หลายปีก่อน มีเวลามากพอ จะ ทำ ก็ไม่ทำ มัว ถ่วงเวลา เพราะ เห็นว่า แจ๊ส ซิตี้ ยังขายดีมาก
แต่ วันนี้ นิสสัน กำลังจะเปิดตัว อีโค คาร์
ฮอนด้า โตโยต้า ชัก หวั่น กลัว กระแส นิสสัน จะแรง
จึง เกิด ค่านิยม ใหม่ คือ
รถ ไม่มีจะขาย แต่ รีบ บอกคนซื้อ ว่า มาแน่
อย่า เพิ่ง ซื้อ นิสสัน อีโค คาร์ นะ
ของ ฉัน ดีกว่า นิสสัน
หา กิน กัน ง่าย ดีนะครับ
งาน สร้างรถ ขายรถ ยี่ห้อตัวเอง ไม่ตั้งใจทำ
กั๊ก อีโค คาร์ ของตัวเอง นานเกินไป
คนไทย ก็ ช่วย สั่งสอน บริษัท ชอบ กั๊ก
ด้วย การ ไป ซื้อ นิสสัน มาร์ช มาใช้ ให้ เยอะๆ
เอา ให้ ได้ยอดขาย แสน คัน ใน ปีนี้ เลย
ฮอนด้า โดด เข้า ยื่น อีโค คาร์ ก่อนใคร
แต่ ไม่ตั้งใจ ทำ การบ้าน
แล้ว มา วันนี้ ยัง จะ ออกข่าว ให้ คนซื้อ รถ อีโค คาร์ ปี หน้า ปี โน้น ของ ฮอนด้า อีก
ทน ดู นิสสัน มาร์ช ขายดี ไม่ได้ หรือ ครับ
ให้ รางวัล คนทำการบ้าน อีโค คาร์ ของไทย อย่าง นิสสัน บ้าง เถอะครับ
ผม ไม่เคย ใช้ นิสสัน
แต่ คราวนี้ จะ ตัดใจ เป็น ลูกค้า นิสสัน
จะทน ศูนย์ห่วยๆ ให้ ได้ ครับ
พื้นที่ ที่ผมอยู่ ศูนย์นิสสัน เจ๊ง มา 7 รอบแล้ว
เฮ้อ
เค้าไม่ได้กั๊กหรอก
โครงการ ECOCar เริ่มชัดเจนก็ตอน รัฐบาลสุรยุทธ์ ประกาศหลักเกณฑ์ใหม่ แล้วให้แต่ละค่าย เสนอ
ทุกค่ายที่เสนอ ได้รับอนุมัติ ช่วงต้นปี 2551 แต่ช่วงนั้น ราคาน้ำมันเริ่มแพงหูตูบ
ไม่ถึงปี ก.ค. 51 ราคาน้ำมันดิบขึ้นไปถึง 147 เหรียญ แล้วก็ฟองสบู่แฮมเบอร์เกอร์แตก
ธุรกิจทุกอย่าง ชะงักหมด โดยเฉพาะพวกค่ายรถ แล้วจะให้ Honda เร่งโครงการได้ไง
เค้าก็ต้องรอฝุ่นควันจางหาย สำรวจสภาพตัวเอง และตลาดโลกซะก่อน
ทุกยี่ห้อก็ทำแบบนี้เหมือนกันหมด มีบังเอิญก็ Nissan ค่ายเดียวนี่แหละที่ มันไปสอดคล้องกับแผนการระดับโลกของเค้า
เอา ไทย อินเดีย จีน เป็น 3 ใน 5 ฐานผลิตหลัก สำหรับรถเล็กรุ่นใหม่ของโลกอย่าง March / Micra
เลยเสร็จ Nissan เลย ที่เอา B-segment / Subcompact มาใส่เครื่อง 1.2 ลิตร ตีตั่วเด็ก เข้าโครงการ ECOCar เสียภาษี 17%
ร้อยวันพันปี จะเกิดสภาวะแวดล้อมหลายๆ อย่างที่เข้าทาง/สอดคล้องกันหลายๆ ด้านแบบนี้
ปล. ดวง/โชค เข้าทางขนาดนี้ ถ้ายังมาเกิดไม่ได้ ก็ไปตายได้เลย Nissan เอ๊ย