ผู้เขียน หัวข้อ: /// กระบะ Nissan ตัวสินค้าก็ดีแต่ทำไมยอดร่วงตกอันดับ ??? ///  (อ่าน 23030 ครั้ง)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
นั่งดู Special Report ยอดขายรถย้อนหลัง พบว่ากระบะ Nissan ยอดตกลงอย่างมีนัยสำคัญ โดนทั้ง Ford แซงแถมโดน Mitsu ฉีกห่างมากขึ้นแบบชนิดที่ว่าไม่น่าจะทวงคืนได้

ด้วยความสงสัยบวกกับสติปัญญาต้อยต่ำของผมที่จะคิดได้ ผมได้ข้อสรุปของตัวเองว่า Nissan ควรเริ่มทำตามสโลแกนตัวเองที่ว่า "Innovation That Excites" บ้าง ผมเห็นความพยายามออกนอกกรอบของ Nissan ในรถกระบะ Single Cab ที่ใส่บันไดข้างกับกล้องมองหลัง ซึ่งถามว่ามีประโยชน์ไหมผมคงตอบไม่ได้เพราะไม่ได้ซื้อ Navara SC มาใช้แต่มีคงมีไว้ดีกว่าไม่มี แต่ช่วยยอดขายหรือไม่นั้นดูจากยอดขายตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปลาย ม.ค. 2558 พิจารณายอดขายกระบะ Nissan คิดว่าคงไม่ช่วยมากนัก และคงไม่ได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่แท้จริง

เข้าเรื่องกันดีกว่า สิ่งที่ผมมองว่าเป็นปัญหาที่สุดของ Navara คือ การจัดอ๊อฟชั่น ผมอยากเห็น Nissan กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงกล้าที่จะเป็นผู้นำ ถามว่าทุกวันนี้ Navara NP300 มีจุดเด่นเรื่องอะไรเป็นพิเศษผมก็ไม่สามารถตอบได้ แม้จะมีการสื่อสารทางการตลาดอยู่เสมอว่าเป็นรถกระบะที่ตกแต่งหรูหราเทียบชั้น D seg แต่เอาความเป็นจริงแล้วก็ยังห่างไกลมาตราฐานตรงนั้นอยู่อีกไกล ตัว Nissan ได้เปรียบคู่แข่งด้วยเรื่องศูนย์บริการที่ได้รับความยอมรับมากกว่า Ford Mazda Mitsubishi และ Chevrolet แต่กระนั้น Navara NP300 เองก็ไม่ได้มีจุดเด่น เช่น ประหยัดน้ำมันและบริการหลังการขายแบบ Isuzu D-max ไม่มีจุดเด่นเรื่องความทนทานและขายต่อแบบ Toyota Revo ไม่ได้มีจุดขายเรื่องความนั่งสบายและราคาถูกกว่าคู่แข่งแบบ Mitsubishi Triton แถมยังไม่สามารถสู้ภาพลักษณ์อันดูบึกบึนสมชายชาตรีแถมมีการขับขี่ดุดันแบบ Ford Ranger กระนั้นเมื่อเทียบกับ Mazda BT-50 ที่ซึ่งแม้ดูเหมือน Mazda Thailand ไม่ค่อยให้ความสำคัญในการขายเท่าใดนักก็มีจุดขายที่ชัดเจนกว่า สุดท้าย Chevrolet Colorado ก็มีจุดขายเด่นที่เครื่องแรงและเทคโนโลยีแม้ศูนย์บริการจะไม่ใช่จุดแข็งก็ตาม

สำหรับ Nissan การปรับเปลี่ยนรุ่นย่อยและอ๊อฟชั่นให้ตรงกับความต้องการจริงๆ บางรุ่นไม่ยอมแบ่งกำลังการผลิตทั้งๆที่มียอดจองอยู่ เช่น KC 4WD ลูกค้าจองแล้วรอนานก็มีเปลี่ยนใจเป็นธรรมดา ฉะนั้นการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และลดรุ่นย่อยเป็นทางเลือกที่ทำให้คิดได้ว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ยอดขายในปัจจุบันมากกว่าการกระทำเลียนแบบน้ำชาเขียวบรรจุขวดโดยการให้ลูกค้าชิงโชคแบบนั้น Toyota Revo ใส่ถุงลมนิรภัย 3 ใบและระบบ ABS มาในรถทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น Toyota Mitsubishi และ Ford เปิดตัวรถประเภทพิเศษ ตอนเดียวขับ 4 แถม Ford และ Mitsu มีรุ่นเกียร์ออโต้มาอีกต่างหาก ถามว่าขายได้ไหมเท่าที่ทราบในบอร์ด Mitsu SC SWB ก็ซื้อกันตั้งแต่รุ่นก่อน Toyota เองก็เห็นเยอะมากทางภาคเหนือ แถม Ford 3.2 SWB with Terrain Management ที่ทดลองเอามาจำหน่าย ล็อตแรกก้ถูกซื้อไปไวมาก แล้ว Nissan มีอะไร? ที่ Excite บ้าง

ส่วนตัวสิ่งที่ผมอยากเห็นจาก Nissan เลิกเอางบไปทุ่มชิงรางวัลแบบนั้น เปลี่ยนแปลงในเรื่องอุปกรณ์เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยในรุ่น KC Calibre V AT, DC Calibre V AT และ DC Calibre VL 6MT ...... VDC? HSA?  และ เพิ่ม ABS with EBD and BA กับ Dual Airbag เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน และเปลี่ยนพนักศรีษะใหม่ ในส่วนการปรับปรุงอยากให้ Nissan Recall รถที่ปัญหาโดยเฉพาะรุ่น 7AT VL โดนไม่ต้องให้เจ้าของเข้ามาเคลม ชิงเปลี่ยนชิ้นส่วนนั้นไปก่อนเพื่อแสดงมาตราฐานที่สูงกว่าในด้านการบริการหลังการขาย และอยากเห็นรถรุ่นพิเศษจาก Nissan บ้างขนาด Triton ยังกล้าเอา Triton ถุงลม 7 ใบมาขายเลย

ปล. อยากเห็น Navara NP300 ขายดีกว่านี้ จากคนมี Navara จอดอยู่หน้าบ้านคันหนึ่ง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
มุมมองผม
ผมเห็นนิสสันเป็นแบรนด์เก่าแบรนด์แก่ อยู่คู่กับคนไทยมานานมาก
ยอดขายรวมแต่ละเดือนอยู่ระต้นๆ3-4ยุคเก่าขายดีมากๆ
นิสสันจุดยืนไม่มี เปลี่ยนชื่ิอรุ่นไปเรื่อย รุ่นเก่าความรู้สึกเหมือนกำลังโดนลอยแพ
ประกอบกับการดีไซน์ไม่ค่อยถูกใจเหมือนยุคก่อน
การค้นพบเอกลักษณ์กระจังหน้า พวงมาลัยไม่ปรึกษาใคร  ตัวรถปัจจุบันก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร
เรื่องศูนย์บริการที่ผมได้สัมผัส ก็ไม่ได้เป็นมืออาชีพเท่าที่ควร ทั้งที่ประสบการณ์การตลาดมาช้านาน
เรื่องอะไหล่ก็แพงใช่เล่นที่ไหน ตระกูลซันนี่แพงกว่าโฟกัสเสียอีก ที่เคยใช้และซ่อมเหมือนกัน
ตลาดรถเก่งมาสด้าก็แซงไปแล้ว ทั้งที่รถในมือก็มีหลายกว่า
ตลาดรถกระบะฟอร์ดแซงไปเหมือนกัน ทั้งที่สองแบรนด์นี้ ยอดขายแย่กว่ามากในยุคก่อน
จะกลับมานำอีกครั้งก็ยากไปแล้ว

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
มีจอดหน้าบ้านคันที่โดนจองขวางหรือปล่าวครับ? ล่อเล่นนะครับ
ส่วนตัวไม่ใช่เซียนกระบะ แต่ถ้าให้ผมเลือก หน้าตามันเป็นรองแค่ ranger เอง
แต่พอมาดูภายใน ผมละเกลียดพวงมาลัยมันจริงๆ เป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ผมไม่ซื้อ

ผมเคยมีตัวก่อนปัจจุบันอยู่ช่วงเวลาสั้น ความทรงจำเลือนลาง ผมว่าการขับขี่โอเค ศูนย์โอเค
แต่กินน้ำมันหนักไปหน่อย ที่สำคัญวงเลี้ยวพี่แกกว้างมากกกกกกกกกกก

บ้านผมเคยมีนิสสัน 3 คัน บอกตรงๆ รถยี่ห้อนี้ผิดหวังทุกครั้งที่ซื้อ ยกเว้น นาวาร่า
คันแรก nissan sunny neo กินน้ำมันสุดๆ กินเท่า accord g7 v6
หลังจากเลิกใช้มานาน พอ march ออก ลองซื้อใช้อีกสักรอบ
ปรากฏว่าใช้ไป 4 ปี 4 หมื่นโล ช่วงล่างไปหมดเลย ทั้งลูกปืน ลูกหมาก ปีกนก บลาๆ ที่สำคัญตู้แอร์รั่วด้วย
ศูนย์บอกว่า อะไหล่ eco car ก็เปราะแบบนี้ ใช้พี่โตมา 8 ปี เพิ่งซ่อมช่วงล่างอาการเดียวกันไปตอน 130,000 โล

บ่นจบไม่มีอะไร ไม่แน่ใจผู้บริโภคท่านอื่นคิดเหมือนผมไหมว่า รถนิสสันมันเปราะบาง มาก ทำให้ส่วนหนึ่งคนไม่เลือกซื้อ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
กลุ่มผู้ซื้อเป็นกลุ่มใช้งานจริง บรรทุกหนักจริง

กลุ่มนี้ ถ้าไม่พังจนเหลืออด เขาไม่เปลื่ยนรถหลอกครับ

เหมือน กลุ่มที่ขับ อัลมีร่า เน้นใช้งาน คุ้มค่า ciaz ออกมาเลยขายได้น้อย กลุ่มนี้นานๆๆ จะเปลื่ยนรถ :D

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ที่บ้านมี Navara (รุ่นก่อน) อยู่คันนึง
ข้อดี : ช่วงล่างนิ่ง นั่งสบาย (กว่า Vigo และ Dmax) กำลังเครื่องพอใช้งาน ไม่โดดเด่น
ข้อเสีย : วงเลี้ยวกว้างอย่างโดดเด่น ใช้งานเมืองนี่เหนื่อยเลย เบาะหลังแทบตั้งฉาก (รุ่นสี่ประตู) ...คือถ้าจะทำเบาะหลังมาทรงแบบนี้อย่าออกรุ่น 4 ประตูมาซะเลยดีกว่า
ศูนย์บริการ : ในยุคนี้ Nissan ปรับปรุงขึ้นเยอะมาก มีหลายศูนย์ที่ไม่แพ้ Toyota หรือ Isuzu

ในส่วนของข้อเสียนี่ถ้ายังแก้ไม่ได้ ผมจะไม่ซื้อกระบะ Nissan มาใช้อีก... หมายถึงเฉพาะกะบะน่ะครับ ส่วนถ้าเป็นพวกรุ่นอื่น Nissan ก็ยังมีตัวเลือกที่ใช้งานได้ดีอยู่ อย่าง X-Trail นี่ใช้แล้วประทับใจมาก

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
    • อีเมล์
โห ร่ายยาวเลย, dealer มาระบายความอึดอัดใจหรือเปล่าเนี่ย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ประวัติของ กระบะนิสสัน ที่คนเล่าต่อกันมา และคนใช้จริง ใกล้ชิด บอกเล่า
จากรุ่นก่อน จนถึงรุ่นปัจจุบัน(ไม่รู้ว่าตัวปัจจุบันเป็นด้วยหรือเปล่า)
รถจะมีอาการยางสึก ไม่เท่ากัน เป็นมาตรฐานมาจากโรงงาน และแก้ไขไม่ได้
เป็นทุกคน เป็นอาการที่เห็นได้ชัดเจนมาก
รุ่นก่อนตัวปัจจุบัน ไม่ดีเด่นจนน่าสนใจในเรื่องของอัตราสิ้นเปลือง และอัตราเร่ง
ถ้าตัว 4 ประตู ก็เบาะนั่ง ไม่สมกับเป็นสี่ประตู
ถ้าตัวแค็บเปิดได้ ก็เปิดประหลาดๆ ต้องอ้อมมือมาเปิดด้านนอก ขณะที่ วีโก้ เปิดจากด้านใน
ศูนย์ ไม่ใช่ไม่ดี แต่ช่างก็ยังไม่เก่ง
อีกเรื่อง ผมว่า กระบะนิสสันออกแบบไม่โดนเลยสักรุ่น
 :)
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผม
 

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
ช่วงล่างไม่ค่อยเข้ากับนิสัยคนไทยมั้งครับ Nissan หนิกระเด้งกระดอนกว่าทุกยี่ห้อตั้งแต่ Navara ตัวแรกอะครับ
ปล. ผมเทียบกับ Isuzu กับ Toyota นะครับ ยี่ห้ออื่นผมยังไม่เคยได้ลองขับ แต่บรรทุกของหนิ Nissan กินขาดจริงๆครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,133
วันก่อนฟังรายการ อ.พัฒนเดช มีคนเข้าไปถามว่ารุ่นรองท๊อปขับสี่ไม่ผลิตแล้วหรือ เขาไปเจอเซลส์นิสสันแจ้งมา อยากรู้ว่าจริงมั้ยครับ :-\

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
ผมว่าไม่แค่กระบะนะ เก๋งทุกรุ่นประสบชะตากรรมนี้กันถ้วนหน้าเช่นกัน

สำหรับผมๆมองว่านิสสันไม่ได้มีจุดเด่นอะไรที่ทำให้คนซื้ออะ หน้าตาก็งั้นๆ ภายในก็งั้นๆ ออปชั่นก็งั้นๆ ความสบายภายในเก๋งนับว่าดีแต่กระบะนี่แย่ โปรก็งั้นๆ ยอดขายก็เลยงั้นๆ หากไม่มีจุดเปลี่ยนอะไรก็จะถอยหลังไปเรื่อยๆ

ผมนึกถึงตอนมาร์ชออกมาใหม่ๆตอนนั้นเป็นกระแสมากถือเป็นผู้นำ Eco car เลยละแต่ไม่สามารถต่อยอดความสำเร็จนี้ได้ เสียดายโอกาส
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออนไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,303
ผมมองรถอย่างแรกเลยว่าสวยรึป่าว(เหมือนมองสาว) ถ้าสวยแล้วค่อยดูรายละเอียด นิสสันสำหรับผมรุ่นปัจจุบันไม่มีตัวไหนที่ทำดึงดูดผมได้เลย รถนิสสันตัวสุดท้ายที่ผมชอบคือ teana รุ่นที่ 1 และ 2 กะบะผมก็ว่าตัวเก่าดูลงตัวกว่าตัวใหม่เยอะเลยทั้งที่ไม่ค่อยจะโดนใจเท่าไหร

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,178
รถไม่ใช่ไม่ดี  อ๊อพชั่นก็ไม่น้อย    แต่เหตุที่ทำให้ยอดมันตกลงไปเพราะตอนนี้ตลาดมันมีคู่แข่งมากขึ้น และคู่แข่งเองก็ซัดเต็มเหนี่ยวเหมือนกัน  คู่แข่งมีจุดเด่นมาก    แต่ Nissan เป็นรถที่ภาพรวมดีแต่ไม่ถึงกับเด่นมากให้เห็นทำให้ Nissan ที่ยืนน้อยลงไป     ศูนย์บริการ Nissan  ไม่ได้แย่เหมือนบางแบรนด์ ก็ไม่ถึงกับเด่นมากเหมือนเจ้าตลาด    ในเมื่อจุดเด่นทาง Nissan ไม่ค่อยเด่น  ไม่มีการชูจุดเด่นเหมือนค่ายอื่น ๆ ก็ไม่แปลกที่ยอดขายจะน้อยลงไปบ้างท่ามกลางการแข่งขันรุนแรงในทุกวันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2015, 09:17:37 โดย Auto »

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ผมมี navara ตัวแรก อยู่ คันหนึ่งเหมือนกัน
ผมไม่แปลกใจว่าทำไม่ ยอดขายไม่ดี

เพราะ ว่า navara ตัวแรก มีปัญหาเรื่อง ไฟวิน สองชั้นที่ เป็นปัญหา รถออกมาปี 50 พอ 54 น้ำท่วม ใครๆก็ใช้รถกะบะ ลุยน้ำทั้งนั้น
หลังจากนั้นไม่นาน คลัชเจ๊งเลยครับวิ่งไปแค่ แสนโลเอง พอไปเปลี่ยนที่ศูนย์ บอกว่า ต้องเปลี่ยน ไฟวินด้วย เพราะรู้นใหม่มาเป็น ชั้นเดี่ยวหมด
แล้วไม่มีอะไหล่ งานเข้าละที่เนี้ย เราก็ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยน ไฟวินเป็นชั้นเดี่ยวด้วยละ ศนย์บอกว่า ไฟวินชั้นเดี่ยวทนกว่า อ้าวแล้วใส่สองชั้นมาตั้งแต่ที่แรกทำไมละ  คนใช้รถพวกนี้และครับ ที่ทำให้ยอดตกเพราะ ปากต่อปากว่าอย่างไปซื้อ ถ้าเป็นเมืองนอก เรียกเคลมหมดทุกคันแล้วครับ
แต่ก็อย่างว่า ประเทศไทย

สรุป ผมเลยต้องไปอู่นอก ไปเปลี่ยน เฉพราะ คลัชได้หาอะไหล่เทียบๆ กันไป
คนไทยชอบใช้รถ ทนทาน ซ่อมถูกๆ ประหยัดน้ำมัน ออฟชั้นเยอะๆ ราคาถูกด้วยก็ดี ถ้าค่ายรถทำไม่ได้ ก็ขายไม่ดีกันไป

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เราว่าเขาออกแบบไม่เอาใจตลาด เช่น ชาว้บานเขาพายกสูงหมดแล้ว ตัวเองก็ไม่ทำ (เดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาบอกว่า แหนบใต้เพลามีข้อดีอย่างงั้นอย่างงี้...) เขาพาทำบึกบึน ตัวใหญ่ๆ ก็ไม่ทำ กระบะนิสสัน เวลามอง มันไม่ใหญ่โตอ่ะ เป็นเล็กๆ ทั้งๆที่โครงสร้างก็ไม่ได้เล็ก เบาะหลังเขาก็วิจารณ์แล้ววิจารณ์อีก ก็ไม่แก้

ปล. เราใช้นาวาราอยู่นะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,859
เรื่องจัด option นี่เป็นมานานครับ แล้วไม่แก้ไขซะที เล่นไปกองอยู่ในตัว Top หมด
อีกเรื่องคือเรื่อง promotion แรงๆ พวกนี้ก็ไม่ค่อยมี ถ้ามี ก็น้อยกว่าคนอื่นเค้า อ้างว่าไม่มีเงินมาอัดฉีดตรงนี้ ผมเข้าใจว่านโยบายแต่ละบริษัทต่างกัน แต่ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง ยอดขายก็เป็นแบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เราว่าเขาออกแบบไม่เอาใจตลาด เช่น ชาว้บานเขาพายกสูงหมดแล้ว ตัวเองก็ไม่ทำ (เดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาบอกว่า แหนบใต้เพลามีข้อดีอย่างงั้นอย่างงี้...) เขาพาทำบึกบึน ตัวใหญ่ๆ ก็ไม่ทำ กระบะนิสสัน เวลามอง มันไม่ใหญ่โตอ่ะ เป็นเล็กๆ ทั้งๆที่โครงสร้างก็ไม่ได้เล็ก เบาะหลังเขาก็วิจารณ์แล้ววิจารณ์อีก ก็ไม่แก้

ปล. เราใช้นาวาราอยู่นะ

ของผมได้เจ้า NP300 เข้ามาในบ้านเพราะมันเตี้ยนี่แหละครับ 555 แม่ผมไปลองตะกายขึ้นรถมาทุกยี่ห้อลงตัวกับเจ้านี่เลย เค้าบอกขึ้นง่ายไม่ต้องออกแรงเหวี่ยงเยอะ มือโหนขึ้นรถด้านหลังก็มี ฟอร์ดกับมาสดาเค้าบอกขึ้นยากที่สุดเพราะรถสูงต้องใช้แรงเยอะมากๆ ยิ่งด้านหลังนี่แม่บอกว่าถ้าตั้งหลักไม่ดีมีตกรถตอนขึ้น

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,813
ส่วนตัวผมเองเป็นพวกบ้าเลือกรถอยู่พอสมควร เวลาจะซื้อใช้เองแต่ละครั้งเรียกได้ว่าเลือกแล้วเลือกอีก
จนบางทีคนจะออกตังค์ให้มีรำคาญเหมือนกัน(บ้านผมเป็นกงสีเล็กๆครับ)

หลายคำถามและหลายคำตอบของเพื่อนสมาชิกที่มีต่อนิสสัน บางครั้งผมก็แอบคิดแทนเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับนิสสัน...

ถึงปัจจุบันผมจะไม่มองรถกระบะเลย แต่ก็ต้องศึกษาไว้บ้าง เพราะที่บริษัทมีตอนเดียวใช้อยู่รวมทั้งเครือ 15 คัน
เป็นไทรทันปลัดขลิกติดแก๊ส 2
วีโก้ 5
เกียk2500(ตัวใหม่) 3
ฟรอนเทียร์เก่าๆ 2
บิ๊กเอ็ม 2(ทะเบียนขาดไปแล้ว เอาไว้วิ่งขนขยะในพื้นที่อย่างเดียว)
และแฟมิเลียเก่าๆอีก 1 คัน

ในสายตาผมนะครับ รถนิสสันรุ่นใหม่ๆนั้น จัดว่าสวยเลย ภายในก็ออกแนวหรูหราครับ อย่างเทียนน่าเป็นต้น
ซิลฟี่เองก็ไม่ขี้เหร่เลยครับ เส้นสายใช้ได้ ภายในก็เรียบง่าย
ตัวที่ผมเคยเอามาเปรียบเทียบกับการซื้อรถไว้ใช้งานคันต่อไปอย่าง x-trail ก็จัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ
นาวาร่าเองก็เคยเข้าไปนั่งและลองขับมาแล้ว

อย่างหลายความเห็นว่าไว้ครับ มันเป็นรถที่ดี แต่ไม่มีจุดเด่นอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว
จนกลายเป็นความเฟ้อและความ "น่าเบื่อ" แบบอ้อมๆครับ

อย่าง navara 2 gen หลังมานี่ การมีเกียร์ที่มากกว่าคู่แข่ง ก็ไม่ได้ช่วยให้รถ"แรงขึ้น" หรือ"ประหยัดน้ำมัน" ขึ้นไปกว่าคู่แข่งอย่างเด่นชัดเลย

จะมีก็แค่กลุ่มอีโคคาร์อย่าง มาร์ช ที่แปลกตาที่รูปทรงและอัลเมร่าที่มีขนาดใหญ่โตกว่าคู่แข่ง จนเป็นที่ยอมรับของตลาด

ในอดีต นิสสันเอง มีจุดเด่นในภาพรวมที่คำว่า "คุ้ม"
ในกระบะเอง ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า โคตะระถึก เลยก็ว่าได้
ส่วนรถเก๋ง นอกจากทนแล้ว ราคายังเป็นมิตรกับผู้บริโภคมากมาย
แถมยังพ่วงด้วยสมมรถนะที่เหลือรับประทานอย่างเซฟิโร่ขับหลัง

สมัยผมเด็กๆ พ่อผมใช้กาแล้นท์ซิกม่าไมล์ดิจิตอล
และแม่ผมใช้เซ็นทราตัสสปอร์ท ผมชอบมากเลยครับ

จริงอย่างจขกท ว่าไว้นะครับ ถ้านิสสันกล้าทำอะไรที่แตกต่างและน่าตื่นเต้น ตลาดก็อาจจะกลับมาอีกครั้งก็ได้

อย่างนาวาร่า ไม่ต้องเอาเงินค่าแจกของรางวัลมาปรับเปลี่ยนอะไรในตัวรถหรอกครับ
ลดราคาก็ไม่ต้องก็ได้ เพราะรถตอนนี้ จะกลายเป็นภาพลักษณ์ไม่ดี
แต่ลองเอามาสร้างจุดเด่นอย่างการ รับประกันที่เพิ่มขึ้นเยอะๆ หรือโปรแกรมคล้ายๆพวก bsi ก็ได้
ผมว่าพอช่วยได้ครับ


ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,434
ขอพูดในฐานะคนใช้จริงก็แล้วกันครับ

ผมว่าตัวโปรดักส์ของนิสสันส่วนใหญ่เน้นการใช้งานมากจนเกินไปทำให้บางจุดไม่โดนใจผู้บริโภคเท่าที่ควร ชอบทำอะไรแปลกๆไม่เหมือนชาวบ้านเขาเหมือนจะพยายามให้ตัวเองไม่เหมือนใคร(สมกับเป็นค่ายอินดี้จริงๆ) เช่นการวางแหนบใต้เพลาเลยทำให้ตัวรถไม่ได้สูงโดดเด่นแบบค่ายอื่น รูน็อตล้อสเปคประหลาดทำให้ขาแต่งขาซิ่งส่ายหัวกันเพราะหาล้อใส่ยากกว่ายี่ห้ออื่นที่เขาใช้แบบเดียวกันหมด

แต่ถ้าถามถึงเรื่องการใช้งานนี่ทำได้ดีน่าพอใจมาก ช่วงล่างที่เซทมาหลายคนบ่นว่าดิ้นไปแข็งไป ผมว่ามันก็มีดิ้นบ้างเป็นปกติ(มากกว่าชาวบ้านนิดๆ) แต่ก็นุ่มนวลพอใช้ได้อยู่น่ะครับ ถ้าพูดถึงความนุ่มนวลผมว่าอยู่อยู่กลางๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความหนึบการเกาะถนน มันจะโดดเด่นขึ้นมาเลยน่ะ คือเซทมาเอาใจคนขับรถแบบดุๆโหดๆสายเลื้อยสายมุดจะชอบกันเลยหละ สำหรับผม ผมว่ามันเป็นปิคอัพที่เน้นขับสนุกมากกว่าขับสบาย เครื่องยนต์แรงกำลังดีแต่ตัวตัวรถมันดันหนักไปหน่อย(ตัวท๊อปขับ4นี่อีก40โลไป2ตันแล้วครับ)เลยทำให้อัตราเร่งยังไม่สวยหรูเท่าที่ควร ความประหยัดก็กลางๆไม่โดดเด่นเหยียบหนักๆแอบกินกว่าชาวบ้านหน่อยๆตามสไตล์นิสสัน

จุดขายอีกอย่างที่นิสสันทำมาได้ดีคือภายใน อันนี้จะพูดถึงเรื่องดีไซน์และออฟชั่นน่ะครับ เพราะอย่างที่บอกถ้าจะเน้นนั่งสบายทั้งหน้าทั้งหลังนิสสันจะยังไม่ใช่คำตอบครับ คือมันดูหรูหราลงตัว แถมออฟชั่นที่ดูก็รู้ว่าเอาใจคนไทยที่บ้าออฟชั่นอยู่พอตัว และเมื่อเทียบกับค่าตัวผมว่ามันคุ้มค่ามากเลยน่ะ ตัวท๊อปขับสี่ของนิสสันนี่ยังถูกกว่าตัวท๊อปแค่ยกสูงของบางค่ายซะอีก

สิ่งทีั่ทำให้นิสสันมียอดขายที่ไม่โดดเด่นเท่าไรในมุมมองผมคือปัญหาการสื่อสารการตลาด สิ่งที่นิสสันบอกผู้บริโภคผมมองว่ามันยังไม่ใช่จุดเด่นจุดขายอะไร เช่นที่การเอาเครื่องยนต์190แรงม้ามาพูดให้ติดหูว่า"กระบะแรงสุด190แรงม้า" ทั้งที่รุ่นที่มีโอกาสได้ใช้เครื่องตัวนี้มีแค่3รุ่นแค่นั้นเองครับ นอกนั้นเครื่อง163แรงหมด ถุงลมนิรภัยก็เป็นอีกเรื่องเพราะนิสสันไม่ได้ใส่มาให้ทุกรุ่นแบบค่ายอื่นเขาทำกัน แถมตัวท๊อปสุดยังให้มาแค่2ใบทั้งที่ค่ายอื่นเขายัดมารอบคันกันเกือบจะหมดแล้ว อีกอย่างที่เฟลอย่างแรงคือมันไม่มีตัวท๊อป4ประตู ขับ2ยกสูงที่เป็นเกียร์ออโต้ ทั้งที่ตัวนี้แหละเป็นตัวที่คนซื้อกันเยอะตัวนึงเลยทีเดียว ถึงประโยชน์ของขับ4จะมีมากยังไงผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยได้ใช้มันกันอยู่แล้ว(บางคนคิดว่ามีไว้ก็หนักรถสิ้นเปลืองเปล่าๆ)

สรุปคือนิสสันก็ยังเป็นนิสสัน เน้นขายแฟนพันธุ์แท้ จะเป็นลูกค้าเขาได้เราต้องรับได้ในสิ่งที่เขาเป็น เขาจะไม่ตอบสนองคนซื้อไปซะทุกอย่าง เป็นตัวของตัวเองมากจนเกินไป เหมือนคนอื่นนั้นไม่ใช่แนว สมกับเป็นค่าย"อินดี้"แห่งประเทศไทย

ปล.ยอดค่ายเมื่อเทียบกับฟอร์ดกับมิตซูผมว่าก็ไม่ต่างห่างเหินกันมากมายอะไร ยิ่งมิตซูถ้าดูดีๆมันยังมียอดตัวเก่าคอยเสริมอยู่อีกน่ะครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมก็ยังงงและสงสัยอยู่ว่ามิตซูนี่เขาจะขายตัวเก่าตัวใหมนี่ควบคู่กันไปแบบนี้ยาวๆเลยรึ?

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,432
    • อีเมล์
กระบะ Double Cab หรือ 4 ประตู มีอัตราการเติบโตที่สูงพอสมควร
หลายบ้านเอามาเป็น Passenger Car แทนรถเก๋งคันเดิม
หรือซื้อเพิ่มเติมเพื่อเป็นรถครอบครับและใช้งานไปพร้อมๆกัน

Product ของ Nissan เองในตัวถังนี้ไม่โดดเด่นมากนัก ตัวรถสไตล์
ขับ 2 ยกสูง ขายดีมากในตัวถังแบบ 4 ประตู แต่ตัวรถของ Nissan
ไม่ได้ดูสูงจากกระบะตัวเตี้ยปกติมากนัก ลูกค้าหลายคนในกลุ่มนี้ต้องการ
ความโก้ ดูเท่ห์ อยากให้ภาพลักษณ์แตกต่างจากกระบะตัวเตี้ยพอสมควร
บางคนอาจจะมองว่า ไม่จริงมั้ง ส่วนตัวผมมองว่าค่อนข้างมีส่วนสำคัญ

รวมถึงมีจุดด้อย แบบสัมผัสได้ชัดเจน คือ เบาะหลังที่คับแคบและนั่งสบาย
น้อยกว่าคู่แข่ง อย่างที่บอกข้างต้น ลูกค้าหลายๆบ้าน เอามาเป็นรถนั่งโดยสาร
รถครอบครัว ถ้าเบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบาย เค้าก็พร้อมจะตัดออกไปจากตัวเลือก

(ดูได้อย่างกลุ่ม SUV อย่าง Mazda CX-5 สุดท้ายแล้วกลุ่มลูกค้าหลายๆคน
ตัดออกไปเพราะเบาะหลังนั่งไม่สบายก็เยอะครับ)

อีกเหตุผลก็คือ ค่า Maintainance ของ Nissan สูงกว่าค่ายเจ้าตลาด
อย่าง Toyota และ Isuzu พอสมควร อย่างที่บ้านผม Frontier D22
รถขนของเลิกเข้าศูนย์ตั้งแต่ครั้งที่ 3 เพราะค่าใช้จ่ายออกมาค่อนข้างสูง
กลุ่มบริษัท ร้านค้า พ่อค้าแม่ขาย บางทีก็ถอดใจไปหาค่ายเจ้าตลาดก็เยอะ
อย่างผมเอง ถ้าได้เปลี่ยนรถขนของถามว่าจะกลับไปซื้อกระบะ Nissan
มาใช้งานขนของอีกมั้ย? ก็อาจจะไม่ครับ ถ้าไม่ได้ขนของหนักหน่วง
แบบ 2-3 ตันจริงๆ ขนของทั่วไป ก็พบว่าความแข็งแรงไม่ต่างกันนัก

แถมบางคนอาจจะฝังในความคิดว่า Nissan กินน้ำมันดุ ก็หนีหายไปก็มี
(ซึ่งมันก็จริงครับเมื่อก่อน D22 D23 กินมากกว่าเจ้าตลาดอย่างชัดเจน
ของผมเป็น 3.0 ZDi อย่าเรียกว่ากินเลย ซดน้ำมัน จะเหมาะกว่า)
ที่รู้เพราะใช้ผ่านมือมาหมดครับ Toyota Isuzu Nissan เทียบกันเห็นภาพ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 806
จากคนใช้ กระบะ nissan บรรทุกของ เป็นตัวหัวเดี่ยว กระบะบรรทุกต่อตู้
ตอนนี้มี 4 คัน
3คัน เป็น navara ก่อนล่าสุด
1 คัน เป็น np300

3คันบน มี 1คันเทอร์โบพังไป1คันรถเพิ่ง 40,000 โล  อีกคันนึง อินเตอร์แตก ส่วนอีกคันวิทยุพัง แต่ยังดีทุี่เคลมได้
มาดูข้อดี ข้อเสียดีกว่า

ข้อดี
-แรงม้าที่ได้เทียบกับราคา ถือว่าถูกที่สุด แรงบิดเยอะสุด
- ราคาถูกสุด ในตัวเลือกทั้งหมด
- บรรทุกหนักดี ไม่มีแซสสีขาด 

ข้อเสีย
- ค่าดูแลรักษาแพง
- ราคาขายต่อตก
- รุ่นใหม่ๆพังง่ายกว่ารุ่นเก่า

เอาตรงๆ รอบหน้าเปลี่ยนรถกระบะ อาจจะไปมอง toyota เหมือนกับคนอื่นเค้าบ้างแล้วแหละ ถ้าได้ราคาดีๆ
'08 BMW 525i LCI [E60]
'13 BMW 528i [F10]
'14 BMW 525d LCI M Sport [F10]
'14 BMW 420i M Sport [F32]
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,902
สำหรับผม เคยใช้นิสสันแต่ไม่ใช่กระบะ ส่วนกระบะเคยคิดจะซื้อ ไปลองขับแล้วไม่ได้ซื้อ
ผมเองมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีจากรถเก๋งนิสสัน ทั้งบริษัทแม่ และศูนย์ส่วนใหญ่

มาช่วงหลังผมไม่มองนิสสันเลย ถือว่าไม่มีอะไรเด่น และส่วนข้อด้อยที่เจอมา ก็ไม่อยากเจออีก
อาจจะดูเหมือนไม่เกี่ยวกับยอดขายนิสสัน แต่ผมว่าบางส่วนลูกค้าเคบใช้แล้วอาจจะไม่คิดซื้อยี่ห้อนี้อีก เพราะพวกอีโค่คาร์ก็ขายไปเยอะ สำคัญว่านิสสันรักษากลุ่มลูกค้าที่เคยใช้เองได้หรือไม่ด้วย
อันนี้คือมุมมองผม

แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่า เมื่อรุ่นใหม่มา ไม่ควรขายแย่ขนาดนี้ เพราะค่ายรองอื่นก็ยังพอขายกันได้
ยังไงๆคนที่ซื้อนิสสันก็คือแฟนพันธ์แท้ ส่วนของค่ายอื่นก็แฟนพันธ์แท้ แต่ทำไมแฟนพันธ์แท้นิสสันหายไป

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
กิจการผม ใช้ กระบะ 3ยี่ห้อ Vigo Navara และ Triton ตอนเดียวทั้งหมด และบรรทุก ค่อนข้างหนัก เสริมแหนบทุกคัน ถ้าเรียง ตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่เน้นความ ถึก ทน อึด แรง เป็นหลักแล้ว  ไม่รู้นะ ผมให้ คะแนน นาวาร่า มากที่สุด และให้ Triton น้อยสุด

ข้อดี นาวาร่า แข็ง บึก ถึก  ไม่ค่อยจุกจิก  ข้อเสีย ยังไม่ค่อยเจอ ขนาดศูนย์ที่หลายคนไม่ค่อยเชื่อใจ แต่ผมเจอศูนย์และช่างข้างนอก ดี
ข้อดี วีโก้  ถึกรองลงมา อะไหล่หาง่าย   ได้ราคาขายต่อ ข้อเสีย เบรคไปเร็วมาก ผ้าเบรคเปลี่ยนทุก 10000 โล  แรงกลางๆ
ข้อดี triton ราคาถูกตอนซื้อ  นอกนั้น ใช้ได้แค่ วิ่งส่งเอกสาร ข้อเสีย  พร้อมจะเสียทุกอย่าง ที่เดินผ่านมัน มันเสียหมด เปราะมาก เรี่ยวแรงน้อย
  ทั้งนี้ ก็ อยู่ที่ประสบการณ์ แต่ละคนที่ ประสบพบเจอมา นั่นแหละ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,483
  • Whatever brews your coffee.
สงสัยจริง นิสสันทำกระบะยกสูงกับเขาไม่เป็นหรือไร
ตัวขับสองยกสูง กับตัวขับสี่นี่ขับแล้วดูด้อยค่ามาก
ขับไปเทียบกับใครเขาก็กลายเป็นไอ่เตี้ย ยิ่งจอดเทียบ
กับเรนเจอร์นี่เหมือนพี่ก้มลงมองน้องเลยครับ
หวังว่ายี่ห้อนี้จะถอยทัพกลับไปญี่ปุ่นในเร็ววันนะครับ
เพราะดูจากการออกแบบรุ่นอื่นๆแล้วบอกได้ว่า อนาคตมืดมนแน่นอน
ยี่ห้อนี้ มีแต่จะตกต่ำลงทุกวัน  ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
เท่าที่ผมรู้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของศูนย์บริการครับ ลองเชคจากคลับรถของค่ายนี้ส่วนใหญ่จะบอกว่าคันหน้าไม่เอาแบรนนี้แล้ว โดยส่วนตัวเป็นเจ้าของ Tiida มานาน เห็นด้วยกับคุณภาพของศูนย์บริการที่แย่ลงๆในขณะที่ค่ายอื่นดีขึ้นๆ คันหน้า ถ้าต้องซื้อมือ1 ไม่มีนิสสันในลิสผมแน่ๆครับ

อย่างมีสมาชิกในคลับเจอปัญหาพวงมาลัยกินซ้าย การแก้ปัญหาแทนที่จะตั้งศูนย์ให้จบในรอบเดียวต้องให้ลูกค้าย้ำแล้วย้ำอีกเข้ามาทำ 4-5 รอบก็ยังไม่จบก็มีมาแล้ว จนสุดท้ายมาเฉลยว่ายังไม่มีตัวซอฟต์แวร์ตั้งศูนย์ของรุ่นนี้มาทั้งๆที่ตัวรถก็ออกมาเป็นปีแล้ว ขนาดบอกให้ช่างที่แก้ลองขับจัับอาการด้วยกัน ก็ไม่มีใครลองสักคนเดินหนีหมด จากมุมมองคนใช้งานมันท้อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2015, 13:08:58 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,376
    • อีเมล์
บ้านผมใช้นิสสันมาตั้งแต่สมัย ช้างเหยียบ SD23 ปัจจุบัน ใช้ บิ๊กเอ็ม

ตอนนี้ซื้อ อัลมีร่า รถคันแรก เจอเลยครับ

เบรคดัง แก้ไม่เคยจบ
ลูกปืนล้อแตก 2 ล้อหลัง เคลมจบ
ตู้แอร์รั่ว หมดประกันไป 2 เดือน ขอเคลม ไม่ให้ เมล์ ไปบ.แม่ ขอเคลม ผมไม่ผิด ไม่ได้บกพร่องจากการใช้เลย 38 เดือน 5 หมื่นโล ทำไมคนใช้รถต้องซ่อมแอร์??  รถคนอื่นๆ 10 ปีแอร์ไม่พัง

ก็เงียบ ไม่สนใจลูกค้า

พอที บ.แม่ ทำงานแบบนี้

นี่ยังไม่รวมน้ำมันเกียร์ CVT ที่ต้องมาเถียงกันเองว่าใช้ NS2 หรือ3  เพื่อ??

0บริการทำงานแบบมึนๆ ฝ่ายช่างถามอะไรก็มึนๆ  ฝ่ายเซลก็เด็กใหม่ ถามอะไรก็มึนๆๆ

ทำไมผมจะต้องซื้อใช้ต่อไปอีก ในเมื่อตัวเลือกยังเหลืออีกเยอะ
พ่อผมใช้ ดีแม๊กซ์
พ่อตาผมใช้ วีโก้
น้าผมใช้ ฮอนด้า

ผมไปดู0บริการมาด้วยทั้งหมด  คนละเรื่องครับ
บอกตรงนี้เลย นิสสันเสียลูกค้าเก่าอย่างผมไปแล้ว 1 คน และทุกๆครั้งที่เข้า0บริการ ผมถามคนอื่นๆเสมอว่า จะซื้อนิสสันอีกมั้ย

คำตอบก็อย่างที่คิด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
ผมก็ชอบนาวาร่านะ
แต่ถ้าให้ซื้อ Ford Chev Isuzu เรียงตามลำดับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,159
    • อีเมล์
ผมเคยใช้นิสสัน เซฟิโร่ บอดี้ A32 ( ที่บ้านเคยใช้รถค่ายนี้ ตั้งแต่ยังใช้ชื่อ DATSUN )
สิ่งที่ไม่ประทับใจ
-กินน้ำมัน
-อะไหล่แพง
-ศูนย์บริการ ช่างเน้นแต่จะขายอะไหล่ (ทั้งที่ยังไม่เสีย )
หลังจากขายเซฟิโร่ไป ผมไม่คิดที่จะซื้อรถค่ายนี้อีกเลยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เท่าที่ผมรู้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของศูนย์บริการครับ ลองเชคจากคลับรถของค่ายนี้ส่วนใหญ่จะบอกว่าคันหน้าไม่เอาแบรนนี้แล้ว โดยส่วนตัวเป็นเจ้าของ Tiida มานาน เห็นด้วยกับคุณภาพของศูนย์บริการที่แย่ลงๆในขณะที่ค่ายอื่นดีขึ้นๆ คันหน้า ถ้าต้องซื้อมือ1 ไม่มีนิสสันในลิสผมแน่ๆครับ

อย่างมีสมาชิกในคลับเจอปัญหาพวงมาลัยกินซ้าย การแก้ปัญหาแทนที่จะตั้งศูนย์ให้จบในรอบเดียวต้องให้ลูกค้าย้ำแล้วย้ำอีกเข้ามาทำ 4-5 รอบก็ยังไม่จบก็มีมาแล้ว จนสุดท้ายมาเฉลยว่ายังไม่มีตัวซอฟต์แวร์ตั้งศูนย์ของรุ่นนี้มาทั้งๆที่ตัวรถก็ออกมาเป็นปีแล้ว ขนาดบอกให้ช่างที่แก้ลองขับจัับอาการด้วยกัน ก็ไม่มีใครลองสักคนเดินหนีหมด จากมุมมองคนใช้งานมันท้อนะครับ

เรื่องตั้งศูนย์จากประสบการณ์ผมจะรถถูกหรือรถแพงไปตั้งร้านข้างนอกดีกว่าครับ ที่ศูนย์บริการรถยี่ห้อนั้นๆเค้าตั้งเป็นแต่ตามสเป็คมาตราฐานแก้อะไรไม่ค่อยเป็นแก้ยังไงก็ไม่หายขาด ไปร้านตั้งศูนย์ทีเดียวจบ

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
เมื่อมีการตั้งกระทู้ พูดถึงตัวรถของนิสสัน
ก็มักจะถูก ถล่มเสมอ แล้วก็ไม่ใช่ใครอื่น คนที่มาถล่มก็ลูกค้าเก่านิสสันเองนี่ล่ะ
ไม่รู้เมื่อใหร่นิสสันจะคิดได้นะ หากยังปล่อยให้เป็นอยู่แบบนี้
ลูกค้าเก่านอกจากจะหนีไปเจ้าอื่นแล้ว ยังสาปส่งตามหลังมาอีก
สักวันคุณคงเหลือแต่ชื่อแน่ๆ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,178
เท่าที่ผมรู้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของศูนย์บริการครับ ลองเชคจากคลับรถของค่ายนี้ส่วนใหญ่จะบอกว่าคันหน้าไม่เอาแบรนนี้แล้ว โดยส่วนตัวเป็นเจ้าของ Tiida มานาน เห็นด้วยกับคุณภาพของศูนย์บริการที่แย่ลงๆในขณะที่ค่ายอื่นดีขึ้นๆ คันหน้า ถ้าต้องซื้อมือ1 ไม่มีนิสสันในลิสผมแน่ๆครับ

อย่างมีสมาชิกในคลับเจอปัญหาพวงมาลัยกินซ้าย การแก้ปัญหาแทนที่จะตั้งศูนย์ให้จบในรอบเดียวต้องให้ลูกค้าย้ำแล้วย้ำอีกเข้ามาทำ 4-5 รอบก็ยังไม่จบก็มีมาแล้ว จนสุดท้ายมาเฉลยว่ายังไม่มีตัวซอฟต์แวร์ตั้งศูนย์ของรุ่นนี้มาทั้งๆที่ตัวรถก็ออกมาเป็นปีแล้ว ขนาดบอกให้ช่างที่แก้ลองขับจัับอาการด้วยกัน ก็ไม่มีใครลองสักคนเดินหนีหมด จากมุมมองคนใช้งานมันท้อนะครับ

เรื่องตั้งศูนย์จากประสบการณ์ผมจะรถถูกหรือรถแพงไปตั้งร้านข้างนอกดีกว่าครับ ที่ศูนย์บริการรถยี่ห้อนั้นๆเค้าตั้งเป็นแต่ตามสเป็คมาตราฐานแก้อะไรไม่ค่อยเป็นแก้ยังไงก็ไม่หายขาด ไปร้านตั้งศูนย์ทีเดียวจบ
  ถ้าเป็นของผมนะครับ  เข้าศูนย์โตโยต้าทำไม่ตั้งข้างนอก   ทีเดียวจบเหมือนกันได้ค่าตามมาตรฐานโรงงานผมสบายใจกว่า  ลองมา 3 ครั้งแล้วกับรถ 2 คัน  และ 2 ศูนย์บริการ