ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดไปเองคนเดียวรึป่าวครับว่าปัจจุบัน งานออกแบบของ BMW มันดูน่าเบื่อไม่มีอะไรใหม่  (อ่าน 10112 ครั้ง)

ผมไม่รู้ว่าตัวเอง รู้สึกไปเองคนเดียวรึป่าวนะครับ ว่าทุกวันนี้งานออกแบบของ Bmw มันน่าเบื่อ ไม่มีอะไรใหม่เลย รถรุ่นใหม่ที่ออกมา ไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นเก่า พูดเฉพาะเรื่องงานออกแบบนะครับ ทั้งภายนอกและภายในเลย

ยกตัวอย่าง

x1 2016 ที่จะออกปีหน้า ถ้าคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ ผมว่าเผลอๆแยกไม่ออกนะระหว่างรุ่นใหม่กับรุ่นเก่า งานดีไซน์ภายนอกเปลี่ยนแปลงไม่เยอะ งานออกแบบภายในก็เหมือนเดิม ไม่ได้ให้ความรุ่นสึกว่าเป็นรถคนละเจเนอเรชั่นกัน

Series7 ที่เพิ่งเปิดตัว ก็ไม่ว้าวแบบ S-class  ความหรูหราเทียบ s class ไม่ได้เลย

X3 ตัวปัจจุบัน ผมก็รู้สึกว่ามันไม่เหมือนกับรถยุค 2015 เลย รู้สึกโบราณๆยังไงไม่รู้

ถ้าพูดแบบประสาชาวบ้านก็คือ เหมือนว่างานออกแบบของ bwm มันย่ำอยู่กับที่ เหมือนว่าหมดมุก

หลักๆผมองว่า เส้นสายตัวรถรุ่นใหม่ มันไม่ได้เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิม 

เมื่อก่อนผมเคยรู้สึกว่า BMW เป็นรถประเภทที่ว่าพอออกรุ่นใหม่มา รุ่นเก่าจะดูเก่าไปเลย เพราะรุ่นใหม่จะฉีกออกไปจากเดิมมาก ดูทันสมัยขึ้นกว่าเดิม แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่า รุ่นใหม่กับรุ่นเก่า แยกยากขึ้นเรื่อยๆ ดูไม่ค่อยต่างจากเดิม

สมาชิกท่านอื่นมีความเห็นยังบ้างครับ


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
หลายๆยี่ห้อก็อาการนี้ครับ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Series 7  ใหม่ ไม่ว้าว ... 740iL CBU ราคาไม่ถึง 7 ล้าน
แค่นี้ผมก็ว้าวแล้วครับ  S-Class หรูกว่า ดีกว่า อืม ... ผมว่า
แล้วแต่คนชอบนะ  สำหรับผม Merc หลังๆ นี่ออกแบบได้ลิเกมาก
การขับขี่ก็งั้นๆ สู้ใบพัดสีฟ้าไม่เคยได้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,859
BMW ภายนอกเปลี่ยนน้อย ภายในเปลี่ยนน้อยกว่า

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
แรกๆ ก็คิดแบบนี้ครับ ยิ่งช่วง A, C, CLA ออกมาใหม่ๆ
BMW ดูจืดชืดมาก

แต่ไม่รู้ทำไมช่วงหลังๆ พอหันไปมอง 3,4 Series
เห้ยมันสวยว่ะ ยังงงๆ อยู่

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,303
เห็นด้วยครับ ดูไม่มีไรเปลี่ยน แต่ยังสวยและลงตัวอยู่นะครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
ผมว่า audi น่าเบื่อกว่าอีก

แต่มันก็มีข้อดีนะ พอรถตกรุ่น ไม่ค่อยรู้สึกนัก ดีไซน์มันอมตะจริงๆ

แต่เห็นด้วยว่า S7 มองแวบแรกไม่ว๊าว มองแวบที่100 ก็ไม่ว๊าว ไม่นับราคากับเทคโนโลยี ผมว่า S class มี 1st impression ดีกว่าเยอะเลย (ยกเว้นพอ c เปิดมาแล้วพบว่าเหมือน c ไปหน่อย

J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,857
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ลอกลับไปดูพี่คริสครับ E60 E66. สวยสุดๆ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 625
    • อีเมล์
เรื่องความชอบน่าจะ นานาจิตตังนะครับ
บางรุ่นก้อ Benz สวย บางรุ่นก้อ BMW สวย
บางคนเสพนานๆเค้าก้อเบื่อ ท่าน จขกท อาจจะเจอบ่อยจนมันชินตา
บางคนที่เค้าไม่ค่อยได้เห็น ไม่ได้สัมผัส เค้าก้ออาจจะรู้สึกแปลกตาน่าสัมผัส

เรื่องการเปลี่ยนแปลงน้อย.. อันนี้ผมมองเป็นอีกมุมนึง
รถญี่ปุ่น เปลี่ยนรุ่นทีนึง เปลี่ยนไปหมด แทบจำไม่ได้ คือรุ่นใหม่กับรุ่นเดิมไม่คล้ายกันเลย
สรุปคือออกแบบใหม่หมด ไม่ได้ใกล้เคียงของเดิมเลย บางคนชอบ บางคนไม่ชอบนะ
แต่กับบางคนอาจจะคิดเรื่องการเปลี่ยนใหม่หมด ว่ายังหาจุดลงตัวของแบรนด์ตัวเองไม่ได้รึเปล่า(เช่นในความคิดผมนะ)
คืออยู่ในช่วงค้นหาเอกลักษณ์ตัวเอง หาไม่เจอซักที
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
เอกลักษณ์เขา นิครับท่าน ต้องมี จมูกหมู ทุกรุ้นมา จะเปลี่ยนเป็นแบบอื่นๆ ก็ดูกะไรอยู่นะครับ หลังเรื่องเอกลักษณ์ของรถแต่ละรุ้น ลดน้อยลงจากยุคเก่าๆมากเพราะ การแชร์ชิ้นส่วนเข้ามามีผลมากๆกับรถยนต์ยุคใหม่ๆ

ยุคเก่าๆ รถยุโรป 5ปีปรับโฉม 10ปีallnew แต่หลังจากยุค2000มา กลายเป็น3.5 ปีปรับโฉม  7ปีallnew
การดีไซร์สมัยใหม่เลยทำให้ ไม่ต่างจากรุ้นเดิมเยอะมากเหมือนสมัยก่อน เพราะถ้ายิ่งรูปร่างแตกต่างเยอะแถมตกรุ้นเร็วอีกจะทำให้คนไม่ซื้อตอนกลางๆอายุตลาดจะไปซื้อตอนที่มันปรับโฉมดีกว่าแค่ไม่กี่ปีเองได้รถหน้าตาใหม่และ เลยดีไซร์มันคล้ายๆกัยไปเลย จะได้ ดูออกยากจะได้ดูไม่เก่า

Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ tTtTt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
แบรนด์ต่างๆเค้ากำลังพยายามสร้าง Brand Identity ให้คนจำได้กันอยู่ล่ะมั้ง ถ้าเปลี่ยนทีละเยอะๆเดี๋ยวจะไม่ต่อเนื่องกัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
หลายยี่ห้อ เน้นเรื่องแชร์ DNA มากไปหน่อย รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ เอาตรงๆ ผมว่า BMW พยายามรักษาภาพของตัวเอง เปลี่ยนน้อยกว่าคนอื่น เลยอาจจะดูน่าเบื่อกว่า แต่หากมองไปยี่ห้ออื่น คู่แข่งตรง benz กับ audi น่าเบื่อกว่าไหม ตอนนี้ เอารถมาหันตรง บอกเลย แยกไม่ออก a c e s  ลามไปถึง suv GLA GLC ML  เหมือนกลายเป็นรุ่นเดียวกัน audi a1 a2 a3 a4 a5 a6 a7 a8  q3 q5 q7 แทบไม่ต่างกันเลย เหมือนขยายไปเรื่อยๆ ข้างในก็แทบจะกอปมา BMW ก็เป็น แต่ยังพอแยกออกบ้าง ความชอบ นานาจิตตังจริงๆ แต่การขับ ผมก็ยังยกให้ BM นะครับ อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,582
คิดเหมือนกันมันอาจถึงจุดลงตัวแล้วก็ได้ครับ ผมว่า BMW ไม่ได้หยุดนิ่งแน่ๆตอนนี้เค้าน่าจะซุ่มออกแบบเพื่อรอไว้รุ่นหน้าก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,341
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ ถึงแม้นยังดูสวย แต่เป็นเพียงความสวยทืี่เอารุ่นเก่ามาเกลาให้ดูงามขึ้น ประมาณว่า minor change ก็ว่าได้ จาก gen สู่ gen ตอนนี้

แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงให้เห็นชัดๆ

ยิิ่ง AUDI แล้วใหญ่เลยครับ.....

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ชอบสมัยคริส (ไม่ใช่เมนเทอร์คริสนะ)
มันดูเฟี้ยวฟ้าว ดูมีพลังมีแรงขับเคลื่อน

สมัยนี้ก็ดี แต่มันซ้ำกันมากไปหน่อย

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ผมว่ายังน่าเบื่อน้อยกว่าเบนซ์ครับ หลังๆนี่แยกไม่ออกแล้ว จนทุกวันนี้เริ่มคิดว่าถ้าจะซื้อรถแบบนนี้ควรจะซื้อตอนเริ่มทำ design language ใหม่ๆออกมาเลย เหมือนตอนเบนซ์เริ่มส่ง cls เมื่อหลายปีก่อน ทุกคนร้องว๊าวว ทุกวันนี้ยังว๊าวอยู่เลย เพราะคันอื่นมาตามกันหมดซะงั้น

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
น่าเบื่อไหม ก็มีบ้าง

แต่ดูกี่ที ก็สวยทุกที
โดยเฉพาะตรายี่ห้อ ดูทีไรก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ครอบครอง

คิดว่าเป็นกันเกือบทุกคน ประมาณว่าออกแบบมาไงก็ซื้อ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
ตอน e60 e65 โดนด่าก็เยอะว่าแหกคอก แต่พอใกล้ตกรุ่น ดูเทียบกับยี่ห้ออื่น
ค่อยชมว่าล้ำนำยี่ห้ออื่น หลังจากโดนด่านานปี คนออกแบบก็ออกไปทำอย่างอื่น
ตอนที่ทำบ.จะเริ่มโครงสร้างใหม่ ไม่อิงอะไหล่ตัวถังเก่า ก็เป็นธรรมดาที่หน้าตาต้องแบบใหม่

แบบเดียวกับสามแฉกที่เริ่มรหัส w2 แทน w1 ตอนออกตากลม กับเมบัค คนไม่ชอบก็เยอะ
แต่สารพัดยี่ห้อ ล้วนเลียนแบบ เช่น ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง กุญแจแบบไร้ดอกเป็นเซ็นเซอร์เสียบ
ฝากระโปรงแบบลอน สร้างแรงกด โครงสร้างตัวถังบางส่วนเป็นอลูมิเนียม ผสมเหล็กความหนาแน่นสูง
ปรากฏว่ารถรุ่นหลังช่วงล่างมิเนียมล้วน ตัวหนักกว่า ต้นตระกูลเหล็กผสมมิเนียม ขับไม่ดีกว่าทุกประตู

งานออกแบบของเย พวกเศล กับลี่ มักพูดว่า จืดชืดและเย็นชา (แต่สวยทนกว่า)
พวกเก่าๆก็เป็นสนิม ใหม่ๆหน้าตาจุ๋มจิ๋ม หรือ ดีตอนมอง ไม่ดีตอนใช้ (เพราะเสียบ่อย กลัวร้อน)

รถหน้าตาล้ำๆ บรรดาวิศวกร ที่เจอนโยบายลดต้นทุน เห็นหุ่นดินเหนียวก็กลุ้ม เนื่องจาก
หน้าตา หุ่นดี ต้องมีโครงภายในที่ออกแบบใหม่หมด หมายถึง แบบที่บรรดาผู้ผลิตชิ้นส่วนมีอยู่แล้วอาจใช้ไม่ได้ด้วย
การขึ้นแม่พิมพ์ใหม่ ทุกห้าปี ทำได้ตอนเศรษฐกิจดีเท่านั้น แต่ก่อน 15-20ปี ถึงยกเครื่องที

รถยุโรปสมัยก่อนถึงเป็นตำนานเรื่องความทนทาน อะไหล่ใช้ร่วมกันทั้งโคตรวงศ์ พอยุ่นลอกไปและขายดี
ก็เริ่มเปลี่ยนบ่อย อะไหล่คนละกลุ่ม จะได้ขายได้กำไรมากขึ้น รถยุโรปก็ตามกระแส แต่ไม่ทนแบบยุ่น
มีแต่เสียงก่นด่า เพราะลดต้นทุนแต่ลดไม่เป็นแบบยุ่น ทำให้รถที่เคยแพงและทน กลายเป็นที่แพงแต่เปราะ
ทนซ่อมคันเก่าดีกว่าซื้อคันใหม่ หรือไปซื้อยุ่น หลี รุ่นธง ดีกว่าซื้อฝรั่งที่เสียง่าย ขายยาก

จนฝรั่งต้องหันมาแก้ไขในหลายๆด้าน หน้าตาจึงเป็นแฝดสามขนาดอย่างที่เห็น ไม่งั้นอาจเจ๊งในเร็ววัน
ยิ่งกม.มลพิษ จราจรเข้มงวด โกงยาก บ.รถก็มีทางเลือกน้อย ไหนจะต้องป้องกันคนนั่ง คนถูกชน
วัศดุต้องย่อยสลายได้ เครื่องต้องคายไอเสียน้อยลงทุก5-7ปี น้ำมันต้องมลพิษลดลง

แต่คนซื้อต้องการแรง ประหยัด ทน ซ่อมง่าย ปลอดภัย เล่นเน็ตได้ และที่สำคัญห้ามแพงกว่าเดิม
จึงไม่น่าแปลกใจที่หน้าตารถรุ่นใหม่ จะหาความต่างได้ยากขึ้นทุกวัน ไม่งั้นโดนทีค่าโคมไฟรอบคัน
ก็จ่ายหลายแสน ไม่นับสารพัดระบบที่ใกล้ขับเอง อยู่ใต้กันชนแพงๆทั้งนั้น ถ้าไม่ใช้ร่วมกันทุกรุ่นบ.คงแบกไม่ไว้

บางคนบอกว่า กระจกมองข้างไม่ต่างจากรุ่นถูก แล้วถ้าวิศวกรถามกลับว่า กระมองข้างที่ใช้ไม่ดียังไง คนซื้ออาจไม่มีคำตอบ
แต่พอไปเบิกกระจกมองข้าง หลักแสน ก็หาว่าคิดแพง พอใช้ร่วมกันหาของเก่าหลักหมื่น ได้กลับไม่บอกว่าดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 13:46:53 โดย bahamu »

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,383
  • F10 525d M sport
จากมุมมองคนใช้bmนะครับ

ภายนอกนี่รู้สึกคล้าย กจกท แต่ไม่เท่าไหร่ ภายในนี่สิ ปุ่มควบคุมมีอยู่แค่2แบบหลักๆ ผมว่าน่าเบื่อไป
รุ่นที่คิดว่าทำออกมาได้ไม่ค่อยประทับใจคือ7ใหม่ ภายในกับเทคโนผ่าน แต่ออกแบบผมว่าไม่ว้าวเท่าไหร่ ต้องรอดูบนถนนว่าจะดูดีขึ้นหรือป่าว



ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,113
BMW เป็นมาพักนึงแล้วครับและที่กำลังจะตามไปติดๆคือ MB Mazda Audi เป็นทั้งนั้นคับทำรถมาเหมือนกันหมด ผมว่า 7 นี่ยังดีนะมีดูดีขึ้นบ้าง ส่วนรุ่นอื่นมันคล้ายๆกันหมดโดยเฉพาะภายใน MB ตัวใหม่ๆก้เหมือนๆกันหมดครับเพียงแต่ว่าตอนนั้น S ออกมาก่อนเลยดูว่า S น่าตื่นตาตื่นใจ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
ทำไมผมรู้สึกว่า e60 ไม่สวยเอาเลย ผมว่า e39 ยังสวยกว่าแยอะมาก ให้คะแนนความสวยงาม e39 เท่ากับ f10 เลย

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,162
ให้จอดนิ่งเทียบกับ MB แล้วผมรู้สึกเฉยๆน่ะสำหรับ BMW ไม่ค่อยว้าวเท่าไรแต่ทำไมเวลามันวิ่งบนถนนจริงนี้ผ่านมา 2-3 คันมันดูมีเสนห์กว่า MB เยอะเลยโดยเฉพาะ  420d Coupe Estroril Blue ขับผ่านมาทีขอแทบเคล็ดหัน 180 องศาเลย ส่วน S-Class w222 เห็นด้วยกับพี่ๆด้านบนที่กล่าวมาตอนเปิดตัวครั้งแรกสร้างความอลังการมากแต่หลังจาก C-Class w205 เปิดตัวก็ไม่ค่อยว้าวเท่าไรคงเพราะไส้หรอก3ขนาดกำลังจะมาละ  ;D

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ไม่ใช่คุณคนเดียว

Benz ก็กำลังมารอเบื่อได้เลย C   E   S
                                  GLC  GLE   GLS    และ อื่นๆอีกที่กำลังตามมา...

แต่ยอดเค้าไม่เห็นลดลงเลย คนซื้อคงไม่เบื่อ แต่คงเบื่อถ้าไม่ได้ซื้อ
One Day.

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,908
จริงๆมันอาจจะน่าเบื่อที่มีคนใช้เยอะไปก็ได้ครับ อย่าง AUDI นานๆเห็นทีผมยังมองนานๆเลย ถึงแม้จะเหมือนกันแทบทุกรุ่นและเป็นไอดอลให้หลายๆแบรนด์ก็เถอะ แต่เดี๋ยวนี้ก็เป็นแบบนี้แทบจะหมดแล้ว BMW BENZ MAZDA VOLVO ... ทำไงได้ต้นทุนมันถูกกว่า ออกแบบเร็ว คนก็ชอบ เอาเงินไปลงทุนในแง่การขับขี่แทน
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,008
หลายๆยี่ห้อก็เป็นแบบนี้ ไม่ว่าจะมาฝั่งยุโรป หรือฝั่นญี่ปุ่น ตอนนี้งานออกแบบเริ่มซ้ำๆกันไปหมด

ทั้งภายนอกภายใน ถ้าออกแบบ แบบสุดโตงเกินไปก็ไม่ค่อยชอบกัน เรียบๆเกินไปก็ไม่เอา

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ผมไม่รู้ว่าตัวเอง รู้สึกไปเองคนเดียวรึป่าวนะครับ ว่าทุกวันนี้งานออกแบบของ Bmw มันน่าเบื่อ ไม่มีอะไรใหม่เลย รถรุ่นใหม่ที่ออกมา ไม่ค่อยแตกต่างจากรุ่นเก่า พูดเฉพาะเรื่องงานออกแบบนะครับ ทั้งภายนอกและภายในเลย

ยกตัวอย่าง

x1 2016 ที่จะออกปีหน้า ถ้าคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ ผมว่าเผลอๆแยกไม่ออกนะระหว่างรุ่นใหม่กับรุ่นเก่า งานดีไซน์ภายนอกเปลี่ยนแปลงไม่เยอะ งานออกแบบภายในก็เหมือนเดิม ไม่ได้ให้ความรุ่นสึกว่าเป็นรถคนละเจเนอเรชั่นกัน

Series7 ที่เพิ่งเปิดตัว ก็ไม่ว้าวแบบ S-class  ความหรูหราเทียบ s class ไม่ได้เลย

X3 ตัวปัจจุบัน ผมก็รู้สึกว่ามันไม่เหมือนกับรถยุค 2015 เลย รู้สึกโบราณๆยังไงไม่รู้

ถ้าพูดแบบประสาชาวบ้านก็คือ เหมือนว่างานออกแบบของ bwm มันย่ำอยู่กับที่ เหมือนว่าหมดมุก

หลักๆผมองว่า เส้นสายตัวรถรุ่นใหม่ มันไม่ได้เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิม 

เมื่อก่อนผมเคยรู้สึกว่า BMW เป็นรถประเภทที่ว่าพอออกรุ่นใหม่มา รุ่นเก่าจะดูเก่าไปเลย เพราะรุ่นใหม่จะฉีกออกไปจากเดิมมาก ดูทันสมัยขึ้นกว่าเดิม แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่า รุ่นใหม่กับรุ่นเก่า แยกยากขึ้นเรื่อยๆ ดูไม่ค่อยต่างจากเดิม

สมาชิกท่านอื่นมีความเห็นยังบ้างครับ

เยอรมันสไตล์ครับ ลองดูสินค้าชนิดอื่นๆ เทียบ เช่น Adidas, Puma ในโลโก้ยังดูความดั้งเดิมแฝงอยู่
ตัวใหม่ขับทุกวันมองยังไง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าสวยมาก แต่ก็มีเสน่ห์อยู่ และก็อารมณ์การขับที่ยังพอได้อยู่

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
BM มันออกแบบสวยคลาสสิค ดูนานๆ ไม่เบื่อ
ส่วนเบนซ์นี้สวย 2 ปี หลังจากนั้นก็เฉย แต่เบนซ์รุ่นเก่า คลาสสิคนะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,134
ผมมว่าเค้ายังคงเอกลักษณ์ของเค้าไว้มากกว่านะครับ
เหมือนลายเซ็นต์ ประมานว่าเห็นไตคู่เมื่อไหร่ใช่แน่ๆ

ส่วนตัวผมชอบให้เป็นแบบนี้ อมตะดี  ;)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
x3 f25 มา แต่ปี 2012-13 อะครับแต่ แรกๆมันมียอดจองข้ามชาติ
เลยเห็น น้อยอะ ครับ มีพักหลัง นี่แหละที่เห็นบ่อย

ช่วงที่ คริส มาออกแบบ ผมว่า แรกๆ หวือหวา แต่ แฟนๆหลายคนไม่ชอบอะครับ
ที่เป็นอยู่ที่วันนี้ ผมว่า งานดีไซน์ มาดีแล้วหละสำหรับภายนอก
ภายในใช้งานง่าย แต่ แลดูด้อยกว่าคู่แข่งไงไม่รู้
ปล
VOLK ดูเปลี่ยนน้อยกว่าอีก golf  mk5 ไป mk6 งี้
555 ดีอยู่แล้วไม่ต้อง ไปแก้เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 08:24:18 โดย muza »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมกลับรู้สึกแบบนี้กับ Lexus มากกว่า มันแหวกจนน่าเบื่อ
H.