// พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //

DriveOnly

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 22:35:54 »
วัสดุภายในตรงคอนโซลกลางตัว 1.5rs กับ 1.8 ต่างกันมากไหมครับ วันนี้ไปดูตัว 1.8 ผิดหวังนิดหน่อย เพราะหวังไว้มากกว่านี้



rut191

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 22:39:19 »
้นี
1.8 E พลาสติกภายในดูโลว์คลาสมาก
จำได้ว่าfb รุ่นeได้พวงมาลัยหุ้มหนังนะพอมารุ่นนี้ตัดออกซะงั้น
โดยส่วนตัวถ้าพวงมาลัยไม่หุ้มหนังมันจบเลยอ่ะสากมือจับไม่ถนัด



pakorn

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 22:40:15 »
เหมือนพวงมาลัยจะไม่หุ้มหนัง ตั้งแต่ตัวE ลายพลาสติคตามจุดต่างๆดูหยาบๆ ตะหงิดๆเหมือนต้องรอMCดีกว่า
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



Volta

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 22:54:38 »
รุ่น e พลาสติกผิวด้าน ดูแล้วเหมือน city รุ่น s เลยครับ
แต่พอเป็นพลาสติกมันเงาแล้ว ดูดีขึ้นเยอะเลย
สวัสดีทุกๆคนครับ



m_mogen

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:00:25 »
ภายในดู ไม่หรู เส้นสายแข็ง วัสดุดู เหมือนรถ6-7แสน. ภายใน mz3 ดูดีกว่ามากนะ ส่วนภายนอก เยี่ยมครับ. รูปทรงรุ่นนี้ต้องturbo ครับ เส้นสายพร้อมทะยานมากครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 05:52:35 โดย m_mogen »



say anything

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:04:50 »
ภายในชอบครับ ได้อารมณ์ r8 นิดๆ  ;D




Pegasus7700

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:14:32 »
ส่วนตัวให้คะแนนจากการขับขี่ถนนจราจรปกติ และทางโล่งๆ  ให้8.5/10กับc segment ไทย

จากที่บ่นกันเรื่องวัสดุภายในว่าไม่ค่อยดีเท่าไรนั้น
น่าคิดครับ  ว่าเทียบกับคุ่แข่ง  หรือเป็นความคาดหวังเราที่อยากให้เป็น

โดยสรุปเห็นว่า.
ความประทับใจ
1 เป็นc segment ที่น่าซื้อที่สุด ณเวลานี้ สวย กว้าง ขับง่าย ภายในออกแบบใช้สอยดีมาก วัสดุไม่เด่นกว่าคุ่แข่ง
2 ภายนอกออกแนวสปอร์ต กว่า c seg อื่นๆ
3 ขับง่าย ไม่เครียก
4 แรงพอตัว
5 ดูผ่านๆมิติรถเท่าๆกับaccord เลย

ผิดหวัง
1. ช่วงล่าง ไม่เกาะถนนตามที่หวัง
2. เสียงไม่เงียบ
3. ไต้ฝากระโปรงมันโล่งๆไปหน่อย ไม่ค่อยเนียน
4. พวงมาบันไม่คม
5. โคลงเคลงเวลาเปลี่ยนเลน หรือu turn แรงๆ



...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Joii

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:17:25 »
จำได้ว่าfb รุ่นeได้พวงมาลัยหุ้มหนังนะพอมารุ่นนี้ตัดออกซะงั้น
โดยส่วนตัวถ้าพวงมาลัยไม่หุ้มหนังมันจบเลยอ่ะสากมือจับไม่ถนัด
รุ่นใหม่ รุ่น e เป็นรุ่นล่างสุด แต่ fb รุ่น e ไม่ใช่รุ่นล่างสุดไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 00:06:37 โดย MFD1995 »



PJ"

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:26:41 »
รู้สึกชอบเรือนไมล์ตัว E มากกว่าจอ TFT แหะ



tozmania

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 23:29:21 »
เบาะหลังพับได้ไหมครับ



imvile

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 01:15:18 »
รู้สึกชอบเรือนไมล์ตัว E มากกว่าจอ TFT แหะ

+1 ครับ
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



redsun

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 01:21:13 »
ภายในสกินเฮด เบอร์ 3 ....  :P



ariazero

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 01:25:38 »
ตอนนี้อยากไปนั่งหลังก่อน ....หรือพี่แพนบอกเล่าประสปการณ์เบาะหลังให้ฟังหน่อยได้ใหมครับ?

-รู้สึกว่าหน้าปัดรุ่นTurbo ล้ำสมัยมากกก แต่ผมชอบเป็นเข็มแนว Mazda 3 หรือ Silphy มากกว่า

-ไม่มีแอร์มือหมุนคือสิ่งที่เสียใจที่สุด แต่ก็ถูกต้องแล้วเพราะรถมันต้องพัฒนา (แต่น่าจะมีซักรุ่นนะ :'( )

-ส่วนตัวแล้วถ้ามองภายในconsole หน้า (ความเห็นส่วนตัวตอนนี้นะ) Mazda 3 สวยกว่า (ยกเว้นจอที่กระเด้งขึ้นมา ไม่รูมันพับเก็บได้ใหม ถ้าได้นี่สวยเลย)

-เบาะหน้ากับเบาะหลัง ให้ความรู้สึกว่า Altis (ที่ไม่ใช่รุ่นสปอร์ดอ่ะนะ) กลดีที่สุดสำหรับผมครับ

-ทั้งหมดของรถชอบ ด้านหน้าที่สุดครับ แต่ด้านหลังเอาของSilphy ได้ใหม



ความรู้สึกแรกสำหรับผมคือ จะคนสูงอายุก็ไม่ใช่จะวัยโตเต็มวัยก็ไม่เชิงจะให้วัยรุ่นขับเลยก็ยังมีความนุ่มนิ่มของผู้ใหญ่ในคันนี้ด้วย

เหมือนคันนี้ไม่ได้มีเอกลักษณ์แบบเจาะจง แต่เน้นของเล่นเต็มรถเลยนู่นนี่นั่น ซึ่งดีแล้ว




 


'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Ninezti

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 01:28:40 »
บ่นๆวัสดุกัน แต่พวกที่ซื้อ civic ส่วนใหญ่ ผญ ซะส่วนมากไม่ค่อยดูเรื่องพวกนี้กันเท่าไรแหะ ผช บางคนด้วย
 ขอมันสวย นอกใน ออพชั่น ไม่จุกจิก การขับขี่เรื่องรอง วัสดุบางคนไม่ได้เป็นปัจจัย ผมว่าอาจจะขาย กลุ่มพวกนี้ได้ ถ้าคนเน้น วัสดุ การขับขี่จริงๆ อาจจะเทไป 3 กันบ้าง ดูจาก fb ก็มีคนใช้พอควร

อยากเห็นยอดขายแล้วแหะ 555  :D



yumenowinds

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 02:23:26 »
แอบเห็นด้วยว่า 1.5 turbo วายริ่งสายห้องเครื่องได้รกมากสุดๆ



Minere

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 04:06:09 »
คนไทยมีโอกาสได้ขับ Civic Coupe มั้ยครับ



jukkrapong.p

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 06:45:50 »
ส่วนตัวใช้ Mazda3 skyactiv ไปลองมา ตัว1.8ผมว่าภายในบางอย่างยังสู้3 ไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงล่าง พวงมาลัย การขับขี่นั้น3ดีกว่าครับ แต่เบาะกับพื้นที่นี่สบายกว่าจิงๆ ตัว ถ้าถอยแนะนำ 1.5  :)rs จบ ไฟหน้าได้ใจมากๆ



SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 07:37:39 »
รอ lot หลังๆก่อน การประกอบอาจจะดีขึ้นนะครับ



SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 07:38:02 »
คนไทยมีโอกาสได้ขับ Civic Coupe มั้ยครับ

Honda คงไม่เอาเข้ามาครับ



balliblue

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 07:42:03 »
1.8 E ดูโล้นไปหน่อย EL เหมาะสมเพียงพอ แต่ผมว่า จอแอร์ที่แยกออกมาแบบนี้ ของ E สวยกว่าการเอาไปรวมในจอเดียว ส่วน 1.5 กับ 1.5 rs เก็บงานวัสดุอะไรดูดีกว่า ฝาท้ายก็มีพลาสติดครอบก้าน ส่วนตัวยังไงก็คงกัดฟันไปเล่น 1.5 แน่ๆ แต่ RS ไหม ควต้องดูสถานการณ์อีกที เพราะว่าแพงขึ้นมาเป็นแสนเลย ในอีก 2 ปีที่ต้องเปลี่ยนรถคันเก่า



Newhang

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 08:05:43 »
ซีวิคตัวนี้ สิ่งที่ทำได้แย่ที่สุดเท่าที่เคยดูรถมา ก็คือสวิทช์บนพวงมาลัย ไม่น่าเชื่อว่ามาตรฐานญี่ปุ่นตกต่ำขนาดนี้เชียวเหรอ
ตั้งแต่ดูรถมาทั้งชีวิตไม่เคยเห็นสวิทช์บนพวงมาลัยรุ่นไหนแย่เท่ารุ่นนี้มาก่อน และก็ไม่คิดว่าจะเจอด้วย แต่มันมาแล้ว

ผมยอมขับกระบะตอนเดียวที่ไม่มีปุ่มอะไรดีกว่าจะได้ปุ่มแบบนี้มาให้ขัดใจ



rtong

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 08:14:16 »
ถ้าใช้งานจริงตัว e ก็พอ
จริง honda น่าจะสามารถทำรุ่นที่ถูกกว่านี้ได้
เพราะดูจาก option ตัวเริ่มต้นแล้วยังตัดบางอย่างออกได้อีก
แต่คงกลัวว่าจะแย่งกับ city ตัวท็อปแทน



mtech

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 08:38:19 »
จากรูปไหงช่องตรงแก้มข้างนี้มันไม่มีอะไรปิดหน่อยเหรอโบ๋ซะขนาดนั้น  :o



Newhang

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 08:57:49 »
จากรูปไหงช่องตรงแก้มข้างนี้มันไม่มีอะไรปิดหน่อยเหรอโบ๋ซะขนาดนั้น  :o
ไม่มีครับ และของจริงมันคือพลาสติกซุ้มล้อเลย
จริงๆก็ไม่ซีเรียสครับ แต่มันดูไม่แข็งแรง จุดยึดแทบไม่มี



mtech

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 09:12:54 »
จากรูปไหงช่องตรงแก้มข้างนี้มันไม่มีอะไรปิดหน่อยเหรอโบ๋ซะขนาดนั้น  :o
ไม่มีครับ และของจริงมันคือพลาสติกซุ้มล้อเลย
จริงๆก็ไม่ซีเรียสครับ แต่มันดูไม่แข็งแรง จุดยึดแทบไม่มี

ครับผม เรื่องความแข็งแรงดูไม่มีผล แต่ผมมองเรื่องการเก็บรายเอียดมันดูไม่เรียบร้อยซะมากกว่า :)



palma

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 09:34:30 »
จากรูปไหงช่องตรงแก้มข้างนี้มันไม่มีอะไรปิดหน่อยเหรอโบ๋ซะขนาดนั้น  :o

ถ้าจำไม่ผิด Slyphy ก็มีช่องนี้นะครับ เพียงแต่ไม่กว้างเท่านี้
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



lufy

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 10:17:45 »
เข้ามาว้าวกับห้องเครื่องด้วยคน ยังงี้หนูเข้าก็สนุกกัดเลยสิ ยังไม่มีโอกาสได้ดูตัวจริง แต่เห็น สมาชิกหลายท่านเงิบกันเป็นแถว คาดหวังมากกเกินไปรึป่าวครับ ว่ามันจะเพอเฟ็ค



Tien.W

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 11:04:50 »
มองที่เดียวกันครับ

1. ในห้องเครื่อง สมัย FD มีพลาสติคครอบด้านข้างมาหมดเลย รวมถึง พลาสติคครอบคานหม้อน้ำ ที่เป็นแผ่นใหญ่ปิดคานหม้อน้ำทั้งหมด ... รุ่นนี้ลดต้นทุน ตัดทิ้งซะงั้น

2. พลาสติคครอบขาฝากระโปรงหลัง ... เห็นในภาพตัว 1.5 Turbo มีมา แต่ก่อนหน้านี้ ภาพที่ออกมาคือ ไม่มี เข้าใจว่า ตัดออกในรุ่น 1.8 ไม่รู้ว่าแค่ E หรือ ทั้ง E และ EL

3. รุ่นถูก ลายล้อไม่ขี้เหร่ กลับชอบมากกว่าพวก EL หรือ Turbo อีก แต่แหมม เล่นยาง Hankook มาเลยนะ



GOBBS

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 11:12:42 »
ง่า ไม่มีภาพ  1.5 ตัวธรรมดาเหรอครับ
ผมกลับคิดว่า ถ้าเอาสวย ซื้อตัวนี้แล้วเอาส่วนต่างไปยัดชุด Modulo จะสวยกว่า RS ซะอีกหนะ
รู้สึกว่าไป LED มันดูเป็นขี้ตายังไงก็ไม่รู้สิ และมันน่าจะเหมาะกับพวกสไตล์หรูๆ มากกว่า projector มันดูดุกว่า
และสปอยเลอร์ของ Modulo สวย ลงตัวกว่า RS พอควรละครับ รวมถึงแม็กด้วยนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



sk-non

Re: // พาไปชมรถคันจริง Honda Civic 10th Generation : 1.8E / 1.8EL / 1.5Turbo RS //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 11:24:32 »
ไปดู1.8EL. มาละ
ชอบเบาะกับ leg. room ด้านหลังและ apple carplay
นอกนั้นเฉยๆ
ซุ้มล้อหลัง เป็นผ้ากำมะหยี่
ไม่เหมือนซุ้มล้อหน้า
ไม่มียางขอบประตู เหมือน city หรือ hrv