ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปดู Honda Civic มาครับ แต่ไม่คิดว่าจะลดต้นทุนขนาดนี้  (อ่าน 21958 ครั้ง)

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
สิ่งที่ได้เห็นทำให้ผมถึงกับอึ้ง.......นี่ถ้าไม่บอกนี่ไม่ได้สังเกตุเลยนะเนี่ยะ เป็นทุกวงการล่ะครับ ลดต้นทุนเพิ่มยอด ธรรมดาของโลก อุเบกขาๆๆๆๆ

ออฟไลน์ bluehoney8

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
มีผลตอนพับเบาะหรือเปล่าครับ เลยมาเป็นพลาสติก ต้องไปดูเองซะละ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,206
ลด จุดละนิดละหน่อย รวมๆ ก็ลด cost ได้เยอะอยู่นะ

นี่ขนาดส่วนที่เห็นประจำนะ แล้วจุดที่มองไม่เห็นล่ะ


ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
มีผลตอนพับเบาะหรือเปล่าครับ เลยมาเป็นพลาสติก ต้องไปดูเองซะละ
หลายๆรุ่นที่สามารถพับเบาะได้ก็ไม่เป็นแบบนี้นะครับ
แต่มันน่าจะมีเหตุผลบางอย่างครับที่ออกมาแบบนี้

หากเป็นการลดต้นทุนจริง corolla กับ mz3 ความกดดันคงน้อยลง

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
ตอนไปลองนั่งไม่ได้สังเกตเลยครับ แต่เบาะนั่งสบายดี ผมสูง184 หัวกับหลังคาห่างกัน1กำปั้น

เห้อ ตอนซิตี้ปี2008ก็ทำแบบนี้แต่เบาะยังพับได้ในตัวทอป นี่เบาะพับไม่ได้สักรุ่นแถมข้างๆเป็นพลาสติกอีก

ยังมีพลาสติกปิดที่เปิดกระโปรงหลังก็เอาออก เห็นเหล็กเปลือยซะงั้น ดีที่มีในตัวRS

บางทีตั้งความหวังไว้สูงว่ารุ่นใหม่มันจะดีขึ้นกว่า ของดีที่มีอยู่ก็น่าเก็บไว้ แต่ก็เข้าใจ บริษัทเขาต้องทำเพื่อกำไร

ซึ่งพอไปเจออะไรที่เฟลๆ ก็เสียใจเหมือนกัน 5555


ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
กระป๋อง กระแป๋ง สไตร์Honda

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
รบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ RS จะพับเบาะได้ไหมครับ
: )

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
เฟล มาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,248
ยังไม่เคยเจอตัวจริงเลย

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
จขกท ตาไวมากๆ ผมไม่ทันสังเกตุเลย

แต่เขาให้คานหลังมาแล้วนะครับ รุ่นที่แล้วไม่มี ;D

แต่ผมไม่จองแล้ว กะว่าจะไป HRV รองtop

เหตุผลคือ มันเตี้ยไปหน่อย ไม่น่าฝ่าน้ำหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะได้

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Keep Clam!
แล้วกลับไปซื้อ B-Segment น่าจะดีกว่าอีกนะเนี่ย  :'(
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,804
มีจุดลดต้นทุนน่าเกลียดหลายจุดเหมือนกันนะครับเนี่ย
จากตอนแรกเฉยๆ ตอนนี้เริ่มสนใจไปแอบดูคันจริงซะแล้ว
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
สิ่งนึงที่พวกเจ้าตลาดมักจะทำในอดีตก็คือทำรถออกมาเป็นรองคู่แข่งยังไงก็ขายได้อยู่ดี
แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไป ผู้บริโภคทุกวันนี้ฉลาดขึ้นแล้วนะ
ที่พูดนี่ไม่ใช่อะไร รักพี่ฮอนหรอกนะถึงพูดตรงๆ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Golf GTI คันละ 2.6 ล้าน ตรงนี้ก็พลาสติกครับ 5555
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
 สำหรับผม Civic ใหม่ ถึงจะไม่ซื้อเพราะเล็กไป  ยังไงก็ wow เหลียวหลังเลยครับ ดีไซด์ล้ำมากๆ

อาราณ์เหมือนตอน FD ออก 8 ปีที่แล้วผมตัดสินใจจองทันทีที่เห็น





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2016, 23:03:09 โดย eaton fuller »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,415
จากที่ไปtest drive มา และได้ดูรวมๆ กับราคา9แสนกลางๆ
ผมกลับเห็นต่างกับหลายๆท่านที่รุ้สึกแย่กับซีวิคตัวนี้

ผมคาดหวังว่ารูปทรงภายนอกสวยกว่าตัวปัจจุบัน ช่วงล่างควรจะดีขึ้น
ต้องแรงขึ้น พวงมาลัยควรคมขึ้น ควรเติมe85ได้ และควรจะมีoption ความปลอดภัยให้มากขึ้น

และผมคิดว่ามันครบแล้วแหละครับ

หากจะไปเทียบกับc seg อื่นๆ ผมว่ามันน่าจะดีที่สุด c seg ญี่ปุ่นตอนนี้ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,165
ไปดูคันจริงมาแล้วเหมือนกัน ดูแบบผ่านๆนะครับ
- เบาะหลังนั่งสบาย แต่จุดนี้มันน่าเกลียดจริงๆ อย่าบอกนะว่ามันจะไม่โดนตัวคนนั่ง
- ห้องเครื่อง นอกจากรกแล้ว แต่เห็นแนวเหล็กตัวถัง มันดูแย่ ไม่สวยเลย
- ยาง รุ่นล่างๆให้ hankook มา
- เบาะ รุ่น 1.8 e ให้ผ้าหุ้มเบาะแบบ low cost จริงๆ

แต่ความสวยของ civic กับส่วนอื่นๆ ทำให้มันน่าสนใจกว่าคู่แข่ง

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,931
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
คลาสนี้ ผมก็ยังยกให้ Mazda ทำภายในได้ดีที่สุด นุ่ม 90% เลยสำหรับ interior อีก 10% ผมให้ตรงส่วนที่เป็นพลาสติกลายเคฟล่า มันไม่นุ่ม


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก

ฟองน้ำก็ต้องอัดเข้ารูป หนังก็ต้องตัดมาให้พอดี ไหนจะเย็บอีก
ไม่ถูกกว่าพลาสติกแผ่นเดียวหรอกครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ -Brian

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ผมเฉยๆมากกับซีวิครุ่นนี้ กลางๆุทุกอย่าง จะสวยก็สวยไม่สุด จะหรูก็ไม่
แต่เวลาฮอนด้าออกรุ่นใหม่ทีไร กระแสในเฟสบุคนี่แรงตลอด โดยเฉพาะกับผู้หญิง แชร์กันเช้าเย็น
ทำให้เวลาเห็นตัวจริงเลยไม่ว้าวเท่าไร

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,410
  • Blue. Just BLUE.
ตรงนั้นน่ะ พอใช้ไปนานๆ มันจะมีเสียงกุกกักเกิดขึ้นเพราะการเสียรูปของพลาสติกตามเวลา เจอแบบนี้มาหลายคันแล้ว
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ลองนึกถึงหน้าหนาว เวลาคุณนั่งหลังเบาะหนังอุ่นๆ แล้วขยับตัวแขนไปโดนพลาสติดข้างเบาะเย็นๆ ........... นึงแล้วเซ็ง
อีกหน่อยคงมีร้านแต่งรถงัดเอาตรงนี้มาหุ้มหนังขายได้ตังค์อีกจุดนึง

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก
เห็นด้วยตามนี้ครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,012
    • อีเมล์
เขาคงไม่โง่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมเองก็ยังไม่ได้ลองนั่ง แต่ถ้านั่งแล้วไม่ส่งผลอะไรก็โอนะ
วิศวกรฮอนด้าคงไม่โง่ขนาดนั้น มั้ง หรือว่า ใช่

วิศวกรไม่ได้โง่หรอกครับ แต่โดนปัจจัยทางธุรกิจบีบบังคับ เป็นอย่างงี้ทุกววการวิศวกร
คิดแล้วเศร้า  :'( :'(

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ห๊ะ!!! ตอนไปนั่งผมก็ว่าสบายดีนะ ไม่ทันสังเกตเลยเหมือนกัน หรือเค้าทำมาเพราะมีเหตุผลอะไรบางอย่าง คิดบวกกกก 5555

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
ลองนึกตอนหัวเข็มขัดนิรภัยตีกับพลาสติกซิครับ. ใช้เวลากี่เดือนดีถึงจะมีรอยปรากฎ. อิอิ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
    • อีเมล์
ลองนั่งในโชว์รูมอาจจะไม่รู้สึกมาก

แต่ถ้าขับจริงๆ คนนั่งหลังคงมีหงุดหงิดบ้างเวลาเจอทางไม่ค่อยดี

แถมบ้านผม น้องๆชอบนอนเอาหัวพิงหรือไม่ก็ซุกตรงนั้นด้วย ถ้าไม่มีผลก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ต้นทุนและวัตถุดิบ ถูกปรับเปลี่ยนลด คิดสิ่งทดแทนของเดิมที่ราคาสูงขึ้น และอาจหาได้ยาก
หมากฝรั่ง (เคี้ยวยางต้นไม้ --> เคี้ยวพลาสติก >....)
บ้าน  (ไม้เนื้อแข็ง,อิฐ --> เชอร่า,อิฐมวลเบา >....)
รถ     (เหล็ก,หนัง --> พลาสติก,pvc >...) สีของรถยังบางงงงงง ขนเป็ดโดนก็แทบจะเป็นรอยแล้ว

ราคากับคุณภาพมันสวนทางกันเรื่อยๆ ต่อไปรถจะไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย ..แต่จะเป็นแค่ของที่หากจำเป็นต้องซื้อ
เมื่อทุกคนเริ่ม ตะหนักเห็นการเอาเปรียบของ ค่ายรถต่างๆ ที่ขายคนไทย
Brand ที่แข็งแรง ทั่วโลกก็มีล้มมากมายให้เห็น

อนาคตเราอาจได้ใช้รถโฟม.... (ผมไม่กล้าฟันธง!! )

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก
เห็นด้วยตามนี้ครับ
เอิ่ม พลาสติกขึ้นรูปไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ ที่แพงคือแม่พิมพ์ และ เครื่องฉีดพลาสติก แต่ที่น่ากลัวกว่าคือค่าแรงครับ 55555