ผมว่าแค่คำว่า "จัดว่าอยู่ในระดับเดียวกับ S-Class, 7-Series, Panamera, Lexues LS, Audi A8, Maserati Quattroporte, Jaguar XJ"
แค่นี้ก็ได้คำตอบแล้วหนิครับว่ากลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ไหน
ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็คือพวกคนที่รวยระดับหนึ่ง เป็นรองประธาน/ประธานบริษัท ไม่ก้ไฮโซมีเงินระดับนึง..
ซึ่ง 5-7 ล้านสำหรับพวกนี้ไม่เยอะครับ แต่คำถามที่ตามมาสำหรับคนพวกนี้คือ
"รถไฟฟ้าขับๆไปจะแบตหมดมั้ย?"
"ขับแล้วเท่เท่า Maserati,Jag,Panamera มั้ย?"
"นั่งสบายแบบ S-Class,LS มั้ย?"
"ซิ่งได้แบบ 7,Maserati,A8 มั้ย?"
ผมบอกตรงๆ ผมชอบรถที่ใช้ไฟฟ้าแบบนี้ ไม่ได้ Offense ว่าเกลียดรถไฟฟ้า แต่ปัญหาคือในไทยผมว่ามันโต "ยากมาก" ในระยะนี้ คู่แข่งก็เป็นเรื่องน้ำมันที่ราคาถูก ระยะยาวก็เป็นทั้งเรื่องค่าเสื่อมแบตเตอร์รี่ ซึ่งพานาเมร่าที่เป็นคลาสใกล้ๆกัน ได้เปรียบกว่าทั้งแบรนด์ (Porsche ผมว่าคนไทยรู้จักมากกว่า Teslaนะ) และหลายๆอย่างที่ผมบอกไป..
ปล ออปชั่นอะไรพวกนี้ ผมมองว่าทุกแบรนด์ที่ยกตัวอย่างมามีหมด และไอการปรับด้วยจอทัชสกรีน.. ผมว่าอะไรที่มันอนาล็อคแล้วดีกว่า ก็อนาล็อคจะดีกว่ามั้ยครับ