« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 09:53:36 »
เค้าไม่ได้มีแนวคิดใหม่หรือกบฎหรอก แต่เค้าไม่มีหนทางสู้ ต้องทำผลิตภัณฑ์ออกมาให้ดีที่สุด
แนวคิดฮอนด้า ลองอ่านแนวคิดของสองโซอิจิโร่ (เอ๊ะ ชื่อนี้เปล่า) ดูครับ
หรือแม้แต่แนวทางการออกแบบตั้งแต่สมัย City ตัวแรก ว่าเขาเลือกอะไร
ตัวล่าสุดน่าจะ S660 ที่ยอมเชื่อใจหัวหน้าทีมอายุไม่ถึงสามสิบ เพราะต้องการอะไร
ส่วนมาสด้า ทำสกายแอคทีฟมาเพื่ออะไร ในเมื่อพัฒนาตามแนวทางคนอื่นก็ได้
ผมยังทำนายไว้ล่วงหน้าเลยว่ามันจะต้องทำโรตารีสกายแอคทีฟไฮบริด แล้วมันก็ทำจริงๆ
โรตารีใน RX-7 กะ RX-8 ก็เป็นคนละเรื่อง แต่เขาก็กล้าที่จะกบฏเพื่อให้ได้โนว์ฮาว
แนวคิดพวกนี้ถ้าไม่นับว่าเป็นแนวคิดใหม่หรือกบฏ จะนับเป็นอะไรดีครับ?
โนว์ฮาวนี่แหละสำคัญ พวกนี้กล้าทำ ผมก็นับถือ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปครับ
เช่นการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้ากับสกายแอคทีฟของมาสด้า
ผมยังไม่แน่ใจเลยว่า ใครที่ได้เปรียบมากกว่ากัน ณ ขณะนี้
ต่อให้มาสด้าจะออกโรตารีสกายแอคทีฟไฮบริดได้แล้วก็เถอะ
อย่า
ติดกับการตลาดเลยครับ ผลิตภัณฑ์
ที่ดีไม่ได้หมายถึงมาด้วยปรัชญาที่แหวกแนว ล้ำ เสมอไป
แต่สำหรับคนไทยหมายถึง เชื่อถือได้ระยะยาว มีเสถียรภาพ และสามารถดูแลมันได้ในงบที่จ่ายไหว นี่แหละ