// ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Pajero Sport 2.4GLS Ltd 4x2 AT //

MoO Cnoe

Mitsubishi Pajero Sport 2.4MIVEC GLS Ltd. 4x2 AT
1,138,000 บาท



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  10.90 sec
#2  10.96 sec
#3  10.93 sec
#4  10.94 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.93 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120  km/h (เกียร์ D)

#1  7.79 sec
#2  7.79 sec
#3  7.75 sec
#4  7.78 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.77 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

เกียร์ 1  25 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 2  50 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 3  80 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 4  105 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 5  125 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 6  150 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 7  188 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 8  192 km/h @ 3,300 rpm

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ M)

เกียร์ 1  35 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 2  60 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 3  92 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 4  119 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 5  139 km/h @ 4,250 rpm
เกียร์ 6  165 km/h @ 4,200 rpm
เกียร์ 7  188 km/h @ 3,800 rpm
เกียร์ 8  192 km/h @ 3,300 rpm



-------------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed 192 @ 3,300 rpm ที่เกียร์ 8

-------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็วบน GPS 94 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็วบน GPS 104 km/h

-------------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ที่เกียร์ 8

80 km/h @ 1,300 rpm
100 km/h @ 1,600 rpm
110 km/h @ 1,800 rpm

-------------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 91.5 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซลเทครอน เพาเวอร์ ดี แบบไม่เขย่ารถ 6.88 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 13.29 km/l

-------------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



ข้อมูลเพิ่มเติม :
บนมาตรวัด 100 km/h GPS วัดได้
Fortuner 93km/h
Pajero Sport 94km/h
Everest 96km/h
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2015, 10:22:30 โดย MoO Cnoe »



JONNY

ไมล์เพี้ยนมากเลย
แต่ก็แรงดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2015, 07:23:18 โดย Mark Wahlberg »



focus2012

ถือว่าประหยัดดีนะครับ ไมล์เพี้ยนเยอะไปนิดนึง อิอิ



Activehybrid

ตัวเลขโดยรวมดีสุด ถ้าประหยัดได้สัก14-15นะจะสุดยอดยิ่งกว่าสุดยอด



xman2029

แสดงว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ มิตซู ห่วยแตกเพราะเสียกำลังไปเยอะ อัตรสิ้นเปลืองหายไปตั้ง 2 กิโลต่อลิตร ทั้งๆที่น้ำหนักตัวรถห่างกันกับตัวขับ 2 ประมาณ 100 กิโล



rotaryman

เยื่ยมครับ ท้งแรงทั้งประหยัด น่าสนใจครับ



baddream11

ได้เห็นประสิทธิภาพของเกียร์ 8at บ้างล่ะ เพราะนี่เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียง
กับไทรทั่นตัวยกสูงขับ2 มากๆ ไมล์นี่น้องๆ พี่โต เลยนะ ::)



V221

ทั้งแรงทั้งประหยัด ทำการบ้านมาดีครับสำหรับมิตซูยิชิคราวนี้
BMW 750E M SPORT



Olympuspen

Mivec Clean Diesel   2.4 Lite บล็อคเดียว เขย่าทั้งวงการ PPV และ Pick up  ไม่ได้อวยน่ะครับ แต่มิตซูบิชิ มาคราวนี้สอบผ่านต้องยอมรับ ตัวเลขมันฟ้อง นี่แค่เริ่มใช้ Gen แรกน่ะครับ Gen ต่อไป มิตซู คงมีทีเด็ดออกมาอีกแน่ๆ



Torque

คุณ MoO ครับ

ไม่แน่ใจว่า
ในกรอบสีเหลือง น่าจะเป็นเกียร์ 8 รึเปล่าครับ
ข้อมูลเกียร์ 7 น่าจะพิมพ์ตกไปหรือเปล่าครับ
 

a = F/m



ps000000

อืมมมมมมม ใช้ได้



i-dine

ขอบคุณสำหรับรึวิวครับ

มิซซู ทำการบ้านมาดีมากครับ ดูแล้วทั้งเครื่อง เกียร์ เข้ากันลงตัวจริงๆ อัตราเร่งดี ประหยัดใช้ได้เลย ติดอันดับต้นๆของตาราง



golferjk

เครื่องคลีนดีเซล กับ เกียร์ 8speed ของเค้าดีจริง



nl2br

คุ้มค่ามากตัวนี้ ทั้งแรง ทั้งประหยัด
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



MoO Cnoe

คุณ MoO ครับ

ไม่แน่ใจว่า
ในกรอบสีเหลือง น่าจะเป็นเกียร์ 8 รึเปล่าครับ
ข้อมูลเกียร์ 7 น่าจะพิมพ์ตกไปหรือเปล่าครับ
 



ไม่ผิดคร้าบ เกียร์ D ปกติ (ไม่ใช่โหมด + - )
ถ้าเหยียบเต็ม เกียร์ 8 จะเป็นเกียร์ overdrive ครับ



tierak

Mivec Clean Diesel   2.4 Lite บล็อคเดียว เขย่าทั้งวงการ PPV และ Pick up  ไม่ได้อวยน่ะครับ แต่มิตซูบิชิ มาคราวนี้สอบผ่านต้องยอมรับ ตัวเลขมันฟ้อง นี่แค่เริ่มใช้ Gen แรกน่ะครับ Gen ต่อไป มิตซู คงมีทีเด็ดออกมาอีกแน่ๆ

และที่สำคัญอีกอย่างคือ ปาฯ คุมค่าไอเสียอยู่ที่ 200 ขณะที่ ppvเจ้าอื่น ปล่อยเกินทั้งนั้น




Torque


ไม่ผิดคร้าบ เกียร์ D ปกติ (ไม่ใช่โหมด + - )
ถ้าเหยียบเต็ม เกียร์ 8 จะเป็นเกียร์ overdrive ครับ

มันจะแปลกๆนิดนึงครับคุณ MoO
คือ ที่รอบเครื่อง 3300 rpm เหมือนกัน
เกียร์ 7 กับเกียร์ 8 ซึ่ง ratio ไม่น่าจะเท่ากัน
แต่ทำความเร็วได้ทำกันคือ 192 km/h น่ะครับ
a = F/m



recycleman

ตัวนี้ถ้าอัดออฟชั่นความปลอดภัยเทียบเท่าตัวขับ4 แล้วตั้งราคาสัก1.3ล้านต้นๆ ผมว่ายังจะโคตะระน่าสนใจเลยครับ ขับ4หลายคนไม่ได้ใช้และไม่อยากเสียตังตรงจุดนี้จริงๆ



View

อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองใช้ได้เลยแหะ TOP SPEED ก็แรงสุด
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



kris-lack

เรางงนิดนึงตรงอัตราเร่ง 0-100 ของ ฟอร์ คือในความรู้สึกเรา เวลาเจอฟอร์ที่ไฟแดงเมื่อไร ตอนออกตัว จะเห็นว่ารถรุ่นนี้ออกตัวเร็วและแรงมาก แต่ใหนในตารางมันเวลาเยอะจัง รบกวนเพื่อนสมาชิกอธิบายหน่อยค่ะ

ปล. ปา ตัวนี้ไม่มีแรคหลังคา??



masuoka


ปล. ปา ตัวนี้ไม่มีแรคหลังคา??

เป็นตัวขับ2ตัวล่างครับ



johnlee


ไม่ผิดคร้าบ เกียร์ D ปกติ (ไม่ใช่โหมด + - )
ถ้าเหยียบเต็ม เกียร์ 8 จะเป็นเกียร์ overdrive ครับ

มันจะแปลกๆนิดนึงครับคุณ MoO
คือ ที่รอบเครื่อง 3300 rpm เหมือนกัน
เกียร์ 7 กับเกียร์ 8 ซึ่ง ratio ไม่น่าจะเท่ากัน
แต่ทำความเร็วได้ทำกันคือ 192 km/h น่ะครับ
เห็นด้วยครับ อัตราทดเหมือนมันจะเป็นเกียร์ 8 ป่ะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



juonmgt

แรงกว่า ปาเจโร่เก่า V6 ได้ไง? แรง+ประหยัด+ปล่อยไอเสียต่ำ+ราคาดี เลอค่ามาก



pladaek


ไม่ผิดคร้าบ เกียร์ D ปกติ (ไม่ใช่โหมด + - )
ถ้าเหยียบเต็ม เกียร์ 8 จะเป็นเกียร์ overdrive ครับ

ผมว่าผิดครับ..
เพราะอัตราทดเกียร์ 7 และ 8 ไม่น่าจะเท่ากัน
น่าจะมีการลงข้อมูลผิด
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Life is a Highway

เลขสวยครับ :)



pjs6306

ราวหลังคาตัวขับสี่สั่งมาติดได้เปล่าคับ มีของให่สั่งหรือยัง ราคาเท่าไหร่



SETTHASART

ประสิทธิภาพเยี่ยมมากครับ น่าสนใจกว่าฟอร์มากๆ เหลือแค่รูปลักษณ์ที่แล้วแต่ชอบ
เรางงนิดนึงตรงอัตราเร่ง 0-100 ของ ฟอร์ คือในความรู้สึกเรา เวลาเจอฟอร์ที่ไฟแดงเมื่อไร ตอนออกตัว จะเห็นว่ารถรุ่นนี้ออกตัวเร็วและแรงมาก แต่ใหนในตารางมันเวลาเยอะจัง รบกวนเพื่อนสมาชิกอธิบายหน่อยค่ะ
รถพวกนี้รอบมันมาไวครับ เกียร์ 1-2 ดีดออกก่อนชาวบ้าน จากนั้นเรี่ยวแรงจะเริ่มหมด เหมาะกับคนขับรถไม่เร็วหรือไม่ก็ขึ้นดอย



MoO Cnoe

อ๊ะ ขออภัยครับผม เดี๋ยวผมขอเช็คกับพี่จิมมี่ก่อนนะครับ
พอดีดูในมือถือแล้วไม่ทันได้สังเกตความเร็วที่เกียร์ M


แก้ไขแล้วนะครับผม ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ผมไม่ทันดูจริงๆ ขออภัยด้วยครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2015, 10:21:43 โดย MoO Cnoe »



MUK

ขอบคุณครับ ครบแล้วทุกยี่ห้อ อยู่ที่ว่าชอบ การขับขี่แบบไหนเท่านั้น ผมชอบทั้ง 3 ยี่ห้อ เลือกยากจริงๆ

ที่เหลือ ให้ระยะทางพิสูจน์ ว่าใครจะดีจริง



Fong

มิตซูมารอบนี้ ทำการบ้านมาดีจริงๆครับ

ทีนี้ก็รอดู 1 ปีแรกครับ ว่าหากพบปัญหาจะแก้ไขได้เร็วทันใจขึ้นหรือไม่

เอาใจช่วยครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift