ผู้เขียน หัวข้อ: เจอข่าว"ฟอร์ด"ปรับครั้งใหญ่ ยกเครื่องงานบริการลูกค้า ผมนี่ปลื้มปริ่มน้ำตาแทบไหล  (อ่าน 12366 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ทำแต่เปลือก แก่นไม่ทำ

เดี๋ยวคนก็หนีหมด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมก็เพิ่งเข้าไปเคลมกระจกส่องหลังมันสั่น ผมบอกไม่ต้องลองขับหรอกรถมันติดมองไม่รู้แต่ผมถ่ายวิดีโอไว้ 
Up PCM TCM เปลี่ยนกริปเสาD ไปเช้าUp programกับเปลี่ยนกริปเสร็จในสองชั่วโมงแล้วผมก็ขับรถกลับบ้านไปนอนเล่น
ตอน4โมงเย็นขับเข้าไปเปลี่ยนกระจกส่องหลังทั้งอันเพราะเคลมเช้ามาถึงเย็นผมขี้เกียจรอ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยนี่ครับ

ณ ตอนนี้อาจจะมีที่ดีขึ้น และปรับปรุงแล้ว จริงครับ

แต่เมื่อก่อนมันห้วยจริงๆ ครับ พี่ไปตามกลุ่ม fiestra ดู หลายเคสสาหัส และ 0 บริการก็เป็นอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้แย่ ลูกศิษย์ผมจอดรถซ่อมเป็นเดือน เอามาขับ 2 อาทิตย์ แล้วก็เอาไปจอดซ่อมอีก เพราะช่างแม่งห่วยแก้ไปเรื่อยๆ นี่ขนาดลูกศิษย์คนนี้มีเส้นสายจากที่เป็น supplier นะครับ

พอ ranger และ everest บูม และฟอร์ดเริ่มจะจริงจังกับตลากอาเซียน เราถึงได้เห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้น แต่หลายที่ยังห่วยแตก

รถยนต์ฟอร์ด มันขายตัวเอง R&D เก่ง ออกแบบดี แต่อะไหล่หลายตัวไม่เหมาะกับสะภาพอากาศบ้านเรา ฟอร์ดประเทศไทย และ 0 บริการก็คือตัวถ่วงยอดขายตัวเอง ก็หวังว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น มีลูกค้าใหม่ๆที่ชื่นชอบตัวรถจนยอมยอมเพิ่มขึ้น ก็ต้องพยายามรักษาลูกค้าเดิมที่หลวมตัวไปก่อนหน้านี้ด้วย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
จะรอดูว่าจริงจังแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
ผมก็เห็นด้วยกับอาจารย์Eddyครับ อาจจะไม่ดีบางศูนย์ ก็ต้องเลือกด้วยเหมือนกัน
ตอนนี้ผมสนใจFocusตัวMinor ถ้าศูนย์ดีแบบนี้ก็น่าลองอีกคัน ตัวเลือกเปรียบเทียบคงเป็นCivic FC แต่ผมเพิ่งขายFDไปก่อนที่จะซื้อEverest
รถญี่ปุ่นมันเสียตรงเหล็กบางเกิน ผมไม่ค่อยกล้าใช้ขับสักเท่าไหร่ ซื้อมาปี2006ขายปี2015ปลายปีใช้ไปแค่6หมื่นโลเอง
แบบเอาไว้จ่ายตลาดอย่างเดียวเลยประมาณนั้น แต่Fordดูจะให้ความสำคัญตรงนี้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามปกติของฟอร์ดนั่นล่ะครับ เมื่อก่อนแย่กว่านี้อีก สภาพศูนย์เก่าซ่อมซ่อ(รามอินทรา)
จนมาถึงจุดเปลี่ยนคือมีสินค้าดีๆ พวก fiesta ranger เข้ามา  ก็ช่วยเรียกลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ฟอร์ดถึงได้เริ่มจริงจังกับตลาดในไทย

เพียงแต่ว่าถ้าไปวัดตามมาตรฐานของพวกเจ้าตลาดก็ยังถือว่าห่าง  พวกนี้นโยบาย มาตรฐานของแต่ละศูนย์จะเหมือนๆกัน

แต่ของฟอร์ด มาตรฐานของศูนย์แต่ละที่ยังไม่เท่ากัน
เอาอย่างเรื่องงานซ่อม ศูนย์นี้ซ่อมแล้วหาย แต่กับอีกศูนย์นึงซ่อมแล้วไม่หายทั้งๆที่เป็นเคสเดียวกัน
หรืออย่างงานซ่อมหนักๆ เช่นถอดประกอบเกียร์ ศูนย์ ตจว ก็ยังไม่สามารถทำได้ ต้องส่งเข้า กทม อย่างเดียว

อีกเรื่องที่อยากให้ฟอร์ดทำ  อย่าไปลดต้นทุนตัวรถมากนัก ทำรถออกมาให้มันทนๆ  ค่าบำรุงรักษาถูก  ลูกค้าเก่าเขาจะได้ไม่ช้ำใจที่ใช้รถได้ไม่นาน 

ทุกวันนี้เห็นรถฟอร์ดแล้วก็ยังคิดถึง ตัวรถดี ขับดี อ็อพชั่นคุ้มเทียบกับราคา  อนาคตถ้าฟอร์ดดีขึ้นก็คงได้กลับไปเป็นลูกค้าอีก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ทำรถมาให้ใช้ยาวๆ 15-20 ปีได้จะดีมาก
ตอนนี้เอาให้พ้นระยะประกันยังมีลุ้นเลย


ปล. ข้อความข้างต้นคือความรู้สึกที่มีต่อชื่อเสียงฟอร์ดนะครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
รอดูสิ้นปี59 ฟอร์ดจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่าเน้นไปที่ทำสินค้าให้มี defect น้อยก่อนดีกว่าครับ

ศูนย์ดีแค่ไหนแต่รถจุกจิกก็คงไม่ไหวครับ

ผมเห็นด้วยอย่างมาก
หลายๆคนมีปัญหา มาจากตัวรถเกือบทั้งนั้น ผมว่าศูนย์ดียังพอหาได้ แต่ฟอร์ดไทยไม่ดีที่เดียวคือจบเลยครับ เน่าทั้งประเทศ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
มีฟอร์ดคันนึง ใช่บางครั้งศูนย์ห่วยครับ

  แต่ไม่รู้ทำไมยังรักและจะซื้อฟอร์ดอีก

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
เห็นประกาศมาหลายรอบแต่ก็ไม่เคยเห็นความเปลี่ยนแปลงเลยครับ ศูนย์ที่เคยพอจะพึ่งพาได้อย่างร่มเกล้าก็ปิดไปละ ขนาดที่ว่าพึ่งพาได้ก็มีทำเรื่องจนเกือบได้ขึ้นรถลาก

มี Fiesta กับ Focus อย่างละคันก็สลับกันเข้าศูนย์เรื่อยๆแค่การจะรับนัดลูกค้าหรือโทรยืนยันกับลูกค้าพนักงานยังไม่ทำเลย

คราวก่อนหลอดไต่ำด้านซ้ายขาด ช่างศูนย์ยังไม่รู้ พอบอกไปขนาดว่าเบิกอะไหล่เก็บตังค์เสร็จ ก็ส่งมอบรถ โดยที่ยังไม่เปลี่ยนให้จนต้องถามและได้งัดไฟกย้ามาเปลี่ยนหลอกกันอยู่หน้าศูนย์ แถมช่างยังใช้มือเปล่าหลอไฟโดยไม่ใช้ถุงมือ.....

เพลียจริงอะไรจริงครับ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ถ้าทำได้จะดีมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมมีศูนย์ไว้ใจได้ก็ไม่เคยมีปัญหากับฟอร์ดครับ ใช้มา 4 คันแล้ว ไม่มีปัญหาก็คือไม่มีปัญหา

ฟอร์ดไปแก้ดีเฟค รถก็พอตอนนี้ คุมการผลิตให้สุดๆ ให้รถที่ปล่อยมาดีเฟคน้อยที่สุด หรือ ยอมรับการเปลี่ยนรถ หรือเปลี่ยนอะไหล่ทันทีถ้ารถยังไม่เกินกี่วันก็ว่าไป
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ศูนย์จังหวัดผม ก็ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ทั้งฝีมือช่างและคุณภาพการบริการและการแก้ไขปัญหา

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
ตอนแรกเล็ง Everest 3.2+ กลัวเรื่องเกียร์ละปัญหาที่มันน่ากลัว ผมดูจาก Everestclub มานะครับ

เลยมาเล็ง CX-5 และรอดู CR-V ตัวใหม่ ส่วน Nissan ผมปล่อยละใช้อยู่เดียวหอนบ้าง เบาจะเบรคมีเสียงเอี๊ยดๆ

เข้าศูนย์เท่านั้นบอกอาการ กลับมาเหมือนเดิม ขอใช้คุ้มๆขายทิ้งปล่อยละแบรนด์นี้ที่บ้าน Anti ละครับ

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ขอให้ทำได้จริงๆเถอะ บ้านผมอยู่สาย4 เวลาจะเข้า0ที่ได้คุณภาพนี่ต้องไปถึงบุคคโล

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
นี่ขนาดศูนย์เดียวกัน บางท่านยังว่าห่วย บางท่านยังว่าดีมาก มาตรฐานอยู่ตรงไหนนนนน  ;D

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ถ้าฟอร์ดทำศูนย์บริการมาตราฐานและอบรมช่างให้เชี่ยวชาญได้ระดับโตโยต้า ผมนี้จะซื้อรถฟอร์ดทันทีโดยไม่ต้องคิดนานเลยครับ
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ขอให้ทำได้จริงๆเถอะ บ้านผมอยู่สาย4 เวลาจะเข้า0ที่ได้คุณภาพนี่ต้องไปถึงบุคคโล

ถูกต้องครับ ผมอยู่สาย4เหมือนกัน พอไปเข้าศูนย์ต้องไปสมุทรปราการ
เคยเข้าไปเครมศูนย์ที่ เลยสาย3มา4 อย่างห่วยไม่ตามเรื่องให้ ขนาดผจกศูนย์ยังห่วยเลยครับ

ฟอร์ดน่าจะสงสัยบ้างนะว่าทำไมศูนย์ใกล้บ้านเราไม่เข้า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รอดูกันต่อไป ว่าจะทำได้จริงแค่ไหน เพราะเท่าที่ทราบมา บาง dealer นั้น Ford เองก็เอาไม่อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมมีศูนย์ไว้ใจได้ก็ไม่เคยมีปัญหากับฟอร์ดครับ ใช้มา 4 คันแล้ว ไม่มีปัญหาก็คือไม่มีปัญหา

ฟอร์ดไปแก้ดีเฟค รถก็พอตอนนี้ คุมการผลิตให้สุดๆ ให้รถที่ปล่อยมาดีเฟคน้อยที่สุด หรือ ยอมรับการเปลี่ยนรถ หรือเปลี่ยนอะไหล่ทันทีถ้ารถยังไม่เกินกี่วันก็ว่าไป
+1
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22