// พาไปชมรถคันจริง Mazda MX-5 ND : 2,700,000 บาท ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร //

ps000000

เบาะฮีทเตอร์

น่าจะใส่กล้องหลังให้หน่อย แต่รถเล็กน่าจะไม่ยาก



Tomz

ลำโพง 9ตำแหน่ง เอิ่มมม พี่เอาไปซุกอยู่จุดใหนมั่งครับเนี่ย ชอบๆๆๆ เห็นคันจริงแล้ว อยากครอบครอง แต่ม่ายมีตังงง T^T  :'(
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



localgame


แต่มีรถไม่กี่รุ่นหรอกครับ ที่ให้ความสุขในการขับขี่เท่ากับMx5  ในเงิน2.7ล้าน เท่าๆกันหรือน้อยกว่า (วัดที่ป้ายแดงนะ) Brz ไม่เปิดหลังคาถ้าเปิดได้ก็ต้องแพงกว่า 2.2ล้าน ตอนนี้  mini? Beatle ? TT ? E coupe? Bmw 4? 370? Z4 ? SLK? Boxster? มีคันไหนราคานี้มั้ย?
ถ้าให้มีครบๆเลยเท่าที่mx5ทำได้ มันแพงกว่านั้นนักและแปลกที่มันแพงกว่าแต่ให้ความสุขได้ไม่มากกว่าในราคาที่มากกว่า


ร้านป้ากระเพราจานละ500นี่เหละที่เปิดมา25ปี มีคนรอกินไม่มากแต่ทั่วโลก คนไหนผ่านมาเห็นก็หาว่าบ้า หาว่าประสาท หลอกฟันหัว คนฉลาดๆเอา500ไปกินอย่างอื่นดีกว่า แต่ป้าคนขายไม่แคร์แกมีลูกค้าประจำ ขายเฉพาะคนที่ยอมกิน และประหลาดที่คนที่เคยกินเค้าก็ยังกลับมากิน ป้าไม่เจ๊งสักทีขณะที่ร้านพิซซ่าร้าแฮมเบอเกอร์ที่ว่าดีกว่าแพงกว่า ใหญ่กว่า กลับเปิดๆปิดๆเจ๊งไปนานแล้ว


ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองขับดูครับ
ไม่ได้บอกว่ามันดีเลิศ ดีกว่ารถคันอื่น
แต่มันทำได้ดีมากในสิ่งที่มันถูกสร้างมาให้เป็น ของเล่นชิ้นนึงให้เราเล่นสนุกกับมันได้บ่อยๆ
ป้าเค้ามีสูตรลับปรุงกระเพราได้กลมกล่อมอร่อยเหาะจน เงิน500ไม่ได้เพื่อกระเพรา แต่เพื่อประสพการการกินที่หาไม่ได้จากร้านอื่นๆ มันก็คุ้มดี

ขอมองมุมต่างนะครับ ภาพลักษณ์mx-5แต่ก่อนคือรถสปอตญี่ปุ่นเปิดประทุน แรงม้าไม่เยอะ ไว้ขับหล่อๆกินลม ในราคาแพงกว่าd-segment เล็กน้อย 
แต่ปัจจุบันเปิดมา 2.7ล้านชนยุโรปหลายตัวเลย รถสปอตญี่ปุ่นเปิดประทุนแรงม้า160ตัวที่ดูท่าทางคงเอาไปโมต่อไม่ได้เยอะ ล้อ 17 เบรคเล็กพอดีตัว ดุมล้อ4รู คู่แข่งโดยตรงที่ผมมองคือ SLK เพราะเป็นสปอตroadsterเหมือนกัน ราคาตั้งห่างกัน 800,000บาท(ตอนนี้ซื้อจริงคงได้ส่วนลด100,000-200,000) กับแรงม้า184ตัว ล้อ18 เบรคใหญ่ เทอโบ โมต่อได้ง่าย หลังคาแข็ง ภาพลักษณ์ดีกว่า มันทำให้ดูเหมือนmx-5ดูด้อยกว่ายังไงอย่างงั้น ถ้าตั้งราคาซัก2ต้นๆแบบ86หรือ BRZ ก็จะทำให้มีส่วนต่างของราคามากกว่านี้อาจจะดูว้าวในสายตาของคนรักรถเปิดประทุนมากกว่านี้

ถ้าให้เปรียบเป็นกะเพราจานละ500บาท ก็คงประมาณแบบเพิ่มอีก200บาทได้ซูชิรวมจานใหญ่ประมานนี้อะครับ



Impulse

ตอนแรกผมก็ว่ามันไม่สวยนะแต่พอเห้นมันวิ่งเล่นบนนถนนในคลิปนี้ มันก็ดูดีไปอีกแบบแฮะ

ลองดูคลิปนี้ครับ
แล้วจะรู้ว่าทำไมเจ้านี่ถึงน่าซื้อกว่า brz



แต่อยากถาม Mazda จัง พี่จะใจดำขายรถสปร์ตไม่มีรุ่นเกียร์ะรรมดาจริงๆหรอครับ  :'(



Blackforlife

รถดีนะครับ แต่เล็กๆแบบนี้ ผมกลัวสิบล้อจะมองไม่เห็น  :-X
N/A  



Auto

ขอถามแบบคนไม่มีเงินซื้อหน่อยค่ะว่า ราคานี้ถูกหรือแพง เพราะอะไร
คือ เราเคยเห็นคันจริงที่แถวๆหมู่บ้านเรา มันดูไม่ค่อยสง่าอ่ะ
เอ่อ จะว่าไงดี คือ มันดูไม่ค่อยแพงอ่ะ
กะเลยถามความเห็นดู
   ราคาในญี่ปุ่น 7xx,xxx  กว่าบาท    ราคาในไทย 2,700,000  บาท   เซลของเกรย์โทรหาผมหลายวันก่อน   พี่จะเอาไม๊เกียร์ออโต  ND  มีรถเข้ามาแล้ว  ให้ราคาผมที่ 2.5 ล้านบาท 

สรุป ผมมองยังไงก็แพงครับ  Mazda Thailand  ตั้งราคารถไว้แพงทุกรุ่นไม่ว่ารุ่นไหน    แต่มาสด้าในต่างประเทศราคาไม่ค่อยแพง  และรถ MX5 ND  มันเป็น Roadster ที่ขายราคาไม่แพงนักเพื่อให้คนทั่วไปมีโอกาสเข้าถึงรถสปอร์ตได้       ยกเว้นประเทศไทยที่ขายแพงจริง ๆ  กลายเป็นรถพรีเมี่ยมไปซะงั้น             ผมน่ะอยากได้แต่มีงบแค่ไม่เกิน 2 ล้านบาท  แอบเห็น BRZ   ราคาลดลงมาเยอะหวังว่า ND  จะทำบ้างแต่ก็น่ะไม่ผิดจากที่คิด  มาสด้าตั้งราคาสำหรับคนไทยที่มีใจรักและเงินถึงและพร้อมจะเล่นมันจริง ๆ โดยไม่สนคู่แข่ง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2015, 02:08:29 โดย Auto »



jAk

2.7ล้าน ราคาไม่แคร์สื่อจริงๆ



Auto

ผมเห็นตัวจริงตั้งแต่ตอนที่ Grey เจ้าหนึ่งนำมาตั้งโชว์ที่ห้างแถวบ้านแล้วครับ

คันจริงเล็กมากๆๆๆ เล็กกว่าเดิมเยอะ และไม่เด่นเอาซะเลย ขนาดมีสปอตไลท์ส่อง กับราคา 2.7 ล้านบาท

ฃหากไม่ใช่คนที่รักในแบรนด์นี้จริงๆ คงถอยกันหมดครับ :D
ผมก็ไปดูมาครับตอนเกรย์เอาเข้ามาโชว์ที่ห้าง ผมขับรถไปกว่าจะหาที่จอดได้แทบแย่แต่อยากดูของจริงมาก     ในสายตาผมว่าสวยราคาตั้งไว้ 2.7 ล้านหรือ 2.6 ไม่แน่ใจแต่ต่อรองได้พอควร      ได้เกียร์ธรรมดา ผมให้เบอร์เซลเอาไว้มีออโตช่วยโทรหาผมที  แล้วเขาก็โทรมาจริงว่าขาย 2.5 ล้าน  ราคาถูกกว่า บริษัทแม่อย่าง MAZDA THAILAND  อีก 
    ราคานี้สำหรับแบรนด์นี้ต้องคนใจรักจริง  ๆ และเป็นสาวก Mazda MX5   จึงซื้อได้     
ถ้าไม่ใช่แฟน Mazda MX5  แบบเข้าสายเลือดคงไม่มีใครซื้อแน่นอน



Poj

มาสด้า หลังๆ ชักจะหน้าเลือดนะครับ

ตั้งราคารถตัวเอง แพงจริงๆ

เข้าใจนะว่าออกแบบสวย รถดี ขับสนุก

แต่ช่วยทำราคา ให้มันพอจับต้องได้

แต่ทางที่ดีไม่มาประกอบไทย หรือ มาเลย์ เลยล่ะ ส่งออกแถวย่านนี้

น่าจะลดลงเหลือ 1.5 ล้าน แค่นี้ก็กำไร อักโขแล้ว

แถมยังน่าจะได้ยอดเป็นเดือนละ 200-300 คันในไทย

ไม่รู้เป็นไร เซ็กเม็นนี้ กลัวกันจัง ไม่กล้าประกอบไทย



Ty ESC

ราคาเกรยเป็นเครื่อง 1.5 นะครับเพราะเอาเข้ามาจากญป
และราคาที่ญี่ปุ่นก็เป็นเครื่อว1.5 ทั้งหมดครับ

ส่วนต่าง2แสนสำหรับเครื่อง1.5กับ2.0 ก็น่าจะมีเหตผลดีครับ

ส่วนรถเพิ่งเปิดตัวตั้งไว้ที่2.7 ล้าน เด๋วคงมีลดๆมามั่งแหละ
รอๆไปก่อนครับ หรือรอจับมือสองเอาครับ คนรอเพียบ




BaSkInElItEgUyS

แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



Kkkong

ใช่เครื่องตัวเดียวกับ MZ3 รึเปล่าครับ ถ้าใช่รู้สึกว่ามันแพงมากกก ราคานี้ได้ WRX ก่อนปรับราคาเลยนะครับ



hong_G

ใช่เครื่องตัวเดียวกับ MZ3 รึเปล่าครับ ถ้าใช่รู้สึกว่ามันแพงมากกก ราคานี้ได้ WRX ก่อนปรับราคาเลยนะครับ

MX-5 เป็นเครื่องยนต์แบบ ขับหลัง ครับ  คนละเครื่องยนต์กับ Mazda3 ครับ

แต่คงมาจากพื้นฐานไม่ต่างกันมาก ... ต่างเรื่องฟีลลิ่งในด้านระบบขับเคลื่อน จากขับหน้าเป็นขับหลัง




MacH1


แต่มีรถไม่กี่รุ่นหรอกครับ ที่ให้ความสุขในการขับขี่เท่ากับMx5  ในเงิน2.7ล้าน เท่าๆกันหรือน้อยกว่า (วัดที่ป้ายแดงนะ) Brz ไม่เปิดหลังคาถ้าเปิดได้ก็ต้องแพงกว่า 2.2ล้าน ตอนนี้  mini? Beatle ? TT ? E coupe? Bmw 4? 370? Z4 ? SLK? Boxster? มีคันไหนราคานี้มั้ย?
ถ้าให้มีครบๆเลยเท่าที่mx5ทำได้ มันแพงกว่านั้นนักและแปลกที่มันแพงกว่าแต่ให้ความสุขได้ไม่มากกว่าในราคาที่มากกว่า


ร้านป้ากระเพราจานละ500นี่เหละที่เปิดมา25ปี มีคนรอกินไม่มากแต่ทั่วโลก คนไหนผ่านมาเห็นก็หาว่าบ้า หาว่าประสาท หลอกฟันหัว คนฉลาดๆเอา500ไปกินอย่างอื่นดีกว่า แต่ป้าคนขายไม่แคร์แกมีลูกค้าประจำ ขายเฉพาะคนที่ยอมกิน และประหลาดที่คนที่เคยกินเค้าก็ยังกลับมากิน ป้าไม่เจ๊งสักทีขณะที่ร้านพิซซ่าร้าแฮมเบอเกอร์ที่ว่าดีกว่าแพงกว่า ใหญ่กว่า กลับเปิดๆปิดๆเจ๊งไปนานแล้ว


ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองขับดูครับ
ไม่ได้บอกว่ามันดีเลิศ ดีกว่ารถคันอื่น
แต่มันทำได้ดีมากในสิ่งที่มันถูกสร้างมาให้เป็น ของเล่นชิ้นนึงให้เราเล่นสนุกกับมันได้บ่อยๆ
ป้าเค้ามีสูตรลับปรุงกระเพราได้กลมกล่อมอร่อยเหาะจน เงิน500ไม่ได้เพื่อกระเพรา แต่เพื่อประสพการการกินที่หาไม่ได้จากร้านอื่นๆ มันก็คุ้มดี

ขอมองมุมต่างนะครับ ภาพลักษณ์mx-5แต่ก่อนคือรถสปอตญี่ปุ่นเปิดประทุน แรงม้าไม่เยอะ ไว้ขับหล่อๆกินลม ในราคาแพงกว่าd-segment เล็กน้อย 
แต่ปัจจุบันเปิดมา 2.7ล้านชนยุโรปหลายตัวเลย รถสปอตญี่ปุ่นเปิดประทุนแรงม้า160ตัวที่ดูท่าทางคงเอาไปโมต่อไม่ได้เยอะ ล้อ 17 เบรคเล็กพอดีตัว ดุมล้อ4รู คู่แข่งโดยตรงที่ผมมองคือ SLK เพราะเป็นสปอตroadsterเหมือนกัน ราคาตั้งห่างกัน 800,000บาท(ตอนนี้ซื้อจริงคงได้ส่วนลด100,000-200,000) กับแรงม้า184ตัว ล้อ18 เบรคใหญ่ เทอโบ โมต่อได้ง่าย หลังคาแข็ง ภาพลักษณ์ดีกว่า มันทำให้ดูเหมือนmx-5ดูด้อยกว่ายังไงอย่างงั้น ถ้าตั้งราคาซัก2ต้นๆแบบ86หรือ BRZ ก็จะทำให้มีส่วนต่างของราคามากกว่านี้อาจจะดูว้าวในสายตาของคนรักรถเปิดประทุนมากกว่านี้

ถ้าให้เปรียบเป็นกะเพราจานละ500บาท ก็คงประมาณแบบเพิ่มอีก200บาทได้ซูชิรวมจานใหญ่ประมานนี้อะครับ

มาแย้งเรื่องที่ว่า miata โมเพิ่มได้ไม่เท่าไรนะครับ

สำหรับ NA, NB block BP เมืองนอกโมกันหลักๆ 3 สูตร IRTB, Turbo, Supercharger แค่ชุด bolt-on kit ม้าลงพื้นก็ราวๆ 190-200 ตัวแล้ว หลายคันโมใกล้ๆ 300 ตัวด้วยซ้ำครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2015, 11:03:25 โดย Ivy Modernist »



localgame


มาแย้งเรื่องที่ว่า miata โมเพิ่มได้ไม่เท่าไรนะครับ

สำหรับ NA, NB block BP เมืองนอกโมกันหลักๆสูตร IRTB, Turbo, Supercharger แค่ชุด bolt-on kit ม้าลงพื้นก็ราวๆ 190-200 ตัวแล้ว หลายคันโมใกล้ๆ 300 ตัวด้วยซ้ำครับ

 

ผมพิมพ์ไม่ละเอียดเองครับ ที่จะสื่อคือเท่าที่ดูจากรถมันโมยากกว่า ติดตั้งชุดkit turbo เสร็จ ดูจากขนาดเบรคเดิมผมว่าเอาไม่อยู่ ดุมล้อ4รูไม่รู้ว่าจะไหวอีกรึเปล่ากรณีเกิน200ม้า หาล้อใหม่อีก ดูแล้วทำได้แต่ไม่ง่าย ต่างจากSLK เปลี่ยนกล่องใบเดียว เพิ่ม50ตัวแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ไปแตะเครื่องยนตร์กับเทอโบ เบรคเดิมช่วงล่างเดิมยังรับไหวอยู่ครับกรณีไม่เกิน300ม้า



MacH1


มาแย้งเรื่องที่ว่า miata โมเพิ่มได้ไม่เท่าไรนะครับ

สำหรับ NA, NB block BP เมืองนอกโมกันหลักๆสูตร IRTB, Turbo, Supercharger แค่ชุด bolt-on kit ม้าลงพื้นก็ราวๆ 190-200 ตัวแล้ว หลายคันโมใกล้ๆ 300 ตัวด้วยซ้ำครับ

 

ผมพิมพ์ไม่ละเอียดเองครับ ที่จะสื่อคือเท่าที่ดูจากรถมันโมยากกว่า ติดตั้งชุดkit turbo เสร็จ ดูจากขนาดเบรคเดิมผมว่าเอาไม่อยู่ ดุมล้อ4รูไม่รู้ว่าจะไหวอีกรึเปล่ากรณีเกิน200ม้า หาล้อใหม่อีก ดูแล้วทำได้แต่ไม่ง่าย ต่างจากSLK เปลี่ยนกล่องใบเดียว เพิ่ม50ตัวแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ไปแตะเครื่องยนตร์กับเทอโบ เบรคเดิมช่วงล่างเดิมยังรับไหวอยู่ครับกรณีไม่เกิน300ม้า

ยกตัวอย่าง NB พวกลงซุปก็ยังใช้ดุมล้อเดิมอยู่ครับ ล้อ 15-16 นิ้ว deep dish อย่าง te37v ส่วนระบบ brake จานเดิมไม่มีปัญหา แต่ใช้ชุด 4 pot ของ il motorsport (DE) หรือ hi spec (UK)   



PEERAKUNG

อธิบายได้เห็นภาพเลยล่ะครับ ชอบๆ


ขอถามแบบคนไม่มีเงินซื้อหน่อยค่ะว่า ราคานี้ถูกหรือแพง เพราะอะไร
คือ เราเคยเห็นคันจริงที่แถวๆหมู่บ้านเรา มันดูไม่ค่อยสง่าอ่ะ
เอ่อ จะว่าไงดี คือ มันดูไม่ค่อยแพงอ่ะ
กะเลยถามความเห็นดู

มาเล่าให้ฟังละกันครับ

ในเงิน2.7ล้าน สำหรับรถญี่ปุ่นคันเท่ารถตุ๊กๆ

-มีรุ่นอื่นมากมายที่ใหญ่กว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่แรงกว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่หรูกว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่สวยกว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่สะดุดตามากกว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่ประโยชน์ใช้สอยฟังชั่นมากมายกว่า
-มีรุ่นอื่นมากมายที่โง่น้อยกว่าที่จะครอบครอง
มีเหตุผลมากมายครับที่จะไม่ซื้อรถรุ่นนี้
 

ลิสได้ไม่หยุดเท่าที่คุณจะนึกชื่อรุ่นรถออก เชื่อเถอะครับไปถามคนไหนก็ได้ว่ามีเงินเท่านี้คุณไปซื้อรถญี่ปุ่นคันเท่าลูกแมวหลังคาเปิดประทุนร้อนๆ แรงน้อยกว่ากระบะดีมั้ย ร้อยละ99ตอบว่า ซื้อก็โง่
เหมือนชวนเพื่อนไปกินกระเพาไก่ไข่ดาวราคา500 ใครจะไปแดกกะเมิง กูแดกพาสต้า สปาเกตตี้ บุฟเฟ่ชาบูดีกว่า โง่เป่ากระเพราแถวบ้านกู50ว่าแพงแล้ว


แต่มีรถไม่กี่รุ่นหรอกครับ ที่ให้ความสุขในการขับขี่เท่ากับMx5  ในเงิน2.7ล้าน เท่าๆกันหรือน้อยกว่า (วัดที่ป้ายแดงนะ) Brz ไม่เปิดหลังคาถ้าเปิดได้ก็ต้องแพงกว่า 2.2ล้าน ตอนนี้  mini? Beatle ? TT ? E coupe? Bmw 4? 370? Z4 ? SLK? Boxster? มีคันไหนราคานี้มั้ย?
ถ้าให้มีครบๆเลยเท่าที่mx5ทำได้ มันแพงกว่านั้นนักและแปลกที่มันแพงกว่าแต่ให้ความสุขได้ไม่มากกว่าในราคาที่มากกว่า


ร้านป้ากระเพราจานละ500นี่เหละที่เปิดมา25ปี มีคนรอกินไม่มากแต่ทั่วโลก คนไหนผ่านมาเห็นก็หาว่าบ้า หาว่าประสาท หลอกฟันหัว คนฉลาดๆเอา500ไปกินอย่างอื่นดีกว่า แต่ป้าคนขายไม่แคร์แกมีลูกค้าประจำ ขายเฉพาะคนที่ยอมกิน และประหลาดที่คนที่เคยกินเค้าก็ยังกลับมากิน ป้าไม่เจ๊งสักทีขณะที่ร้านพิซซ่าร้าแฮมเบอเกอร์ที่ว่าดีกว่าแพงกว่า ใหญ่กว่า กลับเปิดๆปิดๆเจ๊งไปนานแล้ว


ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองขับดูครับ
ไม่ได้บอกว่ามันดีเลิศ ดีกว่ารถคันอื่น
แต่มันทำได้ดีมากในสิ่งที่มันถูกสร้างมาให้เป็น ของเล่นชิ้นนึงให้เราเล่นสนุกกับมันได้บ่อยๆ
ป้าเค้ามีสูตรลับปรุงกระเพราได้กลมกล่อมอร่อยเหาะจน เงิน500ไม่ได้เพื่อกระเพรา แต่เพื่อประสพการการกินที่หาไม่ได้จากร้านอื่นๆ มันก็คุ้มดี



localgame


มาแย้งเรื่องที่ว่า miata โมเพิ่มได้ไม่เท่าไรนะครับ

สำหรับ NA, NB block BP เมืองนอกโมกันหลักๆสูตร IRTB, Turbo, Supercharger แค่ชุด bolt-on kit ม้าลงพื้นก็ราวๆ 190-200 ตัวแล้ว หลายคันโมใกล้ๆ 300 ตัวด้วยซ้ำครับ

 

ผมพิมพ์ไม่ละเอียดเองครับ ที่จะสื่อคือเท่าที่ดูจากรถมันโมยากกว่า ติดตั้งชุดkit turbo เสร็จ ดูจากขนาดเบรคเดิมผมว่าเอาไม่อยู่ ดุมล้อ4รูไม่รู้ว่าจะไหวอีกรึเปล่ากรณีเกิน200ม้า หาล้อใหม่อีก ดูแล้วทำได้แต่ไม่ง่าย ต่างจากSLK เปลี่ยนกล่องใบเดียว เพิ่ม50ตัวแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ไปแตะเครื่องยนตร์กับเทอโบ เบรคเดิมช่วงล่างเดิมยังรับไหวอยู่ครับกรณีไม่เกิน300ม้า

ยกตัวอย่าง NB พวกลงซุปก็ยังใช้ดุมล้อเดิมอยู่ครับ ล้อ 15-16 นิ้ว deep dish อย่าง te37v ส่วนระบบ brake จานเดิมไม่มีปัญหา แต่ใช้ชุด 4 pot ของ il motorsport (DE) หรือ hi spec (UK)

ดุมเดิมได้มั้ยก็พอได้ครับ แต่แอบเห็นRX8 เกือบๆ200ม้าก็เปลี่ยนมา5ดุมแล้ว ผมเลยกลับมองว่าถ้าเกิน200ม้าแล้วควรจะใช้5ดุมเพื่อความปลอดภัยมากกว่า แล้วจานเดิมผมแอบมองว่ามันเล็กไปในกรณีที่ใช้กับเบรค4pot แต่ถ้าไม่ได้ขับเอาเป็นเอาตายของเดิมก็พอได้อยู่ ถ้าแต่งต่อแล้วรถเกิน200ม้าถ้าจานใหญ่กว่าก็น่าจะดูดีกว่านะครับ ส่วนหม้อลมเบรค ยังไม่เคยขับเลยไม่รู้ว่าพอไหวมั้ย จริงๆประเด็นที่ผมจะตั้งไม่ได้สื่อถึงเรื่องของที่ให้มา แต่เน้นที่ราคาตั้งมากกว่าประมาณว่าแบบรถเกือบ3ล้านให้เบรคจิ๋ว กับ แรงม้าระดับนี้เนี่ยนะ พอมาเทียบกับmazda3 ดูแล้ว เหมือนเพิ่มเงินเกือบ2ล้านเพื่อเอาบอดี้สปอตเปิดประทุนเท่านั้นเอง



MacH1


มาแย้งเรื่องที่ว่า miata โมเพิ่มได้ไม่เท่าไรนะครับ

สำหรับ NA, NB block BP เมืองนอกโมกันหลักๆสูตร IRTB, Turbo, Supercharger แค่ชุด bolt-on kit ม้าลงพื้นก็ราวๆ 190-200 ตัวแล้ว หลายคันโมใกล้ๆ 300 ตัวด้วยซ้ำครับ

 

ผมพิมพ์ไม่ละเอียดเองครับ ที่จะสื่อคือเท่าที่ดูจากรถมันโมยากกว่า ติดตั้งชุดkit turbo เสร็จ ดูจากขนาดเบรคเดิมผมว่าเอาไม่อยู่ ดุมล้อ4รูไม่รู้ว่าจะไหวอีกรึเปล่ากรณีเกิน200ม้า หาล้อใหม่อีก ดูแล้วทำได้แต่ไม่ง่าย ต่างจากSLK เปลี่ยนกล่องใบเดียว เพิ่ม50ตัวแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ไปแตะเครื่องยนตร์กับเทอโบ เบรคเดิมช่วงล่างเดิมยังรับไหวอยู่ครับกรณีไม่เกิน300ม้า

ยกตัวอย่าง NB พวกลงซุปก็ยังใช้ดุมล้อเดิมอยู่ครับ ล้อ 15-16 นิ้ว deep dish อย่าง te37v ส่วนระบบ brake จานเดิมไม่มีปัญหา แต่ใช้ชุด 4 pot ของ il motorsport (DE) หรือ hi spec (UK)

ดุมเดิมได้มั้ยก็พอได้ครับ แต่แอบเห็นRX8 เกือบๆ200ม้าก็เปลี่ยนมา5ดุมแล้ว ผมเลยกลับมองว่าถ้าเกิน200ม้าแล้วควรจะใช้5ดุมเพื่อความปลอดภัยมากกว่า แล้วจานเดิมผมแอบมองว่ามันเล็กไปในกรณีที่ใช้กับเบรค4pot แต่ถ้าไม่ได้ขับเอาเป็นเอาตายของเดิมก็พอได้อยู่ ถ้าแต่งต่อแล้วรถเกิน200ม้าถ้าจานใหญ่กว่าก็น่าจะดูดีกว่านะครับ ส่วนหม้อลมเบรค ยังไม่เคยขับเลยไม่รู้ว่าพอไหวมั้ย จริงๆประเด็นที่ผมจะตั้งไม่ได้สื่อถึงเรื่องของที่ให้มา แต่เน้นที่ราคาตั้งมากกว่าประมาณว่าแบบรถเกือบ3ล้านให้เบรคจิ๋ว กับ แรงม้าระดับนี้เนี่ยนะ พอมาเทียบกับmazda3 ดูแล้ว เหมือนเพิ่มเงินเกือบ2ล้านเพื่อเอาบอดี้สปอตเปิดประทุนเท่านั้นเอง

RX-8 5 ดุมมาจากโรงงานแล้วครับ

อย่างชุดเซ็ตของ hispec motorsport ของ Miata NA/NB จานของโมที่มาพร้อมกับ 4-pot จะใหญ่กว่า และเป็นแบบเซาะร่อง แต่ยังใส่ล้อ 15 นิ้วได้ครับ

สำหรับ NB จาน stock ผมใช้พักนึง เบรคโอเค อาจจะเพราะตัวเกียร์ ออโต้ ได้หม้อลมเบรคใหญ่กว่าเกียร์ธรรมดาด้วย แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ แบบเซาะร่องของ powerslot ของ StopTech แทน  คาดว่าถ้าลง supercharger kit ของ kraftwerk ในอนาคต อาจจะต้องยกชุด 4-pot ของ hispec มาลงครับ ส่วนช่วงล่าง ทำ tein รอไว้แล้ว

แต่ก็จริงๆที่ ND มันดูก๊องแก๊งมากๆ brake กับหม้อลมดูเหมือนพวก econobox

ยังไงผมก็เชียร์ Fiat 124 spider มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2015, 13:41:38 โดย Ivy Modernist »



Slow But Sure

นี่ถ้า mazda เอา เครื่อง 1.5 เข้ามาขายคงโดนยำอีกแน่