ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปดู Honda Civic มาครับ แต่ไม่คิดว่าจะลดต้นทุนขนาดนี้  (อ่าน 21961 ครั้ง)

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ยางฮันกุ้ก รุ่นนั้นรุ่นสูงของนุ่มเงียบนะครับ ต่างประเทศ ออดี้ก็ใช้ฮันกุ้ก ติดรถนะครับ อย่ามองเป็นลดต้นทุนเลย อาจจะประมูลเข้าไปได้ก็เป็นได้ ยางดันลอปกับ บริทสโตน ในรุ่นอื่น ก็เป็นแค่ตัวกลางล่างเอง  ไม่ได้ให้ gr 100  veuro302 lm 704  ตอนนี้ ปาเจโร่กับฟอจูนเนอร์ ยางที่ใส่ก็มี 2 ยี่ห้อ บริทสโตนกับดันลอป แล้วแต่ล้อตการผลิต

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

จุดลดต้นทุนอีกอันที่ผมเห็นคือเข็มขัดครับ ภายในสีเบจแต่เข็มขัดดำมาเชียว ไม่คิดจะเอาให้กลมกลืนหน่อยเลย
ไม่แน่ใจว่ามันมีสีเดียวอยู่แล้วหรือว่าขี้เกียจเอาสีเบจใส่ให้ แต่รถที่หลายคนบ่นด่าอย่างอัลติสรุ่นที่แล้วเขาทำตามสีเบาะมาให้นะ
เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ Civic แต่รวมถึง Pajero Sport รุ่นที่แล้วกับคันอื่นๆด้วย
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,329
ไปลองนั่งเบาะหลังมาแล้วครับ  มันรู้สึกสาก+กระด้างต่อการสัมผัสที่ข้อศอกมากๆ เลย ถ้าใส่เสื้อแขนยาวก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าสัมผัสที่ผิวหนังขอบอกเลยว่าคุณนั่งแบบไม่มีความสุขแน่ๆ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
ไปดูมาแล้ว ผมว่าถ้าไม่เอาแขนวางบนแผงประตู
ศอกจะถูกับไอ้เจ้าแผ่นพลาสติกแข็งๆนี่ ไม่ค่อยโอจริงๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
อ่านกระทู้นี้แล้วก็พอเศร้า  น้อยคนที่จะพูดถึงข้อดี  พอข้อเสียหรือใครไม่พอใจอะไรสักที ใส่กันยับ

นานาจิตตัง

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก
เห็นด้วยตามนี้ครับ
เอิ่ม พลาสติกขึ้นรูปไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ ที่แพงคือแม่พิมพ์ และ เครื่องฉีดพลาสติก แต่ที่น่ากลัวกว่าคือค่าแรงครับ 55555


บอร์ด นี้หลากหลายอาชีพ หลายความเห็น ดีมากๆครับ แลกเปลี่ยนความคิดกัน

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
 :) :) :) วันนี้ผมไปดูมา ถามน้องเซล ผู้หญิงเรื่องนี้เหมือนกัน เซลบอกว่า
 
            ที่เป็นพลาสติกแข็งๆนี้น่าจะเป็นการออกแบบให้ดู sport มากกว่า

             ถ้าพี่ชอบนุ่ม ซื้อแล้วก็ให้ไปให้ร้านทำเบาะบุให้ละกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,837
  • *** HLM.COM ***
แค่นี้เองครับ เวลานั่งก็ไม่ได้พิงตรงนั้นสักหน่อย
ฮาๆ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,370
    • อีเมล์
หลายคนไปนั่งเบาะหลังมา กลับไม่ได้สังเกตุสิ่นี้
แสดงว่า มันไม่ได้มีผลอะไรกับการนั่งโดยสารมากนัก
ฮอนด้าคงวิจัยมาแล้วว่า ถ้าลดต้นทุนตรงนี้ คงไม่มีผลกับการใช้งานมากมาย
แต่ผลทางด้านจิตใจ มีมากแน่นอน โดยเฉพาะรสนิยมของคนไทยตอนนี้ คาดหวังกับรถราคาเฉียดล้านในเรื่องวัสดุภายในห้องโดยสารกันมาก ต้องบุนุ่ม ต้องไม่ใช่พลาสติกแข็ง หรือหากจะใช้พลาสติกแข็ง แต่จัดออฟช่นอย่างอื่นมาทดแทน(แบบPajero) ก็จะไม่มีใครบ่น

ส่วนตัวถ้าผมจะซื้อรุ่นนี้ ผมรับได้นะ เพราะเคยนั่งCityโฉมที่แล้วก็เป็นแบบนี้ ไม่ได้ทำให้รู้สึกนั่งไม่สบายมากขึ้น (มันจะไม่สบายเพราะเบาะรองนั่งสั้นมากกว่า)

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ค่ายอื่นก็เป็นนะ แต่มันอันไม่กว้างใหญ่โตขนาดนี้ กว้างสัก 10 ซม.ก็เต็มที่ละนะ นี่เกินไปมั้งคับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ตอนเจอรถโชว์ หย่อนก้นลงไปนั่งแว้บเดียวแล้วไม่ได้สังเกตมากนัก เดี๋ยวไว้ไปดูใหม่อีกที  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,170
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ฮากับ จขกท. บอก ด่าได้แต่อย่าแรง 555 ดีๆ วันหลังขอยืมมุขนี้มาใช้หน่อย
ส่วนเรื่องพลาสติกจรงนี้ ผมฟันธง คนซื้อหวิคไม่มองจุดนี้หรอก เพราะมันเป็นจุดเล็กน้อย ยังไงมันก้เป็นฮอน และมันขายได้อยู่แล้ว  :)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
    • อีเมล์
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก
เห็นด้วยตามนี้ครับ
เอิ่ม พลาสติกขึ้นรูปไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ ที่แพงคือแม่พิมพ์ และ เครื่องฉีดพลาสติก แต่ที่น่ากลัวกว่าคือค่าแรงครับ 55555


บอร์ด นี้หลากหลายอาชีพ หลายความเห็น ดีมากๆครับ แลกเปลี่ยนความคิดกัน

เอางี้ครับแยกให้

กรณีพลาสติก ผลิตจาก = โมลฉีดพลาสติก + เครื่องฉีด + คน
กรณีเป็นเบาะหุ้มหนังแท้หรือเทียม = โมลฉีดโฟม ( โฟมนะไม่ใช่ฟองน้ำ)+ เครื่องฉีดโฟม + ผ้าหุ้ม+เย็บด้วยคน+หุ้มด้วยคน ( หนังแท้ หนังเทียม )


ค่า โมล พอๆ กัน
แต่กระ บวน การ และ ต้นทุน ใช้ พลาสติกถูกกว่าแน่นอนครับ แค่ Process น้อยกว่าด้วย วัสดุก็น้อยกว่า

ราคาเบาะ แพงกว่า พลาสติกนะครับ
ไม่เชื่อลองซื้อเบาะดูสิ

กันชน หน้า และ หลัง รวมกัน แค่หลักพัน
แต่เบาะหนัง ทั้งคันหลักเกือบแสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 11:18:34 โดย mamaman »

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ขำ หนักมาก ตรงที่พลาสติกแพงกว่าเบาะหนังแท้ ปกป้องจริงๆเลยสาวก

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
เท่าที่ได้สัมผัสฮอนด้ามา รุ่นที่วัสดุภายในดีสมราคาคงมีแค่ HRV ส่วนรุ่นอื่นๆเปิดประตูมาทีไร แบบว่าโอ้โหอะไรมันจะกระป๋องขนาดนี้

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
หนังแท้ แบบเศษหนัง
ประมาณ. 1มx 1ม แล้ว แต่จะเลือกที่ ถนนเจริญรัถ ราคาประมาณ 300บาท
บวกค่าฟองน้ำอีกนิดหน่อย ผมเดาว่าส่วนที่หายไปไม่น่าเกิน 500บาท
ถ้าเป็นพลาสติกที่ให้มาจะกี่บาท

แต่ลูกผมชอบนอนกลิ้งด้านหลังเวลาเดินทางไกล ถ้าไม่มีหมอน
เวลาหลับน่าจะมีไปโขกบ้างถ้าไม่เอาหมอนขึ้นไป
แต่ถ้าคิดถึงความปลอดภัย ก็ต้องนั่งแบบรัดเข็มขัด

ออฟไลน์ triple SSS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ผิดหวังอย่างแรงกับวัสดุภายในของ all new civic 1.8 el  😡😡😡

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
ผมยังไม่เห็นของจริงนะ ดูจากรูป.....ความจริงถ้าออกแบบให้พลาสติกดูเป็นส่วนหนึ่งของเสา C เหมือนรถ B segment หรือ C segment บางรุ่น เบาะอาจจะดูเล็กแต่อาจจะโดนด่าน้อยกว่านี้หรือเปล่า แต่นี่กะเนียนให้ดูเป็นเบาะ......และการออกแบบแยกชิ้นส่วนแบบนี้ทำเพื่อรถที่พับเบาะได้ CIVIC นี่พับเบาะได้หรือเปล่าครับ ผมไม่แน่ใจ..........TIIDA 4 door ชิ้นตรงนี้เป็นหนังจริง หุ้มจริง

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก

ไม่ใช่โจ๊กใช่ไหมครับ?

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,429
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก

ไม่ใช่โจ๊กใช่ไหมครับ?

ไม่ใช่ครับ ถ้าโจ๊กต้องเป็นข้าว  :-X

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
    • อีเมล์
ไม่น่าใช่ลดต้นทุน น่าเป็นเหตุผลอื่นนะครับ

พลาสติกขึ้นรูป กับ หนังเทียมยัดฟองน้ำเห่ยๆ

ผมว่าพลาสติกขึ้นรูปน่าจะแพงกว่าอีก

ไม่ใช่โจ๊กใช่ไหมครับ?

ไอ้ที่แปะ คอนโซล และก็แพงประตู ในรถ BMW แล้วบอกวัสดุ ดีหนักดีหนา ก็หนังเทียมไหม ครับ ลองจับดู
แผงประตู ในรถระดับ ล้าน ขึ้น ก็ หนังเทียม จะมีหนังแท้บ้างก็ตรง ที่พักแขนแค่นั้นละคร้าบ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
วันก่อนไปดูมาก็ตกใจว่ามีพลาสติกแซมเบาะ เกิดขึ้นแล้วอย่างนี้อีกหน่อยไม่รู้จะเหลือเบาะจริงให้แค่ก้นรึเปล่า
ยังมีอีกที่เห็น ฉนวนใต้ฝากระโปรงหน้า พลาสติกครอบก้านฝากระโปรงท้าย ยางอะไหล่เป็นแบบtemporary
Fd มีทั้งสามอย่างมาให้ อย่างดี
คงเข้ายุคของแพงแต่ขายราคาถูกแต่ใช้วัสดุหลอก 555
One Day.

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร






ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร

พลาสติคฉีดชิ้นงานนึงมันถูกมากๆเลยครับ ชิ้นแค่นี้ราคาไม่กี่สิบบาทเท่านั้น
ต้นทุนมันจะไปแพงที่โมลด์ฉีด แต่ผลิตเยอะๆ ไปหารกับราคา part ก็ยังถูกมากอยู่ดี
แต่อย่าไปสับสนตอนขายปลีกผ่านศูนย์มันจะกลายเป็นราคาหลักร้อย-หลักพัน เพราะ
สินค้าพลาสติคฉีดเอาไว้ฟันกำไรเยอะๆ ตอนขายอยู่แล้ว

ส่วนพลาสติคแบบดูด ที่ไว้ทำพวก part ชุดแต่งทั้งหลายจะสลับกัน ค่าโมลด์ถูกม๊าก
แต่ค่าชิ้นงานแต่ล่ะชิ้นแพงลิ้ว

คนโรงงานจะรู้ครับว่านี่คือลดต้นทุน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
    • อีเมล์
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร

เฮ้อผมเทียบให้แล้วนะ อีกรอบละกัน

1.ชิ้นงานพลาสติก  = เมล็ดพลาสติก +เครื่องฉีด+โมล

2.ปีกเบาะ ไม่ใช่ฟองน้ำ เป็นโฟมเบาะหุ้มหนังแท้ เทียมก็ว่าไป แบ่งเป็นสองส่วน
 2.1 โฟมเบาะ =   สารน้ำยาโฟม +โครงสร้างหลัก+ เครื่องฉีดโฟม + โมล
 2.2 ผ้าหุ้ม = ชิ้นผ้า + กระบวนการตัดผ้า + เย็บผ้า
  2.1+2.2 = ใช้คนประกอบ เข้าด้วยกันอีกรอบ เป็น 2

อะไรแพงกว่าครับ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร

พลาสติคฉีดชิ้นงานนึงมันถูกมากๆเลยครับ ชิ้นแค่นี้ราคาไม่กี่สิบบาทเท่านั้น
ต้นทุนมันจะไปแพงที่โมลด์ฉีด แต่ผลิตเยอะๆ ไปหารกับราคา part ก็ยังถูกมากอยู่ดี
แต่อย่าไปสับสนตอนขายปลีกผ่านศูนย์มันจะกลายเป็นราคาหลักร้อย-หลักพัน เพราะ
สินค้าพลาสติคฉีดเอาไว้ฟันกำไรเยอะๆ ตอนขายอยู่แล้ว

ส่วนพลาสติคแบบดูด ที่ไว้ทำพวก part ชุดแต่งทั้งหลายจะสลับกัน ค่าโมลด์ถูกม๊าก
แต่ค่าชิ้นงานแต่ล่ะชิ้นแพงลิ้ว

คนโรงงานจะรู้ครับว่านี่คือลดต้นทุน


ขอบคุณ ครับ    ยอมรับแล้ว แพ้ความตั้งใจคุณที่พยายามอธิบาย

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร

เฮ้อผมเทียบให้แล้วนะ อีกรอบละกัน

1.ชิ้นงานพลาสติก  = เมล็ดพลาสติก +เครื่องฉีด+โมล

2.ปีกเบาะ ไม่ใช่ฟองน้ำ เป็นโฟมเบาะหุ้มหนังแท้ เทียมก็ว่าไป แบ่งเป็นสองส่วน
 2.1 โฟมเบาะ =   สารน้ำยาโฟม +โครงสร้างหลัก+ เครื่องฉีดโฟม + โมล
 2.2 ผ้าหุ้ม = ชิ้นผ้า + กระบวนการตัดผ้า + เย็บผ้า
  2.1+2.2 = ใช้คนประกอบ เข้าด้วยกันอีกรอบ เป็น 2

อะไรแพงกว่าครับ


อืม ยอมแพ้ ในความพยายามอธิบาย ของคุณ และอีกท่าน

555 ยอมจริงๆ ขอบคุณ ในมิตรภาพ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,536
โถ้ ขนาด Camry คันล่ะเกือบ 2 ล้าน เอาแผ่น PVC มาแปะจุดเดียวกันเลยครับ (ย้ำไม่ใช้หนังเทียบ PU ด้วย)

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
โถ้ ขนาด Camry คันล่ะเกือบ 2 ล้าน เอาแผ่น PVC มาแปะจุดเดียวกันเลยครับ (ย้ำไม่ใช้หนังเทียบ PU ด้วย)

ขอหลักฐานอ้างอิงด้วยครับ  ไม่เห็นมีนะ จุดเดียวกันเป็นเบาะนิ่มนะครับ

ออฟไลน์ eaw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ความคิดผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ใช่ลดต้นทุน ต้องเป็นเหตุผลอื่น

เบาะหลังส่วนนั้นก็เป็นหนังเทียมอยู่แล้ว แอคคอร์ดผมก็หนังเทียม ตรงนั้นก็ฟองน้ำแฟบๆสันบังโคลน

และการที่ขยายปีกไป1คืบในชื้นงานเดียวกัน  จะแพงกว่าต้องสร้างชิ้นงานอีกชิ้นได้อย่างไร

พลาสติคฉีดชิ้นงานนึงมันถูกมากๆเลยครับ ชิ้นแค่นี้ราคาไม่กี่สิบบาทเท่านั้น
ต้นทุนมันจะไปแพงที่โมลด์ฉีด แต่ผลิตเยอะๆ ไปหารกับราคา part ก็ยังถูกมากอยู่ดี
แต่อย่าไปสับสนตอนขายปลีกผ่านศูนย์มันจะกลายเป็นราคาหลักร้อย-หลักพัน เพราะ
สินค้าพลาสติคฉีดเอาไว้ฟันกำไรเยอะๆ ตอนขายอยู่แล้ว

ส่วนพลาสติคแบบดูด ที่ไว้ทำพวก part ชุดแต่งทั้งหลายจะสลับกัน ค่าโมลด์ถูกม๊าก
แต่ค่าชิ้นงานแต่ล่ะชิ้นแพงลิ้ว

คนโรงงานจะรู้ครับว่านี่คือลดต้นทุน


ขอบคุณ ครับ    ยอมรับแล้ว แพ้ความตั้งใจคุณที่พยายามอธิบาย

ผมทำโรงฉีดพลาสติคมา 17 ปีครับ
ตามที่คุณ ned ว่าครับ คนโรงงานจะรู้
ราคาชิ้นงานตัวนี้ ยอดขายตลอดช่วงอายุ civic โมเดลนี้ อย่างน้อยก็น่าจะมี 50,000 คัน
หารเฉลี่ยเป็นราคาต่อชิ้น ไม่กี่สิบบาทหรอกครับ แถมราคาเม็ดพลาสติคตอนนี้ก็ถูกลงเยอะ
Abs ราคาตอนนี้ เทียบกับปีที่แล้ว ถูกลงเกือบ 20% ยิ่งซื้อเป็นสิบตัน ราคายิ่งถูกลงไปอีก