ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้มั้ยครับที่การทดสอบประหยัดน้ำมันจะแยกระหว่างการขับรถในเมือง/นอกเมือง  (อ่าน 8792 ครั้ง)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ปกติชอบดูคลิบการลองรถของคุณ J!mmy กับ คุณ แพน มาก inner มาเต็ม

ไม่ประดิษฐ์ประดอยคำพูดแบบนักวิจารณ์ทั่วๆ ไป ทำให้รู้สึกเป็นกันเอง และน่าเชื่อถือกว่ากันเยอะ

และผมก็ซื้อจากความเห้นทั้งสองท่าน (บอกสปอนเซอร์ได้เลยว่าซื้อตามความเห็นนักวิจารณ์)

บวกกับความเห้นของตัวเองจากการทดลองขับ ด้วย

แต่ยังงัยมันก็คาใจเรื่องการขับแบบลอยตัว กับการขับแบบ ติดๆ หยุดๆ แบบที่คลานในเมือง ครับ

เพราะรู้สึกว่ารถใหญ่เวลาขับในเมือง มันกินน้ำมันกว่ารถเล็ก แตผลการทดสอบมันไม่สะท้อนความเป้นจริงเท่าไหร่

อย่าง jazz ค่าเฉลี่ยอยู่ที่  15.96 ขณะที่ accord 2.0 อยู่ที่ 15.43 กม./ลิตร ต่างกันนิดเดียว

แต่เวลาคลานในเมืองจริงแอบรู้สึกว่าต่างกัน 3-4 กม./ลิตร  ขึ้นไป ซึ่งก็คิดว่า อนาคต จะมีการทดสอบแยก

ในส่วนของการขับแบบคลานในเมืองได้หรือเปล่า ซึ่งเท่าที่คิดก็สงสารผู้ทดสอบทั้งสองท่านเหมือนกัน

เพราะการทดสอบรูปแบบนี้น่าจะเหนื่อยน่าดู........................


 

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
คำว่าวิ่งในเมืองเงือนไขมันต่างกันเยอะแยะครับ ติดไฟแดงกี่ครั้ง เบรคกี่ครั้ง เปลี่ยนเกียร์กี่รอบ วิ่งได้เร็วเท่าไหร่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
เห็นด้วยอย่างมาก
แต่จะทำได้ไหม

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ที่ทางทีมงานทดสอบก็บอกได้ระดับนึงแล้วครับเรื่องประหยัดน้ำมัน
แต่ถ้าอยากได้ในเมือง ยากครับ เพราะเงื่อนไขต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ติดบ้างไม่ติดบ้าง จะได้ใกล้เคียงจริง ๆ ก็ต้อง ทำกันเป็นอาทิตย์ครับ
แต่มันไม่เหมาะกับทีมงานที่ต้องมาเสียเวลาแบบนั้น ผมว่าไปโพสถามหรือเก็บข้อมูลตามคลับ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
การทดสอบในเมืองทำได้ค่อนข้างลำบาก เพราะแต่ละวัน รถติดไม่เหมือนกัน
รวมถึงการเจอไฟแดงอะไรต่างๆ ก็ไม่เหมือนกันครับ ดังนั้น factor มันจะเยอะครับ
อันที่จริง ในบทความตอนท้ายๆก็จะมีการคาดการณ์อยู่ว่า ในกรณีน้ำมัน 1 ถัง พอจะวิ่งได้ราวๆกี่ ก.ม. ก็น่าจะเอาตัวเลขนั้นมาอ้างอิงได้อยู่ระดับหนึ่งครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
คำว่าวิ่งในเมืองเงือนไขมันต่างกันเยอะแยะครับ ติดไฟแดงกี่ครั้ง เบรคกี่ครั้ง เปลี่ยนเกียร์กี่รอบ วิ่งได้เร็วเท่าไหร่

อาจจะวิ่งในสนามทดสอบ กำหนดลูกระนาดที่ต้องชะลอวิ่งผ่าน ทำนองเนี่ยครับ

คืออยากให้เน้นใช้เกียร์ต่ำ เพราะการทดสอบที่ผ่านมา เกียร์ต่ำทำงานแป๊บเดียวเอง




ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ต้องเส้นทางเดิม

เหยียบเบรคจำนวนครั้งเท่าเดิม

ติดไฟแดงเท่าเดิม

เร่งแซงรถกี่คันเท่าเดิม

ใช้ความเร็วแต่ละช่วงเท่ากัน


แค่คิดก็ปวดหัวแล้วครับ    ผมว่าเอาแค่นี้พี่จิมมี่ก็ไม่ค่อยมีเวลาทำรีวิวแล้วครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่ายากนะมีปัญหาตอนทำแบบ mass หนักแน่ๆ ข้อมูลอันนี้ผมว่าไปอ่านตามคลับดีกว่าครับได้ข้อมูลจากู้ใช้งานจริงๆเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
ผมว่าอัตราบริโภคน้ำมันสำหรับการขับในเมืองทำได้ยากมาก เพราะเนื่องจากการขับขี่ในถนนแต่ละเส้นก็ต่างกัน เช่นการสิ้นเปลืองที่ขับบนถนนสุขุมวิท กับ วิภาวดี ก็ไม่เท่ากัน
แล้วเวลากับวันไม่เหมือนกันก็ต่างกันอีก เช่นขับที่สุขุมวิท วันจันทร์ตอน 18.00 กับขับวันเสาร์ตอน 18.00 ก็ไม่เท่ากัน
ถ้าจะเอาให้เป็นมาตรฐานจริงๆ ต้องขับเต่าลานด้วยความเร็วที่เท่ากัน และจอดเท่าๆกัน และถนนเส้นเดียวกัน เช่นขับ 30Km/H จอดทุกๆ 20 นาทีจอดครั้งละ 5 นาที ซึ่งผมว่าทำได้ยากมากครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
คงต้องหาถนนเส้นที่การจราจรค่อนข้างเป็นปกติกันเลยทีเดียวหละครับ ลองสังเกตุดูทุกวันนี้ไม่ว่าถนนเส้นไหน การจร่จรไม่มีซ้ำกันซักวัน คงจะยากหน่อยครับสำหรับการทดสอบในเมือง

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ทำได้ครับ แต่ต้องมีบุคลากร กับเงินทุน กฎเกณฑ์ทุกอย่างกำหนดได้หมดละครับ

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
จริงๆการค่าตัวเลขที่บอกมีปัจจัยมากมายนะครับ ขนาดที่ HLM ทดลอง ก็ยังได้แค่พยายามให้มีมาตรฐานเดียวกันมากที่สุด สำหรับผมค่าน่าเชื่อถือสุดแล้ว เพราะการทดลองคล้ายกับการขับรถจริงๆของผมคือชานเมืองเข้าเมือง แต่เรื่องอัตรากินน้ำมันในเมืองนี่ยากจริงๆ

ผมอยากแนะนำว่า HLM ทำระบบขึ้นมา ผู้ใช้รถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนำข้อมูลของตนมาใส่ข้อมูลกัน โดยก่อนที่จะกรอกข้อมูลได้ ต้องยืนยันตัวว่าเป็นผู้ใช้รถ/มีส่วนในรถนั้นจริงๆ แล้วมีค่า real time โชว์อัตราการกินน้ำมัน  ...ถ้ามีระบบนี้ขึ้นมาได้จริงๆ HLM จะยิ่งใหญ่มากๆ 55555

***PS กระทู้นี้ควรอยู่ในหัวข้อ แนะนำ ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2015, 11:38:01 โดย applebees »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าจะทดสอบแบบในเมืองแล้วจะให้แฟร์ๆคุมปัจจัยได้ทุกอย่าง
ก็ต้องมีการกำหนดสถานที่ จากนั้นวิ่งทดสอบตาม Script เช่น ใส่เกียร์ D เหยียบจอด 3 นาที
จากนั้นวิ่ง 30 ก.ม./ช.ม. นาน 5 นาที แล้วใส่เกียร์ N จอดนาน 5 นาที จากนั้นวิ่ง 30 นาน 5 นาที
แล้วก็จอด ทำอย่างนี้สลับกันเรื่อยๆ ก็พอจะเรียกว่าทดสอบแบบในเมืองได้

ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ คุณทดสอบในโหมดดังกล่าว จะต้องใช้เวลากี่ชั่วโมงกว่าที่น้ำมันในถัง
จะพร่องลงจนถึงจุดที่วัดค่าออกมาแล้วแม่นยำ? พวกเราขับรถบางคนในที่ที่รถติดมากๆ
ยังใช้เวลา 1 ชั่วโมงเพื่อเดินทาง 10 ก.ม. ถ้าจะทดสอบโดยใช้ระยะทาง 50 ก.ม.
ผมว่าถึงทำไปคนก็ไม่ยอมรับ เพราะ 50 ก.ม. ยังไม่นานพอ ต้อง 70-80 ก.ม. เป็นขั้นต่ำ
คำถามคือจะหาใครมาทำ 6-7 ชั่วโมง? และยังไม่นับว่าสถานที่ทดสอบนั้นจะต้องว่างพอ
ให้เราสามารถดำเนินการทดสอบแบบต่อเนื่องนานขนาดนั้นได้ด้วย

ถ้าให้ทำ ทำได้ครับ แต่หมดเวลาไปเยอะจนผมคิดว่าไม่ทำจะดีกว่า

ทุกวันนี้ผมใช้วิธีว่าจิมมี่จับอัตราประหยัด ก็จับไป ส่วนถ้ารถคันนั้นผมได้แตะด้วย
ผมก็จะเอามันไปขับใช้งานจริงแล้วก็เอาตัวเลขมาให้ดูประกอบกันไปด้วย แต่ให้เพื่อ
พอเป็นไอเดีย ไม่ใช่เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ทดสอบวิ่งในเมืองผมว่า ตัวแปรที่จะทำให้ผิดพลาดมันมีหลากหลายมากๆเลยครับ

ยกเว้นว่า เอาตัวเลขคร่าวๆ แบบหยาบๆ  ;D

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
เสนอให้ทำตอนดึกๆ ตี2 ครับ สภาพการจราจร น่าจะเกือบเหมือนกันทุกวัน
 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ


ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ท้ายการทดสอบในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เค้าก็มีบอกแล้วนิครับว่าขับตามการจราจรรูปแบบต่างๆ มีเร่งคิกดาวนืบ้าง ทำความเร็วสูงสุดบ้าง รถติดหนักๆในเมืองบ้าง ผสมผเสกันไป ต่อ 1 ถังรถจะวิ้งได้กี่กม. สมมติรถเติมน้ำมัน 1 ถัง วิ้งแบบผมว่าก็ราวๆ 500 กม. ไรงี้ครับ ในบททดสอบก็มีอยุ่แล้ว แต่ไม่ได้แยกย่อยไปว่าขนาดเดินทางกี่กม./ลิตร ในเมืองกี่กม./ลิตร เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จริงๆ ลองสร้างสถานการณ์สมมุติในสถานที่ปิดได้ครับ (ถ้าหาที่ได้นะ)
เช่น จำลองจอดติดไฟแดง เปิดแอร์ติดเครื่องไว้เฉยๆ 30 นาที
ขับช้า 40kph 15 นาที
ขับปานกลาง 80kph 15 นาที
เร่งมิดคันเร่ง 0-60 แล้วเบรค 10 ครั้ง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ

พลาดยังไงหละครับ พอจะบอกกล่าวได้มั๊ยที่เล่าให้ฟังแค่นี้นึกภาพไม่ออกจริงๆครับ มาแค่นี้เหมือนตีหัวเข้าบ้านเลย งงๆกันไป  ถ้าให้เดาทางเว็ปเค้าวิ่งนิ่งๆ 110 แต่คุณเอาไปวิ่งในเมืองแล้วมันกินแหลกรึเปล่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ก็ตั้งกระทู้ปักหมุดสัก 1 กระทู้ก็ได้นิครับ ให้สมาชิกรายงานอัตราสิ้นเปลืองของรถตัวเองผมคิดว่าน่าจะมีกันแทบทุกรุ่น ทั้งในเมืองนอกเมือง

ก็น่าจะพอเป็นแนวทางได้นะครับท่าหลายๆท่านสมาชิกรายงานเข้ามาเรื่อยๆ ผมว่ามันก็พอใช้ประเมินและอ้างอิงได้นะครับ

ยกตัวอย่างเช่น รถ............ ผมขับใช้งานในกรุงเทพทุกย่านความเร็ว ไม่เกิน 140 km/hr  เฉลี่ยน้ำมัน 1 ถังได้ 10.7 กิโล/ลิตร

                   ขับออกต่างจังหวัด ไม่เกิน 120 km/hr มี 140 km/hr บ้างเป็นบางจังหวะ เฉลี่ยน้ำมัน 1 ถังได้ 13.7 กิโล/ลิตร


อะไรประมาณนี้น่ะครับ ท่าตอบกันเข้ามาเยอะๆ มันก็พอจะดูเป็นแนวทางได้นะครับ


ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
เอาจริงๆเรื่องอัตรสิ้นเปลืองที่พี่จิมมี กับ พี่แพน ทำมันก็เหมือนค่าโดยประมาณครับ  ไม่จำเป็นว่าเราเอามาใช้แล้วมันต้องได้เท่านั้นเพราะถึงเอารถคันที่ทดสอบมาขับเอง  สภาพแวดล้อมที่ต่าง  การใช้คันเร่งที่แตกต่างกัน  พวกนี้ก็ทำให้ตัวแปรเปลี่ยนไปแล้วครับ

ถ้าจะดูควรดูเป็นไกด์ไลน์พอครับ  เพราะถ้าอยากเอาแบบละเอียดชอบรุ่นไหนผมแนะนำให้ไปหาข้อมูลดูตามคลับของรถรุ่นนั้นครับ  มีคำตอบให้คิดหลายแบบเลย

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ

ถึงขนาด "ผิดพลาดอย่างรุนแรง" เลยหรอครับ
แสดงว่าอัตราบริโภคน้ำมันต้องมีผลต่อการซื้อรถของคุณมากแน่ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ผมว่า ตั้งโปรแกรมทดสอบ จำลอง สภาวะ รถติดขึ้นมาดีกว่า
เพราะ ทุกวันนี้ มาตราฐาน ที่เค้าทดสอบ มัน ชิล มากๆ เลย

หรือไม่ก็ ทดสอบ อัตราสินเลือง ในขณ ติดเครื่องเดินเบาเฉยๆ แทน


ออฟไลน์ gnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
เอ่อ อัตราสิ้นเปลือง เอาเข้าจริง ก็ต้องพิจารณาหลายๆปัจจัยสิครับ
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าคุณทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของอะไร
เครื่องยนต์ใช้น้ำมันปั่นเป็นแรงขับเคลื่อนให้มอเตอร์ ส่งไฟให้วิทยุ แอร์ และออพชันอื่นๆในรถของคุณ
รถจะกินน้ำมันต่างกัน นอกจากการออกแบบเครื่องยนต์ ยังขึ้นอยู่กับการออกแบบอัตราทดและช่วงล่าง รวมถึงยี่ห้อแอร์ที่สอดคล้องกับอุณหภูมิภายนอก วิทยุ และอื่นๆ

ของพี่จิมมี่แกก็ชัดว่า นั่งสองคน เปิดแอร์ ขับ 110 คงที่ ซึ่งผมเดาว่าทำอย่างนี้แล้ว ความแตกต่างของการกินน้ำมันหลักๆจะอยู่ในเรื่องของระบบเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนกว่า 90%

ซึ่งถ้าคุณจะเทียบกับในเมืองแล้วอยากได้อัตราสิ้นเปลืองแบบที่ส่วนในเมืองนั้น มันมีปัจจัยภายนอกอีกมากมาย ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศและสภาพถนนด้วย ถ้าอยากได้อัตราการกินน้ำมันที่เทียบกันได้ ก็ควรจะปิดวิทยุ ปิดบลูทูธ เปิดแอร์ให้ทำงานต่างจากภายนอกแค่ 3-5 องศา แล้วก็อย่าจอดอยู่เฉยๆ

ซึ่ง Label ตามการทดสอบมาตรฐานของเมืองนอกเองก็มีการควบคุมปัจจัยเหล่านี้เหมือนกัน เพราะเค้าทดสอบ"รถ" ไม่ได้ทดสอบ Option ที่ติดมา และในเมืองเองเค้าก็ไม่ได้รถติดเหมือนบ้านเรา คงเทียบกันยากละครับ
แบบที่ทดสอบ 20 นาที วัดน้ำมันพร่องเป็นหน่วยกรัม ได้ตัวเลขทั้งในเมืองและนอกเมือง
ซึ่งอันนั้นเค้าทดสอบในห้องแล็บ ควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ ไม่ต้องเปิดแอร์

อย่างรถยุโรปบางคัน ขับนอกเมืองขึ้น 6l/100km ในเมือง 10-13l/100km แต่วันไหนรถติดมันก็ขึ้นไป 40l/100km
อยากให้รายงานตัวเลขไหนละครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ

พลาดยังไงหละครับ พอจะบอกกล่าวได้มั๊ยที่เล่าให้ฟังแค่นี้นึกภาพไม่ออกจริงๆครับ มาแค่นี้เหมือนตีหัวเข้าบ้านเลย งงๆกันไป  ถ้าให้เดาทางเว็ปเค้าวิ่งนิ่งๆ 110 แต่คุณเอาไปวิ่งในเมืองแล้วมันกินแหลกรึเปล่า

ผมไม่อยากเปิดประเด็นมาก เดี๋ยวมันบานปลาย ไม่ใช่ตีหัวเข้าบ้าน

ไหนๆหลายท่านก็สงสัยว่ามันคืออะไร และเดี๋ยวว่าผมงั้นงี้อีกคิดไม่ดีกับเว็บอีก

คันแรกคือ ford fiesta 1.6s 5ประตู ปี2011
คันนี้เทสในเมือง 110 เปิดแอร์ ได้ 16km/l น่าจะ best in the class ยุคนี้เลย
แต่ผมวิ่งในเมือง กินเท่าteana j32 2500 v6 เลยครับ
เป็นรถ2บุคลิก  จริงๆ
ผมซื้อรถเครื่อง 1600 แต่ต้องมาจ่ายน้ำมัน แบบ2500ที่กินที่สุดในclass ยุคนั้น  มันใช่เรื่องเหรอครับ

ส่วนคันอื่นผมขอไม่พูดถึง เดี๋ยวมันจะลามไปเรื่องอื่นเยอะ
เอาที่ผมโดนชัดๆแล้วกันให้นึกภาพออกก็แล้วกัน
บอกตรงๆผมแทบจะไม่ดูอีกเลย ผมต้องเลือกดูอัตราสิ้นเปลืองจากแหล่งอื่นแทน แต่หากในเว็บปรับเปลี่ยนได้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ

สำหรับใครไม่เจอกับตัวก็ดีครับ ผมก็ถือว่าเป็นอุทหรณ์ให้กับท่านอื่นว่าอย่าพลาดแบบผม ส่วนตัวผมก็มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน แต่ถ้าคนที่เลือกรถได้คันเดียว และต้องใช้โดยไม่อาจจะเปลี่ยนรถได้ ผมมันมันเผาเงินทิ้งไปเยอะ ทั้งผ่อนค่ารถและจ่ายค่าน้ำมัน ผมซื้อรถปี 2011 ผ่านยุคน้ำมันแพง ผมหมดเงินไปเท่าไหร่ในส่วนตรงนี้

ถามว่าผมใส่ใจอัตราสิ้นเปลืองมากมั๊ย  ถ้าไม่พลิกล๊อคก็คงไม่เท่าไหร่ อย่ามากก็ผิดหวัง แต่หน้ามือเป็นหลังมือมันก็ใช่เรื่องซะที่ไหน
มันไม่ make sense


ปล. การซื้อรถผิด หรือพลาด เป็นความผิดของผมเอง ไม่ได้โทษเว็บแต่อย่างใดครับ 
แค่แสดงความเห็นว่า ควรทดสอบอัตราสิ้นเปลืองในเมือเพิ่มเข้าไปด้วย  ใจผมคิดว่าแบบ combine mode ไม่สามารถบอกอะไรเกี่ยสกับรถได้ชัดเจนเท่า
110  กับในเมืองจริงๆไปเลย จะเห็นผลชัดเจนครับ

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐไปเลยเหมือนอเมริกา

ในเมือง นอกเมือง ผสม ได้กี่กิโลลิตร
รวมไปถึงค่าไอเสียที่จะมีบทบาทในการกำหนดอัตราภาษี

เป็นข้อมูลที่ผู้บริโภคจะต้องรู้ในการซื้อรถ

promt

  • บุคคลทั่วไป
หากคุณแพนและจิมมี่ทำแบบนี้จริง คงไม่ต้องทำมาหากินกับข้อมูลอื่นๆ หรืองานอื่นๆ แล้วหล่ะ

คันที่ผมขับจริง ก็ไม่เคยได้ 14.x กม. ต่อลิตร ตามเวบนะครับ หายไปเยอะ

แต่ช่างมันเหอะ รถซื้อมาขับ

หากมันซดแพง จับติดแก๊สซะเลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ติดขนาดนั้นผมก็ไม่ขับทดสอบครับ ผมเมื่อย+เบื่อ (ถึงแม้ชีวิตจริงจะต้องเจอก็เถอะ อิๆ)

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ

ที่สรุปแบบนี้ก็ไม่น่าจะถูกนะครับ เพราะการขับขี่ของแต่ละคนไม่เหมือนกันทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองไม่เหมือน

ปล.ของผมขับในกรุงเทพ จะได้เยอะกว่าทางเวปทดสอบ 1 ก.ม./ลิตร ส่วนถ้าวิ่งต่างจังหวัดจะได้เยอะกว่าทางเวป 2 ก.ม./ลิตร

ออฟไลน์ basst

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
เรื่องจริงครับ ปัจจุบันผมเลิกดูการทดสอบน้ำมันของเว็บไปแล้ว เนื่องจากทำผมซื้อรถผิดพลาดอย่างรุนแรงหลายครั้ง

ไม่ได้หมายความว่าการทดสอบผิดพลาดหรือไม่จริงนะครับ แต่มันดูค่าเดียวไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าต้องดูยังไง ถึงจะไม่ผิดอีก และผมไม่ดูของเว็บนี้อีกแล้วครับ

ส่วนใครจะบอกว่าเทสไม่ใช้จำนวนชั่วโมง ผมเองไม่ติดใจตรงนั้น เพราะจะไม่เทสก็ไม่ว่าอะไรกันครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวจริงๆ พูดแบบตรงๆ ไม่เอาใจเจ้าของเว็บ หรือใคร เพราะคนซื้อรถผิดแล้วเจ็บคือตัวผมเอง แต่ในใจก็ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผมเพราะดูค่าตรงนี้แล้วผิดพลาด

ค่าถ้ามันดูไม่ได้ เขย่าถังยังไงก็ซื้อผิดอยู่ดีครับ
ขอประทานโทษจริงๆ
เอาเป็นว่าใครจะซื้อรถเพราะดูค่าตรงนี้แล้งเอาเทียบกัน ผมว่าพลาดอย่างแรงแบบที่ผมเจอ

พลาดยังไงหละครับ พอจะบอกกล่าวได้มั๊ยที่เล่าให้ฟังแค่นี้นึกภาพไม่ออกจริงๆครับ มาแค่นี้เหมือนตีหัวเข้าบ้านเลย งงๆกันไป  ถ้าให้เดาทางเว็ปเค้าวิ่งนิ่งๆ 110 แต่คุณเอาไปวิ่งในเมืองแล้วมันกินแหลกรึเปล่า

ผมไม่อยากเปิดประเด็นมาก เดี๋ยวมันบานปลาย ไม่ใช่ตีหัวเข้าบ้าน

ไหนๆหลายท่านก็สงสัยว่ามันคืออะไร และเดี๋ยวว่าผมงั้นงี้อีกคิดไม่ดีกับเว็บอีก

คันแรกคือ ford fiesta 1.6s 5ประตู ปี2011
คันนี้เทสในเมือง 110 เปิดแอร์ ได้ 16km/l น่าจะ best in the class ยุคนี้เลย
แต่ผมวิ่งในเมือง กินเท่าteana j32 2500 v6 เลยครับ
เป็นรถ2บุคลิก  จริงๆ
ผมซื้อรถเครื่อง 1600 แต่ต้องมาจ่ายน้ำมัน แบบ2500ที่กินที่สุดในclass ยุคนั้น  มันใช่เรื่องเหรอครับ

ส่วนคันอื่นผมขอไม่พูดถึง เดี๋ยวมันจะลามไปเรื่องอื่นเยอะ
เอาที่ผมโดนชัดๆแล้วกันให้นึกภาพออกก็แล้วกัน
บอกตรงๆผมแทบจะไม่ดูอีกเลย ผมต้องเลือกดูอัตราสิ้นเปลืองจากแหล่งอื่นแทน แต่หากในเว็บปรับเปลี่ยนได้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ

สำหรับใครไม่เจอกับตัวก็ดีครับ ผมก็ถือว่าเป็นอุทหรณ์ให้กับท่านอื่นว่าอย่าพลาดแบบผม ส่วนตัวผมก็มีเงินจ่ายค่าน้ำมัน แต่ถ้าคนที่เลือกรถได้คันเดียว และต้องใช้โดยไม่อาจจะเปลี่ยนรถได้ ผมมันมันเผาเงินทิ้งไปเยอะ ทั้งผ่อนค่ารถและจ่ายค่าน้ำมัน ผมซื้อรถปี 2011 ผ่านยุคน้ำมันแพง ผมหมดเงินไปเท่าไหร่ในส่วนตรงนี้

ถามว่าผมใส่ใจอัตราสิ้นเปลืองมากมั๊ย  ถ้าไม่พลิกล๊อคก็คงไม่เท่าไหร่ อย่ามากก็ผิดหวัง แต่หน้ามือเป็นหลังมือมันก็ใช่เรื่องซะที่ไหน
มันไม่ make sense


ปล. การซื้อรถผิด หรือพลาด เป็นความผิดของผมเอง ไม่ได้โทษเว็บแต่อย่างใดครับ 
แค่แสดงความเห็นว่า ควรทดสอบอัตราสิ้นเปลืองในเมือเพิ่มเข้าไปด้วย  ใจผมคิดว่าแบบ combine mode ไม่สามารถบอกอะไรเกี่ยสกับรถได้ชัดเจนเท่า
110  กับในเมืองจริงๆไปเลย จะเห็นผลชัดเจนครับ
ผมขอแนะนำนะครับ ให้รีวิวมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่มาจากโรงงานด้วย มีทั้งตัวเลขในเมือง นอกเมือง และรวม
ผมคิดว่าทีมงานมีข้อมูลพวกนี้อยู่แล้ว คิดว่าคงจะไม่ยากเกินไป