ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งแต่เล่นเน็ตมา ผมยังไม่เคยเห็นรถรุ่นไหน ตั้งราคาถูกใจคนในอินเตอร์เน็ตเลย  (อ่าน 11433 ครั้ง)

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ส่วนตัวก็ไม่อวยเจ้าไหนเป็นพิเศษนะครับ(ยิ่งถูกยิ่งดี  :) ) แต่ตามๆไล่อ่านความคิดเห็นบ้างคนมาหลายกระทู้แล้ว
ยังแยกไม่ออกระหว่า อีโคคาร์ เฟส1กับ2เลย หรือไม่ตั้งใจจะแยกแยะหรือป่าว เพราะมีอคติอยู่ในใจล้วนๆ เฮ้ออออ.....

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อิ่มมาม่าทุกที
เวลามาสด้าเปิดตัวรุ่นใหม่

ส่วนเรื่องราคา
มีหลายๆรุ่นนะที่เปิดตัวได้เร้าใจราคาสุดติ่งคุ้มค่า

Teana J32
Pajero sport
Mb c class std w204
Gla
Hyundai h1
Hyundai Elantra (ล๊อตเดียวก่อนที่ตะขึ้นไปใหม่เพราะดับ)
BMW X1 เบนซิน
Bmw 318i corporate
X trail เปิดราคาพร้อมซ่อมบำรุง แถมปนะกันยาว
Cx-5 ตอนเปิดตัว ไม่ค่อยมีคนบ่นเรื่องราคายกเว้นตัว 2.2ดีเซล
Mazda 3 เครื่อง 2.0 ราคาไม่ถึงล้าน
Civic Fd ผมว่าราคาตอนนั้นคุ้มสุดๆ
S class 300hybrid 5.9 ล้าน

มันมีเยอะครับ
แต่คนเรามักมองและเอาใจไปใส่กับเรื่องที่ตัวเองไม่ถูกใจมากกว่า
พอไม่ได้ดั่งใจก็มักจะโวยไปก่อน

คือคิดง่ายๆ คนไม่ซื้อมีมากกว่าคนซื้อเสมอ และคนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม้ซื้อ จบ

ออฟไลน์ momola

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ผมสังเกตว่าคนในเนตไม่ชอบรถตลาด

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้

ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ

อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล

จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ

--------------------------------------------------



ผมไม่ได้โจมตี มาสด้า มั่วซั่วนะครับ
แล้วอีกอย่าง ผมไม่ได้ว่าดีเซลแพง ผมว่าตัว เบนซิน 1.3 ต่างหากที่แพงครับอ่านดีๆ คิดด้วยครับ
ผมว่า คุณนั่นละ คิด วิเคราะห์ ที่ผมพูดก่อน
ผมบอก ว่า อีโค คารืต้องขายได้ 100,000
แต่ ยอดขาย Eco car ของมาสด้า เมื่อดูตัวเบนซินมันน้อยมากกว่า ที่มันเคยขายได้ครับ

ผมบอกว่าต่างประเทศ ไม่นิยม ดีเซล ผม พูดผิดเหรอครับ ผมพูดว่าต่างประเทศ ไม่ใช่ ทุกประเทศทั่วโลกในโลกครับ
แล้ว มาสด้า 2 ที่ผลิต บ้านเรา ส่งตลาดไหน ครับ ส่งไปยุโรษ ที่ นิยม ดีเซลไหม
ซึ่งดู จากยอดขาย คือ ผมเป็นห่วง เพราะยอดขาย ที่จะช่วย มาสด้าได้ คือ ส่งออก ดีเซลครับ
เพราะ เครื่อง 1.3 เบนวิน  มันเล้กไป ตปท ไม่นิยม ยกเว้น ผลิต ส่งกลับ ญี่ปุ่น ถึงจะไหว
แล้วจะมาถือภาษี อีโค คาร์ บ้านเราเพื่อ ส่งกลับไป ญี่ปุ่น หรือ ประเทศที่นิยมดีเซลทำไมครับ มาสด้า

ที่ผมไม่พอใจคือ คือ นโยบายการตั้งราคา
มาสด้า ใช้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิต แต่ คนไทย ( ผู้ซื้อรถกลับไม่ได้ผลประโยชน์ )
ในทางกลับกัน กลับเป็น รถส่งอกที่ได้ ผลประโยชน์จากการลดภาษี ของ รัฐบาลไทย ทำให้มาสด้ามีกำไร
คนได้ได้แค่การลงทุนแค่นั้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับ แค่ รัฐบาลและ ผู้ประกอบการ รถยนต์

สรุป ที่ผมให้ความคิดเห็น ก่อนหน้านั้นคือ
มาสด้า 2 ดีเซล มันราคาแพงไป ทับกับ B-car
ทำให้ ยอดขาย เบนซินมันต่ำมาก
หากจะผ่าน เงื่อนไข 100000 คันให้ห้าปีไม่รู้จะไหวไหม
ต้องไปลุ้นกับ ดีเซล 1.5 แทน ซึ่ง สามารถ ส่งออกได้  ( อาจจะเยอะ )
เพราะ ไม่สามรถนับ Eco car กับ มาสด้า 2 เครื่องเบนซิน ทีี่ส่งออกจะเป็นขนาดเครื่อง 1.5 หรือ 1.6
คิด วิเคราะ ครับ คุณ nonp

ดีผมก็ว่าดีครับ ไม่ดี ผมก็ขอติครับ
CX-5 , มาสด้า 3 ผมก็ชม

ใจจริงผมไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดนะ
เพราะคุณถึงขนาดที่แสดงความเห็นขัดแย้งกันเองในครั้งเดียวกัน
พูดอะไรไปคงไม่ฟังใครหรอก

ตอนแรกมาแก้ต่างว่าไม่ได้บอกว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ไปๆมาตอนจบดันบอกอีกทีว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ตกลงอันไหนจริงอันไหนไม่จริงครับ
แล้วยังมาบอกอีกว่าทำให้ยอดเบนซินมันต่ำมากๆ
ผมไม่เข้าใจครับว่าถ้าเบนซิลแพงไปแล้วยอดเบนซิลจะต่ำยังไง

จากที่พิมพ์มา ผมแนะนำให้คุณไปหัดเขียนเรียงความลำดับความใหม่นะครับ
ความเห็นทับกันไปๆมาอ่านแล้ว logic ไม่ได้
ผมยอมรับครับว่าผมคิดวิเคราะห์อะไรจากความเห็นคุณไม่ได้จริงๆ
อ่านแล้วโคตรจะงง หรือผมอาจความสามารถด้อยเองมั้ง

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000077810

เรื่องส่งออกไปที่ไหนลองหาข้อมูลดูบ้างนะครับ ตามลิงค์ข้างบน
มาสด้าสองส่งออกไปทั้งออสเตรเลียและยุโรปครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย

hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน

พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที

และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ

ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก

มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย  คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ

แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้

ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ

อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล

จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ

--------------------------------------------------



ผมไม่ได้โจมตี มาสด้า มั่วซั่วนะครับ
แล้วอีกอย่าง ผมไม่ได้ว่าดีเซลแพง ผมว่าตัว เบนซิน 1.3 ต่างหากที่แพงครับอ่านดีๆ คิดด้วยครับ
ผมว่า คุณนั่นละ คิด วิเคราะห์ ที่ผมพูดก่อน
ผมบอก ว่า อีโค คารืต้องขายได้ 100,000
แต่ ยอดขาย Eco car ของมาสด้า เมื่อดูตัวเบนซินมันน้อยมากกว่า ที่มันเคยขายได้ครับ

ผมบอกว่าต่างประเทศ ไม่นิยม ดีเซล ผม พูดผิดเหรอครับ ผมพูดว่าต่างประเทศ ไม่ใช่ ทุกประเทศทั่วโลกในโลกครับ
แล้ว มาสด้า 2 ที่ผลิต บ้านเรา ส่งตลาดไหน ครับ ส่งไปยุโรษ ที่ นิยม ดีเซลไหม
ซึ่งดู จากยอดขาย คือ ผมเป็นห่วง เพราะยอดขาย ที่จะช่วย มาสด้าได้ คือ ส่งออก ดีเซลครับ
เพราะ เครื่อง 1.3 เบนวิน  มันเล้กไป ตปท ไม่นิยม ยกเว้น ผลิต ส่งกลับ ญี่ปุ่น ถึงจะไหว
แล้วจะมาถือภาษี อีโค คาร์ บ้านเราเพื่อ ส่งกลับไป ญี่ปุ่น หรือ ประเทศที่นิยมดีเซลทำไมครับ มาสด้า

ที่ผมไม่พอใจคือ คือ นโยบายการตั้งราคา
มาสด้า ใช้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิต แต่ คนไทย ( ผู้ซื้อรถกลับไม่ได้ผลประโยชน์ )
ในทางกลับกัน กลับเป็น รถส่งอกที่ได้ ผลประโยชน์จากการลดภาษี ของ รัฐบาลไทย ทำให้มาสด้ามีกำไร
คนได้ได้แค่การลงทุนแค่นั้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับ แค่ รัฐบาลและ ผู้ประกอบการ รถยนต์

สรุป ที่ผมให้ความคิดเห็น ก่อนหน้านั้นคือ
มาสด้า 2 ดีเซล มันราคาแพงไป ทับกับ B-car
ทำให้ ยอดขาย เบนซินมันต่ำมาก
หากจะผ่าน เงื่อนไข 100000 คันให้ห้าปีไม่รู้จะไหวไหม
ต้องไปลุ้นกับ ดีเซล 1.5 แทน ซึ่ง สามารถ ส่งออกได้  ( อาจจะเยอะ )
เพราะ ไม่สามรถนับ Eco car กับ มาสด้า 2 เครื่องเบนซิน ทีี่ส่งออกจะเป็นขนาดเครื่อง 1.5 หรือ 1.6
คิด วิเคราะ ครับ คุณ nonp

ดีผมก็ว่าดีครับ ไม่ดี ผมก็ขอติครับ
CX-5 , มาสด้า 3 ผมก็ชม

ใจจริงผมไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดนะ
เพราะคุณถึงขนาดที่แสดงความเห็นขัดแย้งกันเองในครั้งเดียวกัน
พูดอะไรไปคงไม่ฟังใครหรอก

ตอนแรกมาแก้ต่างว่าไม่ได้บอกว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ไปๆมาตอนจบดันบอกอีกทีว่ามาสด้าสองดีเซลแพงไป
ตกลงอันไหนจริงอันไหนไม่จริงครับ
แล้วยังมาบอกอีกว่าทำให้ยอดเบนซินมันต่ำมากๆ
ผมไม่เข้าใจครับว่าถ้าเบนซิลแพงไปแล้วยอดเบนซิลจะต่ำยังไง

จากที่พิมพ์มา ผมแนะนำให้คุณไปหัดเขียนเรียงความลำดับความใหม่นะครับ
ความเห็นทับกันไปๆมาอ่านแล้ว logic ไม่ได้
ผมยอมรับครับว่าผมคิดวิเคราะห์อะไรจากความเห็นคุณไม่ได้จริงๆ
อ่านแล้วโคตรจะงง หรือผมอาจความสามารถด้อยเองมั้ง

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000077810

เรื่องส่งออกไปที่ไหนลองหาข้อมูลดูบ้างนะครับ ตามลิงค์ข้างบน
มาสด้าสองส่งออกไปทั้งออสเตรเลียและยุโรปครับ

ผมพิพม์ผิดครับ ผมจะบอกมาสด้า เบนซิน แพงครับ แต่ผมพิมผิด
เพราะผมก็ งง ที่ มัน ดัน มีทั้งเบนซิน และ ดีเซล จะบอกคือ ดีเซลไม่แพงครับ
ขอบคุณ สำหรับ เรื่องที่บอกส่งออกไปยุโรษ

ผมจะได้เข้าใจซะที ว่า มาสด้า แค่อาศัย ไทยเป็นฐานการผลิต
โดยที่ ผู้ซื้อ รถไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการตั้ง ราคา ของ มาสด้า สองเลย

แล้วก็สำหรับ Eco car เฟส หนึ่งและ สอง
ผมเข้าใจครับ
เรื่องความประหยัด แต่ประหยัดขึ้น สองกิโลลิตร นี่มีผลกับราคารถมาเลยเหรอ ?
และ VSC ที่ใส่เข้ามา
สำหรับ VSC ค่ายรถบางค่ายก็เอาเป็น มาตราฐาน ขั้นต่ำโดยที่ไม่ได้ ขายรถให้แพงเท่าไหร่เลย

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมเชื่อว่าคนที่ซื้อรถใช้ๆกันทุกวันนี้เกินครึ่งไม่เลือกรถจากการเล่นโซเชี่ยว เขาเลือกรถจะความชอบและการยอมรับรับได้ของแต่ละแบรนด์ที่เขาเลือก

เอาง่ายๆ ในครอบครัวทั้งบ้านมีผมคนเดียวที่อ่านชอบเขาอ่านเว็ปรถดูโน้นดูนี้หาขอมูล ส่วนคนในบ้าน และญาติๆคนอื่นไม่เคยมีเลยนะครับ

เขาจะซื้อรถกันโน้นเลยเห็นโฆษณาในทีวีถ้าชอบก็ไปดูตัวจริงโชว์รูม เดินดูลองนั่งลองขับ คิดว่าโอเคก็ซื้อเลยครับมีมีมานั่งดูเว็ปดูโซเชี่ยวฟังคนโน้นติคนนี้ติ 55


promt

  • บุคคลทั่วไป
คนบ่นไม่ซื้อ   คนซื้อไม่ได้บ่น

จริงครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมเชื่อว่าคนที่ซื้อรถใช้ๆกันทุกวันนี้เกินครึ่งไม่เลือกรถจากการเล่นโซเชี่ยว เขาเลือกรถจะความชอบและการยอมรับรับได้ของแต่ละแบรนด์ที่เขาเลือก

เอาง่ายๆ ในครอบครัวทั้งบ้านมีผมคนเดียวที่อ่านชอบเขาอ่านเว็ปรถดูโน้นดูนี้หาขอมูล ส่วนคนในบ้าน และญาติๆคนอื่นไม่เคยมีเลยนะครับ

เขาจะซื้อรถกันโน้นเลยเห็นโฆษณาในทีวีถ้าชอบก็ไปดูตัวจริงโชว์รูม เดินดูลองนั่งลองขับ คิดว่าโอเคก็ซื้อเลยครับมีมีมานั่งดูเว็ปดูโซเชี่ยวฟังคนโน้นติคนนี้ติ 55

อันนี้ผมเห็นด้วยครับ สังเกตุจากญาติๆเวลาเลือกรถใหม่นี่ ดูจากยี่ห้อที่คนแนะนำกันปากต่อปากกับความชอบในรูปทรงล้วนๆเลย โฆษณาก็มีผลเยอะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
กระทู้นี้ตั้งมาเพื่อดราม่าล้วนๆ  แต่ผมก็ไม่แปลกใจหรอกที่จะคิดแบบนี้ ในเมื่อรถเมืองไทยขายแพง
แต่รถที่ขายสมเหตุสมผลก็ใช่ว่าจะไม่มี


ford focus ไงครับ ถูกดี ส่วนลดเยอะด้วย  แต่ไม่มีค่ายไหนใส่ อ๊อฟชั่นขนาดนี้ให้บ้าง  ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเลยในระดับ c segment
ใจผมอยากให้ civic  altis mazda3 อะไรพวกนี้ทำตามบ้าง  คือจัดให้เต็มเท่าเก็บรายละเอียดให้เท่าบ้าง
บอกเลยว่าผมไปลองขับ focus ช่วงเปิดตัวใหม่ๆ บางรายละเอียดถึงกับเขียนไม่หมดทีเดียวในตัวtop

แต่นั่นแหละ มันคือ ford ไงล่ะ  หวังว่าเจ้าของกระทู้คงได้คำตอบว่ายังมีเจ้านี่อีกตัวนึง ซึ่งในยุคนั้นเปิดตัวมา  ผมว่าไม่แพง ทุกวันนี้ก็ยังไม่แพงแต่คู่แข่งลดทอนความโดดเด่นไปบ้าง แต่ก็ยังไม่แพง

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
"คนพูดไม่ซื้อ คนซื้อไม่พูด" ผมว่ารถแต่ละรุ่นมันมีข้อดีของมัน และมีข้อเสียที่ผู้ซื้อรับได้ครับ ไม่แปลกที่รถบางรุ่นขายได้หรือไม่ได้ แต่เรื่องโมษณาทางทีวี สำหรับคนบางพื้นที่สำคัญนะครับ ตัวอักษรที่เราๆท่านๆพิมพ์แสดงความเห็นกัน ไม่มีความหมายในรถบางประเภทก็มีครับ สบายใจอะไรก็ซื้อเถอะครับ  ;)

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
มุมมองคนบ่น  แต่บ่นแบบมีเหตุผล บ่นแบบจะซื้อ..

คนที่ชอบเข้าเวปรถ  = ชอบรถ
คนชอบรถ                = รู้มาก
คนรู้มาก                   = เรื่องมาก(เวลาซื้อรถ)
คนเรื่องมาก             = ชอบเปรียบเทียบ

คนชอบเปรียบเทียบ  ตั้งเงื่อนไขหลักในใจ
คือ "งบประมาณ" "รุ่น/ยี่ห้อ" "ออฟชั่น"

แล้ว "ส่วนมาก" เลือกรถที่ดีที่สุด
เท่าที่ "งบประมาณ" เอื้ออำนวย...แบบตึงๆ
(เผลอๆ เกินงบ)

เช่น ผมชอบรถแนว suv อยู่แล้ว
ทั้ง HRV และ CX3  สวยและคุ้มมาก
ไม่มีอะไรจะติ....แต่ไม่ได้ซื้อนะ 

แต่พอ GLC เปิดราคามา  แหม่ นั่งบ่นในใจ แพง!!
ทำไมมันไม่เปิด 2.99 ล้าน    (เกินงบ ขอบ่นๆๆ)

เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่า รถและคนขายรถ ไม่ได้ทำไรผิด   ขายไม่ดี ราคาก็ลด ตามกฎดีมานด์ ซับพลาย
ไม่ลดราคา ก็จอดโชว์กันไป... ราคาดี ก็ง้อซื้อกันไป

แต่ก็จะมีกลุ่มคนอีกประเภท  ที่ไม่ว่าจะยังไง ก็หาเรื่องมาติ มาบ่น ได้ตลอดเวลา   ในกระทู้นี้ก็ยังตามมาบ่น 55   ถือว่าเป็นสีสันดีครับ




       

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
ติเรื่องรถยังไม่เท่าติกันใน The Face Thailand นะคะ... 555

แต่ใครๆก็มีสิทธิ์ิวิจารณ์ได้ตามความเหมาะสม เพราะมีสิทธิแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องปกติ ในแง่ดีบริษัทรถก็จะได้เอาจุดวิจารณ์บางเรื่องไปปรับปรุงในรุ่นถัดๆไป ผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์นะคะ ถ้าโดนใจคนมากขึ้น ยอดขายก็มากขึ้น... ถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนพวกที่ชอบติบ้าติบอติเอามันส์ หรือติเพราะมันเป็นคู่แข่งของบริษัทรถที่ใช้อยู่ ก็อ่านขำๆไปค่ะ ^^

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เฮ้ย นี่ผมเพิ่งรู้ ผมเข้าใจว่า HRV มันคือ Civic ยกสูงมาตลอดเลยนะเนี่ย!!! ผมก็ว่าราคามันสมเหตุสมผลจัง5555