ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Mercedes กับ BMW รถแพงกว่าญี่ปุ่นแค่ 3 เท่าแต่อะไหล่แพงกว่า 10 เท่า  (อ่าน 10592 ครั้ง)

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,142
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ผมก็ใช้รถยุโรปครับ ทั้งBenz jaguar Range Roverค่าดูแลคล้ายๆกันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด บางอย่างถูกกว่าบางอย่างแพงกว่า ที่มันแพงเพราะรถญี่ปุ่นบางอย่างKnow howเข้ามาผลิตในไทย แต่Benzอาจจะตัวนึงสั่งจากนอกมาเลย    เอาจริงๆอย่าไปนับในศูนย์สิครับ ศูนย์เช็คสตาร์ครบกี่ร้อยจุดไม่รู้ อะไหล่แทบทุกชิ้นจะมีการบวกเพิ่ม อย่างน้อยก็20%+ อะไหล่บางทียังไม่ทันเสียเลย เค้าก็จับเปลี่ยนแล้ว เหตุผลคือ ความปลอดภัย บิลออกมาก็เงิบหมดหล่ะครับ ถ้าไม่ตีกรอบการตรวจเช็ค ถ้ารุ้จักช่างในนั้นก็จะดีมากเค้าจะกระซิบบอกว่าบางอย่างไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ ไม่ก็เซียงกงเทียบเยอะแยะ ราคาถูกกว่าครึ่งนึง       

ตั้งแต่ผมหมดวารันตีไปก็ เข้าอู่นอกตลอดครับ ยกเว้น เปลี่ยนถ่ายของเหลว จะเข้าศูนย์
Service A   5,000+ ถึง10,000
Service B   10,000+++ ยกเว้นจะอะไหล่ตัวไหนเสีย อะไหล่แพงกว่าจริงครับไม่เถียงแต่ไม่ถึง3เท่าหลอกครับ อย่าได้กังวล

History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,482
    • อีเมล์
เดือนที่แล้วเพิ่งเปลี่ยน ผ้าเบรค หน้าหลัง bmw x3. 
16,xxx. บาทรู้สึกจะคู่หลัง8,xxx. คู่หน้า. 7,xxx
จิงๆอีก 3,000โล. ผมก็เปลี่ยนฟรี. ตามbsi
  แต่พอดีจะเอารถขึ้นเขาเลยไม่รอ
เปลี่ยนผ้าเบรคแคมรี่หน้าหลังโดนไปแค่2,100 บาทถ้วน
 :) :) :) :)

ของ Camry เปลี่ยนที่ 0 ไหนครับ  พี่ข้างบ้านผมกำลังจะไปเปลี่ยน เห็นแกบ่นๆว่าแพง ไม่ใช่ราคานี้

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,175
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
555 เพราะมันเป็นพรีเมียม ไง... คนธรรมดา เข้าถึงไม่ง่าย ไม่งั้นก็ไม่แตกต่างซิ  ;)

จริงๆ แล้วไม่แพงหรอกครับ เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ เพราะของพรีเมียม ผ่านการเลือกคัดสรร ทดสอบมาแล้ว เป็นอย่างดี

ที่ว่า 10 เท่า อาจรวมหมายถึง ค่าเซอร์วิส+อะไหล่ จากศูนย์ เมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น ในการเช็ครถแต่ละครั้ง

แต่ในความเป็นจริงไม่ใช่แบบนั้น เพราะรถพรีเมียมเขามี การบริการฟรี อย่างน้อย 5 ปีแล้วแต่โปรโมชั่น
เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว ก็วิ่งหาอู่นอกกันแทบทั้งนั้น ในคลับ เว็บบอร์ด มีที่ปรึกษาเพียบ เลือกคุณภาพอะไหล่ได้ตามกำลังเงิน



ราคาอาหาร ในภัตราคารหรู บรรยากาศชั้นเลิศ คัดสรรวัตถุดิบ อย่างดี พิเศษ
ราคาต่างกัน หลายเท่า เมื่อเทียบร้านอาหารข้างถนน
ทั้งๆที่อิ่ม 1 มื้อเท่ากัน
แต่ก็มีคนไปอุดหนุนตลอด แถมต้องจองโต๊ะล่วงหน้า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,558
คนส่วนใหญ่ยังคิดเอาเองว่ารถยุโรปต้องอะไหล่แพงกว่ารถญี่ปุ่นมากๆแบบนี้แหละดีครับ จะได้ไม่มีคนมาแย่งผมซื้อมือสองสภาพดีมากนักฮี่ๆๆๆๆ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,972
แพงกว่าแต่ไม่ถึงกับ สิบเท่า คงมีเฉพาะบางรายการ
แต่รถยุโรปจุกจิกว่าซ่อมบ่อยกวาแน่ 
ตอนเช็คระยะ TOYOTA  1000-10000  บาท  แต่ถ้าเป็นรถยุโรป  10000- เท่าไหร่ละ   อันนี้ผมว่าต่างกัน 10 เท่าจริง   ส่วนตัวเลยไม่คิดใช้รถยุโรปเลยเพราะเสียดายเงิน   ฐานะก็ยังไม่ถึงระดับนั้นด้วย

ไม่ถึง10เท่าครับ ผมเคยแสดงรายละเอียดไปแล้ว ราคาศูนย์ตามลิ้งค์ ถ้าอู่นอกจะถูกกว่านี้อย่างน้อย30%
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44189.20
ถ้ารถญี่ปุ่นเข้าศูนย์แบบที่ผมทำก็ต้อง10,000 +/- เลิกอคติกับรถยุโรปเหอะครับ
ผมก็ไม่ได้อคติ  แต่ต้องยอมรับว่ามันแพงกว่าจริงถึงแม้ไม่ใช่10 เท่าแต่ยังไงก็แพงกว่า  มันจุกจิกมีอะไรต้องซ่อมเยอะกว่าจริง   ระดับคนทั่วไปเขาจึงไม่ใช้กันไงล่ะ             อย่างผมเมื่อก่อนเคยเล่นรถอยู่รุ่นนึงต้องเสียเวลาเข้าอู่นอก เสียเวลาตามหาอะไหล่ในเซียงกง  หรือบางทีก็ไปหาอะไหล่ในคลับมั่ง          สุดท้ายมาพบคำตอบซื้อป้ายแดง TOYOTA  รถตลาดบ้าน ๆ ใช้   จบเลยเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า     วันเสาร์หรือาทิตย์ศูนย์เปิดเข้าศูนย์ใกล้บ้านก็พอไม่ต้องขับรถไปไกล   ๆ  เช็คระยะ 3-4 ชั่วโมงได้บางทีรอเป็นวันแต่ไม่ต้องทิ้งรถเอาไว้   ค่าเช็คระยะอยู่ในประกันก็เสีย 1000-2000 บาทกว่าบาท หมดประกันก็เสีย 2000 - 8000 กว่าบาทไม่เคยเกินนี้ถูกมาก      มีเสียแพงสุดคือซ่อมเปลี่ยนแร๊กพวงมาลัย 28000 บาท แต่ไปเข้าอู่นอก ค่าแร๊ก 9500  ค่าเปลี่ยน 800 บาท กลับมาตั้งศูนย์ที่ศูนย์โตโยต้าเสีย 600           ถ้าเป็นรถยุโรปถึงแม้จะถูกแต่ก็แพงกว่าค่าเช็คระยะรถญี่ปุ่นทุกรายการ เสียเงินมากกว่า
ถ้าเอา Toyota  หรือรถญี่ปุ่นตลาด ๆ  ซ่อมอู่นอกก็ถูกกว่ามากมาก ๆ  อยู่ดี   แต่ผมเข้าศูนย์ก็ถูกล่ะสบายใจกว่า      ผมไม่ต้องใช้รถเพื่อหน้าตา หรือต้องการรถที่ขับดีดีพรีเมี่ยมมากนัก    ก็เลยแนะนำคนส่วนใหญ่แบบนี้ล่ะ            ส่วนตัวก็อยากได้อยู่เบนซ์หรือบีเอ็มมือ 2  ราคาตลาดร่วงอย่างหนัก     แต่คิดไปคิดมาไม่อยากเสียเวลากับมันเลยไม่เอาปล่อยรถยุโรปราคาตกไปแบบนั้นดีแล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2016, 09:37:55 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,972
คนส่วนใหญ่ยังคิดเอาเองว่ารถยุโรปต้องอะไหล่แพงกว่ารถญี่ปุ่นมากๆแบบนี้แหละดีครับ จะได้ไม่มีคนมาแย่งผมซื้อมือสองสภาพดีมากนักฮี่ๆๆๆๆ  :-X
  555 ใช่ครับราคารถคันนึงหายไปหลายล้าน    ถ้าคนเล่นเป็นเคยเล่นมีอู่พอไว้ใจได้ซ่อมจบไม่ฟัน    มีแหล่งอะไหล่ มีเวลาก็ น่าเล่น

แต่ผมเคยเสียเวลาเรื่องรถไปกับมันตรงนั้นแล้ว   ไปหาอู่นอกบางทีเหมือนเป็นหนี้บุญคุณไปขอเขาทำ  แถมโดนฟันมาอีกต่างหาก   ผมซื้อ Toyota  หรือรถตลาด ISUZU  ใช้เข้าศูนย์ใกล้บ้านจบสบายใจ ราคาถูกไม่แพงกว่าอู่นอกไม่เสียเวลาไปหาอู่นอกอีกแล้ว

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
เดือนที่แล้วเพิ่งเปลี่ยน ผ้าเบรค หน้าหลัง bmw x3. 
16,xxx. บาทรู้สึกจะคู่หลัง8,xxx. คู่หน้า. 7,xxx
จิงๆอีก 3,000โล. ผมก็เปลี่ยนฟรี. ตามbsi
  แต่พอดีจะเอารถขึ้นเขาเลยไม่รอ
เปลี่ยนผ้าเบรคแคมรี่หน้าหลังโดนไปแค่2,100 บาทถ้วน
 :) :) :) :)

ของ Camry เปลี่ยนที่ 0 ไหนครับ  พี่ข้างบ้านผมกำลังจะไปเปลี่ยน เห็นแกบ่นๆว่าแพง ไม่ใช่ราคานี้
ไม่ได้เปลี่ยน0 ครับผม เปลี่ยนร้านยาง. พอดีแกเป็นคนไข้ผมแกเลยลดราคาให้คับ. ไม่ได้ถามราคาเต็มว่าเท่าไหร่. :)   

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
ตราบใดที่พวกเรายังคิดว่า รถ คือ เครื่องประดับ อยู่ ของพวกนี้ก็ยังแพงได้ครับ