือนเป็นคนแข็งๆ แต่งตัวเนี้ยบ
แต่งยังไม่ค่อยเรียบร้อย

FTN จบ ป.ตรี ม.รัฐชั้นนำของ ปท. ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง นิสัย friendly แต่งตัวเนี้ยบเน้นราคาแพง

ขอนอกเรื่องนิดๆครับพี่ แล้ว  EV,MU-X,เทรล เปรียบได้ประมาณไหนครับ  ;)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
ออฟชั่น ไป ปาเจโร่
บรรยากาศและวัสดุ ประกอบ ใช้ ประกอบ ห้องโดยสาร  ไป ฟอร์จูนเนอร์

ส่วนตัว ผม ใช้ออฟชั่นน้อยครับ
ผมคงFTN เพราะ อีก ราย นอก จากเบาะ ที่เหลือแทบจะ พลาสติกทั้งหมด

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมคิดกลับไปกลับมา 188ตลบ เสี่ยงทายเอาPJSครับ

มันเหมือนรักสามเส้า นาทีที่สาวน้อยไม่สามารถเลือกใครได้

ยังคิดหนักอยู่เลย ขนาดเมื่อคืนยังเก็บเอาไปฝัน อยากจะจอง PJS แต่เป็นห่วงเรื่อง brand
อยากจะจอง FTN แต่ options สู้ PJS ไม่ได้เลย  :(
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
เอาตามที่คุณคิดละครับ ผมว่าคุณเลือกเเล้ว แต่รอแค่เสียงสนับสนุน เป็นผมก็เลือกอันนั้นเเหละ

ณ นาทีนี้ สาบานได้เลยว่า ยังเลือกไม่ได้จริงๆ
จะโยนหัวก้อย มันก็เกินไป ราคาตั้ง 1.4ล.  :'(
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
คหสต. เป็นผมผมจะเลือกแบบนี้
-ถ้าเป็นครอบครัวที่ใช้เบาะแถว3บ่อย และขับแต่ในเมืองจะไปfortuner
-ถ้าเป็นคนที่ขับต่างจังหวัดบ่อย มีลุยบ้าง ครอบครัว5คน ใช้เบาะแถวสามน้อย ต้องการความปลอดภัยไปPJS
-ถ้าจะเอาคุ้ม แน่นอนไปPJS
-เบาะคนขับตำแหน่งดี นั่งสบาย รู้สึกน่าขับ ไปPJS
-น่านั่งกว่าทั้งคัน บรรยากาศดูดีกว่า ไปfortuner
-ดูได้นานกว่า ไปPJS(minor changeของมิตซูต่างกันน้อยมากแทบไม่เปลี่ยน)
-ขนของบ่อย ขนของใหญ่ๆ ไป PJS

สุดท้ายผมว่าลองขับบนถนนทั้ง2คันอีกทีดีกว่าครับ เพราะที่อ่านมาผมตีความว่าจขกท.แค่สตาร์เครื่องและนั่งดูรายละเอียดต่างๆในรถ ลองซัดบนถนน ถ้าตัดสินใจยังไม่ได้เลือกอันที่ขับดูแล้วมั่นใจสุดดีกว่าครับ

ใช่ครับ แค่นั่งในรถสตาร์ทเครื่องยังไม่ได้ลองขับ ถึง FTN 2.8 Top มี test drive แต่ก็ไม่อยาก test
เพราะถ้าเกิดมันดีขึ้นมา  กลัวจะลำเอียงในการเลือกครับ

ถ้าได้ลองขับทั้งคู่ มันก็ดีซิครับ เคยลอง X1 2.0d 8speeds มา อัตราเร่ง ความต่อเนื่องมันเยี่ยมมาก
ถ้า FTN หรือ PJS ได้ซัก 70% ก็โอเคแล้ว
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
1. FTN 1,369,000  VS  PJS 1,399,000  ราคาต่างกัน 30000 ถือว่าใกล้เคียงกัน
 2. สิ่งที่ต่างกันชัดเจนก็ตรงนี้  2.4 6AT  2WD   VS   2.4  8AT 4WD  คุณคิดว่า ขับสี่มันจำเป็นต่อการใช้งานรึป่าว ลองหาข้อมูลเพิ่มจากคนเคยใช้รถขับสี่ครับว่ามันมีประโยชน์ยังงัย อย่าไปถามคนขับ2 ไม่เคยใช้ขับ4 เพราะเค้าจะตอบว่ามีทำมัย มันไม่ได้ใช้ไม่จำเป็น
 3. หน้าตา รูปร่าง การออกแบบของตัวรถ มันดูดีทั้งคู่ครับ ต้องถามใจตัวเองเลย อันนี้ขอไม่ออกความเห็น 
 4. ออปชั่น PJS มันคือตัวท็อบ ให้มามากว่าอยู่แล้ว ถ้าเทียบสเปคดู อยู่ที่ว่าจะใช้ครบหรือป่าว (ผมหมายถึงอุปกรณ์พวกเทคโนโลยีของรถนะครับ ไม่ใช่ช่องวางแก้ว มือจับ หรือที่พักแขนอะไรพวกนี้)
       
   ณ.จุดนี้ผมเลือก PJS ครับไม่ต้องสงสัย..  ** ที่สำคัญที่สุดคนที่บ้านต้องแฮปปี้ด้วยน่ะครับ เพราะมันคือรถขนาดครอบครัว...

1. จริงๆ ราคารวมอะไรต่างๆ แล้ว FTN กับ PJS ห่างกันไม่เกิน 4 พันบาท
2. ขับสี่มีดีกว่าแน่ แต่ค่าบำรุงรักษาก็มากกว่า แต่เวลาจำเป็นใช้มันก็ได้ใช้จริงๆ ผมอยู่ ตจว.ด้วย
3. จริงครับ
4. options มันก็เหมือนขับสอง ขับสี่น่ะแหละครับ มีดีกว่าไม่มี แต่เสียมาก็คงหลายตังค์
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ไปลอง TestDrive เลยครับ PJS น่าจะเดือนหน้าถึงมีรถให้ TestDrive แล้วค่อยตัดสินใจครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ตัดสินใจเองดีที่สุด เลือกที่คิดว่าใช่สำหรับตัวเองดีที่สุดครับ  อย่างเช่น : ถ้าถามผม ผมมีใจให้ค่าย Mitsu (เฉพาะ กะบะ และ PPV.) ผมก็จะเชียร์ PJS. ไปทดลองทั้งสองค่ายแล้วตัดสินใจที่ตัวเองคิดว่าใช่เลยครับ

อยาก testdrive ก่อนเหมือนกัน
แต่อีกใจก็กลัวว่า ถ้าเลือก FTN แต่ไม่ได้จอง PJS ก่อนสิ้นเดือน กย.ราคา PJS จะไปเป็น 1.45ล.
แต่อีกใจก็กลัวว่า ถ้าเลือก PJS หน้าตาทางสังคมทางบ้านนอกที่ผมอยู่ อาจจะไม่เท่า FTN
"Make It Count"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ถ้าใช้ยาวคงต้องถามใจคุณเองครับว่าโดยรวมพอใจคันไหนมากที่สุด นั่นแหละครับคือคำตอบที่ใช่
ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ชอบเหมือนกัน 50:50

PJS เหมือนคน จบ ป.เอก ม.เอกชน ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง ลูกล่อลูกชนเพียบ แต่ดูเหมือนเป็นคนแข็งๆ แต่งตัวเนี้ยบ
แต่งยังไม่ค่อยเรียบร้อย

FTN จบ ป.ตรี ม.รัฐชั้นนำของ ปท. ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง นิสัย friendly แต่งตัวเนี้ยบเน้นราคาแพง

ขอนอกเรื่องนิดๆครับพี่ แล้ว  EV,MU-X,เทรล เปรียบได้ประมาณไหนครับ  ;)

จัดให้ครับ

EV เหมือนคน จบ ป.เอก ม.เอกชน ทำงานเก่ง เอาใจเก่ง ลูกล่อลูกชนเพียบ แต่ดูเหมือนเป็นคนแข็งๆ แนวนักบู้
แต่งตัวเนี้ยบแต่งยังไม่ค่อยเรียบร้อย เมื่อออกจากบ้านมาแล้ว ทางบ้านคล้ายๆ จะตัดหางปล่อยวัด ปล่อยให้สู้ชีวิตเอาเอง

Trail โดน retire จาก ป.ตรี ม.รัฐชั้นนำของ ปท. มาจบ ป.ตรี ม.เอกชน ที่ชื่อชั้น กลางๆ ทำงานกลางๆ แต่รวดเร็ว
เอาใจไม่เก่งนัก นิสัยพอใช้ได้ แต่งตัวปกติ ที่บ้านไม่รักมากกว่า EV

Mu X จบ ป.ตรี ม.รัฐชั้นนำ ทำงานกลางๆ ไม่เร็วไม่ช้า แต่เชื่อใจได้ว่าสำเร็จ เอาใจไม่เก่งนัก นิสัยดีคุยรู้เรื่อง
ที่บ้านรักมาก มี ปห.กลับมาปรึกษากันได้ มักมีทางออกที่ดีให้ ออกแนวไม่เด่น แต่คน ตจว. ชอบนักคนแบบนี้
"Make It Count"

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมคิดกลับไปกลับมา 188ตลบ เสี่ยงทายเอาPJSครับ

มันเหมือนรักสามเส้า นาทีที่สาวน้อยไม่สามารถเลือกใครได้

ยังคิดหนักอยู่เลย ขนาดเมื่อคืนยังเก็บเอาไปฝัน อยากจะจอง PJS แต่เป็นห่วงเรื่อง brand
อยากจะจอง FTN แต่ options สู้ PJS ไม่ได้เลย  :(
ผมรักสองเศร้า เทือกเขากับปา โตต้าตัดออกเพราะข้อหาหมั่นใส้ 555
นั่งคิด นอนคิด ปวดหัวมากกับสองรุ่นนี้
สุดท้ายเอาปาเจโร่ดีกว่า เพราะสำหรับผม เครื่องระดับ 3.2ลิตร มันเยอะไป
แม้จะเครื่องใหญ่แต่อัตราเร่งคิดว่า น่าจะสู้ปาเจโร่ไม่ได้ (ดูจากกระบะ แรนเจอเทียบไททั่น)
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ปีนึงออกเที่ยวไกลๆ 2 ครั้ง และสุดท้าย ราคา1,399,000 กับสิ่งของที่ได้มา  ::) มันคุ้มแล้วสำหรับผม
โดยที่ไม่ต้องจ่ายถึง 1,599,000 บาท ประหยัดไปสองแสน  :P

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าใช้รถ 10 ผมว่าสองค่ายนี้ไว้ใจได้ไม่ต่างกันครับ อะไหล่ ราคาไม่ต่างกันมาก มีถูกกว่า แพงกว่าบ้าง
เรื่องศูนย์ ผมว่าไว้ใจได้ทั้งสองยี่ห้อครับ
สำหรับ for 2.4 ก็พอใช้งานแล้วนะครับ ครบๆ ด้วย เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆ  ประตูท้ายไฟฟ้าด้วย
แต่ pa ต้องเปิดเองนะครับ Option ตัวนี้แหละครับที่ ทำให้ผม ไม่อยากจะเลือก pa อันเดียวจริงๆ
ส่วน pa ได้ ระบบขับเคลื่อน นี่ได้มาครบๆ เลยนะครับ และสำหรับผม ระบบ ขับสี่ ของ Pa ไว้ใจได้เลย(แบบไม่ใช่ไปลุยหนักๆนะครับ เอาแบบว่า มันสามารถพาเราผ่านอุปสรรค ที่ขับสองไปไม่ได้เลย ดีมากๆ แต่ให้ลุยแบบโหดๆ ๆๆ นี่ก็คงต้องแต่งเพิ่ม และถ้าเป็นผม ผมจะไม่เอารถประเภทนี้ไปลุยหนักแบบนั้นครับ)
ส่วนอื่นๆ คงต้องตามใจคนซื้อหละครับผม

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ผมคิดกลับไปกลับมา 188ตลบ เสี่ยงทายเอาPJSครับ

มันเหมือนรักสามเส้า นาทีที่สาวน้อยไม่สามารถเลือกใครได้

ยังคิดหนักอยู่เลย ขนาดเมื่อคืนยังเก็บเอาไปฝัน อยากจะจอง PJS แต่เป็นห่วงเรื่อง brand
อยากจะจอง FTN แต่ options สู้ PJS ไม่ได้เลย  :(
ผมรักสองเศร้า เทือกเขากับปา โตต้าตัดออกเพราะข้อหาหมั่นใส้ 555
นั่งคิด นอนคิด ปวดหัวมากกับสองรุ่นนี้
สุดท้ายเอาปาเจโร่ดีกว่า เพราะสำหรับผม เครื่องระดับ 3.2ลิตร มันเยอะไป
แม้จะเครื่องใหญ่แต่อัตราเร่งคิดว่า น่าจะสู้ปาเจโร่ไม่ได้ (ดูจากกระบะ แรนเจอเทียบไททั่น)
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ปีนึงออกเที่ยวไกลๆ 2 ครั้ง และสุดท้าย ราคา1,399,000 กับสิ่งของที่ได้มา  ::) มันคุ้มแล้วสำหรับผม
โดยที่ไม่ต้องจ่ายถึง 1,599,000 บาท ประหยัดไปสองแสน  :P
สาเหตุที่ผมเสี่ยงทายPJSไปเพราะผมลองเอาตัวแรงที่สุดของทั้ง3ค่ายมาดู(ในเวอร์ชั่นกระบะ) PJSทำเวลาได้ดีที่สุด
ประหยัดน้ำมันกว่า FTNอยู่10% และประหยัดน้ำมันกว่าEVEอยู่15-20% กว่าจะจากกันประหยัดได้ราวๆ100,000
แต่ก็อย่างว่าทั้งEVEและFTNก็มีจุดเด่นของตัวเองที่ทำให้ตัดใจลำบากสุดแสนจะสับสน ว่าแล้วก็กลายเป็น189ตลบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2015, 16:10:21 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ถ้าเครื่องกับเกียร์ใหม่ของ PJSทนทาน ไม่มีปัญหา ละถ้าประหยัดน้ำมันพอๆกับคู่แข่งได้ ส่วนช่วงล่างผมไม่สน ปรับเปลี่ยนได้ เปนผม ผมไปPJS กับการเปรียบเทียบในครั้งนี้

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
เอาตามที่คุณคิดละครับ ผมว่าคุณเลือกเเล้ว แต่รอแค่เสียงสนับสนุน เป็นผมก็เลือกอันนั้นเเหละ

ณ นาทีนี้ สาบานได้เลยว่า ยังเลือกไม่ได้จริงๆ
จะโยนหัวก้อย มันก็เกินไป ราคาตั้ง 1.4ล.  :'(


งั้นเลือก FTN ให้ครับ
   ปา ไปดูตัวจริงมาเฉยๆครับ เงิน 1.5 ล้าน เยอะครับ ค่อยๆเลือกเอาให้ตรงใจที่สุด
 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.ผมมีปัญหาเหมือนกัน ไม่ชอบเลย
2.ไม่แน่ใจนะครับจำไม่ได้
3.ถ้าไม่มีคนนั่งหลังประจำก็ไม่จำเป็น แต่มีดีกว่าไม่มี
4.ผมเฉยๆนะ ไม่ได้ซีเรียส
5.เหตุผลเดียวกับข้อ4

ส่วนเรื่องภายในภายนอก วัสดุ นนจต. แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ความพึงพอใจ
เป็นผมลือก PJS เพราะออฟชั่นต่างๆและกำลังของเครื่องยนต์ ขับสี่ตลอดเวลา นั่งคนเดียวตลอด เบาะหลังพับเพียบไว้ขนได้สะดวกๆ
แต่ถ้ามีครอบครัวจริงๆ ใช้เบาะแถวสามบ่อย ฟอร์เป็นคำตอบที่ดีนะครับ เพราะเบาะแถวสองเลื่อนขึ้นได้ ทำให้คนนั่งแถวสามนั่งได้สบายขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ลองดูประเด็นเรื่องเครื่องยนต์ประกอบไปด้วยครับ
ถ้าเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว หรือเน้นอัตราเร่งแซง
ขับทางไกลบ่อย หรือในเมืองค่อนข้างมุด

ระหว่าง 2 คันนี้ Pajero Sport 2.4 กับ Fortuner 2.4
เรียกได้ว่าค่อนข้างต่างกันมากครับเรื่องพละกำลัง

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ของผมคิดหนักระหว่าง EV กะปา  ไปลองEV มารู้สึกชอบ เพราะมันไม่โยนเหมือนกะบะ4 ประตูที่เคยได้ขับ

ถ้าปาทำได้สัก80% ของEV. เรื่องนี้ ผมคงเอาปาแน่นอนครับ  เพราะ EV. ส่งรถไม่ทัน

ป.ล. เสียดายปาอีกอันคือไม่มี หลังคากระจก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นาทีนี้ SUV เลือกยากจริงๆ ยอมรับเลย